• Tips&Tricks

  • Knowledge

10 เตียงนอนสำหรับคนโสด เตรียมจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก

  • โดย NocNoc Writer

  • 168

หลายคนคงเคยลองปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยเตียงนอนมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ เลือกปลูกต้นไม้ หรือเปลี่ยนพื้นกระเบื้องให้สวยขึ้น และอาจเกิดคำถามว่าทำไมชีวิตด้านการงาน การเงิน หรือสุขภาพนั้นดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ด้านความรักก็ยังไม่สมหวังตามที่ต้องการสักที? ไม่แน่ว่าคุณอาจจะยังไม่รู้จักหลักการจัดฮวงจุ้ยสมหวังรักก็เป็นได้ วันนี้ NocNoc.com ขอเสนอทริคดี ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสละโสด ให้คุณได้ใช้ชีวิตคู่อย่างสุขสมหวัง

ถ้าคุณพร้อมสละโสดแล้ว ไปดูกันเลยว่าการจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก มีองค์ประกอบอะไรบ้าง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยเสริมฮวงจุ้ยสมหวังรัก ให้คุณได้พบเจอกับคนรักที่ดี!

ทริคจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก เตรียมพร้อมสละโสด

1. จัดวางเตียงให้ถูกตำแหน่ง

ภาพ: ตำแหน่งของการวางเตียงที่ถูกตามฮวงจุ้ยสมหวังรัก

การวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยให้สมหวังความรัก ควรตั้งในตำแหน่งที่ไม่ติดหน้าต่างมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจอกับพลังงานลบ และเกิดการทะเลาะเบาะแว้งได้ รวมถึงควรตั้งหัวเตียงให้ชิดติดกับผนังที่แข็งแรง เพื่อให้มีที่พักพิงที่มั่นคง ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ยังตั้งมั่นในความรักนั่นเอง นอกจากนี้การตั้งเตียงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ยังช่วยเสริมดวงด้านความรักและความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น 

สำหรับคนที่มีคู่แล้วหากต้องการเสริมความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น ผู้ชายควรนอนด้านซ้าย และผู้หญิงควรนอนด้านขวา เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอนแล้ว ด้านซ้ายคือตำแหน่งมังกร ส่วนด้านขวาคือตำแหน่งเสือขาว ซึ่งตำแหน่งการนอนตามหลักฮวงจุ้ยนี้จะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน สร้างให้ความรักมั่นคงและยืนยาว

2. เลือกเตียงที่แข็งแรงและมีความโค้งมน

ฮวงจุ้ยเตียงนอนสำหรับคนที่ต้องการเสริมดวงความรักให้ปัง อย่างแรกต้องเป็นเตียงที่มีความแข็งแรง นอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องคุณภาพแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความพร้อมในการมีชีวิตคู่ที่มั่นคง อีกทั้งหัวเตียงควรมีลักษณะโค้งมนเพราะจะให้มีความรู้สึกที่นุ่มนวลมากขึ้น และยังนับเป็นความเชื่อที่สามารถป้องกันพลังงานที่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิตได้

3. หาโทนสีที่ใช่ลงตัว

โทนสีเป็นอีกสิ่งสำคัญ สำหรับการจัดห้องนอนเสริมดวงรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนโสดที่ต้องการมีคู่ โดยให้เลือกใช้สีโทนเย็น อย่างสีชมพูอ่อน ใช้กับส่วนต่าง ๆ เช่น หัวเตียง ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม พรม หรือผ้าม่าน เพื่อเสริมให้ห้องมีความอ่อนหวาน และดึงดูดให้มีพลังงานที่ดีในด้านความรักเข้ามามากขึ้น

4. ใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นคู่

ภาพ: เลือกเฟอร์นิเจอร์คู่สำหรับจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก

การจัดห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะเป็นคู่กัน เป็นอีกหนึ่งวิธีตามหลักฮวงจุ้ยสมหวังรัก ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชั้นข้างเตียง ติดกระจก หรือโคมไฟหัวเตียง แบบเป็นคู่ทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงการตั้งเก้าอี้ 2 ตัว โซฟา 2 ที่นั่ง ช่วยให้ได้ห้องนอนที่เหมาะสำหรับคู่รักมือใหม่ในอนาคตอีกด้วย

5. ดึงความเป็นธรรมชาติเข้ามาช่วย

ภาพ: จัดห้องนอนเสริมดวงความรักด้วยดอกกุหลาบสีแดง

ดอกกุหลาบสีแดงสดถือเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่กำลังผลิบาน ดังนั้นการนำดอกกุหลาบมาจัดไว้ในห้องนอนจะช่วยเสริมดวงด้านความรัก นอกจากนี้ยังสามารถใช้ดอกไม้อื่น ๆ เช่น ดอกรัก เฟื่องฟ้า ชวนชม ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว หรือต้นไม้ที่สื่อถึงความงามและความรัก เพื่อเป็นเคล็ดและเป็นการสร้างบรรยากาศที่สดชื่น ให้ตื่นมาอย่างสดใส พร้อมออกไปหาใครสักคนมาเติมเต็มหัวใจของตนเอง

6. เสริมด้วยรูปภาพ

ภาพ: การติดรูปดอกไม้ไว้ที่หัวเตียง

ภาพที่นิยมใช้ในการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักมีหลายแบบ เช่น ภาพของต้นไม้หรือดอกไม้มงคลที่สื่อความหมายดี ๆ ในด้านความรัก เช่น ดอกกุหลาบ ดอกชวนชม หรือดอกลิลลี่สีขาวที่สื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ โดยควรติดไว้ที่หัวเตียง หรือหากเป็นกรอบรูปตั้งโต๊ะก็ควรวางไว้ที่โต๊ะข้างเตียงใกล้กับหัวนอน

นอกจากนี้ยังใช้ภาพของพระจันทร์ที่เป็นตัวแทนของเรื่องความรักโดยเฉพาะ ซึ่งภาพเหล่านี้นอกจากจะช่วยปรับฮวงจุ้ยได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสวยงามให้คุณได้ตื่นมาพบกับสิ่งดี ๆ ที่ทำให้อารมณ์ดีพร้อมออกไปพบเจอกับความรักดี ๆ อีกมากมาย

7. ควรระวังเรื่องต่าง ๆ

ภาพ: การตั้งกระจกไว้บริเวณหัวเตียง

หลักฮวงจุ้ยสมหวังรักที่กล่าวมานั้นจะช่วยให้คุณได้พบเจอกับสิ่งดี ๆ และคนดี ๆ ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นคนรัก พร้อมใช้ชีวิตคู่กับคุณ แต่เพื่อให้การจัดห้องนอนเสริมดวงความรักนั้นสมบูรณ์แบบมากที่สุด จำเป็นต้องระวังเรื่องตำแหน่งการตั้งของต่าง ๆ ดังนี้

  • ห้ามวางกระจกไว้ที่ปลายเตียง
  • ห้ามตั้งหัวเตียงไว้ตรงกับห้องน้ำ
  • ห้ามหันหัวเตียงไปทางประตูห้อง

การจัดห้องนอนแบบนี้มีโอกาสส่งผลให้ชีวิตรักของคุณมีปัญหาต้องตามแก้ และอาจไม่สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาด้วย หากคุณปรับเปลี่ยนมุมซะใหม่ก็ช่วยแก้เรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้

วันนี้ NocNoc.com ขอแนะนำ 10 เตียงนอนคุณภาพดีที่ไม่ได้มีดีแค่คุณภาพ แต่ยังมีลักษณะที่ถูกต้อง ตรงตามฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ช่วยเสริมดวงความรักของคุณให้สมหวัง!

10 เตียงนอนปัง ๆ พร้อมไปจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก

1. ZEN Collection ฐานเตียง NEW YORK

เตียงนอนจาก ZEN Collection รุ่น NEW YORK เป็นฐานเตียงคุณภาพดี โครงสร้างผลิตจากไม้เต็ง ให้ความแข็งแรงคงทน รวมถึงมีขาเตียงที่มั่นคงสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถแต่งให้มีความหวานขึ้นโดยใช้ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือผ้าห่มโทนสีชมพูอ่อน ๆ เพื่อปรับบรรยากาศให้ละมุน และนับเป็นการใช้โทนสีที่เปิดรับพลังงานดี ๆ ด้วย

ด้วยเตียงรุ่นนี้ออกแบบให้หัวเตียงเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม โดยเก็บมุมให้มีความโค้งมนเล็กน้อย ซึ่งตรงตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ช่วยเสริมให้ความรักสมหวัง อีกทั้งยังใช้ผ้า Spunbond ช่วยให้ระบายอากาศได้ดีไม่กักเก็บความร้อน และหุ้มด้วย PVC คุณภาพดีมีสีสวยงาม เหมาะกับการจัดห้องนอนเสริมดวงรักให้ปังยิ่งขึ้น

2. เตียง Modern Luxury

เตียง Modern Luxury จาก Hightechbed Furniture เป็นเตียงนอนสไตล์โมเดิร์นดีไซน์หรู เหมาะกับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากเตียงรุ่นนี้จะช่วยเติมเต็มพื้นที่ในห้องนอน อีกทั้งยังใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมผสานกับการตัดเย็บสุดไฮเทค ยิ่งเพิ่มความสวยงามในสไตล์สุดลักซ์ชัวรี่

นอกจากดีไซน์โมเดิร์นของเตียงรุ่นนี้จะสร้างบรรยากาศอันเรียบหรูให้ห้องนอนแล้ว ยังนับเป็นเตียงตามหลักฮวงจุ้ยสมหวังรักด้วย ทั้งมีฐานเตียงที่แข็งแรงปิดทึบไม่มีช่องว่างใต้เตียง รวมถึงหัวเตียงโค้งได้สัดส่วนอย่างสวยงาม ช่วยปัดเป่าพลังงานไม่ดีให้ออกไป พร้อมรับพลังงานดี ๆ และคนดี ๆ ก้าวเข้ามาในชีวิตคุณ

3. HOMESPACE เตียง Bernice

เตียงนอนจาก HOMESPACE รุ่น Bernice เป็นเตียงอีกหนึ่งรุ่นที่เรียบหรูดูดีเป็นอย่างมาก เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนโสดที่ต้องการจัดห้องนอนสไตล์โมเดิร์น อีกทั้งยังเสริมดวงความรักเพิ่มได้ด้วยการใช้รูปภาพสวย ๆ ไว้ตรงหัวเตียง เตรียมสร้างบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความรักความผูกพันของคนสองคน

นอกจากนี้หัวเตียงยังออกแบบอย่างพิเศษ โดยใช้เบาะหุ้มด้วยผ้าฝ้าย ทำให้มีความหนานุ่ม ได้รับสัมผัสที่เบาสบาย รวมถึงตกแต่งขอบหัวเตียงจากสเตนเลสสีทองเงาวับวาว เช่นเดียวกับขาเตียงด้านหน้า เสริมให้เตียงรุ่นนี้มีความหรูหราขึ้นอีกระดับ

4. ฌ เฌอ เตียงขุนทอง

เตียงนอนสำหรับคนโสดจาก ฌ เฌอ รุ่นขุนทอง โครงสร้างผลิตจากไม้ให้ความแข็งแรง พื้นเตียงรองรับน้ำหนักได้ดี ส่งผลให้เป็นเตียงที่ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน พร้อมอยู่กับคุณและคู่ชีวิตไปได้แบบยาว ๆ นับว่าความแข็งแรงของเตียงรุ่นนี้เป็นปัจจัยที่เสริมฮวงจุ้สมหวังรักในห้องนอน และปรับดวงให้มีความสุขให้ในชีวิตรัก

ส่วนหัวเตียงรุ่นนี้มีขนาดกว้าง และออกแบบให้ได้ความรู้สึกที่นุ่มนวล ด้วยเบาะภายในที่อ่อนนุ่ม อีกทั้งยังมีการใช้วัสดุหุ้มจากหนังเทียมผสมผ้า ให้สัมผัสที่สบาย และดีไซน์แบบโค้งสวย ปราศจากเหลี่ยมแหลมที่เป็นสัญลักษณ์ของการทิ่มแทง ทำให้เหมาะสำหรับคนโสดที่กำลังหาใครสักคนมาร่วมใช้ชีวิตคู่ไปด้วยกัน

5. Maveno เตียงนอนรุ่น Marine

หนึ่งในเตียงนอนที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยสมหวังรัก คือ เตียงรุ่น Marine จาก Maveno ทั้งเป็นเตียงที่แข็งแรงมั่นคง ด้วยการผลิตจากไม้เบญจพรรณแท้เนื้อแข็ง รองรับน้ำหนักของคู่รักทั้งสองคนได้สบาย และมีจุดเด่นที่หัวเตียงสไตล์โมเดิร์น ซึ่งดีไซน์ให้โค้งและมีลักษณะคล้ายเกลียวคลื่นในทะเล พร้อมบุนวมหนานุ่ม เพิ่มสัมผัสที่นุ่มนวลสบายยิ่งขึ้น นับเป็นเตียงสำหรับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักที่มีคุณภาพดีมากทีเดียว

6. Furnatur เตียงไม้โอ๊คแท้ สไตล์มินิมอล

เตียงไม้สไตล์มินิมอลจาก Furnatur เป็นเตียงนอนไม้ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาคนรัก เพื่อมาเติมเต็มให้หัวใจนุ่มฟู เนื่องจากเป็นเตียงที่มีลักษณะตามฮวงจุ้ยสมหวังรักเช่นเดียวกัน ด้วยดีไซน์ให้ส่วนต่าง ๆ มีความโค้งเล็กน้อย เพื่อเตรียมรับกับพลังงานด้านบวก พร้อมความแข็งแรงจากไม้โอ๊คแท้สีสวย เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตคู่ที่แน่วแน่มั่นคง

นอกจากเป็นเตียงที่เหมาะกับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักแล้ว ยังนับว่าเป็นเตียงที่มี              ฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งช่องวางของในหัวเตียง พร้อมปลั๊กสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ และโคมไฟดวงเล็กช่วยเพิ่มแสงในเวลากลางคืน นับเป็นการเปลี่ยนแปลงทั้งฮวงจุ้ยเตียงนอนให้ความรักดีขึ้น และเปลี่ยนให้การใช้ชีวิตในห้องนอนง่ายและสะดวกขึ้นมาก 

7. BAAN FURNITURE เตียงไม้ยางพารา รุ่นเฮสเทีย

เตียงไม้จาก BAAN FURNITURE รุ่นเฮสเทีย เป็นเตียงที่ผลิตจากไม้ยางพาราคุณภาพดี เกรด A ทุกชิ้น ตรงตามเคล็ดที่เชื่อว่าเตียงไม้ที่แข็งแรงจะช่วยส่งเสริมให้มีคู่ครองที่ดี และมีความรักที่มั่นคงยืนยาว นอกจากนี้ยังสามารถจัดห้องนอนเสริมดวงความรักให้ปังขึ้นได้ ด้วยการเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีชมพู หรือปลูกต้นไม้ เช่น กุหลาบ ดอกรัก หรือว่านเสน่ห์จันทร์ขาว เป็นต้น

ด้วยการดีไซน์ทั้งส่วนหัวเตียงและปลายเตียงให้เป็นแผ่นไม้ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ทำมุมโค้งด้านบน ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ละมุน ไม่แข็งทื่อ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน ช่วยป้องกันพลังงานร้าย ๆ ไม่ให้เข้ามาในห้องนอนได้ สร้างบรรยากาศให้พร้อมสำหรับการมีคู่รักที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตกันและกัน

8. SUH เตียงนอนไม้โอ๊คแท้ Strava

เตียงนอนอีกหนึ่งรุ่นจาก SUH เป็นเตียงไม้สไตล์มินิมอลที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย ผลิตจากไม้โอ๊คแท้สีสวย ลวดลายสวยงามเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนโสดสายมินิมอลที่ต้องการจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก ให้ปังและสมหวังเรื่องคู่  อีกทั้งยังสามารถวางโต๊ะข้างเตียงไว้สองฝั่งคู่กัน เพื่อเตรียมพร้อมการใช้ชีวิตคู่ให้ยั่งยืนยาวนาน

โดยจุดเด่นสำคัญของเตียงรุ่น Starva คือ การออกแบบให้หัวเตียงและปลายเตียงมีความโค้งมน และเปิดโล่งทั้งหัวเตียง ปลายเตียง และใต้เตียง เพื่อรับพลังงานบวกตามหลักฮวงจุ้ยสมหวังรัก แถมยังช่วยให้ห้องนอนดูโปร่งและสบายตา ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดด้วย

9. Global House Truffle เตียงไม้สน

ลักษณะฮวงจุ้ยเตียงนอนสำหรับคนโสด คือ ต้องเป็นเตียงที่มีความแข็งแรง โดยเตียงนอนจาก Global House เป็นเตียงอีกรุ่นที่ตอบโจทย์นี้เป็นอย่างดี ด้วยผลิตจากไม้สนเกรดคุณภาพ มาพร้อมไม้ระแนงอัดประสานเพิ่มความคงทนให้รองรับการใช้งาน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่เรียบง่าย โดยเป็นไม้สีอ่อนสวย สามารถแต่งให้เข้าได้กับห้องนอนหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะการจัดห้องนอนเสริมดวงความรักของคนโสดสไตล์มินิมอล

10. Utopia เตียงนอนไม้แท้ สไตล์มูจิ

เตียงนอนไม้สไตล์ญี่ปุ่นสุดสวยรุ่น Utopia จาก Mitten Sudio เป็นเตียงที่ออกแบบให้หัวเตียงเป็นไม้เนื้อแข็งทั้งแผ่น มีสัมผัสเรียบเนียนพิเศษ รวมถึงเกลาบริเวณมุมขอบให้โค้งน้อยตามหลักของ ฮวงจุ้ยสมหวังรัก อีกทั้งเนื้อไม้ยังมีโทนสีที่สวยงามให้ความเป็นธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับชีวิตคู่ที่กำลังจะมาถึงหลังจากจัดห้องนอนใหม่

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียดที่หลายคนคาดไม่ถึง อย่างที่วางของบนหัวเตียงและเว้นช่องว่างเล็ก ๆ ไว้อำนวยความสะดวกสำหรับการโยงสายไฟ เช่น สายชาร์จโทรศัพท์ โคมไฟ หรือปลั๊กสามตา เป็นต้น เสริมให้การใช้ชีวิตคู่ของคุณสะดวกและลงตัวมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

คนโสดที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเสริมดวงความรัก เพื่อเตรียมพร้อมกับการมีคู่ชีวิต หากต้องการเตียงนอนคุณภาพดีที่มีลักษณะตรงตามฮวงจุ้ยสมหวังรัก สามารถเข้าไปเลือกชมเลือกช้อปได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมเตียงนอนดีไซน์สวย หลากสไตล์ หลายรูปแบบ และของตกแต่งอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัด ให้คุณช้อปตามใจอย่างสบายกระเป๋า! พร้อมกับการเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่ช่วยแก้ไขทุกปัญหาบ้านของคุณ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง อีกทั้งยังสามารถสร้างบ้านในฝันของคุณให้เป็นจริงได้ เพียงแค่เลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง