• Idea&Inspiration

10 ไอเดียพื้นบ้านสีดำ น่าค้นหา มีเสน่ห์!

  • โดย NocNoc Writer

  • 53

ถึงแม้ว่าบ้านส่วนใหญ่จะนิยม ปูพื้น ด้วยวัสดุสีขาว เพื่อช่วยให้บ้านดูสว่างมากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า พื้นบ้านสีดำ ก็เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่น่าดึงดูดอยู่ไม่น้อย แต่ด้วยความกังวลว่าการใช้สีดำจะทำให้บรรยากาศในบ้านดูมืดทึบเกินไป ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้โดนมองข้ามไป วันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเดียพื้นบ้านสีดำ ที่อาจทำให้หลายคนอยากเปลี่ยนแนวแต่งบ้านกันเลยทีเดียว!

10 ไอเดียปูพื้นบ้านสีดำ แต่งบ้านให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

1. พื้นบ้านสีดำ กับเฟอร์นิเจอร์ไม้

ภาพ: พื้นสีดำคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้
ภาพ: พื้นสีดำคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้

เริ่มต้นด้วยพื้นบ้านสีดำคู่ กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และการตกแต่งโทนสีน้ำตาล-ขาว ให้บรรยากาศอันอบอุ่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตอนที่แสงส่องเข้าถึงตัวห้องยิ่งดูอบอุ่นเป็นเท่าตัว หากต้องการเพิ่มความเป็นกันเอง ลองเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลวดลายเล็ก ๆ น่ารักเสริมความเป็นกันเองได้

2. เปลี่ยนห้องครัวให้น่าค้นหา ด้วยกระเบื้องสีดำ

ภาพ: พื้นห้องครัวสีดำ

ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะชอบห้องครัวสีขาวสะอาด เพราะมองเห็น และทำความสะอาดคราบสกปรกได้ง่ายกว่า แต่ลองผสมผสานพื้นกระเบื้องสีดำร่วมกับเครื่องครัวไม้เข้าไป ก็ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นได้ไม่ต่างกับการใช้สีขาวได้เช่นกัน

3. พื้นบ้านสีดำลายไม้ รับแสงอย่างเต็มที่

ภาพ: พื้นลายไม้สีดำ

ใครว่าบรรยากาศริมทะเล หรือห้องที่แสงเข้าได้มากจะไม่เข้ากับพื้นบ้านสีดำ เพราะพื้นลายไม้สีดำ หากนำมาตกแต่งให้ห้องสีขาวที่รับแสงได้อย่างเต็มที่ เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น ก็ช่วยให้ได้บรรยากาศสบาย ๆ ได้อย่างลงตัวเช่นกัน

4. พรม พื้นบ้านสีดำช่วยให้ห้องมีเอกลักษณ์มากขึ้น

ภาพ: พื้นพรมสีดำ

โดยปกติพรมปูพื้นเป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่ให้ความรู้สึกอันอบอุ่นอยู่แล้ว แต่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้พรมสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว ครีม น้ำตาลอ่อน ลองเปลี่ยนมาเลือกใช้พรมปูพื้นโทนสีเข้มอย่างสีดำ สีเทา ก็ช่วยให้ห้องมีบรรยากาศสบายตาได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามควรปูพรมในห้องสีขาวและใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนร่วมด้วย

5. ห้องนั่งเล่น กระเบื้องสีดำ สวย ไม่ซ้ำใคร

ภาพ: ห้องนั่งเล่นกระเบื้องสีดำ

สำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่น ลองเลือกปูพื้นกระเบื้องสีดำ แล้วใช้พรมลวดลายเก๋ ๆ ปูรองเฟอร์นิเจอร์สีดำ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น อาจเสริมด้วยการใช้กระเบื้องบุผนังที่มีลวดลาย หรือผิวสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร จะช่วยเพิ่มลูกเล่นในห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี

