• Idea&Inspiration

ระแนงไม้เทียม วัสดุตกแต่งพื้นสวยเหมือนไม้จริง!

  • โดย NocNoc Writer

  • 814

การตกแต่งพื้นที่ภายนอกบ้าน เช่น พื้นระเบียง พื้นที่ในสวน นิยมตกแต่งด้วยไม้ หรือไม้ระแนง แต่สำหรับระแนงไม้จริง นั้นอาจดูแลได้ยาก ต้องระมัดระวังความชื้นเป็นอย่างมาก วันนี้ NocNoc.com จึงมีระแนงไม้เทียม ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสวยงาม และดูแลได้ง่ายมากกว่ามาเป็นตัวเลือกแต่งบ้านให้กับทุกคนได้รู้จักกัน

แล้วไม้ระแนงเทียมคืออะไร?

ไม้ระแนงเทียม เป็นไม้ที่ผลิตจากวัสดุทดแทนไม้จริง เช่น ไฟเบอร์ซีเมนต์ ลามิเนต แต่วัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคือ  ไม้ระแนง WPC ซึ่งย่อมาจาก Wood Plastic Composite เป็นที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อไม้พลาสติก หรือไม้ประกอบพลาสติก ผลิตขึ้นจากเศษไม้ ผงพลาสติก ผ่านขบวนการผลิตที่ทันสมัย ทำการฉีด และรีดขึ้นรูปตามความต้องการ จึงมีรูปลักษณ์เหมือนกับไม้จริง แต่ทนทาน จึงนิยมใช้สำหรับปูพื้นภายนอกบ้าน 

4 ข้อดีของไม้ระแนงเทียม ที่แตกต่างจากไม้จริง

1. ไม้ระแนงเทียมมีความทนทาน

ระแนงไม้เทียมถือเป็นวัสดุปูพื้น ที่มีความแข็งแรงทนทานกว่าไม้จริง เพราะผลิตจากส่วนผสมของไม้จริง และผงพลาสติก จึงทนแดด ทนฝน แรงกระแทก ใช้งานได้ยาวนานยิ่งกว่า อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาทำให้เคลื่อนย้าย และติดตั้งได้ง่าย

2. ปลอดภัยจากความชื้น และปลวก

เนื่องจากไม้ระแนงเทียมนั้นผลิตจากส่วนผสมของพลสาสติกจึงปลอดภัยจากทั้งความชื้น ปลวก และแมลงชนิดอื่น ๆ จึงดูแลรักษาได้ง่ายกว่าไม้จริง นอกจากนี้ยังไม่ติดไฟ และไม่ลามไฟอีกด้วย

3. สามารถเลือกสีสันไม้ระแนงเทียมได้ตามต้องการ

นอกจากความคงทนแล้ว ไม้ระแนงเทียมยังสามารถเลือกสีสันได้ตามความต้องการหรือเลือกสีให้เหมือนกับไม้จริงได้ รวมถึงติดตั้งได้ทันที จึงไม่ต้องเสียเวลาทาสี หรือต้องลงน้ำยาเคลือบไม้

4. ไม้ระแนงเทียมใช้งานได้หลากหลาย

ระแนงไม้เทียมยังมีประโยชน์ที่การใช้งานที่หลากหลาย เพราะนอกจากจะใช้ปูพื้นได้แล้วก็ยังใช้เป็นผนัง หรือรั้วสำหรับแขวนต้นไม้ภายในสวนได้อีกด้วย

6 ไม้ระแนงเทียมที่แนะนำ

1. ระแนงไม้ภายนอก Eden Pro DIY หลุยส์เซียนาบราวน์

ระแนงไม้ภายนอก Eden Pro DIY หลุยส์เซียนาบราวน์ ขนาด 30x30x2.1 ซม. เป็นไม้ระแนงเทียมสีโทนน้ำตาลสุดคลาสสิค เหมาะกับผู้ที่ชอบความเป็นธรรมชาติผสมผสานกับบรรยากาศอันอบอุ่น มีสีสัน และลวดลายเหมือนไม้จริง ไม่ซีดจางแม้อยู่ใต้แสงแดดเป็นเวลานาน จึงเหมาะสำหรับติดตั้งที่ระเบียงคอนโดมิเนียม ในสวนหลังบ้านรวมไปถึงริมสระว่ายน้ำ ก็ดูเหมือนกับไม้จริงเป็นอย่างมาก

2. ระแนงไม้ภายนอก Eden Pro สีไอดาโฮเกรย์

สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์หรือสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร Eden Pro สีไอดาโฮเกรย์ เป็นระแนงไม้ภายนอกที่ไม่ควรพลาด ด้วยเฉดสีเทาประกอบกับลวดลายไม้จึงแตกต่างจากการใช้พื้นลายไม้สีน้ำตาลทั่วไป โดยไม้ระแนงเทียมรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติแข็งแรง คงทน มีอายุการใช้งานยาวนาน และสีสันที่ติดทนแน่นแม้ปูไว้กลางแสงแดด โดย Eden Pro มีขนาด 30x30x2.1 ซม. บรรจุ 1 กล่อง 10 แผ่นปูได้ทั้งหมด 0.9 ตารางเมตร 

3. ระแนงไม้ภายนอก Eden Pro DIY สีนิวยอร์คแบล็ค

พื้นสีดำคู่กับเฟอร์นิเจอร์หรือกระถางต้นไม้สีอ่อน ถือเป็นการจับคู่สีที่ตัดกันที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ใครที่ชื่นชอบการปูพื้นด้วยสีดำ Eden Pro DIY สีนิวยอร์คแบล็ค เป็นระแนงไม้ภายนอกที่ตอบโจทย์คนที่ชอบสีโทนนี้ เพราะสีดำสนิทเป็นตัวช่วยนำเสนอรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี หากจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัว นอกจากสีสันจะสวยงามแล้ว Eden Pro DIY ยังยืดหยุ่นได้ดี ทนต่อการกัดกร่อนและไม่ดูดซึมน้ำ จึงเหมาะแก่การปูไว้นอกบ้าน

4. ระแนงไม้ภายนอก Eden Pro DIY แคลิฟอร์เนียเบจ

กลับมา Back to basic กับ Eden Pro DIY แคลิฟอร์เนียเบจ พื้นระแนงไม้ภายนอกโทนสีน้ำตาลอ่อนดูเป็นธรรมชาติ พร้อมลายไม้สวยงามดูเหมือนจริง สร้างความเป็นกันเองให้กับสวนหลังบ้าน สระว่ายน้ำ หรือระเบียงนอกห้อง ถึงแม้จะมีสีสันเหมือนไม้จริงแต่ก็ปลอดภัยจากปลวก และแมลง เนื่องจากเป็นไม้ระแนง WPC คุณภาพสูงผลิตด้วยขั้นตอนที่ได้มาตรฐาน โดยผู้ที่สนใจสามารถคำนวณราคาไม้ระแนงเทียมตามพื้นที่ที่ใช้จริงได้เลยที่ NocNoc.com

5. ระแนงไม้ภายนอก รุ่นไม้ไลน์

ระแนงไม้ภายนอก รุ่นไม้ไลน์จากเอสซีจีเอ็กซพีเรียนซ์ เป็นไม้ระแนงเทียมที่ใช้สำหรับตกแต่งทั้งภายในและภายนอก ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์จึงหมดกังวลเรื่องปลวก หรือแมลงประเภทอื่น ๆ อีกทั้งยังทนทานต่อทุกสภาพอากาศ โดยลายไม้ของระแนงไม้เทียมรุ่นนี้มีขนาด 300x5x2.5 ซม. สวยงามเหมือนกับไม้จริงจากธรรมชาติ จึงเหมาะกับการใช้เป็นผนังภายในสวนได้เป็นอย่างดี

6. ระแนงไม้ภายนอก ระแนงตันเต็มเส้นลายพิมพ์ไม้

ระแนงไม้ภายนอก ระแนงตันเต็มเส้นลายพิมพ์ไม้จาก Watsadu Niyom เป็นระแนงไม้เทียม WPC แบบไม้ตัน มีจุดเด่นที่หน้าไม้ใหญ่ ผิวสัมผัสเหมือนกับไม้จริงจากธรรมชาติ มีให้เลือกหลากหลายขนาด เหมาะสำหรับใช้งานทั้งภายใน และภายนอกโดยนำมาออกแบบได้อย่างไม่จำกัด ใช้งานได้ทั้งเป็นไม้รั้ว ระแนงบังตา ซุ้มระแนงไม้เลื้อย ไม่ว่าจะเป็นการคละสี ตำแหน่งการวาง โดยการติดตั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาโครงสร้างขนาดใหญ่ เพราะตัวสินค้ามีน้ำหนักเบา 

ไม้ระแนงเทียม วัสดุตกแต่งพื้นสวยเหมือนไม้จริง ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสวยงามและเอกลักษณ์ให้บ้านได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังดูแลรักษาง่าย มีราคาถูกกว่าไม้จริง และยังใช้งานได้อย่างยาวนาน เหมาะสำหรับนำมาตกแต่งสวนหรือระเบียงบ้านที่ต้องอยู่ภายนอกบ้านตลอดเวลาได้เป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่กำลังมองหา ระแนงไม้เทียม หรือวัสดุแต่งสวนชนิดอื่น  ๆ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เพราะนอกจากจะมีของแต่งบ้านคุณภาพแล้วเราก็ยังช่วยหาช่างคุณภาพที่ไว้ใจได้ ช่วยรักษางบประมาณแต่งบ้านให้ไม่บานปลาย ให้เราได้ร่วมสร้างบ้านในฝันร่วมไปกับคุณ