• Tips&Tricks

10 หมอนเพื่อสุขภาพที่ต้องมี! ออกแบบเพื่อการนอนหลับโดยเฉพาะ

  • โดย NocNoc Writer

  • 422

หมอนเพื่อสุขภาพ ทางเลือกสำหรับบ้านที่ต้องการความสะดวกสบาย คลายปัญหาเรื่องสุขภาพระหว่างการนอนหลับพักผ่อน ด้วยคุณสมบัติพิเศษของรูปทรง หมอน ที่เหมาะสมกับสรีระท่านอนของแต่ละคนในครอบครัวที่แตกต่างกันที่ช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย 

ซึ่งปัจจุบันหมอนที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ได้มีดีไซน์ที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเท่านั้น ยังคงมีดีไซน์ที่สามารถรองรับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย อาทิ หมอนตัว W ที่ช่วยรองรับบริเวณหัวเข่า หมอนรูปตัว U ช่วยลดอาการกดทับของหัวไหล่ หมอนรูปตัว L ที่มีหมอนข้างในตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนพักผ่อนให้สบาย ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพเฉพาะส่วนได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมี หมอนเพื่อสุขภาพ รูปทรงหรือดีไซน์แปลกตาแบบไหนบ้าง NocNoc.com มี 8 หมอนเพื่อสุขภาพ ที่ทุกบ้านต้องมี! มารีวิวให้ดูกัน 

10 หมอนเพื่อสุขภาพ ดีไซน์รูปทรงต่าง ๆ ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพการนอนที่แตกต่างกัน

เพราะปัญหาการนอนของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน การเลือกหมอนที่ดีต่อสุขภาพ จึงจำเป็นต้องพิถีพิถัน เพื่อให้ได้หมอนที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาการนอนได้อย่างแท้จริง

ข้อดีของหมอนสุขภาพโดยทั่วไปแล้ว คือ

  • ช่วยรักษาอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะในบริเวณต้นคอ บ่า ไหล่ และส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เพราะหมอนเพื่อสุขภาพจะช่วยรองรับสรีระบริเวณข้อต่อของต้นคอได้ดีกว่าหมอนธรรมดาทั่วไป
  • ป้องกันไรฝุ่น ภัยเงียบขนาดเล็กที่มองไม่เห็น แต่สร้างปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะปัญหาโรคภูมิแพ้
  • ลดอาการนอนกรน และภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ โดยเฉพาะหมอนนอนเพื่อสุขภาพ ที่ขณะนอนจะช่วยให้หายใจสะดวกยิ่งขึ้น เพราะท่านอนจะช่วยให้หลอดลมอยู่ในลักษณะท่าตรง
  • ทำความสะอาดง่าย ใช้ได้นาน เพียงแค่นำไปตากแดด โดยเฉลี่ยแล้วจะมีอายุการใช้งานประมาณ 7-10 ปี โดยเฉพาะหมอนเพื่อสุขภาพยางพารา หรือ เมมโมรี่โฟม ที่มีคุณสมบัติคืนตัวเร็ว 

และด้วยข้อดีของหมอนเพื่อสุขภาพ จึงทำให้หมอนกลายเป็นที่นิยมใช้งาน และมีการพัฒนารูปแบบดีไซน์ของหมอนสุขภาพขึ้นมาให้ตอบโจทย์สรีระอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แค่เพียงสำหรับนอนหนุนเท่านั้น 

1. หมอนล็อกขา Kool Komfort Kradle - รุ่น คูล คอมฟอร์ท เครเดิล

หมอนล็อกขาเป็นหมอนเพื่อสุขภาพ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากการนั่ง หรือยืนเป็นเวลานาน ในรูปทรงตัว W ที่ช่วยรองรับบริเวณหัวเข่า และปลายเท้าตามรูปร่างและสรีระของแต่ละคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี 

ตัวหมอนมีขนาด 17X18 นิ้ว ผ่านการทอแบบพิเศษจึงทำให้รู้สึกสบายระบายอากาศได้ดี ลดการอับชื้น ระหว่างการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้สูงวัย และผู้ที่มีปัญหาอาการเส้นเลือดขอด อาการบวม ตะคริวที่ขา กระดูกสันหลังแอ่นผิดปกติ และผู้ที่พึ่งผ่าตัดเข่า

2. หมอนเพื่อสุขภาพ Mr.Big รุ่น GERD White ผู้ที่มีปัญหาการนอนราบปกติไม่ได้ หรือเป็นโรคกรดไหลย้อน

สำหรับผู้ที่มีปัญหาการนอนราบปกติไม่ได้ หรือเป็นโรคกรดไหลย้อน และโรคหัวใจ หมอนเพื่อสุขภาพ Mr.Big รุ่น GERD Whiteขนาด 65x55x75 เซนติเมตร รุ่นนี้จะช่วยแก้ปัญหาการนอนให้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นได้ 

ลักษณะของหมอนมีความชัน จึงสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลาย และรูปร่างของแต่ละคนที่แตกต่างกัน โดยสามารถปรับระดับของความชันได้ตามความต้องการ มีความนุ่มสบายเหมือนการนอนหนุนหมอน เพื่อช่วยให้การรองรับสรีระบริเวณศีรษะและลำคอดีขึ้น

3. หมอนตัวยู Komfy รุ่น คูล คอมฟอร์ท คาล์ม ขนาด 71x94x8 Cm สีขาว

สะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ในท่านั่ง นอนหลับ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เพราะหมอนเพื่อสุขภาพตัว U Kormfy รุ่น คูล คอมฟอร์ท คาล์ม ออกแบบมาสำหรับทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็นนั่งทำงาน อ่านหนังสือ ตัวหมอนมีที่พิงหลัง และที่พักแขน ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายในท่านั่งที่ถูกต้อง

และไม่เพียงแต่การนั่งทำกิจกรรมเท่านั้น สำหรับผู้ที่ชอบนอนตะแคงข้าง ตัวหมอนจะช่วยรองรับแรงกดทับบริเวณหัวไหล่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ความรู้สึกที่เย็นสบาย นุ่มแน่น ระบายอากาศได้ดี ลดการอับชื้นระหว่างการใช้งาน

4. หมอนยางพารา ทรงทุเรียน SiamLatex Durian

สายปวดเมื่อยที่ต้องการการผ่อนคลายในขณะการนอนหลับ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการนอนหมอนต่ำ หมอนเพื่อสุขภาพ วัสดุยางพารา ทรงทุเรียน รุ่นนี้จะช่วยลดอาการปวดเมื่อย และปรับระดับกระดูกสันหลังให้มีความสมดุล เพราะด้วยคุณสมบัติของยางพาราที่ช่วยลดแรงกดทับ และกระจายน้ำหนักได้ดี

ตัวหมอนออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระต้นคอ เป็นรูปทรงทุเรียน มีปุ่มนวดทั่วทั้งใบเพื่อช่วยคลายอาการปวดเมื่อยบริเวณบ่า ต้นคอ และศีรษะ สามารถใช้งานได้ทั้งบนเตียง บนรถยนต์ และขณะนั่งทำงาน

5. หมอนเพื่อสุขภาพ Momadad ทรงปีกผีเสื้อ สีกรม

เพื่อให้การนอนหลับสบาย หมดปัญหาอาการปวดเมื่อยบริเวณต้นคอ บ่า ไหล่ และหลัง ในท่านอนหงาย หรือตะแคงข้างก็ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย  การเลือกทรงหมอนที่รองรับบริเวณคอ และกระดูดคออย่างทรงปีกผีเสื้อ จะช่วยกระชับบริเวณต้นคอขณะนอน และลดแรงกดทับระหว่างการนอนได้เป็นอย่างดี 

ตัวหมอนผลิตจากวัสดุเมมโมรี่โฟม 100% มีความนุ่ม และแน่น เนื้อผ้าที่หุ้มเป็นผ้าคอตตอน 100% จึงช่วยให้ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี หมดปัญหากลิ่นอับชื้นสำหรับผู้ที่ขี้ร้อน มีเหงื่อระหว่างการนอน

6. หมอนหลุมทารก SiamLatex รุ่น Donut Edition

ไม่เพียงแต่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่มีปัญหาเรื่องท่านอน เด็กเล็ก ๆ หรือเด็กทารกก็จำเป็นต้องนอนในท่าที่เหมาะสม การเลือกหมอนสำหรับเด็กแรกเกิด หรือเด็กทารกจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะเด็กมักมีปัญหาเรื่องการนอนพลิกตัวไปมา นอนดิ้น จนตกหมอน

ซึ่งหมอนหลุมทารกออกแบบมาเพื่อลดปัญหาความกังวลของเหล่าบรรดาแม่ ๆ ที่กลัวเด็ก ๆ จะพลิกตัวบ่อย ส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท และกลัวลูกหัวแบน ตัวหมอนมีร่องหลุมตรงกลาง พร้อมรูระบายอากาศ จึงหมดปัญหาเรื่องความร้อนขณะนอนหลับ ลดปัญหาอาการงอแงของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างแน่นอน

7. หมอนคิว บาย คอมฟี่ สีขาว

หมอนคิว บาย คอมฟี่  เหมาะสำหรับทุกท่าในการนอน ช่วยให้รู้สึกนุ่มสบายขณะนอนหลับ และหมดกังวลปัญหาเรื่องเชื้อแบคทีเรีย เพราะตัวหมอนหุ้มด้วยผ้า Aloe Vera-Zinc ที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิว ลดต้นตอการเกิดสิวอุดตัน ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญไม่กักเก็บความร้อน ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

หมอนคิว บาย คอมฟี่  เป็นหมอนนอนเพื่อสุขภาพ ที่มีขนาด28.5X40 นิ้ว รูปทรงของหมอนมีหมอนข้างในตัว เพื่อสะดวกในการนอนกอด จึงเหมาะสำหรับหนุ่มโสด และสาวโสด ที่ต้องการผ่อนคลายความเมื่อยล้าบริเวณต้นคอ และผู้ที่มีอาการหูอื้อเนื่องจากการกดทับได้ 

8. หมอนเพื่อสุขภาพ Mr.Big รุ่น Leg สีขาว

หมอนเพื่อสุขภาพ สำหรับรองขา Leg Pillow รุ่นนี้มีความแน่นและนุ่มสบาย ในขนาด 40x30x50 เซนติเมตร ที่ช่วยรองรับต้นขา ใต้เข่า และลดแรงกดทับที่ข้อเข่าของสมาชิกในครอบครัวที่มีความรู้สึกเมื่อยล้าบริเวณกล้ามเนื้อหลัง และต้องการผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณเข่า

9. หมอนเพื่อสุขภาพ Nemurista SU-ZI รุ่น SS

หมอนเพื่อสุขภาพรุ่นนี้เป็นหมอนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้การนอนราบ หรือพลิกตัวไปมาสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถปรับความสูงได้ระหว่าง 6.5 และ 7.5 เซนติเมตร เพื่อช่วยรักษาส่วนโค้งของคอเพื่อให้หายใจสะดวกมากยิ่งขึ้น 

รูปทรงของหมอนช่วยให้บริเวณไหล่มั่นคง ลดอาการปวดต้นคอไม่ว่าจะนอนพลิกไปมา และรักษาส่วนโค้งของคอตามธรรมชาติเอาไว้ได้ ทำให้รู้สึกถึงร่างกายถูกรองรับได้อย่างถูกต้อง

 ตัวหมอนผลิตจากวัสดุ โฟมยูรีเทน (urethane foam) ผสมถ่านชาโคล (charcoal) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่นอนแล้วมีเหงื่อออกมาก เพราะชาโคลจะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และต้านเชื้อโรคได้

10. หมอนรองเข่า รุ่น เครเดิล อันเดอร์คิก

หมอนข้างเพื่อสุขภาพ รูปทรงครึ่งวงกลม ขนาด 25 X 9 นิ้ว ใช้สำหรับรองรับบริเวณใต้ขา และหัวเข่า เมื่อนอนหงาย ช่วยรองรับกระดูกสันหลังให้อยู่ในแนวตรง ช่วยลดแรงกดทับ และอาการปวดเมื่อยช่วงล่าง เป็น หมอนเพื่อสุขภาพที่โอบรับสรีระ และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ช่วยระบายอากาศ ลดการอับชื้น และเชื้อแบคทีเรีย

หมอนเพื่อสุขภาพ จะช่วยตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องการนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเลือกรูปทรง และดีไซน์ของหมอนให้ตอบรับกับสรีระ และปัญหาสุขภาพที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล ซึ่งปัจจุบันมีรูปทรงหมอนที่ดีต่อสุขภาพให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ

สำหรับใครที่กำลังมองหา หมอนเพื่อสุขภาพ และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องน้ำ และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

 และห้ามพลาด! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับ มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง