• Idea&Inspiration

ไอเทมเด็ดสำหรับชาวออฟฟิศซินโดรมที่ไม่ควรพลาด

  • โดย NocNoc Writer

  • 315

NocNoc สรุปให้

  • ออฟฟิศซินโดรมกับชาวออฟฟิศเป็นของคู่กัน แต่สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ด้วยการลงทุนกับสินค้า Ergonomic ที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ในราคาที่ไม่แพง เสียเงินเพิ่มนิดหน่อยได้แต่สุขภาพกลับคืนมา คุ้มค่ากว่าไปหาหมอกายภาพแน่นอน
  • สินค้า Ergonomic ช่วยเราจัดท่าทางการนั่งให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ เช่นเก้าอี้ แขนจับจอ และที่วางเท้า ส่วนโต๊ะปรับระดับก็ช่วยซัพพอร์ตให้เราเปลี่ยนท่าเป็นยืนสลับกับนั่งได้ และเม้าส์เพื่อสุขภาพก็ช่วยทำให้แขนลดความเกร็งจากการใช้งานเป็นเวลานาน

ชีวิตวัยทำงานอย่างเรา ๆ คงจะแยกตัวออกห่างจากโต๊ะคอมที่เป็นแหล่งทำเงินหลักได้ยาก แต่ก็ต้องระวังอย่าหักโหมจนต้องเอาเงินมาดูแลรักษาตัวกันภายหลังล่ะ และหนึ่งในวิธีการเซฟหลังที่ดีสำหรับมนุษย์เงินเดือนก็คือการลงทุนกับไอเทม Ergonomic ที่ช่วยให้เรานั่งทำงานได้อย่างถูกหลักสรีระศาสตร์ ลดอาการออฟฟิศซินโดรม จะมีไอเทม Ergonomic ชิ้นไหนอะไรที่น่าลงทุนเพื่อสุขภาพระยะยาวบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

รวมไอเทม Ergonomic สู้ออฟฟิศซินโดรมที่ต้องมีติดโต๊ะตำงาน

1. เก้าอี้ทำงาน Ergonomic

ภาพ: เก้าอี้ทำงาน Ergonomic

“เก้าอี้ Ergonomic ช่วยจัดท่านั่งของเราให้ถูกต้อง”

เก้าอี้ Ergonimic เริ่มได้รับความนิยมในไทยสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงโควิดที่ทุกคนต้อง Work From Home ทำให้คนเริ่มเห็นความสำคัญของอาการปวดหลังและออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งท่าเดิมเป็นเวลานาน หลายคนอาจสงสัยว่าเก้าอี้พวกนี้ช่วยได้อย่างไร คำตอบคือเก้าอี้ Ergonomic ดีไซน์มาให้คนนั่งได้ถูกต้องตามหลัก ทำให้อาการปวดหลังลดลง สมัยนี้เองมีเก้าอี้ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกความความต้องการ อาการปวด และสรีระของผู้นั่ง

1.1 เก้าอี้ Ergonomic ที่ตอบโจทย์คนตัวใหญ่

ไม่ว่าจะมีรูปร่างใหญ่หรือเป็นคนตัวสูงก็ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเก้าอี้ทำงาน Bewell รุ่น Enfold Plus ตัวนี้ซัพพอร์ตได้สบาย ๆ เพราะเก้าอี้มีเบาะรองนั่งที่กว้าง ขยับขาได้สบาย ๆ ไม่อึดอัด วัสดุทำจากผ้า Mesh ที่ยืดหยุ่น รองรับน้ำหนักได้ดี และยังระบายอากาศ ทำให้ไม่รู้สึกร้อนจากการนั่งเป็นเวลานาน บอกเลยว่าช้อปตัวนี้ไปถูกใจทั้งคนนั่งทั้งหลังแน่นอน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  •  Soft X-Mesh Backrest ผ้ายืดหยุ่น นั่งสบาย ไม่ร้อนหลังฃ
  • เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่ที่ส่วนสูง 160-190 เซนติเมตร นั่งสบายไม่อึดอัด
  • Lumbar Support ปรับได้ทั้งขึ้น-ลง และเข้า-ออก ซัพพอร์ตอาการปวดหลัง 

ราคา 6,719.90 บาท*

2. โต๊ะทำงานปรับระดับ

ภาพ: โต๊ะปรับระดับ

“เราควรทำงานในท่านั่งและยืนสลับกัน”

แม้ว่าเก้าอี้ Ergonomic มาเพื่อซัพพอร์ตการนั่งเป็นเวลานาน แต่ถ้าว่ากันตามหลักสรีรศาสตร์แล้ว มนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้นั่งเป็นเวลานาน ควรได้ลุกเดิน ขยับร่างกายเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ เลยทำให้ไอเทมที่สองอย่างโต๊ะทำงานปรับระดับสำคัญมากเพียงแต่คนอาจจะยังไม่ค่อยรู้ ซึ่งโต๊ะปรับระดับก็ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์คนรักงานและหลัง ทำให้เราทำงานไปด้วยและก็ยืนไปด้วยได้ สลับกันกับการนั่ง เท่านี้ก็ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรมและปัญหาหลังในระยะยาวได้แล้ว

2.1 โต๊ะทำงานสำหรับชาวออฟฟิศซินโดรมต้อง LUNIO

ถ้ากำลังมองหาโต๊ะปรับระดับที่คุ้มค่าอยู่ละก็ NocNoc ขอแนะนำโต๊ะรุ่น Space One Adjustable Desk จาก Lunio ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัยและฟังก์ชันสุดล้ำ จะปรับให้เป็นโต๊ะยืนหรือนั่งก็ทำได้ทันทีโดยไม่มีเสียงดังรบกวนระหว่างทำงาน และยังมี Anti-Collision System เป็นระบบที่ช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวางและจะหยุดหรือย้อนกลับอัตโนมัติ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุและยืดอายุการใช้งานของโต๊ะได้ บอกเลยว่าลงทุนตัวนี้แล้วจบ คุ้มเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • มุมขอบโต๊ะให้โค้งมน ช่วยป้องกันการชนกับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง
  • Smooth Move ปรับระดับขึ้นลงไม่มีสั่นสะเทือน
  • Whisper-Quiet operation เสียงเบาน้อยกว่า 48 dB ไม่รบกวนการทำงาน

ราคา 9,341.50 บาท*

3. เม้าส์เพื่อสุขภาพ

ภาพ: เม้าส์เพื่อสุขภาพ

“การจับเม้าส์เป็นเวลานานทำให้เกร็งตึงที่แขนและโดยไหล่ไม่รู้ตัว”

บางทีเราจับเมาส์นานกว่ามือถือ รู้สึกอีกทีก็เจ็บแขนซะแล้ว เม้าส์เพื่อสุขภาพผลิตออกมาหลากหลายหน้าตาเพื่อความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกันอย่างเม้าส์สำหรับเล่นเกมส์และเม้าส์สำหรับทำงาน แต่ทั้งหมดออกแบบมาเพื่อลดอาการเกร็งตึงของแขน หัวไหล่และข้อมือระหว่างการใช้งาน 

3.1 เม้าส์ Ergonomic สำหรับคนที่อยากลองต้อง HXSJ

สำหรับเม้าส์เพื่อสุขภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องแพง อย่างเม้าส์ไร้สายแนวตั้งจาก HXSJ ตัวนี้ที่มาในราคา 2 แบงค์แดงมีทอน เหมาะกับการใช้งานทั่วไปและการทำงานเป็นเวลานาน ใช้งานง่ายเพียงเชื่อมต่อด้วย USB ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์ตแบตเตอรี่เพราะใช้ถ่าน AA กินพลังงานต่ำแต่ใช้งานได้ยาวนาน ใครอยากลองเริ่มต้นลงทุนกับเม้าส์เพื่อสุขภาพละก็ ชิ้นนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ออกแบบตามหลัก Ergonomic ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและป้องกันโรคกระดูกมือข้อมือ
  • ควบคุมที่แม่นยำด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ออปติก
  • ปรับความไวได้ถึง 3 ระดับ: 800, 1200, 2400

ราคา 197.21 บาท*

4. แขนจับหน้าจอ

ภาพ: แขนจับจอ

“ปรับองศาของหน้าจอให้เรามองจอได้ที่ 90 องศา”

แขนจับขอเป็นอีกไอเทมที่คนทำงานยุคใหม่ขาดไม่ได้เพราะช่วยเราปรับตำแหน่งของหน้าจอให้ตรงล็อคกับเราได้อย่างพอดีตามความสูง-ต่ำที่ต้องการ การปรับแขนที่ดีคือให้เราสามารถมองจอด้วยคือที่ตั้งตรง 90 องศาได้ ช่วยคลายความเมื่อยล้าของคอบ่าไหล่และหลังได้ดีเลยแหละ อีกข้อดีก็คือช่วยประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงาน เพราะเมื่อยกจอให้สูงขึ้นแล้ว เราก็จะมีพื้นที่เหลือบนโต๊ะให้วางของได้อย่างอิสระ ช่วยเพิ่มไอเดียครีเอทีฟในการทำงานและเพิ่มโฟกัสได้ดี

4.1 แขนจับจอที่ต้องมีทุกบ้านต้อง ERGOTREND

แบรนด์นี้บอกเลยว่าเป็นตัวท็อปของวงการจัดโต๊ะคอมเลยนะ และแน่นอนว่าถ้าเค้าผลิตแขนจับจอออกมาเราก็ต้องไม่พลาด! แขนจับจอรุ่น Robot 01 GEN 2 จาก Ergotrend ชิ้นนี้มีทุกอย่างที่เราต้องการ เพราะรองรับหน้าจอได้ถึง  27 นิ้ว ให้เราปรับตำแหน่งจอได้อย่างอิสระ แข็งแรงทนทาน และยังมีช่องเก็บสายไฟมาให้ ทำให้โต๊ะทำงานดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ราคาก็น่ารักน่าคบ ปังแบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • รองรับขนาดหน้าจอขนาด 13 – 27 นิ้ว
  • รับน้ำหนักของหน้าจอหรือโน๊ตบุ๊คได้ถึง 1.5 – 5 กิโลกรัม
  • มีช่องเก็บสายไฟเพื่อให้โต๊ะทำงานดูเรียบร้อย

ราคา 1,750.15 บาท*

5. ที่วางเท้า

ภาพ: ที่วางเท้า

“การวางเท้าผิดตำแหน่งก็ทำให้เกิดออฟฟิศซินโดรมได้”

แม้ว่าเราจะปรับท่านั่งและมีอุปกรณ์ช่วยจัดท่าทางการนั่งทำงานให้ถูกตามหลัก Ergonomic แล้ว แต่อีกจุดที่คนมักมองข้ามก็คือตำแหน่งการวางเท้า เพราะหลายครั้งเราอาจจะวางเท้าไม่ถูกตำแหน่งหรือสัดส่วนของเราไม่เข้ากับไอเทมที่ใช้อยู่ เช่น นั่งแล้วขาลอยจากพื้น หรือรู้สึกปวดเมื่อยจากการวางเท้าที่พื้นราบเป็นเวลานานเกินไป ที่วางเท้าจึงเป็นไอเทมที่ช่วยเราวางเท้าได้อย่างถูกต้อง ก็จะช่วยลดความเมื่อยล้าและอาการออฟฟิศซินโดรมได้

5.1 ที่วางเท้าที่ช่วยปรับท่านั่งได้ตามต้องการต้อง WORKSCAPE

ที่วางเท้าจาก Workscape ชิ้นนี้มาพร้อมกับความสูงสองระดับให้เลือก เพียงแค่พลิกด้านก็จะได้ความสูงที่ต่างกัน แต่ความเริ่ดที่แท้จริงคือสามารถปรับองศาได้ให้เหมาะกับการนั่งในปัจจุบัน เป็นฟีเจอร์ที่บอกเลยว่าหาไม่ได้ง่าย ๆ ในสินค้ากลุ่ม Foot Rest เพราะส่วนใหญ่มาแบบ Fix ความสูงและองศามาแล้ว รับรองซื้อชิ้นนี้ชิ้นเดียวจบเพราะปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • เลือกความสูงได้ 2 ระดับเพียงกลับด้าน
  • ปรับองศาความเอียงได้ตามต้องการ

ราคา 792 บาท*

จะจัดโต๊ะคอมด้วยสินค้า Ergonomic ชิ้นไหนก็มีให้เลือกครบที่ NocNoc

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเทม Ergonomic ที่จะช่วยพวกเราวัยทำงานจากอาการออฟฟิศซินโดรม

บอกเลยว่ายังมีสินค้าที่เริ่ดกว่านี้อีก แต่วันนี้เราคัดเลือกมาให้ทุกคนได้ดูเป็นน้ำจิ้มไปก่อน ส่วนใครถูกใจไอเทมชิ้นไหนที่เราแนะนำก็ช้อปได้เลย เพราะที่ NocNoc เรารวมมาให้ทุกคนได้ช้อปกลับไปเปลี่ยนบ้านให้ตรงใจ แถมถ้าจะซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้านกันแบบปัง ๆ เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านรอให้บริการ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าาน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง