• Others

  • Tips&Tricks

  • Knowledge

แนะนำ 7 หมอนคนท้อง ของใช้ชิ้นสำคัญที่คุณแม่ขาดไม่ได้

  • โดย NocNoc Writer

  • 697

Key Takeaways

  • หมอนคนท้องอุปกรณ์ที่ช่วยรองรับสรีระของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ช่วยให้นอนสบายและหลับสนิทมากขึ้น พร้อมลดอาการปวดเมื่อยตามตัว และสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย
  • หมอนคนท้องมีให้เลือกหลายรูปทรง แต่ละรูปทรงสามารถรองรับสรีระของคุณแม่ได้แตกต่างกัน จึงควรเลือกให้ตรงความต้องการ และเหมาะกับขนาดของเตียงนอน และควรพิจารณาร่วมกับวัสดุที่นำมาใช้ด้วย

คุณแม่ตั้งครรภ์ที่ประสบปัญหาการนอน นอนหลับไม่สนิท นอนท่าไหนก็ไม่สบายตัว แถมยังมีอาการปวดเมื่อยหลังตื่นนอน ทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ซึ่งส่งผลเสียต่อลูกน้อยในท้องได้ หมอนคนท้อง จึงเป็นไอเทมสำคัญที่มนุษย์แม่ขาดไม่ได้ เพราะหมอนข้างคนท้องจะเข้ามาช่วยให้การนอนของคุณแม่สบายมากขึ้น หลับได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย วันนี้ NocNoc เลยนำข้อมูลหมอนสำหรับคนท้องมาฝากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ พร้อมแนะนำ 7 หมอนข้างคนท้อง ตัวช่วยที่จะทำให้คุณแม่มีชีวิตการนอนที่ดีขึ้น

ใช้หมอนคนท้องแล้วดียังไง ?

ภาพ: หมอนคนท้อง

ด้วยขนาดท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นทุกวัน ทำให้เวลานอนเอวและหลังต้องรับน้ำหนักท้องที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้กระดูกสันหลังแอ่นและเกิดอาการปวดหลังได้ การมีตัวช่วยอย่างหมอนข้างคนท้องมารองรับน้ำหนัก จึงช่วยลดอาการปวดหลัง ทำให้นอนหลับสบายและสนิทมากขึ้น ซึ่งหมอนสำหรับคนท้องถูกออกแบบมาให้กระชับกับครรภ์ของคุณแม่ ไม่ทำให้เลื่อนหลุดขณะนอนหลับเหมือนกับหมอนทั่วไป นอกจากนั้นยังปรับมาใช้เป็นหมอนรองหลังเวลานั่ง ใช้รองเวลาให้นมลูก หรือใช้เป็นอุปกรณ์ในการช่วยฝึกลูกนั่งได้อีกด้วย

เลือกหมอนคนท้องทั้งทีต้องดูที่อะไร ?

ภาพ: หมอนคนท้อง

หมอนข้างคนท้องจะอยู่กับคุณแม่ไปอีกหลายเดือน ถ้าหากไม่ได้พิจารณาให้ดีก่อนซื้อ อาจจะต้องเสียเงินซ้ำสองเพื่อลงทุนซื้ออีกใบที่ดีกว่า ซึ่งหมอนสำหรับคนท้องที่ดีควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • รองรับสรีระของคนท้องได้ดี เนื่องจากคนท้องจะมีสรีระที่แตกต่างจากคนธรรมดา มีจุดที่ต้องการถูกรองรับมากเป็นพิเศษ เพื่อการนอนที่สบายมากขึ้น
  • วัสดุที่นำมาใช้ต้องไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป สามารถคืนตัวได้ดี เพราะหากหมอนข้างคนท้องแข็งเกินไป จะดันท้องจนคุณแม่รู้สึกอึดอัด และหากนิ่มเกินไปก็จะไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดีเท่าที่ควร
  • ด้านนอกต้องผลิตจากวัสดุที่ไม่ระคายเคืองผิว เพราะผิวของคนท้องนั้นบอบบางเป็นพิเศษ เกิดการแพ้และผดผื่นได้ง่ายกว่าปกติ
  • ด้านในต้องผลิตจากวัสดุที่ป้องกันไรฝุ่นและระบายอากาศได้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ ที่เป็นสาเหตุของอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล และหายใจไม่ออก
  • สามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อความสะดวกในการซักและกำจัดคราบสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนหมอน

“เพื่อลูกน้อยที่รัก คุณแม่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด”

หมอนคนท้องมีกี่แบบ ?

หมอนสำหรับคนท้องมีด้วยกันหลายแบบและหลายรูปทรง ซึ่งแต่ละรูปทรงก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ตามมาดูกันว่าหมอนสำหรับคนท้องแต่ละแบบมีดีอย่างไรบ้าง

1. หมอนคนท้องรูปตัว C

ภาพ: หมอนคนท้องรูปตัว C

ช่วยลดปัญหาอาการปวดหลังได้ดี ซึ่งเหมาะกับคุณแม่ที่ชอบนอนตะแคง โดยการนอนหนุนบริเวณด้านบน และให้แกนกลางของหมอนพาดผ่านด้านหลังหรือด้านหน้าของคุณแม่ จากนั้นสอดหมอนไว้ระหว่างขาทั้งสองข้าง การนอนในลักษณะนี้จะทำให้หมอนสามารถรองรับได้ทั้งต้นคอ หลัง และเข่า แต่หมอนข้างคนท้องชนิดนี้จะใช้พื้นที่บนเตียงค่อนข้างเยอะ จึงต้องคำนึงถึงขนาดของที่นอนด้วย

2. หมอนคนท้องรูปตัว U

ภาพ: หมอนคนท้องรูปตัว U

ครบทุกฟังก์ชันในหมอนใบเดียว หมอนข้างคนท้องรูปตัว U มีลักษณะโค้งรับกับลำตัวของคุณแม่ ซึ่งลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับหมอนคนท้องรูปตัว C แต่จะมีช่องว่างระหว่างขา ช่วยให้คุณแม่เปลี่ยนท่านอนได้ง่ายกว่า จุดเด่น คือ รองรับได้ทุกสัดส่วน ทั้งต้นคอ หลัง สะโพก หน้าท้อง และขา แต่หมอนสำหรับคนท้องทรงนี้จะกินพื้นที่เยอะ จึงต้องดูขนาดเตียงร่วมด้วย

3. หมอนคนท้องแบบโค้ง

ภาพ: หมอนคนท้องแบบโค้ง

ตอบโจทย์คุณแม่ที่อยากได้หมอนข้างคนท้องแต่พื้นที่เตียงมีจำกัด ด้วยรูปทรงของหมอนคนท้องแบบโค้ง จะช่วยรองรับหน้าท้องของคุณแม่ได้ดี โดยการนอนหนุนด้านบนของหมอน แล้วให้ตัวหมอนพาดรับกับครรภ์ จากนั้นสอดหมอนไว้ระหว่างขา เพื่อใช้เป็นที่พักเข่า เป็นหมอนสำหรับคนท้องที่ใช้พื้นที่น้อยกว่าแบบตัว C และตัว U แต่หากคุณแม่ชอบเปลี่ยนท่านอน จะต้องคอยกลับหมอนไปมา

4. หมอนคนท้องแบบสี่เหลี่ยม

ภาพ: หมอนคนท้องแบบสี่เหลี่ยม

ช่วยประหยัดพื้นที่บนเตียงได้ดีที่สุด รูปร่างของหมอนข้างคนท้องแบบสี่เหลี่ยมจะคล้ายกับหมอนข้าง แต่มีลักษณะแบนกว่า เพื่อเอื้อในการรองรับหน้าท้องและเข่าของคุณแม่โดยเฉพาะ ช่วยให้คุณแม่นอนหลับสบายมากขึ้น เป็นหมอนข้างคนท้องที่ใช้พื้นที่น้อย เหมาะกับคุณแม่ที่มีเตียงนอนไม่ใหญ่มากนัก แถมยังไม่กระทบการนอนของคุณพ่อบ้านอีกด้วย

ได้รู้ประโยชน์และวิธีการเลือกหมอนสำหรับคนท้องกันไปแล้ว ตามไปดู 7 หมอนข้างคนท้องจาก NocNoc ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์นอนหลับสบายพร้อมช่วยลดอาการปวดหลัง

แนะนำ 7 หมอนคนท้อง เพื่อชีวิตการนอนของคุณแม่ที่ดีขึ้น

1. Mr.Big หมอนจัดท่านอน รุ่น Jay Pillow

เหมาะกับคุณแม่ที่ชอบนอนตะแคง หมอนสำหรับคนท้อง รุ่น Jay Pillow จาก Mr.Big รองรับได้ทั้งสรีระด้วยหมอนใบเดียว ช่วยลดอาการปวดหลังในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ ผลิตจากเส้นใย Hollogel ที่มีความแน่นและฟู รับน้ำหนักได้ดี ออกแบบมาให้รองรับช่วงไหล่และเข่า ทำให้นอนตะแคงได้นานและสบายมากขึ้น เป็นหมอนข้างคนท้องที่เหมาะกับคุณแม่ที่สูงไม่เกิน 165 ซม.

2. Synda หมอนคุณแม่ หมอนหนุนคนท้อง รุ่น U SHAPE

รองรับได้ทุกสัดส่วนด้วยหมอนคนท้อง รุ่น U SHAPE จาก Synda ที่ถูกออกแบบมาให้มีช่วงเว้าและนูน ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อรองรับได้ทั้งศีรษะ คอ ไหล่ หลัง สะโพก ท้อง และเข่า ช่วยให้การนอนของคุณแม่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไส้ด้านในทำจาก Polyester Ball Fiber ปลอกด้านนอกทำจาก Micro Fiber และ Polyester ชนิดพิเศษ หมอนสำหรับคนท้องรุ่นนี้มาพร้อมซิป จึงสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย

3. MR.BIG หมอนจัดท่านอน รุ่น Seven Pillow

เหมาะกับคุณแม่ที่อยากได้หมอนข้างคนท้องที่ไม่กินพื้นที่เตียงมากนัก หมอนจัดท่านอน รุ่น Seven Pillow จาก Mr.Big สามารถรองรับได้ทั้งศีรษะ ต้นคอ หน้าท้อง และเข่า แถมยังประหยัดพื้นที่บนเตียงได้ดี ไส้ด้านในผลิตจากเส้นใย Hollogel ซึ่งมีคุณสมบัติรับน้ำหนักได้ดี ส่วนผ้าด้านนอกผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ช่วยระบายอากาศได้ดี

4. Komfy หมอนข้าง Komfort Hug รุ่น คอมฟอร์ท ฮัค

พรีเมียมกว่าด้วยเส้นใยฝ้ายพิเศษนำเข้าจากอิตาลี หมอนสำหรับคนท้อง รุ่น คอมฟอร์ท ฮัค จาก Komfy ผลิตด้วยใย Downy Komfy นุ่มแต่ไม่ยวบ โอบรับสรีระได้ดี ใช้แล้วไม่จับตัวกันเป็นก้อน ผ้าด้านนอกผลิตจาก DovaSilQ มีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่นและไม่ทำให้เกิดสารก่อเกิดภูมิแพ้ เป็นหมอนข้างคนท้องที่รองรับช่วงครรภ์ได้ดี ด้วยการออกแบบให้สันหมอนด้านในแบนกว่าด้านนอก ทำให้รู้สึกสบายไม่อึดอัด อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดีอีกด้วย

5. Enjoysleeping หมอนบอดี้ 18x50 นิ้ว ใยห่านเทียม 2,500 กรัม

หมอนบอดี้ รุ่น 2,500 กรัม จาก Enjoy Sleeping ผลิตจากใยไมโครห่านเทียม ที่มีความนุ่มและแน่นกำลังดี จึงช่วยรองรับและลดอาการปวดเมื่อย หุ้มด้วยผ้า Supersoft ป้องกันไรฝุ่น ไม่มีสารเคมีตกค้าง เนื้อผ้านุ่ม ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น เป็นอีกหนึ่งหมอนคนท้องที่ใช้พื้นที่น้อย ช่วยให้ไม่กระทบการนอนของคุณพ่อบ้าน

6. Mr.Big หมอนจัดท่านอน รุ่น Nine Pillow

ลดอาการปวดเมื่อยหลังตื่นนอนด้วยหมอนจัดท่านอน รุ่น Nine Pillow จาก Mr.Big ทำจากเส้นใย Hollogel ที่ฟูและแน่น จึงรับน้ำหนักได้ดี ถูกออกแบบมาให้รองรับตั้งแต่ศีรษะจนถึงขา พร้อมช่วยประคองหลังไปในเวลาเดียวกัน เป็นหมอนสำหรับคนท้องที่เหมาะกับคุณแม่ที่ชอบนอนตะแคงและมีความสูงมากกว่า 165 ซม. ขึ้นไป

7. DUDEESHOP หมอนคนท้อง G-Shape 60x140x20 ซม.

ใช้งานได้หลากหลายทั้งการนอนและการนั่งด้วยหมอนข้างคนท้อง รุ่น G-Shape จาก DUDEESHOP เป็นหมอนสำหรับคนท้องที่ถูกผสมผสานอย่างลงตัว ช่วยโอบรับสรีระของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ตั้งแต่ศีรษะจรดขา มาพร้อมความนุ่มพิเศษทำให้คุณแม่นอนหลับสนิทมากขึ้น ปลอกหมอนสามารถถอดทำความสะอาดได้สะดวก

สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาหมอนคนท้องตัวช่วยสำคัญในการนอน สามารถเข้ามาเลือกชมและช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวมหมอนข้างคนท้องไว้หลายแบบ ช้อปได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา สะดวกสบายกว่า เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่ถ้ากำลังหาไอเดียการแต่งห้องให้ลูกน้อย สามารถเข้ามาหาแรงบันดาลใจ ได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียที่หลากหลายเพื่อบ้านของคุณ