• Idea&Inspiration

แจกไอเดียแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกัน พร้อมรับโค้ดลับเมื่อจ่ายผ่านบัตร KBANK เท่านั้น!

  • โดย NocNoc Writer

  • 573

NocNoc สรุปให้

  • ห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันเป็นอีกเวย์ออกแบบบ้าน ที่ช่วยให้บ้านเป็นสัดส่วน ใช้งานได้หลากหลายขึ้น โดยจะเลือกแต่งสไตล์ไหนก็ได้ เพียงแมทช์เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากัน เพื่อให้ภาพรวมออกมาลงตัวที่สุด
  • ใครอยากช้อปไอเทมไปแต่งห้องนั่งเล่นกันใหม่ อย่าพลาดโปรบัตรเครดิตกสิกรจาก NocNoc รับสิทธิพิเศษถึง 2 ต่อ รับโค้ดลับลดสูงสุด 4,500 บาท แถมได้ K Point สูงสุด X5 อีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 – 31 พ.ค. 66 เท่านั้น

ลองคิดภาพว่าถ้าบ้านของเรามีห้องกินข้าว แต่ละมื้อได้กินข้าวกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว หรือเวลาอยากแฮงก์เอาท์ก็เรียกเพื่อนมาชิวกันที่บ้านได้เลย คงชิคใช่ย่อย ติดอยู่อย่างเดียว ที่ไม่พอนี่สิจะทำยังไงดี? 

มาส่อง 15 ไอเดียห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันที่ NocNoc รวมมาแชร์กัน แค่จัดเฟอร์นิเจอร์ให้ดี เลือกให้สไตล์ให้แมทช์กันแบบเป๊ะปัง คอนเฟิร์มว่าชอบฟีลไหนก็ฟิน! แอบกระซิบนิดนึงว่าช่วงท้ายเรามีแจกโค้ดลับพร้อมรับเครดิตเงินคืนจุก ๆ เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตกสิกรช้อปสินค้าผ่าน NocNoc ด้วยนะ! อย่าลืมอ่านให้จบนะจ๊ะ

15 ไอเดียห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกัน ชอบสไตล์ไหนก็โดน!

1. สีเทา-ลายไม้ Combination สุดเริ่ด อบอุ่นแต่ไม่น่าเบื่อ

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยสีเทากับลายไม้

เพื่อน ๆ ชาวคอนโดพื้นที่น้อยทั้งหลายไม่ต้องห่วง อยากใช้พื้นที่ในห้องได้เต็มที่ ทั้งนั่งเล่น ทั้งกินข้าว แถมห้องดูอบอุ่นไม่น่าเบื่อ ลองมิกซ์สีเทากับลายไม้ดู ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก แทรกด้วยโซฟาหุ้มผ้า เก้าอี้หุ้มผ้าสีเทา เติมสีแดงสีส้มเล็ก ๆ น้อย ๆ (แบบไม่ต้องสดใสไป) ด้วยผ้าคลุมโต๊ะ หมอนอิงเล็ก ๆ เท่านี้ก็ได้บรรยากาศสุดเพอร์เฟกต์แล้ว

2. เปลี่ยนมุมวางโซฟากับโต๊ะกินข้าว จะนั่งตรงไหนก็เมาท์สะดวก

ภาพ: แต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียสบายตา

สายเมาท์ต้องนัดเพื่อนมาตี้กันทุกเสาร์อาทิตย์ แต่บ้านมีโต๊ะกินข้าวเล็ก ๆ ถ้าเพื่อนมาแฮงก์เอาท์กันเยอะ ๆ ที่นั่งไม่พอ จะแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันยังใงให้คุยกันได้ง่าย ๆ ดี ลองวางโต๊ะกินข้าวเฉียงกับโซฟาคนละมุม อย่าลืมแต่งห้องให้โล่ง ๆ โปร่ง ๆ มีพื้นที่ตรงกลางห้องเยอะ ๆ หน่อย เวลาอยู่กับเพื่อน จะได้บรรยากาศสบาย ๆ ไม่อึดอัด แฮงก์เอาท์กันได้แบบไม

3. แบ่งครึ่งห้องแบบชัด ๆ โซนนึงนั่งเล่น อีกโซนนั่งกินข้าว

ภาพ: คอนโดสไตล์โมเดิร์นแบ่งพื้นที่ให้ลงตัว

จะคอนโดหรือบ้านก็แต่งให้ฟังก์ชันแน่น ๆ ทำได้ทุกอย่างในห้องเดียว ทั้งห้องรับแขก ห้องกินข้าว แถมยังมีครัวอีก ลองออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบแบ่งครึ่งกันไปเลย ครึ่งนึงเป็นโซนนั่งเล่น อาจจะใช้โซฟาแมทช์กับพรมให้ต่างจากส่วนอื่นของห้อง อีกส่วนนึงมีเคาน์เตอร์ครัวกับชุดโต๊ะกินข้าวฟีลเดียวกัน ถ้าจัดให้ใกล้หน้าต่างได้ยิ่งดี จะได้ระบายอากาศง่ายขึ้นด้วย

4. แบ่งที่โซนนั่งเล่นให้เยอะกว่า ส่วนโซนกินข้าวเน้นโล่งโปร่ง

ภาพ: การแต่งคอนโดเน้นแบบโล่งโปร่ง

สาวกเล่นบอร์ดเกม ประชันสมองกับเพื่อน อยากจัดที่ไว้นั่งเล่นกันสบาย ๆ ถึงเวลาจะกินข้าวก็มีที่พร้อม ลองแบ่งที่ให้โซนห้องนั่งเล่นเยอะกว่า ใช้โซฟาหนังชิค ๆ ส่วนโซนกินข้าวเน้นใช้ที่น้อย เลือกโต๊ะกินข้าวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เน้นยาว กินที่ไม่เยอะ กับเก้าอี้ไม้โปร่ง ๆ  เสริมด้วยไฟเพดานทรงโมเดิร์น คอมบิเนชันนี้ช่วยห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันน่านั่งยิ่งกว่าเดิม

5. เฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยมต้องมา โมเดิร์นแบบน้อยแต่มาก

ภาพ: ห้องรับแขกผสมห้องกินข้าวแบบโมเดิร์น

สาย Less is more น้อยแต่มาก ดีเทลไม่ต้องเยอะ เฟอร์นิเจอร์ไม่ต้องอลังการ แต่ภาพรวมปังมาก ใครเห็นก็ต้องเอ่ยปากชม NocNoc ขอแชร์ไอเดียใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นหลัก แล้วเน้นคุมโทนใช้สีขาวกับดำพอ ที่สำคัญอย่าลืมปูพื้นลายไม้เลือกเป็นนสีอ่อน ๆ บรรยากาศโดยรวมจะได้อบอุ่นน่าอยู่

6. เติมสีเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่งห้องได้โมเดิร์นขึ้นเป็นเท่าตัว

ภาพ: แต่งบ้านแบบโมเดิร์นแทรด้วยสีสันต่าง ๆ

สายแฟไม่ชอบเหมือนใคร ลองแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันให้แปลกใหม่ขึ้นไปอีก โดยเลือกโซฟาดีไซน์โมเดิร์นสุดชิค ไม่ต้องเลือกสีฉูดฉาด ใช้สีขาว สีครีมก็พอ เพราะเราจะเติมสีสันเข้าไปด้วยเก้าอี้ หมอนอิง และรูปแขวนผนังเก๋ ๆ สักรูปนึง เท่านี้จะใช้เป็นห้องรับแขกหรือห้องกินข้าว ก็มีชีวิตชีวาแบบสุด ๆ

7. สีเทา-ฟ้าอมเขียว แมทช์กับลายไม้ ได้ลงตัวแบบไม่น่าเชื่อ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นและกินข้าวสไตล์โมเดิร์น

สไตล์เรียบ ๆไม่ทิ้งฟีลโมเดิร์น ลองใช้สีฟ้าอมเขียวแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันดู โดยไม่ต้องแต่งเยอะ แค่วางอาร์มแชร์เป็นจุดเด่นกลางห้อง แทรกเข้าไปในเซ็ตโต๊ะกินข้าวนิดหน่อย ส่วนสีหลักของห้องใช้เป็นสีเทาคู่กับลายไม้ เท่านี้ก็ได้ห้องบรรยากาศอบอุ่น แถมมีจุดเด่นดึงดูดสายตาด้วย

8. เฟอร์นิเจอร์เข้าเซ็ตกัน คุมโทนด้วยโทนสีเบจสุดชิค

ภาพ: การตกแต่งแบบมินิมอล

ไหนใครสายมินิมอลอย่าพลาดไอเดียนี้ คุมโทนห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันแบบมีกิมมิกสุด ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์เข้าเซ็ต เน้นเป็นโครงเหล็กกับเบาะผ้า ใช้สีเบจเท่านั้น ให้เหมือนกันหมดทั้งห้อง แทรกด้วยต้นไม้นิด ๆ หน่อย ๆ ดูสดชื่นขึ้นมา ยังคงภาพรวมสุดนิ่งสงบไว้ได้ดี

9. จัดโซฟาเข้ามุม โซนกินข้าวอยู่กลางห้อง เป็นระเบียบ สบายตา

ภาพ: การตกแต่งแบบโมเดิร์นอบอุ่น

สายเป๊ะ เจ้าระเบียบ ชอบห้องเรียบร้อย บรรยากาศสบาย ๆ อยู่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ ลองใช้โซฟาตัวแอลเข้ามุมปูพรมด้วยสีเทาแมทช์กัน วางโต๊ะกลางท็อปไม้เข้ากับพื้นห้อง ช่วยแบ่งโซนได้ชัดเจน ส่วนโซนกินข้าวใช้โต๊ะไม้เรียบ ๆ เพิ่มความโมเดิร์นด้วยเก้าอี้สีดำ โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยยังเข้ากับภาพรวมของห้องได้ดี ผนังห้องใช้สีขาวล้วนช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่งขึ้นเยอะ

10. หรูหราขึ้นไปด้วยเฟอร์สีเทา-ดำ กับพื้นก้างปลาไม่เหมือนใคร

ภาพ: การตกแต่งบ้านแบบโมเดิร์นหรูหรา

จะแต่งห้องทั้งที ก็เอาให้หรูหราปัง ๆ กันไปเลย ลองแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันโดยปูพื้นลายก้างปลา ส่วนผนังใช้หน้าต่างบานโค้งแบบยุโรป มีกรุยเชิงผนังสีเหลี่ยมเก๋  ๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์คุมโทนด้วยสีดำและสีเทา เพิ่มเสน่ห์น่าค้นหา โดยยังหรูหราทันสมัย

11. คุมโทนด้วยสีขาวให้หมด แล้วใช้สีส้มเพิ่มชีวิตชีวา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นและกินข้าวบรรยากาศสบาย ๆ

อยากแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกัน ให้เข้ากับคนทุกวัยในครอบครัว แต่ไม่มีไอเดียเลย NocNoc จัดให้ลองใช้สีขาวเป็นหลัก พื้น ผนัง โซฟา ชั้นวางทีวี คุมให้เป็นสีขาวให้หมด แล้วใช้สีส้มเป็นตัวช่วยเพิ่มชีวิตชีวา อาจเป็นรูปแขวนผนังเล็ก ๆ น้อย ๆ กับผ้าม่าน ส่วนชุดโต๊ะกินข้าวให้ใช้ไม้เป็นหลักเพื่อให้ดูอบอุ่นน่านั่ง

12. เฟอร์นิเจอร์สีดำกับลายไม้ เพิ่มฟีลลอฟท์แบบไม่ดิบมากไป

ภาพ: ห้องรับแขกห้องกินข้าวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

สายเท่ชอบฟีลลอฟท์ ๆ ไม่อยากให้บรรยากาศดิบมากไป ลองแต่งห้องกินข้าวห้องนั่งเล่น ด้วยลายไม้เป็นหลัก พร้อมกับแต่งผนังด้านหนึ่งเป็นปูนเปลือย อีกส่วนใช้สีขาวเพลน ๆ โซนกินข้าวจัดไว้ใต้บันไดช่วยประหยัดที่ในห้อง โดยใช้ชุดโต๊ะกลมดีไซน์เรียบง่าย เน้นสีดำตามแบบฉบับลอฟท์ วางต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ ดูสดชื่นเป็นเท่าตัว

13. โซฟาสีเทาสุดลอฟท์ แมทช์ชุดโต๊ะกินข้าวโมเดิร์นแบบลงตัว

ภาพ: ห้องสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

อีกไอเดียเป๊ะ ๆ เรียบ ๆ มีซิกเนเจอร์ไม่น่าเบื่อ ด้วยโซฟาตัวแอลเข้ามุม เลือกสีเทากรอบประตูและดีเทลแบบลอฟท์ในห้อง ส่วนโซนนั่งกินข้าวใช้ชุดโต๊ะกินข้าวแบบโมเดิร์น ตัวเก้าอี้โค้งมนขาไม้แมทช์กับพื้น เพิ่มจุดเด่นเบา ๆ ด้วยโคมไฟเพดานทรงกลมแปลกใหม่ยิ่งกว่าเดิม

14. วางโต๊ะกินข้าวหลังโซฟา อยากนั่งดูทีวีตรงไหนก็เลือกได้

ภาพ: การตกแต่งห้องแบบโมเดิร์นเป็นสัดส่วน

นั่งโซฟาดูซีรีส์เรื่องโปรดแบบชิว ๆ หรือกินข้าวไปดูซีรี่ย์ไปก็เลือกได้ทั้งนั้น แค่เปลี่ยนมาวางโต๊ะกินข้าวไว้หลังโซฟา นอกจากจะช่วยให้ห้องเป็นสัดส่วนแล้ว ก็ยังใช้ทำกิจกรรมได้หลากหลาย อย่าลืมเลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนให้ตัดกับพื้นลายไม้ ช่วยให้ภาพรวมของห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันอบอุ่นเป็นเท่าตัว

