• Tips&Tricks

7 เคล็ด (ไม่) ลับ หลับสบายได้เต็มตื่นด้วยการเลือกผ้าปูที่นอน

  • โดย NocNoc Writer

  • 271

ไม่ว่าคุณจะแต่งห้องนอนให้สวยงามเพียงไร ก็คงจะเป็นห้องที่สมบูรณ์แบบไม่ได้ ถ้าคุณไม่สามารถนอนหลับได้อย่างเต็มตื่น แต่จะดีกว่าไหม?! ถ้าคุณได้ห้องนอนดีไซน์สวย พร้อมเตียงนอนดี ๆ และมีผ้าปูที่นอนชุดโปรดที่ช่วยให้คุณหลับสบาย

หากคุณเลือกผ้าปูที่นอนที่ดี มีคุณภาพ จะเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการนอนหลับ อีกทั้งยังช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นมาอย่างสดชื่นกระปรี้กระเปร่า NocNoc.com ขอนำเสนอ 7 เคล็ดลับการเลือกผ้าปูที่นอน ให้คุณหลับเต็มอิ่มในทุกค่ำคืน

7 เคล็ดลับเลือกผ้าปูที่นอนให้หลับเต็มตื่น

1. วัดขนาดเตียงให้พอดี

ภาพ: การเลือกผ้าปูที่นอนที่ขนาดไม่พอดีกับเตียง

เคล็ด (ไม่) ลับข้อแรกสำหรับการเลือกผ้าปูที่นอน คือ ต้องวัดขนาดเตียงและเบาะของคุณให้แม่นยำ บางครั้งรู้เพียงขนาด 3.5 ฟุต 5 ฟุต หรือ 6 ฟุต อาจไม่เพียงพอ ซื้อผ้าปูมาแล้วขนาดยังไม่พอดีกับที่นอน แสดงว่าคุณอาจลืมวัดความหนาของเบาะ ถ้าคุณวัดทุกส่วนได้ละเอียดแล้วแน่นอนว่า คุณจะได้ผ้าปูที่นอนขนาดพอดีใช้แล้วตึงสวยนั่นเอง

2. เลือกประเภทของเนื้อผ้า

ภาพ: ผ้าปูที่นอนเนื้อผ้าดีสัมผัสนุ่มสบาย

การเลือกผ้าปูที่นอนจากประเภทของเนื้อผ้านั้น ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการ ซึ่งแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เช่น

  • เส้นใยธรรมชาติมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ มีวิธีการดูแลรักษาที่ง่าย ระบายอากาศได้ดี  ไม่ร้อนอบอ้าว ช่วยให้หลับได้สบาย และไม่ระคายเคืองต่อผิว เช่น ฝ้าย ไหม เป็นต้น เนื้อผ้าที่ได้จากเส้นใยประเภทนี้ เหมาะกับคนที่ชอบความเย็นสบาย เนื้อผ้าดี และเก็บรักษาได้ง่าย
  • เส้นใยสังเคราะห์มีคุณสมบัติเด่นที่เนื้อผ้านุ่มลื่น ยับยาก อีกทั้งยังราคาประหยัดกว่ามาก เช่น โพลีเอสเตอร์ ซาติน ไมโครไฟเบอร์ เป็นต้น โดยเนื้อผ้าที่ได้จากเส้นใยประเภทนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเนื้อผ้าสัมผัสนุ่มลื่นผิว

3. ดูจำนวนเส้นใย

ภาพ: การเลือกผ้าปูที่นอนที่มีเส้นใยจำนวนมากทำให้นุ่มสบาย

จำนวนเส้นใยที่ใช้ในการผลิตเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อความละเอียดหนานุ่มของเนื้อผ้า หากผลิตโดยจำนวนเส้นใยมาก ก็ยิ่งทำให้ได้ผ้าปูที่นอนเนื้อละเอียดตามไปด้วย จะช่วยให้ได้สัมผัสนุ่มหลับสบายได้ทั้งคืน โดยปกติแล้วจำนวนเส้นใยของผ้าปูที่นอนคุณภาพดี ควรมีปริมาณตั้งแต่ 300 เส้นต่อตารางซม. ขึ้นไป และหากได้เส้นใยที่มีคุณภาพในจำนวนที่มากแล้ว ก็ช่วยส่งเสริมผ้าปูที่นอนผืนนั้นดียิ่งขึ้นไปอีก

4. เข้ากับสไตล์ห้องนอน

ภาพ: การเลือกผ้าปูที่นอนให้เข้ากับห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

หากคุณได้ผ้าปูคุณภาพดี สัมผัสนุ่มลื่นแล้ว คุณควรต้องเลือกผ้าปูที่นอนที่มีสีและลวดลาย ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องด้วย อย่างเช่นห้องนอนสไตล์โมเดิร์นผนังสีกรมท่า แต่งด้วยพร้มสีเทาอมน้ำเงิน หากคุณใช้ผ้าปูที่นอนในโทนเดียวกัน อาจทำให้ทุกอย่างถูกกลืนเป็นเนื้อเดียวกันหมด แต่หากเป็นผ้าปูสีฉูดฉาดก็แปลกตาเกินไป การเลือกผ้าปูที่นอนสีขาวไม่มีลาย จึงเป็นตัวเลือกที่ทำให้เตียงคุณโดดเด่นขึ้นมา และยังเข้ากันได้ดีกับสไตล์ของห้องด้วย

5. ดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย

ภาพ: สัญลักษณ์วิธีดูแลและทำความสะอาดผ้าปูที่นอน

โดยทั่วไปแล้วการเลือกผ้าปูที่นอนจากแบรนด์ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ จะมีสัญลักษณ์สำหรับการทำความสะอาดและวิธีดูแลรักษาแนบไว้ด้วยอยู่แล้ว เนื่องจากผ้าแต่ละประเภทมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ส่งผลให้วิธีการดูแลรักษาไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้นจำเป็นต้องเลือกศึกษาว่าผ้าปูที่นอนของคุณเหมาะกับการทำความสะอาดแบบไหน และต้องดูแลอย่างไรจึงจะใช้งานได้อย่างยาวนาน

6. มีคุณสมบัติพิเศษ

ภาพ: เลือกผ้าปูที่นอนไม่ดีอาจเป็นที่สะสมของไรฝุ่น

ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีหลายอย่าง เข้ามาใช้ในการผลิตผ้าปูที่นอน เพราะผ้าปูไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ความสวยงาม หรือไว้ปูรองที่นอนสกปรกเท่านั้น แต่ยังมีหลายยี่ห้อที่พัฒนาผ้าปูที่นอนให้มีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่น ซึ่งช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้มาก หรือคุณสมบัติลดการเกิดสิว เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวหรือผิวแพ้ง่าย เป็นต้น

7. ซื้อเตรียมเปลี่ยนทุกสัปดาห์

ภาพ: การมีผ้าปูที่นอนเตรียมไว้เปลี่ยนเป็นประจำ

เคล็ด (ไม่) ลับข้อสุดท้ายในการเลือกผ้าปูที่นอนซึ่งสำคัญไม่แพ้ข้ออื่น ๆ คือ การเตรียมผ้าปูที่นอนสำรองไว้เปลี่ยนในยามฉุกเฉิน รวมถึงควรเตรียมไว้สำหรับการเปลี่ยนอย่างเป็นประจำ ทุก ๆ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้ห้องนอนของคุณสะอาด ปราศจากไรฝุ่น และการสะสมของเชื้อโรค เป็นอีกหนึ่งทริคง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณหลับได้สบายมากขึ้น

NocNoc.com ได้เลือกผ้าปูที่นอน 10 รุ่น มีทั้งดีไซน์สวย มาพร้อมกับคุณภาพเต็มผืน มาแนะนำให้ทุกคนได้หลับแบบเต็มอิ่ม และตื่นมาต้อนรับเช้าวันใหม่อย่างสดใสกัน! แนะนำ 10 ผ้าปูที่นอนคุณภาพดี ให้การนอนเป็นเรื่องง่ายขึ้น

1. PASAYA ชุดผ้าปูที่นอน JUBILY CLOVER COLLECTION

ชุดผ้าปูที่นอนคอลเล็กชั่น CLOVER จาก PASAYA ถักทอด้วยเส้นด้าย 460 เส้น ต่อ 10 ตารางซม. ทำให้ได้เนื้อผ้าสัมผัสนุ่ม ลื่น ช่วยให้หลับสบาย รวมถึงใช้เทคโนโลยี Anti-Microbial ช่วยยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ได้มากถึง 96% อีกทั้งยังปราศจากสารพิษฟอร์มาลดีไฮด์ ที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้ นับเป็นการเลือกผ้าปูที่นอนซึ่งได้ท้ังความสบายและปลอดภัยไปพร้อมกัน

ชุดผ้าปูที่นอนคอลเล็กชั่นนี้มีเอกลักษณ์ คือ ลวดลายสีอ่อน Clover หรือใบโคลเวอร์ 4 แฉก สื่อความหมายที่ดีทั้งความโชคดี ความหวัง ความศรัทธา และความรัก ซึ่งลวดลายอยู่บนผ้าสี Blushing Pink อันน่ารัก เหมาะกับคนที่ต้องการเลือกผ้าปูที่นอนให้สวยหวานและสดใสมากขึ้น

2. SYNDA เซ็ตผ้าปู ลาย DAIMOND ESSENCE

การเลือกผ้าปูที่นอนแบบรัดมุมจะช่วยให้คุณเปลี่ยนผ้าปูได้สะดวกขึ้น อย่างชุดผ้าปูที่นอนจาก SYNDA ด้วยลวดลายดั่งเพชรให้ความเรียบหรู และเนื้อผ้าที่ผสมระหว่างเส้นใยไมโครไฟเบอร์กับเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ ให้คุณได้พบสัมผัสที่นุ่มนวลอ่อนโยน รวมถึงมีคุณสมบัติคืนตัวไว ยับยาก นอกจากนี้ยังระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ทุกค่ำคืนของคุณเย็นสบายคลายกังวลไปได้เป็นปลิดทิ้ง

3. Beneath Bedding ชุดผ้าปู Classic Collection

ชุดผ้าปูที่นอนสุดคลาสสิกจาก Beneath Bedding เซ็ตผ้าปูสี Golden Sand โทนสีครีมทองสวยงามทั้งผืน เหมาะสำหรับห้องนอนหลายสไตล์ ทั้งมินิมอล โมเดิร์น หรือสแกนดิเนเวีย ช่วยปรับบรรยากาศภายในห้องให้อบอุ่นและดูดีได้อย่างเรียบง่าย

การเลือกผ้าปูที่นอนรุ่นนี้จะช่วยให้นอนหลับได้เต็มอิ่ม เนื่องจากเนื้อผ้ามีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ป้องกันไรฝุ่นได้ แถมด้วยการทอเส้นด้ายเดี่ยวขนาดเล็กพิเศษเกรดพรีเมี่ยม และใช้เทคนิคการทอแบบพิเศษ เสริมให้เป็นผ้าปูที่นุ่มลื่น มันเงา ยกระดับให้เตียงนอนของคุณดูหรูหราขึ้นอีกระดับ

4. Solomon ชุดผ้าปูที่นอนสีขาว

หนึ่งตัวเลือกที่เรียบง่าย แต่สร้างความดูดีอย่างมีระดับ คือ การเลือกผ้าปูที่นอนสีขาว ยิ่งใช้แบบเข้าเซ็ตกับเครื่องนอนชิ้นอื่น ๆ จะช่วยเสริมให้บรรยากาศในห้องน่านอนมากขึ้น ชุดผ้าปูที่นอนสีขาวจาก Solomon ใช้เส้นด้าย Cotton 100% ทำให้ได้สัมผัสนุ่มลื่น เบาสบาย อีกทั้งเป็นผ้าปูแบบรัดมุมซึ่งทำให้เปลี่ยนได้สะดวก

ผ้าปูที่นอนรุ่นนี้จะเปลี่ยนให้ห้องนอนเดิม ๆ ของคุณ กลายเป็นโรงแรมหรู 5 ดาวได้เลย ด้วยผ้าสีขาวสดสลับเลื่อมลายทางสีมุก เข้ากับการตกแต่งในทุกสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์ลักซ์ชัวรี่วินเทจ แบบผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม จะช่วยเสริมให้เตียงนอนของคุณโดดเด่นขึ้นมาเป็นอย่างมาก

5. Clockfy ชุดผ้าปูที่นอน Stripe Black

การเลือกผ้าปูที่นอนดีไซน์เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องของคุณ กลายเป็นห้องนอนสุดมินิมอลได้ ด้วยชุดผ้าปูที่นอน Stripe Black จาก Clockfy เป็นผ้าปูที่นอนสีดำเข้ม จับคู่กับเซ็ตปลอกหมอนและปลอกผ้านวมสีขาวสลับลายทางสีดำ เข้ากันได้ดีกับเตียงนอนไม้แบบเจแปนนีสสไตล์

นอกจากดีไซน์ที่สวยแล้ว เรื่องคุณภาพก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นผ้าปูที่นอนซึ่งผลิตจากฝ้ายคุณภาพสูง ทำให้ได้เนื้อผ้าที่ละเอียดให้ความรู้สึกนุ่มนวล รวมถึงระบายอากาศได้ดี ไม่รบกวนทุกการผ่อนคลายในยามค่ำคืน

6. Snoozer Store ชุดเครื่องนอน

ชุดเครื่องนอนลายทางเป็นหนึ่งในลวดลายที่ได้รับความนิยม อย่างชุดผ้าปูที่นอนจาก Snoozer Store เป็นลายทางสุดพิเศษที่โดดเด่นด้วยการใช้สีเทาสลับสีแดง สร้างความแตกต่างและแปลกตาไปจากยี่ห้ออื่น ๆ เพิ่มสีสันในห้องน่ารัก ๆ ของคุณ นอกจากนี้ยังผลิตจาก Cotton 100% นับเป็นผ้าปูที่นอนเนื้อดี ช่วยให้หลับสบายยาวนานเต็มอิ่มตลอดคืน

7. Luxury Collection ผ้าปูที่นอน Luxury Stripe

ชุดผ้าปูที่นอนจาก SCN คอลเล็กชั่น Luxury ด้วยดีไซน์สีน้ำตาลเข้มลายทางสุดหรู ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม อย่างเส้นด้าย Cotton 100% ถึง 1,000 เส้นต่อ 10 ตารางซม. ทำให้ได้เนื้อผ้าที่หนานุ่มและละเอียด ให้คุณใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างต็มอิ่มในทุกค่ำคืน

ด้วยเป็นผ้าปูแบบรัดมุมที่ใช้ยางยืดคุณภาพดี ยึดเกาะกับเบาะได้แน่น ไม่หลุดง่าย และยังสะดวกในการเปลี่ยนผ้าปูด้วย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะมีคุณสมบัติพิเศษช่วยกันไรฝุ่นได้ นับเป็นการเลือกผ้าปูที่นอนที่ได้ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นอย่างเต็มรูปแบบ

8. Zz sleepshop ชุดผ้าปูครบเซ็ต

ชุดผ้าปูที่นอนสุดเท่ จาก Zz Sleepshop ผลิตจากฝ้ายที่มีคุณภาพ คงทน และนุ่มสบาย รวมถึงช่วยถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้คุณได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าที่พบเจอมาทั้งวัน นับเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ด้วยลายผ้าสีเขียวเข้มลายสก๊อต เพิ่มให้บรรยากาศภายในห้องดูสุขุม และน่านอนมากยิ่งขึ้น

9. ชุดเครื่องนอนทูโทน

ชุดเครื่องนอนสุดคิ้วท์จาก Bedtime เอกลักษณ์อยู่ที่ดีไซน์พิเศษด้วยสีโทนพาสเทล มี 2 ด้าน สามารถกลับด้านเพื่อเปลี่ยนใช้ได้ตามต้องการ เป็นการเพิ่มกิมมิกความน่ารักให้คุณสนุกกับการนอนได้อย่างไม่มีเบื่อ พร้อมคุณภาพของวัสดุที่ผ่านการทอพิเศษ มีความหนาแน่นทำให้ได้เนื้อผ้านุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ให้การนอนหลับของคุณเป็นดั่งคืนพิเศษในทุก ๆ คืน

10. LUCKY MATTRESS ผ้าปูที่นอน SIGNATURE COTTON COLLECTION

ปิดท้ายกันด้วยชุดผ้าปูที่นอน จาก LUCKY MATTRESS ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ Cotton 100% ทำให้ผ้านุ่ม ไม่แข็งกระด้าง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติ Anti-Dust Mite ป้องกันไรฝุ่น ช่วยลดสาเหตุการเกิดอาการแพ้ได้ เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นผ้าปูสีเทาเข้มลายสลับไล่โทนสี ดีไซน์สวย เท่ ในสไตล์โมเดิร์น

หากใครกำลังมีปัญหานอนหลับไม่สบาย ผ้าปูที่นอนเนื้อผ้าไม่ดี และมองหาผ้าปูที่นอนผืนใหม่ ให้เตียงนอนสวยดูดีและมีสไตล์ รวมถึงให้สัมผัสที่นุ่มสบายช่วยให้นอนหลับเต็มตื่น เข้ามาช้อปเลือกผ้าปูที่นอนได้ที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมชุดผ้าปูที่นอนดีไซน์สวย คุณภาพเยี่ยม และเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนอีกมากมาย มาพร้อมกับดีลสุดพิเศษ ให้คุณได้ช้อปตามใจราคาประหยัดแบบสบายกระเป๋า รวมถึงเรายังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่าง พร้อมแก้ไขทุกปัญหาเรื่องบ้าน และตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่างในบ้านของคุณ เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง