• Idea&Inspiration

5 วิธีจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้าง สร้างพื้นที่ให้เยอะด้วยเฟอร์ฯ หลักพันสบายกระเป๋า

  • โดย NocNoc Writer

  • 150

NocNoc สรุปให้

  • มาจัดห้องนอน ๆ เล็กให้ดูกว้างขึ้น อาจเริ่มด้วยทาสีห้องใหม่ในโทนขาวหรือเน้นสีสว่าง หรือจะหากระจกเงาบานใหญ่มาช่วยหลอกสายตาให้เห็นภาพสะท้อน หรือใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันที่คุณภาพดีราคาสบายกระเป๋า เพื่อให้ได้ห้องที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต
  • ส่วนใครที่เปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ลองหาผ้าม่านโปร่งแสงหรือมู่ลี่มาแทนม่านทึบ ให้แสงธรรมชาติเข้ามาเติมเต็มให้บรรยากาศดีไม่รู้สึกอุดอู้ บวกกับลองเลื่อนเฟอร์ฯ ไปให้ชิดริมกำแพง เพื่อสร้างระเบียบพื้นที่ภายในห้องคอนโดให้เรียบร้อย จัดห้องให้ดูกว้างขึ้นได้

สมัยนี้คอนโดห้องนึงราคาก็ไม่ใช่น้อย ยิ่งเป็นคอนโดทำเลดีหรือใกล้รถไฟฟ้าราคาก็ยิ่งสูงขึ้น แต่ขนาดห้องดันเล็กลงอีกจะแต่งห้องทั้งทีก็ยากเหลือเกิน วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกแล้วไม่ว่าจะเป็นคอนโด 1 ห้องนอนหรือห้องแบบสตูดิโอ NocNoc ก็มีไอเดียจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้าง แถมยังใช้ไม่เยอะ เพราะเฟอร์แต่ละชิ้นราคาแค่หลักพัน!

ไอเดียจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้างขึ้นอีกเท่าตัว

ปัญหาคลาสสิกของคนอยู่คอนโดที่มักเจอบ่อยคือรู้สึกว่าห้องนอนมันแคบ เล็ก พื้นที่ไม่เพียงพอกับความต้องการ ยิ่งอยู่ไปของยิ่งเยอะขึ้น ห้องก็ยิ่งดูเล็กลงอีก วันนี้ขอแชร์ 5 ไอเดียง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถเอาไปทำตามได้เลย

1. แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีอ่อน

ภาพ: ห้องนอนทาสีขาวเพิ่มความสว่าง

“โทนสีอ่อนช่วยให้ห้องดูสว่าง”

ใครมีปัญหาห้องดูแคบรู้สึกอึดอัด ให้เริ่มจากการเปลี่ยนสีห้องนอนก่อนเลย ยิ่งถ้าสีห้องเก่าเป็นโทนสีเข้มล่ะก็ให้บอกลามันไปได้เลย แล้วรีบไปหาสีโทนอ่อน ๆ อย่างสีขาว สีครีมอ่อน หรือสีควันบุหรี่ มาทาบริเวณผนังและเพดาน เพื่อปรับบรรยากาศในห้องให้มีความสว่างมากขึ้น เพิ่มความรู้สึกโล่งสบายขึ้นได้เป็นกอง โดยไม่ต้องเสียเงินเยอะแยะเลย

2. เปลี่ยนผ้าม่านทึบเป็นผ้าม่านโปร่งแสง

“เติมแสงธรรมชาติด้วยม่านโปร่งแสง”

มาจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้างขึ้นด้วยการเปลี่ยนม่านกันเถอะ เป็นหลักการเดียวกับเรื่องสีนี่แหละ แค่เลือกใช้ม่านโปร่งแสง เพื่อเพิ่มแสงสว่างจากธรรมชาติให้เข้ามาในห้องมากขึ้น ไอเดียง่าย ๆ ที่ใช้งบไม่ถึงพัน แต่มันช่วยให้มู้ดในห้องนอนดูสดใส ไม่อุดอู้เหมือนเวลาใช้ม่านทึบเข้ม ๆ ที่ปิดมืดจนแสงแทบไม่เข้า 

3. ติดกระจกเงาสะท้อนให้พื้นที่ดูกว้าง

“พรางสายตาให้ห้องดูกว้าง”

ใครไม่รู้จะจัดห้องให้ดูกว้างได้ยังไง ลองหากระจกสักบานมาติดก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยได้ ถ้าเป็นกระจกใสก็จะได้ในแง่ของเพิ่มโปร่งและดูสบายตาอุดอู้ แต่ถ้าใช้เป็นกระจกเงา มันจะช่วยสะท้อนภาพให้รู้สึกว่าพื้นที่ภายในห้องมันกว้างมากขึ้น ยิ่งได้ติดกระจกบานใหญ่แค่ไหน ก็ยิ่งช่วยหลอกสายตาให้รู้สึกห้องกว้างได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว 

4. วางทุกอย่างให้ชิดติดริมกำแพง

ภาพ: จัดเฟอร์นิเจอร์ให้ไปอยู่ติดผนัง

“วางเฟอร์ฯ ติดกำแพงก็ช่วยให้ห้องกว้างได้”

อีกวิธีจัดห้องนอนให้ดูกว้างขึ้น โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมากมาย เพียงแค่ปรับแปลนห้องใหม่ ดันเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นให้ชิดติดริมกำแพง ทั้งเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โซฟาเอนหลัง หรือแม้แต่ทีวีก็ใช้เป็นแบบแขวนผนัง ไม่ต้องหาโต๊ะมาตั้ง ช่วยให้ไม่เปลืองเนื้อที่ให้ห้องนอน เปลี่ยนห้องแคบ ๆ ให้ดูกว้างขึ้น พร้อมได้ความเป็นระเบียบเรียบร้อยแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สร้างพื้นที่แห่งความสุขโดยแทบไม่เสียงบเลยด้วยซ้ำ

5. ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน

“หาไอเทมที่ใช้งานได้หลายฟังก์ชัน”

แถมอีกไอเดียสุดสมาร์ตที่จัดห้องให้ดูกว้าง แค่เลือกเฟอร์ฯ มัลติฟังก์ชัน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น เตียงนอนที่เป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของได้ หรือโต๊ะกลางที่เปิดออกมาเป็นโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน แถมยังมีลิ้นชักให้เก็บของด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อจำกัดปริมาณของที่จะเอาเข้าห้องให้น้อยลง แต่ยังคงฟังก์ชันไว้แบบจัดเต็ม ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้ชีวิตไม่สะดวกเลย และไม่ต้องห่วงว่างบจะบานปลาย เพราะเดี๋ยวนี้เฟอร์ฯ มัลติฟังก์ชันหลักพันคุณภาพดีก็มีเยอะแยะให้เลือกซื้อแบบสบายกระเป๋า

5 เฟอร์ฯ หลักพันที่เพิ่มพื้นที่ให้ห้องกว้างยิ่งขึ้น

แค่อยากจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้างขึ้นก็เครียดอยู่แล้ว และถ้าต้องใช้เงินเยอะอีก ก็คงจะปวดหัวไม่น้อย วันนี้ NocNoc เลยมีเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ ที่ตอบโจทย์การเพิ่มพื้นที่ให้ห้องนอนกว้าง แถมยังไม่ต้องกังวลใจ เพราะราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋าแน่นอน

1. เพิ่มพื้นที่จัดเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ

“ตู้เสื้อผ้ามินิมอลครบจบในเฟอร์ฯ ชิ้นเดียว”

จัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูกว้างโดยงบแค่ไม่ถึงพัน เพียงแค่เลือกตู้เสื้อผ้าสไตล์มินิมอลจาก HomeHuk ที่เป็นตู้เปิดโล่งไม่มีแผ่นไม้หน้าบานมาปิดให้ดูทึบ ช่วยทำให้ห้องขนาดเล็กมีความโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น แถมยังดีไซน์ให้มีความเรียบง่าย แต่ใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ ไม่ว่าจะแขวนเสื้อผ้าบนราว เก็บผ้าชิ้นเล็ก ๆ เข้าลิ้นชัก หรือวางรองเท้าคู่เก่งไว้บนชั้น เรียกได้ว่าประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งพื้นที่

จัดห้องให้ดูกว้าง ด้วยไอเทมฟังก์ชันเด็ด ๆ 

  • ผลิตจากโครงเหล็กหนา 0.06 เซนติเมตรแข็งแรงแขวนผ้าได้เยอะ
  • มาพร้อมกับชั้นวางของและลิ้นชักที่จัดการให้ห้องระเบียบไม่รก ช่วยให้ดูกว้างขึ้นได้
  • ยังใช้เป็นเฟอร์ฯ มัลติฟังก์ชันได้ด้วย เพราะสามารถจัดเก็บของใช้หรือเป็นตู้โชว์ก็สวยไม่แพ้กัน
  • เหมาะสำหรับห้องที่พื้นที่น้อยและต้องการปรับบรรยากาศให้โปร่งสบายตา

ราคา 669 บาท*

2. ติด KACEE มู่ลี่ม่านหน้าต่าง เพิ่มความสว่างให้โปร่ง และเป็นส่วนตัวขึ้นด้วย

“ทำให้ห้องนอนดูกว้างพร้อมได้ความเป็นส่วนตัว”

หลายคนอยากจะใช้ผ้าม่านโปร่งแสงแทนผ้าม่านทึบ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติให้เข้ามามากขึ้น แต่ก็ติดปัญหาตรงที่จะติดม่านโปร่งแสงในห้องนอนมันก็ไม่ได้ความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาใช้มู่ลี่จาก KACEE รุ่นเชือกปรับที่ตอบโจทย์ทั้งการเพิ่มแสงธรรมชาติ เพียงแค่ดึงเชือกและปรับให้มู่ลี่เปิดออก ปรับบรรยากาศให้ห้องนอนดูโปร่งสบายไม่อุดอู้ รู้สึกว่ากว้างขึ้น แต่เมื่อจะนอนก็สามารถดึงเชือกปิดมู่ลี่ เพื่อรักษาพื้นที่ส่วนตัวเอาไว้ 

ภาพ: KACEE มู่ลี่ ม่านหน้าต่าง รุ่นเชือกปรับ ใบขนาด 50 มิล

จัดห้องให้ดูกว้าง ด้วยไอเทมฟังก์ชันเด็ด ๆ 

  • ตัวมูลี่ผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพดี ทำให้ทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
  • วัสดุที่ออกแบบมาให้โดนแดดได้ไม่ต้องกลัวว่าจะแห้งกรอบเหมือนพลาสติก 
  • เชือกปรับเป็นระบบดึงทำให้ใช้งานสะดวก ไม่ซับซ้อน เพียงดึงก็ปรับได้ตามต้องการ
  • ดูแลทำความสะอาดง่าย เพียงใช้น้ำชุบน้ำบิดหมาดเช็ดตามร่อง หรือใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นได้

ราคา 2,280 บาท*

3. ติดกระจกตั้งเอียงพิงผนัง 50 shades Of nature สร้างซิกเนเจอร์ให้แปลกตา

“หลอกสายตาให้ห้องกว้างขึ้นอีกเท่าตัว”

ใครเป็นคนเบื่อง่าย วิธีจัดห้องนอนเล็กให้กว้างวิธีนี้น่าจะตอบโจทย์ อย่างการใช้กระจกตั้งพิงผนังจาก 50 shades of nature เพราะเป็นกระจกที่มีแผ่นไม้สไตล์มินิมอลทำร่องสำหรับเอียง ให้กระจกพาดไปกับแพง พร้อมสะท้อนภาพห้องออกมา ช่วยหลอกสายตาทำให้รู้สึกว่าห้องนอนในคอนโดเล็ก ๆ มีพื้นที่พิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วย ตัดปัญหาเรื่องห้องแคบอึดอัดไปได้เลย

ภาพ: 50shades.Ofnature กระจกตั้งเอียงพิงผนัง

จัดห้องให้ดูกว้าง ด้วยไอเทมฟังก์ชันเด็ด ๆ 

  • เคลื่อนย้ายได้สะดวกเพราะไม่ต้องยึดติดกับผนังไว้ถาวร
  • กระจกแบบไร้ขอบทำให้ดูสบายตาไม่อึดอัด สร้างบรรยากาศให้ห้องเล็ก ๆ ดูโล่งขึ้น
  • อายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 1 ปี คุณภาพก็ยังดีทนทานทั้งตัวกระจกและสแตน
  • เหมาะสำหรับตั้งวางไว้เพื่อแต่งห้องให้พื้นที่ดูกว้างขวางสบายตา

 ราคา 3,090 บาท*

4. โคมไฟเก๋ ๆ จาก Home Studio ช่วยเติมแสงสว่างให้ห้องดูโปร่งและไม่เหมือนใคร

“ถ้าใช้โคมไฟ ต้องเป็นแบบติดเพดาน”

ปรับมู้ดให้ห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่าอยู่ไม่อุดอู้เหมือนอยู่ห้องแคบ เพียงแค่ติดโคมไฟเพดานแบบที่ไม่เป็นโคมห้อยลงมา จะได้รู้สึกโล่งไม่ต้องติดอะไรห้อยบริเวณเพดาน ยิ่งเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เก๋จาก Home Studio ที่ออกแบบเป็นทรงรูปไข่ ซ้อนกันหลายชั้น ด้วยทรงรีและความโค้งมน ก็ทำให้รู้สึกอ่อนโยนยิ่งขึ้น แถมยังเป็นเฟอร์ฯ หลักพันที่สามารถเนรมิตให้ห้องในคอนโดมีความโปร่งโล่ง และดูมีสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ภาพ: Home Studio โคมไฟแต่งบ้านติดเพดาน

จัดห้องให้ดูกว้าง ด้วยไอเทมฟังก์ชันเด็ด ๆ 

  • ขนาดกว้าง 50 x 50 เซนติเมตรใช้ได้กับห้องขนาดไม่ใหญ่มาก ช่วยสร้างความสว่างให้พื้นที่นั้น ๆ ไม่อุดอู้อึดอัด
  • เป็นไอเทมที่คุ้มค่าสมราคาทั้งคุณภาพดี ฟังก์ชันตอบโจทย์ และดีไซน์ที่ทันสมัย
  • หนาเพียง 5.5 เซนติเมตร ไม่สร้างความเกะกะน่ารำคาญตรงเพดาน
  • เหมาะสำหรับจัดห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้ดูกว้างขึ้น

ราคา 4,990 บาท*

5. ใช้เตียงนอนที่มีฟังก์ชันเก็บของ ด้วย RINA HEY เตียงนอน รุ่น KAIZER105

“เลือกเตียงมัลติฟังก์ชัน เพิ่มพื้นที่ให้ห้องกว้างขึ้น”

เตียงใครเก่าแล้วและมีแพลนว่าจะหาเตียงหลังใหม่ ให้ RINA HEY เป็นตัวช่วย เพราะเตียงนอนรุ่น KAIZER 105 เป็นเตียงมัลติฟังก์ชันที่ใช้ได้ทั้งนอนพักผ่อน และยังเป็นที่เก็บของได้ด้วยตรงบริเวณลิ้นชักด้านล่าง ซ่อนของใช้หรือเสื้อผ้าต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบโดยไม่ต้องมีตู้เพิ่มมาอีกที ประหยัดเนื้อที่และจัดให้ห้องดูกว้างได้ด้วยงบแค่หลักพันเท่านั้น!

จัดห้องให้ดูกว้าง ด้วยไอเทมฟังก์ชันเด็ด ๆ 

  • โครงเตียงใช้พาร์ติเคิลบอร์ดปิดผิวด้วยเมลามีนเกรดคุณภาพ ให้ความแข็งแรงทนทาน
  • ใช้ผ้าบิดหมาด เช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อดูแลให้เตียงอยู่กับเราไปนาน ๆ 
  • เป็นเฟอร์ฯมัลติฟังก์ชัน ที่มาพร้อมชั้นวางของบริเวณหัวเตียง และลิ้นชักใต้เตียง
  • ขนาดกำลังพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่ไป ช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโดได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ราคา 7,621 บาท*

ใครกำลังหาเฟอร์ฯ มัลติฟังก์ชันในห้องนอนต้องมาที่ NocNoc

เพราะปัญหาห้องเล็กไม่ใช่เรื่องตลก เลยต้องหาไอเดียแต่งห้องนอนใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์กับพื้นที่ขนาดเล็ก พร้อมจัดห้องให้ดูกว้างขึ้น ด้วยการจัดแปลนใหม่ หรือการทาสีโทนสว่าง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน เพื่อใช้เฟอร์ฯ ให้น้อยลง แต่ได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปเลือกชมเลือกช้อปได้ที่ NocNoc เพราะมีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกันด้วย พร้อมมีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง