• Tips&Tricks

10 อันดับ พรมปูพื้นห้องนอนสุดชิค

  • โดย NocNoc Writer

  • 383

พรมปูพื้น เป็นของแต่งห้องที่ไม่ว่าจะวางไว้ตำแหน่งใดของห้อง ก็ช่วยเพิ่มความสวยงามและความน่าสนใจให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี และหากเลือกแบบที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องก็จะช่วยให้บรรยากาศห้องนอนน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ชอบการตกแต่งแบบเก๋ไก๋ แหวกแนว ไม่เหมือนใครลองตามมาดู 10 แบบพรมห้องนอนสุดชิคที่ NocNoc.com นำมาฝากกัน!

รูปแบบการปูพรมปูพื้นห้องนอน

1. ปูไว้ข้างเตียง

ภาพ: การปูพรมข้างเตียง

การปูพรมไว้ข้างเตียง เป็นรูปแบบการปูที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเราจะสามารถใช้ประโยชน์จากพรมห้องนอนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเหยียบก่อนขึ้นเตียงเข้านอน หรือเป็นสัมผัสแรกยามเช้าหลังลุกจากเตียง 

2. ปูไว้ปลายเตียง

ภาพ: การปูพรมปลายเตียง

การปูพรมปลายเตียง เหมาะสำหรับห้องนอนที่มีโต๊ะปลายเตียงหรือโซฟาที่ปลายเตียง เพราะจะช่วยเพิ่มความหรูหรา และแบ่งสัดส่วนการใช้งานในห้องได้เป็นอย่างดี การปูพรมแบบนี้จึงเหมาะกับห้องที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ได้รับความนิยมน้อยกว่าการปูข้างเตียง

3. ปูสอดใต้เตียง

ภาพ: การปูพรมสอดใต้เตียง

การปูพรมสอดใต้เตียง เป็นรูปแบบการปูพรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่ชอบการแตกแต่งแบบหรูหรา ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องน่านอนมากยิ่งขึ้น โดยควรเลือกพรมห้องนอนที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดที่นอน เพื่อให้ภาพรวมออกมาสวยงามน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ลักษณะพรมปูพื้นที่เหมาะสม

1. พรมขนสัตว์ (Wool)

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราและมีงบประมาณไม่จำกัด พรมขนสัตว์ถือเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ไม่ควรพลาดเลย เพราะเป็นพรมที่มีลักษณะขนยาว ทำจากขนสัตว์แท้จึงมีราคาสูง แต่ก็แข็งแรง ทนทาน แต่พรมห้องนอนชนิดนี้ก็มีจุดอ่อนที่กักเก็บฝุ่นได้ดี และทำความสะอาดยาก อาจไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือมีสัตว์เลี้ยง

2. พรมอะคริลิก (Acrylic)

พรมอะคริลิกเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของผู้ที่ชื่นชอบพรมขนยาวหรือพรมขนสัตว์ เพราะพรมอะคริลิกเป็นพรมห้องนอนที่มีลักษณะใกล้เคียงพรมขนสัตว์ แต่มีราคาประหยัดกว่า และมีจุดเด่นเรื่องความสวยงาม และการป้องกันความชื้นได้ดี

3. พรมไนลอน (Nylon)

ภาพ: พื้นผิวพรมไนลอน

พรมไนลอน เป็นพรมห้องนอนที่ทนทานและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีลักษณะคล้ายกับขนสัตว์ แต่กันน้ำ กันเชื้อราและสารเคมี รวมถึงป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ และมีราคาที่ไม่สูงเกินไปอีกด้วย

4. พรมโพลีโพรไพลีน (Polypropylene)

พรมโพลีโพรไพลีน เป็นพรมห้องนอนที่ได้รับความนิยมรองจากพรมไนลอน ป้องกันรอยขีดข่วน เชื้อรา และกันคราบสกปรกได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย และรับน้ำหนักได้ดี สามารถวางสอดใต้เตียงได้ แต่ไม่กันน้ำได้เท่าพรมโพลีเอสเตอร์

5. พรมโพลีเอสเตอร์ (Polyester)

ภาพ: พื้นผิวพรมโพลีเอสเตอร์

พรมโพลีเอสเตอร์ เป็นพรมที่มีผิวสัมผัสนุ่มฟู สบายเท้า ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำ แต่ก็มีจุดอ่อนที่ทำความสะอาดยาก ไม่เหมาะกับการใช้งานหนักมากเกินไป เหมาะสำหรับตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ น้อย ๆ

6. เสื่อแทนพรม

เสื่อแทนพรมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสมัยใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งห้องนอนด้วยพรม แต่กังวลเรื่องฝุ่นหรือสารก่อภูมิแพ้ โดยเสื่อแทนพรม คือ เสื่อที่มีส่วนผสมของพลาสติก โดยออกแบบให้มีสไตล์โมเดิร์นเหมือนกับพรมห้องนอนแบบอื่น ๆ แต่มีจุดเด่นที่ไม่กักเก็บฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่าย ตอบโจทย์ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจอยากจะตกแต่งห้องนอนด้วยพรมปูพื้น วันนี้ NocNoc.com ก็เตรียม 10 แบบพรมห้องนอน เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร มาให้ทุกคนเลือกไปใช้งานกันแล้ว!

10 แบบพรมห้องนอนจาก NocNoc.com เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

1. พรมห้องนอน Kutta Design พรมเกาหลีไซส์ใหญ่

เริ่มต้นด้วยพรมห้องนอนน่ารัก ๆ เหมาะสำหรับห้องนอนสไตล์เกาหลีอย่าง Kutta Design พรมเกาหลีไซส์ใหญ่ ขนฟูนุ่มนิ่ม ขนาด 80×160 ซม. ด้วยขนาดใหญ่จึงเหมาะสำหรับเป็นพรมปลายเตียงหรือปูไว้ข้างเตียง ช่วยเพิ่มความมินิมอลและความน่ารักสไตล์เกาหลีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังผลิตจากวัสดุคุณภาพ ไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง 

2. พรม Carpet.Bombing รุ่น Loony Carpet

สำหรับใครที่ชอบพรมห้องนอนที่มีลวดลายแปลกตาไม่เหมือนใคร ต้องไม่พลาดพรม Carpet.Bombing Loony Carpet พรมขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับลวดลายสีสันไม่ซ้ำแบบใคร เพิ่มความสดใสให้กับห้องนอน ผลิตจากไมโครไฟเบอร์ ขนหนานุ่ม ทำความสะอาดง่าย ด้านหลังมียางกันลื่น เหมาะสำหรับวางทับเตียงนอนในห้องนอนสไตล์โมเดิร์น หรือจะตกแต่งในห้องนอนสไตล์มินิมอลก็ได้เช่นกัน

3. พรม Express Carpet & Decor รุ่นจีโอไลน์ สีดำ

ต่อมาเป็น พรม Express Carpet & Decor รุ่นจีโอไลน์ (GEOLINE) สีดำ พรมผืนใหญ่ขนาด 160×230 ซม. ผลิตจากเส้นใย PP Microset 100% คุณภาพสูง ขนยาวหนานุ่ม นำเข้าจากยุโรป เส้นใยแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย โดยดูดฝุ่นและซักทำความสะอาดได้ตามปกติ นอกจากนี้พรมห้องนอนรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับดีไซน์สไตล์รูปทรงเลขาคณิต เข้ากันได้ดีกับห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ไม่ว่าจะใช้เป็นพรมปลายเตียงหรือพรมข้างเตียงก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

4. พรมเช็ดเท้าห้องนอน Express Carpet & Decor รุ่นสเตลล่า (STELLAR) สีน้ำตาล

ใครที่ชอบพรมห้องนอนลายเรียบง่าย พร้อมสีสันสบายตาอย่างสีน้ำตาลหรือสีเบจ ควรเลือกใช้พรมเช็ดเท้าห้องนอน Express Carpet & Decor รุ่นสเตลล่า (STELLAR) สีน้ำตาล ขนาด 50×120 ซม. ผลิตจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ (Microfiber) ไม่ว่าจะวางข้างเตียงหรือเป็นพรมเช็ดเท้าในห้องนอนก็ใช้ได้ทั้งนั้น เพราะผืนพรมนุ่มสบาย ทำความสะอาดง่ายด้วยการดูดฝุ่นหรือซักทำความสะอาดตามปกติ นอกจากนี้สีน้ำตาลและลวดลายไม่เหมือนใครยังเข้าได้ดีกับการตกแต่งทุกสไตล์เลยทีเดียว

5. พรม Super Soft ขนนิ่มสีทูโทน

ใครที่อยากแต่งห้องนอนที่บ้านให้ดูหรูหรามากขึ้น ควรเลือกใช้พรม Super Soft  พรมขนนิ่มสีทูโทนดูมีมิติมากขึ้นด้วยการเลือกใช้สีน้ำเงินอมเขียวและสีขาว ขนาด 120×160 ซม. เส้นใยบนพื้นพรมเป็นขนเส้นตรง ผลิตจากโพลีเอสเตอร์ ยาวประมาณ 3 ซม. โดยพรมขนยาวจะทำให้พื้นที่ภายในห้องดูหรูหรามากขึ้น เย็บเก็บขอบเรียบร้อยสวยงาม อีกทั้งด้านหลังพื้นพรมยังมีเม็ดดอทกันลื่นทั่วทั้งผืน ไม่ว่าจะวางไว้ข้างเตียงหรือปูสอดใต้เตียง ก็ช่วยเพิ่มความสวยงามหรูหราในห้องนอนได้เป็นอย่างดี

6. พรมห้องนอน Marihaus รุ่น I lost my cats

ถึงเวลาของพรมเช็ดเท้าห้องนอนลายน่ารัก ๆ สำหรับเหล่าทาสแมวแล้ว กับพรมห้องนอน Marihaus รุ่น I lost my cats ขนาด 50×150 ซม. ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% มาพร้อมลายแมวหลายท่าทาง ออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน ช่วยตกแต่งบ้านให้ดูน่ารักแต่ไม่จัดจ้านจนเกินไป เส้นทอแบบพิถีพิถัน ขนนุ่ม ซับน้ำได้ดี อีกทั้งยังมีตัวกันลื่นที่ด้านหลัง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นพรมเช็ดเท้าที่ประตูห้องนอน 

7. พรมปลายเตียง Marihaus รุ่น bedtime stories 1.0

ใครที่อยากเปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ ให้ไม่เหมือนใคร ควรตกแต่งด้วยพรมปลายเตียง Marihaus รุ่น bedtime stories 1.0 พรมปูพื้นผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ขนาด 120×40 ซม. ดีไซน์แบบงานอาร์ตสไตล์แกนดิเนเวียน ผสมผสานรูปทรงต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว และเลือกใช้สีสันที่ไม่ฉูดฉาดแต่ไม่น่าเบื่อจนเกินไป พื้นผิวพรมนุ่มสบายช่วยเพิ่มความผ่อนคลายในห้องนอน ไม่ว่าจะวางปลายเตียงหรือวางข้างเตียงก็เลือกได้ตามความต้องการ

8. พรมห้องนอน Geometric Mat

อีกหนึ่งพรมห้องนอนที่มีลวดลายสไตล์สแกนดิเนเวีย กับพรมขนทอ Geometric Mat ออกแบบสไตล์วินเทจ โดยใช้รูปวงรีซ้อนกัน พร้อมด้วยสีโทนสีน้ำตาล สีเบจ ผืนพรมมีขนาด 90×60 ซม. ขนาดกะทัดรัดเหมาะกับวางตกแต่งไม่ว่าจะเป็นพรมปลายเตียงหรือพรมข้างเตียง นอกจากนี้ด้านหลังยังมียางกันลื่นช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในห้องนอน

9. Mat'r เสื่อแทนพรมลาย Indiana (Brown)

ได้เห็นพรมห้องนอนกันไปหลายแบบแล้ว สำหรับใครที่มีปัญหาแพ้ฝุ่นหรือเป็นภูมิแพ้ สามารถเลือกใช้เสื่อแทนพรม Mat’r เสื่อคุณภาพ ขนาด ขนาด 150×240 ซม. ทอแน่น ให้สัมผัสหนานุ่ม ลวดลายสีสันออกแบบอย่างทันสมัย พร้อมสีสันสวยงามวางคู่กับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายแบบ มีจุดเด่นที่ไม่กักเก็บฝุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพรมปลายเตียงหรือพรมสำหรับตกแต่งห้องนอน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ

10. PDM BRAND พรม Ease L

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตเสื่อแทนพรมคุณภาพ พร้อมด้วยดีไซน์เรียบหรูอย่าง PDM Brand รุ่น Ease L ขนาด 180×270 ซม. ด้วยเฉดสีดำตัดกับลวดลายที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ได้พรมห้องนอนที่เหมาะกับสายมินิมอลเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้พรม PDM Brand ก็ยังทำความสะอาดง่าย หมดกังวลเรื่องฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 แบบพรมปูพื้นที่เรานำมาฝากกัน ชอบแบบไหน อยากได้พรมแบบใดไปไว้ที่บ้านก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com นอกจากพรมเช็ดเท้าห้องนอนแล้ว ยังมีของแต่งบ้านอื่น ๆ ให้คุณได้เลือกกลับไปตกแต่งบ้านได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัวหรือห้องน้ำ ก็เลือกได้ตามความต้องการ หรือต้องการหาช่างผู้เชี่ยวชาญก็คลิกเข้ามาได้ที่ NocNoc.com เช่นกัน จะงานปูพื้น ทาสี รีโนเวทบ้าน ก็จัดให้ได้ตามที่คุณต้องการ ครบ จบ ในที่เดียว เพื่อให้คุณได้สร้างบ้านในฝันตามงบประมาณสบายกระเป๋า! 

บทความที่เกี่ยวข้อง