6. พื้นบ้านสีดำลายไม้ แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: พื้นไม้สีดำ

พื้นห้องนั่งเล่นไม่จำกัดแค่เพียงพื้นกระเบื้องสีดำเท่านั้น แต่ยังเลือกใช้พื้นลายไม้สีดำได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้อย่างลงตัว หากอยากให้ห้องดูมีสไตล์เป็นของตัวเองมากขึ้น ควรใช้สีสร้างลวดลาย หรือติดวอลเปเปอร์ผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้ภาพรวมไม่ดูโล่งจนเกินไป

7. แต่งห้อง ด้วยกระเบื้องสีดำมันเงา ก็สวยไปอีกแบบ

ภาพ: กระเบื้องสีดำมันเงา

กระเบื้องสีดำแบบมันเงา หรือกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งสไตล์หรูหราแบบโมเดิร์น โดยตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร แต่หากเป็นห้องที่ไม่มีแสงเข้าถึง ควรให้ความสำคัญกับการจัดแสงให้ดี เพื่อไม่ให้ห้องดูมืดทึบจนดูอึดอัด

8. พื้นบ้านสีดำ ในห้องกินข้าวขนาดใหญ่ ก็ดูอบอุ่นไปอีกแบบ

ภาพ: กระเบื้องสีดำในห้องขนาดใหญ่

พื้นที่ศูนย์รวมของทุกคนในครอบครัวอย่างห้องรับประทานอาหาร ก็สามารถเลือกใช้กระเบื้องสีดำได้เช่นกัน โดยเลือกใช้พื้นบ้านสีดำในห้องที่มีพื้นที่กว้างมาก ๆ และรับแสงได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้พื้นที่ของทุกคนในครอบครัวอบอุ่นได้ ไม่ต่างจากการใช้พื้นบ้านสีอื่น ๆ เลย

9. พื้นบ้านสีดำแบบดิบ ๆ สไตล์ลอฟท์

ภาพ: พื้นบ้านสีดำสไตล์ลอฟท์

เมื่อพูดถึงสีดำแล้วหากไม่กล่าวถึงการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ก็คงจะไม่ได้ เพราะการตกแต่งครัวสไตล์ลอฟท์เป็นการตกแต่งที่เน้นความดิบของโครงสร้างบ้าน พื้นสีดำหรือ พื้นคอนกรีตจึงเป็นหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญ เมื่อนำมาปูคู่กับกำแพงอิฐยิ่งตอบโจทย์การตกแต่งแนวนี้มากขึ้นไปอีก

10. พื้นบ้านสีดำ สไตล์ลอฟท์กับกำแพงอิฐบล็อก

ภาพ: พื้นบ้านสีดำสไตล์ลอฟท์

นอกจากพื้นบ้านสีดำในครัวสไตล์ลอฟท์แล้ว ยังเลือกใช้พื้นลายไม้สีดำสำหรับห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์ได้อีกด้วย และถึงแม้จะให้บรรยากาศแบบดิบ ๆ แต่กลับเข้ากับการตกแต่งไฟในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ดูอบอุ่นลงตัวไปอีกแบบ

พื้นบ้านสีดำ เป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะกับผู้ที่ชอบการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แต่อย่าลืมเลือกใช้วัสดุปูพื้นบ้าน เช่น พื้นลายไม้สีดำ กระเบื้องสีดำ ที่มีคุณภาพดี ดูแลรักษาง่าย เพื่อป้องกันสีพื้นหลุดลอก อีกทั้งควรเลือกใช้บริการช่างปูพื้นที่มีฝีมือ เพื่อให้ได้พื้นบ้านที่สวยงามใช้งานได้อย่างยาวนาน ใครที่มองหาของแต่งบ้านและบริการหาช่างที่ไว้ใจได้ก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราพร้อมเป็นตัวช่วยสร้างบ้านในฝันของทุกคนให้เป็นจริง!

บทความที่เกี่ยวข้อง