15. ชั้นวางของช่วยแบ่งโซนแบบง่าย ๆ ไม่ต้องกั้นให้อึดอัด

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบ ๆ

ครอบครัวใหญ่สมาชิกเยอะ เวลาจะนั่งชิว ๆ ที่ไม่เป็นส่วนตัวเลย จะแต่งบ้านยังไงดีให้คงคอนเซ็ปต์ห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันไว้ ลองหาชั้นวางของแบบมีช่องเปิดโล่งมาวางกั้นระหว่างโซนนั่งเล่นกับโซนกินข้าวดู ช่วยแบ่งพื้นที่แบบไม่อึดอัด แถมถ้าวางขอแต่งห้องวางหนังสือให้ดี ๆ ก็ช่วยเพิ่มจุดเด่นให้ห้องได้อีกด้วย

NocNoc มีโปรบัตรเครดิตกสิกรมาฝาก! ช้อปเฟอร์นิเจอร์ใหม่วันนี้ รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ!

ใครกำลังหาโปรบัตรเครดิตที่ NocNoc อย่าเพิ่งรีบกดออก! เพราะตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 – 31 พ.ค. 66 รับโค้ดลดเลยทันที เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย แถมยังได้ K Point เพิ่มอีกสูงสุด X5 อยากรู้ว่าต้องใส่โค้ดอะไร แล้วจะรับพอยท์เพิ่มยังไง ไปดูกัน!

ต่อที่ 1 ลดเพิ่มสูงสุด 15%* ลดเลยจุก ๆ สูงสุด 4,500.-*

  • ลูกค้าใหม่ใส่โค้ด PA3NEWKBANK ลดเพิ่ม 15% สูงสุด 4,500.- ไม่มีขั้นต่ำ (จำกัด 500 สิทธิ์/ตลอดรายการ)
  • ลูกค้าปัจจุบันโค้ด PA3KBANK2 ลดเพิ่ม 15% สูงสุด 4,500.- เมื่อช้อปครบ 15,000.- ขึ้นไป (จำกัด 500 สิทธิ์/ตลอดรายการ)
  • ลูกค้าปัจจุบันโค้ด PA3KBANK1 ลดเพิ่ม 12% สูงสุด 1,500.- เมื่อช้อปครบ 6,000.- (จำกัด 500 สิทธิ์/ตลอดรายการ)

ต่อที่ 2 รับ K Point สูงสุด x5 รับสิทธิ์ง่ายแค่ส่ง SMS

  • ยอดใช้จ่าย 5,000.- / เซลล์สลิป* รับ K Point x3 (K Point ปกติ 200 คะแนน + K Point พิเศษ 400 คะแนน)
  • ยอดใช้จ่าย 20,000.- / เซลล์สลิป* รับ K Point x4 (K Point ปกติ 800 คะแนน + K Point พิเศษ 2,400 คะแนน)
  • ยอดใช้จ่าย 50,000.- / เซลล์สลิป* รับ K Point x5 (K Point ปกติ 2,000 คะแนน + K Point พิเศษ 8,000 คะแนน)

*จำกัดรับคะแนน K Point พิเศษสูงสุด 8,000 คะแนน/ท่าน/ตลอดรายการ

รับสิทธิ์ชิว ๆ แค่ส่ง SMS พิมพ์ OL (วรรค) ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย) แล้วส่งมาที่ 4545888 (ครั้งละ 3 บาท)

*อ่านเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://nocnoc.com/promotions/PAKBank1Mar31May 

ดีลดีแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ พลาดไปเสียดายแย่เลย! รีบเข้าไปช้อปเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านชิค ๆ กันที่ NocNoc ใครอยากทำห้องกินข้าวห้องนั่งเล่นห้องเดียวกันสไตล์ไหน ก็มีไอเทมสุดปังรออยู่เพียบ เปลี่ยนบ้านในน่าอยู่ยิ่งกว่าเดิม จะสเต็ปไหน ๆ ของชีวิตก็แฮปปี้ 

หรือกำลังหาช่างดี ๆ มีประสบการณ์ ไว้ใจได้ NocNoc ก็มีรออยู่เพียบ จะงานออกแบบ รีโนเวท หรือทำความสะอาด ก็เลือกเลย ไม่ต้องกลัวโดนทิ้ง หรือเสียเงินเกินงบไปไกล สบายใจหายห่วง

อยากได้ไอเดียแต่งบ้านมากกว่านี้ โหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียจึ้ง ๆ รออยู่เพียบ แล้วถ้าถูกใจไอเทมไหน ก็ช้อปได้เลยทันที รอรับสบาย ๆ ไม่ต้องเหนื่อยออกไปหา จะห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องไหน ๆ ก็พร้อมเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคน ไม่แน่ใจว่าชอบแบบไหนเป็นพิเศษ ฟีเจอร์ Your Style Quiz ก็รอเป็นตัวช่วยคัดสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ครบจบขนาดนี้ไม่โหลดไม่ได้แล้ว!

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง