• Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งห้องวันคริสต์มาสสุดอบอุ่น ในเทศกาลส่งท้ายปี

  • โดย NocNoc Writer

  • 54

เทศกาลสำคัญในเดือนธันวาคมที่หลายคนเฝ้ารอคอยมาทั้งปี อย่างเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองในช่วงท้ายปี ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะพบเจอกับต้นคริสต์มาส ดวงดาว แสงไฟ ซึ่งคุณเองก็สามารถนำของตกแต่งเหล่านั้นมาจัดที่บ้านได้ง่าย ๆ เช่นกัน

โดยการแต่งห้องให้ได้บรรยากาศแบบวันคริสต์มาสจะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นมากขึ้น เหมาะสำหรับการต้อนรับเทศกาลในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง พร้อมให้คุณได้จัดปาร์ตี้น่ารัก ๆ แบบเป็นกันเองในครอบครัว โดยวันนี้ NocNoc.com มีไอเดียการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสโดยการแต่งห้องในธีมวันคริสต์มาสหลากหลายสไตล์ให้คุณได้ลองไปแต่งตาม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

10 ไอเดียแต่งห้องวันคริสต์มาสหลากหลายสไตล์

การแต่งห้องนั่งเล่นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์หลักหรือชุดรับแขก ทั้งโซฟา อาร์มแชร์ โต๊ะกลาง หรือตู้เก็บของให้มีดีไซน์ที่สวยเข้ากับสไตล์ห้องนั่งเล่นของคุณ รวมถึงต้องมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้วย

1 ใช้โซฟาดีไซน์หรูสร้างบรรยากาศคริสต์มาสสุดลักซ์ชัวรี่

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

ไอเดียแต่งห้องวันคริสต์มาสง่าย ๆ เพียงใช้ต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ วางคู่กับโซฟาสไตล์ Chesterfield ซึ่งมีลักษณะโค้งมน ให้บรรยากาศแบบเมืองหนาว เหมือนได้อยู่ในห้องนั่งเล่นสไตล์ยุโรป อีกทั้งยังเพิ่มความรู้สึกนุ่มวลให้ห้อง อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศสุดหรูหราให้ห้องนั่งเล่นของคุณ นอกจากนี้สามารถประดับของตกแต่งสีแดงสดใส เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปาร์ตี้ในเทศกาลนี้อีกด้วย

2 วางอาร์มแชร์ไม้เพิ่มความอบอุ่นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

ภาพ: การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แต่งห้องนั่งเล่น

การนำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาแต่งห้องคริสต์มาส จะช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนั่งเล่นของคุณให้อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ทั้งตู้เก็บของไม้และโต๊ะข้างที่สามารถวางของตกแต่งเก๋ ๆ ไว้ด้านบนได้ รวมถึงอาร์มแชร์ไม้สีธรรมชาติสวยงาม พร้อมเบาะนุ่ม ๆ สัมผัสสบาย สร้างความผ่อนคลายในวันสบาย ๆ ของคุณ

3 เสริมบรรยากาศคริสต์มาสให้ดูดีด้วยโต๊ะกลางดีไซน์ทันสมัย

ภาพ: ไอเดียจัดบ้านวันคริสต์มาสสวย ๆ

ไอเดียการแต่งห้องวันคริสต์มาสให้ดูดีมีระดับ เพียงใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย ทั้งโซฟาทรงเหลี่ยมหุ้มผ้ากำมะหยี่สีชมพู หรือโต๊ะกลางทรงกลมท็อปหินอ่อน พร้อมแต่งผนังด้วยคิ้วบัวให้เป็นลายสี่เหลี่ยมซ้อนกันหลายชั้น ช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดา ให้ดูทันสมัย พร้อมต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีอันแสนสุข

4 เพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติในช่วงคริสต์มาสด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

จัดคริสต์มาสที่บ้านได้ง่าย ๆ ด้วยการนำต้นคริสต์มาสมาใส่ในกระถางสีครีม เพื่อแต่งให้เข้ากับห้องนั่งเล่นโทนสีเบจ พร้อมปูกระเบื้องลายไม้ และนำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ อย่างตู้เก็บของที่ใช้จัดเก็บของต่าง ๆ ไว้ภายใน เพื่อเพิ่มกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติเข้าไปในบ้านมากยิ่งขึ้น

5 สร้างความอบอุ่นในเทศกาลคริสต์มาสด้วยเตาผิง

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นตามเทศกาลในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

เพื่อให้บ้านคุณพร้อมสำหรับเทศกาลคริสต์มาสช่วงท้ายปี การแต่งห้องวันคริสต์มาสด้วยชั้นวางของรูปเตาผิงสีขาวสะอาดตา ช่วยสร้างบรรยากาศอันแสนอบอุ่นภายในห้องนั่งเล่น รวมถึงยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งบ้านให้มีเตาผิงเหมือนสไตล์ยุโรปได้อีกด้วย

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์หลักแล้ว การจัดคริสต์มาสที่บ้านยังสามารถใช้ของแต่งห้องอีกหลายอย่าง เพื่อเข้ามาเติมเต็มให้ห้องนั่งเล่นสวยงาม และได้บรรยากาศเข้ากับเทศกาลมากยิ่งขึ้น

5 แต่งห้องนั่งเล่นต้อนรับคริสต์มาสด้วยของตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: จัดห้องนั่งเล่นเตรียมรับเทศกาลคริสต์มาส

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นโทนสีขาวเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส โดยใช้ต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ประดับดาวสีทองดวงน้อย พร้อมใช้ของตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสีทอง ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูป เชิงเทียน ของแต่งผนังรูปดาว หรือถาดวางของทรงกลม สร้างบรรยากาศให้ดูทันสมัย และเสริมให้ห้องมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น

7 วางพรมสีขาวขนนุ่มสัมผัสสบายให้ความรู้สึกนุ่มฟูดีต่อใจ

ภาพ: เตรียมห้องนั่งเล่นให้พร้อมสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

แต่งห้องวันคริสต์มาสให้พร้อมสำหรับการจัดปาร์ตี้สุดอบอุ่น เพียงใช้ต้นคริสต์มาสพร้อมประดับด้วยกล่องของขวัญน่ารัก ๆ และปูพรมสีขาวขนนุ่มฟู สร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูอ่อนละมุนยิ่งขึ้น เติมความซอฟต์ให้ใช้งานได้อย่างสบายในทุกสัมผัส

8 เติมความน่ารักในช่วงคริสต์มาสด้วยผ้าคลุมโซฟาลายน่ารัก

ภาพ: ไอเดียสุดคิ้วท์สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่น

การแต่งบ้านคริสต์มาสด้วยเตาผิงพร้อมเทียนหอมกลิ่นโปรด เพิ่มบรรยากาศที่ดีให้ห้องนั่งเล่นอบอวลไปด้วยความสุข และสามารถเสริมความน่ารักเข้าไปได้อย่างง่าย ๆ ด้วยการใช้ผ้าคลุมแต่งโซฟาลายน่ารัก ๆ พร้อมพู่สีครีมบริเวณปลายผ้า สร้างบรรยากาศสุดคิ้วท์ และช่วยเติมเต็มห้องนั่งเล่นในวันคริสต์มาสให้สมบูรณ์

9 จุดเทียนหอม เนรมิตความโรแมนติกในยามค่ำคืน

ภาพ: การวางเทียนหอม เพื่อแต่งห้องในช่วงเทศกาล

อีกหนึ่งไอเดียง่าย ๆ สำหรับการแต่งบ้านคริสต์มาสที่คุณทำได้เอง เพียงใช้เทียนหอมกลิ่นโปรดวางประดับไว้บนโต๊ะกลางของชุดรับแขก ช่วยเนรมิตให้ห้องนั่งเล่นของคุณอบอุ่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกในช่วงท้ายปี เปลี่ยนบ้านของคุณให้พร้อมสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

10 ประดับไฟสายลวดลายน่ารักเติมความคิ้วท์ในช่วงคริสต์มาส

ภาพ: การห้อยไฟสายช่วงวันคริสต์มาสในห้องนั่งเล่น

ไอเดียการแต่งบ้านคริสต์มาสให้น่ารัก ทำได้ด้วยการประดับไฟตกแต่งสีส้มไว้ ทั้งใช้เป็นฉากหลังบริเวณกำแพงสำหรับมุมถ่ายรูป หรือจะห้อยบนเพดานก็ได้เช่นกัน และหากเลือกใช้เป็นไฟที่ปรับโหมดได้ ไม่ว่าจะเป็นการกะพริบหรือเปลี่ยนสี ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นดูบอุ่น น่ารักมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส สามารถนำไอเดียแต่งห้องวันคริสต์มาสให้สวย อบอุ่น โดยเข้าไปดูเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหลากหลายสไตล์ พร้อมมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง เนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง