• Idea&Inspiration

15 ไอเดียตกแต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ ฉลองอยู่บ้านก็แฮปปี้ได้!

  • โดย NocNoc Writer

  • 100

Key Takeaways

  • การแต่งบ้านรับปีใหม่ กิจกรรมที่หลายบ้านชอบทำเมื่อใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างความสุขให้กับสมาชิกทุกคน แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศสุดพิเศษภายในบ้านได้อีกด้วย
  • ไอเดียตกแต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ ประกอบไปด้วยธีมสีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สีแดง สีชมพู สีขาว สีทอง และหลากสี ซึ่งแต่ละสีนั้นมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน สามารถเลือกแต่งได้ตามความชอบและรสนิยมของเจ้าของบ้าน

เวลาพูดถึงเทศกาลปีใหม่ทีไร ใครหลายคนก็คงนึกถึง เหล่าบรรดาของขวัญ รวมถึงการประดับไฟตกแต่งตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความสุข ทำให้ใครหลาย ๆ คนที่ได้เห็นการตกแต่งประดับประดาไฟสวย ๆ เหล่านั้น รู้สึกตื่นเต้นและอยากแต่งบ้านตัวเองให้สวยแบบนั้นบ้าง เพื่อต้องรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง วันนี้ NocNoc เลยอยากมาแชร์ไอเดียตกแต่งบ้านรับปีใหม่ ที่จะทำให้บ้านของทุกคนเต็มไปด้วยแสงไฟ สีสัน และบรรยากาศแห่งรอยยิ้ม

15 ไอเดียตกแต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสุข

สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านในเทศกาลปีใหม่ หลายคนน่าจะคิดถึง สีแดง เป็นอันดับแรก ๆ ด้วยความสดใสและความหมายของการมีความสุข โชคดี และอายุยืนยาว จึงเป็นธีมสีที่หลายคนใช้ในการแต่งบ้านรับปีใหม่

ไอเดียตกแต่งบ้านด้วย ‘สีแดง’ ต้อนรับปีใหม่แบบสดใส

1. แขวนถุงเท้าสีแดงขาวเพิ่มกิมมิค

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

ใครอยากเพิ่มกิมมิคให้ห้องนั่งเล่นของตัวเองต้องลองหาถุงเท้าสีแดงขาวมาแขวนเรียงกัน เพื่อสร้างกลิ่นอายที่บ่งบอกถึงช่วยเทศกาลปีใหม่ เสริมด้วยต้นคริสต์มาสสีเขียวแซมขาว เพื่อให้เข้ากับสีผนังและผ้าม่านในห้อง ตกแต่งด้วยรถลากเลื่อนหิมะสีแดงขนาดจิ๋วเพื่อเพิ่มความน่ารัก

2. ตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยโบว์สีแดงสด

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

สดใสที่สุดในย่านนี้ ด้วยการตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยโบว์สีแดงสด ช่วยเนรมิตความโดดเด่นให้กับห้องนั่งเล่นสีขาวธรรมดา ๆ เสริมด้วยกล่องของขวัญสีน้ำตาลและริบบิ้นสีแดง สร้างบรรยากาศสุดอบอุ่นด้วยเทียนหอมสีขาวขนาดต่าง ๆ

3. เพิ่มความสดใสด้วยผ้าห่มกำมะหยี่สีแดง

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากเพิ่มความสดใสแบบชั่วคราวง่าย ๆ ด้วยของชิ้นเดียวแต่เอาอยู่ทั้งห้อง เพียงแค่ตกแต่งโซฟาตัวโปรดด้วยผ้าห่มกำมะหยี่สีแดงที่สะดุดตาแบบสุด ๆ เสริมด้วยต้นคริสต์มาสขนาดกำลังดีที่ประดับประดาด้วยไฟกระพริบ LED เพิ่มความน่ารักด้วยรูปปั้นกวางดีไซน์เก๋

ถูกใจสายหวานแน่นอนกับไอเดียแต่งบ้านรับปีใหม่ด้วยธีม สีชมพู ซึ่งเป็นสีที่ใครหลายคนไม่ค่อยนึกถึง แต่พอได้เอามาลองแต่งแล้ว ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับบ้านขึ้นเป็นกอง

แต่งบ้านด้วย ‘สีชมพู’ เติมความหวานรับปีใหม่

4. เสริมด้วยกล่องของขวัญสีชมพูสุดน่ารัก

ภาพ: การแต่งบ้านรับปีใหม่

สายหวานต้องหลงรักไอเดียตกแต่งบ้านรับปีใหม่อันนี้ เพียงแค่ห่อกล่องของขวัญด้วยกระดาษสีชมพูเฉดต่าง ๆ แซมด้วยกล่องของขวัญสีขาวและสีทองเพื่อสร้างลูกเล่น ส่วนต้นคริสต์มาสก็ตกแต่งด้วยโบว์ ลูกบอล และของตกแต่งสีชมพูอ่อน เพื่อทำให้ภาพรวมของห้องดูกลมกลืนมากขึ้น

5. สร้างลูกเล่นด้วยบอลตกแต่งสีชมพูหลากหลายโทน

ภาพ: การแต่งบ้านรับปีใหม่

ใช้ม่านลูกบอลที่มีทั้งสีชมพูเข้ม ชมพูอ่อน และสีแชมเปญ เพิ่มความน่ารักขั้นสุดด้วยกล่องของขวัญสีชมพูลวดลายต่าง ๆ ที่ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูสดใสมากขึ้น เสริมทัพด้วยต้นคริสต์มาสที่ถูกตกแต่งด้วยบอลประดับสีชมพูหลายเฉดสี

6. เนรมิตความหวานให้ต้นคริสต์มาสด้วยของตกแต่งสีชมพู

ภาพ: การแต่งบ้านรับปีใหม่

เพิ่มความปังให้ผนังลายอิฐสีขาวด้วยรูปภาพแต่งห้องกรอบหลุยส์ เสริมด้วยตะกร้าหวายและชั้นวางดอกไม้สไตล์วินเทจ พร้อมประดับต้นคริสต์มาสด้วยของตกแต่งสีชมพูและสีแชมเปญ วางตุ๊กตาน่ารัก ๆ ที่ด้านล่างเพื่อเพิ่มความ Cute 

ใครที่ชอบแต่งบ้านแบบคลีน ๆ สะอาด ๆ ดูคลาสสิกตลอดกาล ต้องหลงรักการตกแต่งบ้านรับปีใหม่ด้วยธีม สีขาว อย่างแน่นอน เพราะธีมนี้จะช่วยให้บ้านดูแพงแบบคาดไม่ถึง

ตกแต่งบ้านรับปีใหม่ด้วย ‘สีขาว’ สไตล์น้อยแต่มาก

7. ตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยธีมสีขาวเพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: การตกแต่งบ้านรับปีใหม่

แต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ธีมสีที่แมทช์กับสีเฟอร์นิเจอร์เดิม เพื่อทำให้ภาพรวมห้องดูกลมกลืนแต่สนุกสนานมากขึ้น โดยการเลือกใช้ของตกแต่งต้นคริสต์มาสที่เป็นสีขาว ทั้งบอลประดับ โบว์แขวน และขนนก เสริมความเข้ากันด้วยกล่องของขวัญสีน้ำตาลที่ถูกพันด้วยริบบิ้นสีขาว

8. เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งด้วยสายรุ้งประดับสีขาว

ภาพ: การตกแต่งบ้านรับปีใหม่

เสริมทัพความสว่างให้ห้องนั่งเล่นด้วยต้นคริสต์มาสที่ถูกพันด้วยสายรุ้งประดับสีขาวเส้นโต เพื่อให้แมทช์กับผ้าม่านและอาร์มแชร์สีขาว ยกระดับให้ดูไฮโซกว่าเดิมด้วยกล่องของขวัญและของตกแต่งสีทอง ที่เข้ากับไฟประดับสีวอร์มไวท์

9. สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นด้วยไฟประดับและของแต่งห้องสีขาว

ภาพ: การตกแต่งบ้านรับปีใหม่

ตกแต่งบ้านรับปีใหม่ให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไม่ซ้ำใคร ด้วยการเน้นของแต่งห้องสีขาวเป็นหลัก ทั้งหมอนอิงลวดลายต่าง ๆ โคมไฟทรงดาวดีไซน์เก๋ และของตกแต่งสุดฟรุ้งฟริ้ง เสริมด้วยต้นคริสต์มาสสีขาวโพลนที่ดูโดดเด่น ตกแต่งหัวเตียงด้วยไฟประดับเพื่อเพิ่มความอบอุ่น

เหมาะกับสายมูที่อยากเพิ่มความโชคดีต้อนรับปีใหม่ ด้วยการแต่งบ้านในธีม สีทอง เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับบ้านและเจ้าของบ้าน ปีหน้าจะได้เฮง ๆ รวย ๆ แบบฉุดไม่อยู่

4. ไอเดียตกแต่งบ้านด้วย ‘สีทอง’ เฮง ๆ ปัง ๆ รับปีใหม่

10. ประดับต้นคริสต์มาสด้วยกล่องของขวัญสีทองดีไซน์เรียบ

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

รังสรรค์บรรยากาศแห่งความสุขด้วยการวางกล่องของขวัญสีทองโดยรอบต้นคริสต์มาส พร้อมตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยลูกบอลสีเหลืองทอง เพิ่มความอบอุ่นด้วยเทียนหอมและพรมขนยาวสีขาวนวล แขวนถุงเท้าสีครีมขนมิงค์เพื่อทำให้ห้องดูน่ารักขึ้น

11. เลือกใช้ไฟประดับสีวอร์มไวท์เพื่อสร้างกลิ่นอายความอบอุ่น

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

สร้างกลิ่นอายของเทศกาลปีใหม่ด้วยต้นคริสต์มาสและหรีดแขวนสีเขียวที่ช่วยให้ห้องนอนดูสดชื่นขึ้น เสริมด้วยไฟกระดับ LED สีวอร์มไวท์ที่ชั้นวางของ เพื่อเนรมิตความอบอุ่นและความโรแมนติกให้กับห้องนอน แต่งเติมสีสันด้วยหมอนอิงโทนน้ำตาลหลากสี

12. เพิ่มความปังให้ต้นคริสต์มาสด้วยของตกแต่งสีทองสุดหรู

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

แต่งบ้านรับปีใหม่ด้วยธีมสีทองเพื่อสร้างบรรยากาศความอบอุ่นในช่วยเทศกาลแห่งรอยยิ้ม ด้วยการใช้ของตกแต่งและลูกบอลสีทองประดับโดยรอบต้นคริสต์มาส เพิ่มความปังด้วยกล่องของขวัญและพรมขนาดเล็ก เติมแต่งสีสันด้วยการจัดไฟประดับและหรีดแขวนบริเวณชั้นวางของ

ตอบโจทย์สาย Mix & Match เป็นที่สุด ด้วยไอเดียตกแต่งบ้านรับปีใหม่ในธีม หลากสี ที่ผสมผสานสีต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ช่วยให้บ้านของเราดูมีสีสันและมีชีวิตชีวาขั้นสุด

5. แต่งบ้านสไตล์ ‘หลากสี’ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่แบบแฮปปี้

13. จับคู่ต้นคริสต์มาสสีเขียวเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สุดอบอุ่น

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้านปีใหม่

บ้านหรือคอนโดใครที่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็คือตอบโจทย์มาก ด้วยสี ลวดลาย และสัมผัส ของเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นล้วนช่วยเนรมิตความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถจับแมทช์กับต้นคริสต์มาสเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง พร้อมตกแต่งด้วยลูกบอลประดับ โบว์และดาวแขวน

14. แต่งเติมความระยิบระยับด้วยม่านไฟประดับสีวอร์มไวท์

ภาพ: การแต่งบ้านรับปีใหม่

เสกห้องนั่งเล่นในบ้านให้สวยระยิบระยับเหมือนห้างในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยการตกแต่งผนังห้องด้วยม่านไฟประดับ LED ผสมผสานกับต้นคริสต์มาสสีเขียวทอง ที่ช่วยให้บ้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น แถมยังทำให้สมาชิกในบ้านรู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกว่าที่เคย

15. ทำให้ห้องนอนดู Cozy ด้วยต้นคริสต์มาสและไฟประดับดีไซน์สวย

ภาพ: การตกแต่งบ้านรับปีใหม่

อยากนอนพักผ่อนท่ามกลางกลิ่นอายเทศกาลปีใหม่ ต้องลองตกแต่งห้องนอนด้วยต้นคริสต์มาสสีเขียวที่ดูสบายตาและสดชื่นสุด ๆ เพิ่มความอบอุ่นด้วยไฟประดับดีไซน์สวยที่บริเวณหัวเตียง สร้างสีสันและลูกเล่นเฉพาะตัวด้วยหมอนอิงและปลอกหมอนลวดลายต่าง ๆ

แนะนำสินค้าตกแต่งบ้าน ต้อนรับเทศกาลปีใหม่สุดแฮปปี้

1. HomeHuk ม่านไฟประดับ LED สีวอร์มไวท์ ช่วยให้บ้านอบอุ่นขึ้น

สร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วย ม่านไฟประดับ LED สีวอร์มไวท์ จาก HomeHuk ม่านไฟสุดฮิตรูปดาวและพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว มาพร้อมความยาวถึง 3.5 เมตร และโทนสีวอร์มไวท์สุดอบอุ่น แถมยังทำให้ห้องดูโรแมนติกได้อีกด้วย

 

ราคา 259 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

2. YSB CENTER SET ของแต่งคริสต์มาส 3 ชิ้น ทำให้บ้านดูน่ารักกว่าเดิม

สนุกกับการแต่งบ้านขั้นสุดด้วย SET ของแต่งคริสต์มาส 3 ชิ้น จาก YSB CENTER ไม่ว่าจะงานปาร์ตี้คริสต์มาสหรืองานสังสรรค์ปีใหม่ ก็ใช้แต่งบ้านได้เพื่อช่วยให้ภาพรวมของบ้านดูน่ารักน่าเลิฟกว่าเดิม จะวางตามจุดต่าง ๆ ในบ้านหรือแขวนบนต้นคริสต์มาสก็ตอบโจทย์

 

ราคา 299 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

3. YSB CENTER พุ่มไม้ตกแต่ง สีแดง เนรมิตสีสันและความสดใส

เป็นของตกแต่งที่ช่วยสร้างสีสันและดีเทลได้เป็นอย่างดี พุ่มไม้ตกแต่ง สีแดง จาก YSB CENTER มาพร้อมสีสันที่สดใสสวยงาม พุ่มหนากำลังดี แข็งแรงทนทาน แถมยังมีดีไซน์ที่ดูสวยหรู เหมาะกับการตกแต่งในทุกมุมของบ้าน ช่วยสร้างกลิ่นอายแห่งเทศกาลปีใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

ราคา 380 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

ทั้งหมดนี้คือ 15 ไอเดียตกแต่งบ้านรับเทศกาลปีใหม่ ที่ช่วยให้ทุกคนฉลองอยู่บ้านได้แบบแฮปปี้ ๆ และหากใครกำลังมองหาของแต่งบ้านสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมของแต่งบ้านไว้มากมาย ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา 

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ ๆ สามารถโหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง