• Home repair

  • Idea&Inspiration

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC สีน้ำตาลอ่อน อบอุ่น เข้ากับทุกการตกแต่ง

  • โดย NocNoc Writer

  • 469

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC  เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากแข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งยังมีลวดลายเหมือนไม้จริง NocNoc.com จึงอยากพาทุกคนไปลองชมกระเบื้องยาง SPC อีกหนึ่งพื้นลายไม้ที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกบ้าน อีกทั้งยังมีลวดลายไม้ให้เลือกหลายแบบ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูการเลือกลายไม้ที่เหมาะกับการแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นกัน

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ควรมีสีและลวดลายแบบไม้ชนิดใดถึงจะช่วยให้ดูอบอุ่น?

1. ไม้โอ๊ค

ภาพ: ลวดลายไม้โอ๊ค

ไม้โอ๊ค (Oak Wood) คือ ไม้เนื้อแข็งที่พบได้มากทางฝั่งตะวันออกของประเทศอเมริกา มีให้เลือกหลายประเภท เช่น ไม้โอ๊คแดง ไม้โอ๊คขาว โดยลวดลายไม้โอ๊คนั้นเหมาะกับการนำมาตกแต่งทั้งพื้น ผนัง ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เพราะมีสีโทนอ่อนเหมาะกับการตกแต่ง เส้นรัศมีโดดเด่นชัดเจน ทำให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้โอ๊คก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

2. ไม้บีช

ภาพ: ลวดลายไม้บีช

ไม้บีช (Beech Wood) คือ ไม้ที่มีเนื้อละเอียด ลายไม้ค่อนข้างมาก แต่ไม้บีชมักถูกนำไปผ่านวิธีการ Stream ไม้ ช่วยลดการโก่งตัวและยังทำให้ไม้มีสีน้ำตาลออกขาวอมเหลือง ไปจนถึงน้ำตาลอมส้ม และทำให้ลวดลายไม้ชัดเจนมากขึ้น และด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์นี้เอง ทำให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้บีชได้รับความนิยมเช่นเดียวกับพื้นลายไม้โอ๊ค 

3. ไม้เมเปิ้ล

ภาพ: ลวดลายไม้เมเปิ้ล

ไม้เมเปิ้ล คือ ไม้ที่มีสีน้ำตาลอมแดงหรืออมเหลือง มีให้เลือกหลายเกรด และมีราคาสูงกว่าไม้โอ๊คและไม้บีช มีจุดเด่นที่สีอ่อนและลายไม้มากกว่าไม้ชนิดอื่น เมื่อนำมาตกแต่งจะช่วยให้บ้านดูสว่างมากยิ่งขึ้น โดยพื้นกระเบื้องยางลายไม้เมเปิ้ลนั้นก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีราคาประหยัดมากกว่าการใช้ไม้จริง แต่มีราคาประหยัดมากกว่า

สำหรับใครที่อยากติดตั้งพื้นบ้านสีน้ำตาลอ่อน NocNoc.com มี10 พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ผ่อนคลาย อบอุ่น เข้ากับทุกการตกแต่งมาให้ทุกคนได้เลือกตัดสินใจไปใช้ตกแต่งบ้านกัน!

10 พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ผ่อนคลาย อบอุ่น เข้ากับทุกการตกแต่ง

1. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาล

GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาล เป็นพื้นกระเบื้องยาง SPC ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง นำเข้าจากประเทศเยอรมัน พร้อมด้วยระบบการติดตั้งแบบ Click Lock ที่ช่วยให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ความหนารวมถึง 5 มม. โดยชั้นปกป้องผิวหนา 0.3 มม. โดยเป็นพื้นบ้านสีน้ำตาลลวดลายไม้สวยงามชัดเจน เหมือนกับไม้จริงจากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มบรรยากาศอันอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ใช้ได้ทั้งในห้องพัก บ้าน หรืออาคารเชิงพาณิชย์ก็ได้เช่นกัน 

2. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีเมเปิ้ล

อีกหนึ่งพื้นบ้านสีน้ำตาลอ่อนจากแบรนด์ GIMIG สำหรับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC สีเมเปิ้ล พื้นผิวเรียบสบายเท้า พื้นผิวคงทนต่อการขีดข่วน พร้อมทั้งนวัตกรรมแผ่นดูดซับเสียงในชั้นไม้ ช่วยเก็บเสียงได้ดี ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock ประกบกันได้โดยไม่มีช่องว่าง ทำให้ติดตั้งได้ต่อเนื่องตลอดทั้งห้อง สีน้ำตาลอ่อนพร้อมลวดลายเหมือนกับไม้เมเปิ้ลจริง ช่วยให้บรรยากาศในห้องเป็นมิตรมากขึ้น เหมาะสำหรับตกแต่งในบ้านสไตล์มินิมอลหรือสไตล์โมเดิร์นก็ได้เช่นกัน 

3. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Naturwood สี Light Oak

กระเบื้องยาง SPC Naturwood สี Light Oak เป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้โอ๊ค เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์อื่น ๆ ความหนามาตรฐาน 4 มม. พื้นผิวทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วน ทนน้ำ 100% และยังทนการกัดกร่อนของสารเคมี จึงช่วยให้ลวดลายไม้โอ๊คบนแผ่นพื้น มีสีสันสวยงาม สดใสอยู่เสมอ ช่วยเสริมบรรยากาศผ่อนคลายภายในบ้าน ใช้งานได้หลากหลายทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว

4. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Naturwood สี Natural Oak

นอกจากสีโทนอ่อนอย่างสี Light Oak แล้ว แบรนด์ Naturwood ก็ยังมีพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ที่มีเฉดสีเข้มขึ้นเล็กน้อยอย่างสี Natural Oak พร้อมด้วยลวดลายที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกมากกว่า และมีจุดเด่นที่ความหนาพิเศษ 5 มม. ด้วยเทคโนโลยี IXPE Foam ในตัว อีกทั้งยังมีพื้นผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง ไม่ลื่น ใช้งานได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังทนทานต่อการขีดข่วน ทนความชื้น ทนไฟ และยังป้องกันการลามไฟอีกด้วย 

5. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Schon รุ่น Classic สี Natural Beech

Schon กระเบื้องยาง SPC รุ่น Classic สี Natural Beech มาพร้อมกับโทนสีและลวดลายแบบไม้บีชจริง ด้วยผิวสัมผัสแบบ EIR (Embossed in register) ซึ่งเป็นแบบลายพื้นเสมือนจริง อีกทั้งยังแข็งแรง ทนต่อรอยขีดข่วนจากของมีคม รวมไปถึงสัตว์เลี้ยง เหมาะสำหรับเสริมความอบอุ่นในบ้านได้ดี และยังเป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ที่มีเทคโนโลยี SeamLess Connection Technology ทำให้ติดตั้งได้เรียบเนียนตลอดทั้งห้อง ไม่มีสะดุด ทำให้ลายไม้บีชดูต่อเนื่องสวยงามมากยิ่งขึ้น

6. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC LEOWOOD รุ่นอควา สี Natural Oak

ต่อมาเป็นพื้นบ้านสีน้ำตาล สีไม้โอ๊คธรรมชาติ กับ LEOWOOD รุ่นอควา สี Natural Oak ไม้พื้น SPC ทนความชื้น กันปลวกและแมลง มาพร้อมกับสีสันและลวดลายแบบไม้โอ๊คธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความสว่างภายในห้อง และยังเข้ากับห้องโทนสีขาวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการปูพื้นห้องให้ดูกว้างและสบายตามากยิ่งขึ้น ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock ปูได้เรียบ หมดปัญหาเรื่องพื้นเป็นคลื่นหรือขรุขระ

7. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Pasadena คอลเลคชั่นไลฟ์ไทม์ สีไม้โอ๊คขาว

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Pasadena คอลเลคชั่นไลฟ์ไทม์ สีไม้โอ๊คขาว เป็นพื้นบ้านสีน้ำตาลอ่อน พร้อมลายไม้โอ๊คที่สวยงามเป็นธรรมชาติ แผ่นพื้นแข็งแกร่งด้วยชั้นแกนกลางที่แข็งแรง แต่ยืดหยุ่นได้ดี ทนทานต่อแรงกระแทกสูง มีชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. คงความสวยงามได้อยู่เสมอด้วยระบบการติดตั้งแบบ Click Lock ช่วยให้ติดตั้งได้เร็วและต่อเนื่อง และยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปสะสมในร่องระหว่างแผ่นพื้น 

8. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC LAMETT สี Taro Wood

LAMETT สี Taro Wood เป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ที่แข็งแรงทนทาน ไม่หดตัว พร้อมด้วยชั้นกันสึกหรอหนาพิเศษถึง 0.55 มม. จึงกันรอยกระแทกและการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี โดยมีสีน้ำตาลและลวดลายไม้ชัดเจน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสีซีดจาง เพราะผ่านการทดสอบมาแล้วว่าทนอุณหภูมิได้สูงสุด 60 องศา จึงช่วยให้บ้านสวยงาม อบอุ่น เข้ากับการตกแต่งทุกสไตล์ได้เป็นอย่างดี

9. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC Double Living สีบีช

สำหรับใครที่ติดใจพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ลายไม้บีช ไม่ควรพลาด Double Living เป็นพื้นบ้านสีน้ำตาลอ่อนความหนา 4 มม. โดยมีชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. จึงช่วยให้ลวดลายไม้บีชสวยงาม ทนต่อการขีดข่วนและแรงกระแทก จึงใช้งานได้ยาวนาน ให้ทั้งความสวยงามและความอบอุ่น เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งหลายรูปแบบทั้งมินิมอล โมเดิร์น รวมไปถึงคลาสสิก

10. พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC KING GOLD Prestige Collection สี Golden Oak

พื้นบ้านสีน้ำตาลแบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้สำหรับ KING GOLD Prestige Collection สี Golden Oak แข็งแรงทนทาน กันน้ำได้ 100% เหมาะสำหรับติดตั้งในบ้านและที่อยู่อาศัยทุกประเภท ชั้นเคลือบผิวหนาถึง 0.3 มม. และยังเคลือบยูวีปกป้องผิวได้อีกด้วย ทำให้สีสันและลวดลายแบบไม้โอ๊คธรรมชาติ สวยงาม เปล่งประกาย ใช้งานได้อย่างยาวนาน เหมาะสำหรับเพิ่มความอบอุ่น ผ่อนคลาย ให้กับทุกพื้นที่ภายในบ้าน 

การปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC สีน้ำตาลอ่อน อบอุ่น เข้ากับทุกการตกแต่ง นอกจากลายไม้ที่สวยงามแล้ว ควรเลือกใช้วัสดุปูพื้นที่มีคุณภาพ ใช้งานได้อย่างยาวนาน ใครที่อยากเลือกกระเบื้องยาง SPC มาตกแต่งพื้นบ้านกันใหม่ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมวัสดุตกแต่งบ้านคุณภาพเยี่ยม พร้อมด้วยช่างปูพื้นมืออาชีพ และช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแบบ ก็มีให้เลือกใช้งานได้อย่างตรงความต้องการ หมดปัญหาช่างทิ้งงาน ได้ผลงานตรงใจ เพื่อให้คุณได้สร้างบ้านในฝัน ด้วยงบประมาณที่จับต้องได้ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง