• Idea&Inspiration

รีโนเวทระเบียงห้องเก่าให้สวยชิคด้วยพื้นระแนงไม้เทียม

  • โดย NocNoc Writer

  • 45

เบื่อไหมกับระเบียงห้องเก่าๆ มองทีไรก็ไม่สวย ใช้งานก็ไม่ได้ ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงจากระเบียงห้องเก่าให้สวยเหมือนระเบียงห้องใหม่ ด้วยพื้นระแนงไม้เทียม และสะดวกมากขึ้นด้วยนวัตกรรมระแนงไม้สำเร็จรูปจาก Eden Pro ที่ติดตั้งสะดวก ประหยัดเวลา
โดยวันนี้ NocNoc.com นำไอเดียการรีโนเวทระเบียงเก่าด้วยพื้นระแนงไม้เทียมมาฝาก ให้ทุกคนได้มีระเบียงห้องในฝัน

รีโนเวททั้งทีต้องตามใจผู้อยู่อาศัย

ในการแต่งระเบียงห้องสิ่งที่หนึ่งที่สำคัญคือ ไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย จะแต่งห้องทั้งทีนอกจากความสวยงามแล้วต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้วย ทำให้ระเบียงห้องเป็นพื้นที่ที่มากกว่าความสวยงามและลงตัวด้วยประโยชน์ใช้สอย

ภาพ : ไอเดียการรีโนเวทระเบียงห้องเก่า
ภาพ : ไอเดียการรีโนเวทระเบียงห้องเก่า

สายชิลนั่งบาร์รับลม

สำหรับสายชอบนั่งชิล กินลมชมวิว จิบกาแฟรับแสงพระอาทิตย์ยามเช้าหรือนั่งสังสรรค์กับเพื่อนยามเย็น การรีโนเวทระเบียงบ้านให้เป็นบาร์ขนาดเล็กไว้นั่งรับลม คือสิ่งที่ตอบโจทย์ของคุณ โดยในการรีโนเวทใช้เพียงไม่กี่ขั้นตอน เริ่มจากปูพื้นด้วยระแนงไม้เทียม จากนั้นใช้โต๊ะมาวางติดระเบียง ตกแต่งด้วยต้นไม้นิดหน่อยก็สามารถได้บาร์รับลมชิลๆแล้ว

ข้อดีของการใช้พื้นระแนงไม้เทียม คือ ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่เช็ดหรือถูก็คราบสิ่งสกปรกก็ออกได้ โดยไม่ต้องเปลืองแรง

ภาพ: สายชิลนั่งบาร์รับลม
ภาพ: สายชิลนั่งบาร์รับลม

ภาพ: พื้นระแนงสำเร็จรูปสีน้ำตาลสว่างทำความสะอาดง่ายช่วยให้มองเห็นสิ่งสกปรก

สายรักษ์ธรรมชาติ ปลูกต้นไม้

ใครสายเขียวตามมาทางนี้เลย เพราะระเบียงห้องสามารถปรับแต่งให้เป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ขนาดย่อมได้ สำหรับคนที่ชอบปลูกต้นไม้ การรีโนเวทระเบียงห้องสามารถทำได้ด้วยการปรับพื้นระเบียงด้วยระแนงไม้เทียม สีโทนน้ำตาลอ่อนเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสวนหย่อมเล็กๆ จากนั้นจัดวางพื้นที่ให้กับต้นไม้หรือถ้าระเบียงห้องไหนที่ไม่มีพื้นที่มาก ก็สามารถใช้ระแนงไม้เป็นพื้นที่แขวนทำสวนแนวตั้งได้

ข้อดีของการใช้พื้นระแรงไม้เทียม คือ ทนปลวกทนแมลง เพราะระแนงไม้จริงอาจเกิดปัญหาปลวกกินพื้นไม้ทำให้เกิดการผุผังดูแลยาก แต่พื้นระแรงไม้เทียมทำมาจากไม้ผสมพลาสติกจึงหมดปัญหาเรื่องปลวก

สำหรับสายเขียวคนไหนที่สนใจจัดสวนหย่อมเล็กๆ ทางเราเคยทำบทความเกี่ยวกับเคล็ดลับการจัดสวนหย่อม สามารถไปค้นหาไอเดียสานต่อความฝันกันได้เลย

ภาพ: ระเบียงไม้สำหรับสายรักษ์ธรรมชาติ
ภาพ: ระเบียงไม้สำหรับสายรักษ์ธรรมชาติ

ภาพ: พื้นระแนงสำเร็จรูปสีน้ำตาลเข้มช่วยให้กลมกลืนกับธรรมชาติ

สายอ่านหนังสือริมระเบียง

หนอนหนังสือคนไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการอ่าน จากโต๊ะเดิมที่หน้าเบื่อมานั่งอ่านหนังสือริมระเบียงห้อง สามารถรีโนเวทพื้นที่ริมระเบียงได้ง่ายๆ เริ่มต้นจากการปรับพื้นที่ โดยระเบียงส่วนใหญ่จะเป็นพื้นกระเบื้อง ซึ่งสกปรกง่าย ทำให้การนั่งอ่านหนังสือไม่สะดวก ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนวัสดุปูพื้นมาเป็นพื้นระแนงไม้เทียม เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด จากนั้นนำโต๊ะและเก้าอี้ขนาดเล็กมาวาง สำหรับนั่งจิบกาแฟอ่านหนังสือรับบรรยากาศชิลๆริมระเบียง

ข้อดีของการใช้พื้นระแนงไม้เทียม คือ สิ่งสกปรกเกาะได้ยาก ทำความสะอาดง่าย แถมเป็นรอยขีดข่วนได้ยาก ทำให้สามารถลากเก้าอี้หรือปรับอริยาบถในการอ่านได้โดยไม่ต้องกังวลรอยขีดข่วน

ภาพ: ระเบียงไม้สำหรับหนอนหนังสือ
ภาพ: ระเบียงไม้สำหรับหนอนหนังสือ

ภาพ: พื้นระแนงไม้สำเร็จรูปสีเทาช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในการอ่าน

สายถ่ายรูป

ใครสายคลู สายโซเซียลมาทางนี้เลย เพราะระเบียงห้องก็สามารถเป็นมุมถ่ายรูปชิคๆคลูๆ ให้คุณได้เหมือนกัน โดยในการแต่งระเบียงห้องสำหรับถ่ายรูป เริ่มต้นจากการหาไอเดียก่อนว่าชื่นชอบแนวไหน เช่น ใครสายมินิมอล ระเบียงห้องก็ควรมีของน้อยชิ้น ใ้ช้สีเอิร์ธโทนจากระแนงไม้ หรือใครสายลอฟท์ก็ปรับเลือกใช้พื้นระแนงไม้เทียมสีดำ เพื่อเพิ่มความดุดัน แค่เท่านี้ก็มีระเบียงห้องสวยๆเอาไว้สำหรับถ่ายรูปได้แล้ว

ข้อดีของการใช้พื้นระแนงไม้เทียม คือ มีโทนสีให้เลือกหลากหลาย สามารถปรับแต่งได้หลายสไตล์ไม่จำกัดไอเดีย ถอดเปลี่ยนง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถปรับให้เข้ากับเทรนด์ที่กำลังมาในแต่ละช่วงได้

ภาพ: ระเบียงสำหรับสายถ่ายรูป
ภาพ: ระเบียงสำหรับสายถ่ายรูป

ภาพ: พื้นระแนงไม้สำเร็จรูปสีนิวยอร์คแบล็คเพิ่มความคลูให้กับการถ่ายรูป

ระแนงไม้เทียม Eden Pro เหมาะกับใคร

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรีโนเวทระเบียงเอง 

สำหรับคนที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ได้มีความสุขกับการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ ระแนงไม้เทียมคือคำตอบของคุณ เพราะระแนงไม้เทียมติดตั้งง่าย ไม่ต้องจ้างช่าง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเพียงแค่นำตัวล็อคต่อระหว่างแผ่นเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ภาพ: พื้นระแนงไม้เทียมสำเร็จรูป Eden Pro ติดตั้งง่ายด้วยตัวล็อค

เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลา 

ในยุคสมัยที่เวลาเป็นเงินเป็นทอง ทุกคนต่างเร่งรีบจนอาจไม่มีเวลาดูแลพื้นที่ภายในบ้าน แต่ก็ยังอยากมีระเบียงบ้านสวยๆไว้นั่งชิล พื้นระแนงไม้เทียม คือตัวช่วยของคุณ เพราะพื้นระแนงไม้เทียมทำมาจาก WPC (Wood Plastic Composite) หรือไม้ประกอบพลาสติก มีคุณสมบัติทนทานต่อแสง UV ไม่ซึมน้ำ ทำให้สามารถรับได้ทุกสภาพอากาศ สีไม่ซีดติดทนนาน ดูแลง่ายเหมาะสำหัรบคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

เหมาะกับคนที่อาศัยในคอนโด
ใครที่เบื่อระเบียงคอนโดอยากรีโนเวทใหม่ แต่ทำไม่ได้เพราะกลัวคืนห้องแล้วสภาพไม่เหมือนเดิม แถมงานตกแต่งต้องใช้เสียงดัง รบกวนเพื่อนข้างห้อง ความฝันของคุณสามารถเป็นจริงได้ด้วยพื้นระแนงไม้เทียม เพราะสามารถถอดติดตั้งได้ง่าย สะดวก ไม่มีเสียงรบกวนจากอุปกรณ์ แถมในการติดตั้งยังไม่เกิดรอยอีก ทำให้คุณสามารถคืนห้องอย่างสบายคลายกังวล และได้มีระเบียงห้องสวยตามความฝัน

ภาพ: พื้นระแนงไม้เทียมสำเร็จรูป Eden Pro ติดตั้งง่ายพื้นไม่เป็นรอย

อยากซื้อพื้นระเบียงไม้เทียม Eden Pro เริ่มต้นยังไงดี?

วัดขนาดพื้นก่อน

สิ่งแรกที่ควรทำสำหรับการเริ่มต้นซื้อพื้นระเบียงไม้เลย คือ การวัดพื้นที่ โดยในการวัดพื้นที่สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่ตลับเมตรอันเดียวก็เป็นตัวช่วยในการคำนวณพื้นที่ได้แล้ว

  • ใช้ตลับเมตรวัดพื้นที่ด้านกว้างและด้านยาวของพื้นที่
  • นำตัวเลขที่ได้มาคูณกัน (กว้างคูณยาว)
  • ผลที่ได้จากการนำความกว้างและความยาวมาคูณกัน คือ ตารางเมตร

เพียงแค่สองวิธีง่ายๆเท่านี้ ก็ทำให้เรารู้พื้นที่เป็นหน่วยตารางเมตรแล้วขั้นตอนต่อไปคือ คำนวณจำนวนระเบียงไม้เทียมกับขนาดของพื้นที่ เพื่อให้ทราบว่าต้องซื้อระเบียงไม้เทียมกี่ชุด  ซึ่งในการคำนวณควรคำนวณเผื่อพื้นที่ในการตกแต่งประมาณ 10% ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่ขนาด 5 ตรม. ขนาดของพื้นระเบียงไม้ 1 ชุดจะอยู่ที่ 0.9 ตารางเมตร ดังนั้น จำนวนสินค้าที่ต้องซื้อจะอยู่ที่ 6.11 ชุด เป็นต้น

แต่สำหรับใครที่ไม่มั่นใจในการคำนวณขนาดพื้นที่กับจำนวนสินค้าที่ต้องซื้อ ทาง NocNoc.com ได้จัดทำเครื่องมือช่วยคำนวณพื้นที่  ในสินค้าประเภทพื้นระแนงไม้เทียม/ระแนงไม้เทียม ให้คุณสามารถคำนวณได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย

ภาพ: เครื่องมือช่วยคำนวณพื้นที่จาก NocNoc.com
ภาพ: เครื่องมือช่วยคำนวณพื้นที่จาก NocNoc.com
ภาพ:เปรียบเทียบขนาดของพื้นไม้สำเร็จรูป Eden Pro
ภาพ:เปรียบเทียบขนาดของพื้นไม้สำเร็จรูป Eden Pro

ซื้อที่ไหนดี

เริ่มจากเข้าเว็บ NocNoc.com จากนั้นค้นหาคำว่า “พื้นระแนงไม้สำเร็จรูป หรือ ระแนงไม้เทียม” หรือคลิกที่ลิงก์นี้ เลือกรูปแบบพื้นที่ถูกใจ โดยในการเลือกสามารถเปรียบเทียบสินค้าได้ภายในเว็บ ที่สะดวกรวดเร็วใช้งานง่าย จากนั้นเลือกพื้นที่ถูกใจได้เลย และพิเศษสำหรับการสั่งสินค้าออนไลน์จาก Eden Pro ใครที่สนใจสามารถรับสินค้าตัวอย่างไปดูลักษณะ สี ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  โดยในการรับสินค้าฟรีจะทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น ทั้งจากการนำมาทดลองกับสถานที่จริงและได้รับรู้ถึงผิวสัมผัส ถือเป็นความสะดวกสบายและความเอาใจใส่จากทาง Eden Pro ที่อยากให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ดีที่สุด

ภาพ: พื้นระแนงไม้สำเร็จรูป Eden Pro หลายเฉดสีเข้ากับบ้านหลายสไตล์
ภาพ: พื้นระแนงไม้สำเร็จรูป Eden Pro หลายเฉดสีเข้ากับบ้านหลายสไตล์

สรุป

ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงจากระเบียงห้องเก่าสู่มุมมองใหม่ๆ สามารถทำได้ด้วยการสำรวจไลฟ์ของตัวเอง เช่น ชอบอ่านหนังสือ, ชอบถ่ายรูปหรือชอบนั่งชิล จากนั้นมาดูว่าพื้นระแนงไม้เทียมแบบไหนที่เหมาะกับคุณ ทั้งนี้อย่าลืมคำนวณพื้นที่กับจำนวนพื้นระแนงไม้ด้วยนะ หากใครอยากหาข้อมูลเกี่ยวกับระแนงไม้ทางเราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ในลิงก์นี้

สำหรับใครที่สนใจกำลังมองหาไอเดียหรือของตกแต่งบ้าน NocNoc.com  ได้รวบรวมไอเดียและสินค้าจำนวนมาก มีให้เลือกหลายสไตล์ และพิเศษสำหรับคนรักบ้านทาง NocNoc.com ใจดีแจกโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย เพื่อให้ทุกคนได้แต่งบ้านด้วยสินค้าคุณภาพในราคาที่ถูกใจ เพราะเพราะ NocNoc.com เราพร้อมเป็นตัวช่วยเปลี่ยนความฝันเรื่องบ้านให้เป็นความจริง!

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง