• Knowledge

เปิดตำราหลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร จัดยังไงให้เฮง แต่งยังไงให้ปัง!

  • โดย NocNoc Writer

  • 352

NocNoc สรุปให้

  • นอกจากรสชาติอาหารสุดอร่อย ใครที่ทำธุรกิจร้านอาหาร อย่าลืมเสริมดวงด้วยหลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ก็เลือกได้
  • หลักฮวงจุ้ยร้านอาหารที่ต้องให้ความสำคัญ เริ่มตั้งแต่ทิศทางที่ตั้งร้าน ประตูทางเข้า การตกแต่งโดยรวม ที่ตั้งโซนเก็บเงิน การจัดห้องครัว ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวที่ควรมีเพิ่มเติมด้วย

อยากทำธุรกิจร้านอาหารทั้งที ตกแต่งร้านจนเป๊ะ ปรับปรุงสูตรจนโดนใจทุกคนแล้ว อย่าลืมเสริมความเฮงเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยหลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร เสริมความมั่งคั่งเจริญรุ่งเรืองกันซะหน่อย แล้วจะต้องจัดร้านยังไงให้ลูกค้าเต็มร้าน NocNoc มีทริคมาบอกกัน!

หลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร จัดร้านยังไงให้ลูกค้าเต็มร้าน...

1. ทิศทางที่ตั้งร้าน

ภาพ: ร้านอาหาร

“ทิศตะวันตก ตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้ ถือว่าเป๊ะ”

จะทำธุรกิจทั้งที ตำแหน่งต้องใช่ ตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร ควรเลือกร้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้ ร้านควรอยู่ตรงที่คนผ่านไปผ่านมาเยอะ มองเห็นหน้าร้านได้ชัด ๆ แสงสว่างเข้าถึง ร่มรื่น น่ามอง ช่วยดึงดูดความสนใจได้ดียิ่งกว่าเดิม

Tip&Tricks: ถ้าเป็นร้านที่อยู่ริมถนนถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีมาก แต่ไม่ควรมีท่อระบายน้ำ เสาไฟ บังทางเข้าร้าน เพราะจะโดนบังโชคลาภ แถมเงินทองไหลลงท่อด้วย

2. ประตูทางเข้า

ภาพ: ทางเข้าร้านอาหาร

“ทางเข้าทางเดียว รับทรัพย์ไม่มีรั่วออก”

ร้านที่มีประตูทางเข้าหลาย ๆ ทาง อาจจะดูเหมือนรับลูกค้าได้เยอะขึ้น แต่ตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหารควรจะมีประตูทางเข้าแค่ทางเดียวเท่านั้น และควรเป็นประตูใหญ่ เหมาะกับขนาดร้าน เพราะถือว่ารับเงินเข้าทางเดียว ไม่มีทางให้ออก รับทรัพย์ได้เต็มที่ไม่มีเงินรั่วไหลออกไปประตูอื่น

3. การตกแต่งหน้าร้าน

ภาพ: หน้าร้านอาหารเป็นระเบียบ

“หน้าร้านเป็นระเบียบ ไม่มีของแตกหักอยู่หน้าร้าน”

นอกจากจะตกแต่งหน้าร้านให้สวยเป๊ะแบบเข้ากับภายในสุด ๆ แต่กับสายมูอาจไม่พอ อยากดึงดูดโชคลาภอย่าลืมจัดให้เป็นระเบียบ มีน้ำพุหรือน้ำพุหินหมุนด้วยยิ่งดี ช่วยให้เงินไหลเวียนดี ไม่ควรแต่งจนรกไม่น่ามอง ที่สำคัญอย่านำของแตกหักมาวางหน้าร้านเด็ดขาด เพราะจะทำให้พลังไม่ดีเข้าสู่ภายใน ลูกค้าเข้าร้านน้อยลงกว่าเดิม ทริคนี้ใช้ได้ทั้งฮวงจุ้ยร้านอาหารเล็ก ๆ หรือร้านใหญ่ก็ได้

4. ตำแหน่งโซนเก็บเงิน

ภาพ: โซนเก็บเงินร้านอาหาร

“โซนเก็บเงินควรอยู่ทางขวามือของประตู”

อยากรับทรัพย์ไม่มีขาด โซนเก็บเงิน โต๊ะเก็บเงิน ควรอยู่ทางขวามือของประตูทางเข้า ถือเป็นตำแหน่งหัวมังกรที่ดีมากเลยทีเดียว ด้านหลังก็ควรมีผนังไม่ให้เงินรั่วไหลออก การเงินมั่นคงยิ่งกว่าเดิม เสริมดวงอีกขั้นด้วยของมงคลบนโต๊ะเก็บเงิน อย่างเหรียญทอง ก้อนทอง จะยิ่งถูกหลักฮวงจุ้ยร้านอาหารขึ้นไปอีก

Tip&Tricks: อย่าตั้งโซนเก็บเงินตรงกับประตู ใต้แอร์ ใต้คาน ใต้บันได หรืออยู่ติดกับห้องน้ำ เดี๋ยวการเงินจะฝืดเคืองได้

5. ฮวงจุ้ยครัว

ภาพ: ครัวร้านอาหาร

“ครัวควรจะเป็นระเบียบ สะอาด มีเตาตั้งตรงกลาง”

พอเป็นธุรกิจร้านอาหาร ครัวก็เป็นหัวใจสำคัญที่สร้างสรรค์อาหารอร่อย ๆ ออกมาให้ลูกค้า ครัวก็เลยเป็นความมั่งคั่งตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหารด้วย ภายในครัวควรจะเป็นระเบียบทำอาหารสะดวก สะอาด สว่าง ระบายอากาศได้ดี ส่วนเตาควรอยู่ตรงกลางครัวไปเลย พลังงานดี ๆ จะได้หมุนเวียนได้แบบสมดุลกัน พร้อมรับทรัพย์เต็มที่

6. พื้นที่สีเขียว

“ตกแต่งด้วยต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นและความมั่งคั่ง”

อีกหนึ่งทริกเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหาร คือการตกแต่งด้วยต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในร้าน ที่ทั้งเพิ่มความมั่งคั่ง แถมทำให้ร้านร่มรื่นด้วย ควรทำยังไงบ้างนั้น ไปดูกัน

  • หน้าร้าน หน้าร้านควรปลูกต้นไม้หรือสวนหย่อมเล็ก ๆ ไว้ทางขวาเมื่อหันหน้าเข้าร้าน ช่วยให้บรรยากาศร่มรื่นน่าสนใจ แต่ระวังอย่าปลูกเยอะไปจนดูรกรุงรังบังหน้าร้านไปหมด 
  • ต้นไม้มงคล ลองหาต้นไม้มงคลมาเสริมโชคลาภในร้านกันดู เลือกได้ทั้งช้อนเงินช้อนทอง กวักมรกต เศรษฐีมีทรัพย์ นางกวัก โดยอย่าลืมเลือกขนาดต้นไม้ให้เหมาะกับร้านด้วย

7. ของตกแต่งนำโชค

“เครื่องราง ของนำโชค เพิ่มความมั่งคั่งอีกเท่า”

ใครเป็นสายมูคงรู้กันอยู่แล้วว่าอีกวิธีเพิ่มความมั่งคั่ง คงหนีไม่พ้นของเครื่องรางและของตกแต่งนำโชคตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหารกันเสียหน่อย เสริมความมงคได้เป็นเท่าตัว โดยเลือกกันได้เลยตามความศรัทธา สำหรับของนำโชคที่ฮิต ๆ กันก็ตัวอย่างเช่น

  • แมวกวักหรือนางกวัก ช่วยเรียกลูกค้า เรียกทรัพย์เข้าร้านไม่หยุด เดี๋ยวนี้ก็มีดีไซน์โมเดิร์นให้เลือกหลายแบบด้วย
  • พระสังกัจจายน์ ช่วยเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ช่วยเพิ่มโชคลาภ รับเงินเข้าร้านตลอด ไม่มีขาดมือ
  • ปี่เซียะ ช่วยปกป้องความชั่วร้ายจากภายนอกเข้าร้าน เสริมความเจริญรุ่งเรือง และช่วยให้มั่งคั่งมากขึ้นด้วย

ธุรกิจเล็กหรือใหญ่ NocNoc for Business พร้อมเป็นตัวช่วยทุกขั้นตอน

อยากทำร้านอาหารให้ถูกต้องตามฮวงจุ้ยร้านอาหาร แถมยังได้ดีไซน์สวย ๆ ตามสไตล์ที่ใช่ อย่าลืมให้ NocNoc for Business เป็นตัวช่วยทุกขั้นตอน ทีมงานของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน ตั้งแต่ออกแบบ เลือกสินค้า พรีออเดอร์ แถมยังมีดีลพิเศษรออยู่เพียบ โค้ดลดจุก ๆ แบบจุใจ เพราะเรื่องสไตล์เลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ 

  • สินค้าให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

ธุรกิจแบบไหนก็มีไอเดียจัดให้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือกันได้เลย ไม่ว่าจะหาสไตล์ที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz พิเศษด้วยฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่จัดเต็มไอเดียไว้ทุกแบบทุกสไตล์ ช่วยไกด์แนวทางให้เพื่อน ๆ แต่งร้านได้สวยถูกใจกว่าเดิม

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง