• Tips&Tricks

ตกแต่งห้องนอนโรงแรมให้สวยมีสไตล์กว่าเดิม ถูกใจแขกจนห้องเต็มยันปีหน้า

  • โดย NocNoc Writer

  • 249

Key Takeaways

  • Standard Room เน้นความสะดวกสบาย, Deluxe Room เน้นความครบครัน, Suite Room เน้นความหรูหราที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และ Family Room เน้นความอบอุ่น เทคนิคการออกแบบและตกแต่งห้องนอนโรมแรมแต่ละประเภท
  • ตกแต่งห้องนอนในโทนเดียวกัน, เพิ่มดีเทลด้วยโคมไฟแขวน, วางโซฟาที่มุมห้องเพื่อเป็นจุดพักผ่อน, สร้างความอบอุ่นด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ และ สร้างลูกเล่นที่ผนังด้วยรูปภาพตกแต่ง คือ ไอเดียตกแต่งห้องนอนโรมแรมสวย ๆ

ช่วงแรก ๆ ที่เปิดโรงแรมแขกก็จองห้องพักกันแบบไม่หยุด แต่ช่วงหลังมานี่อยู่ดี ๆ จำนวนแขกก็เริ่มลดน้อยลงทุกวัน ในขณะที่โรงแรมข้าง ๆ กลับมีแขกเข้าใช้บริการกันแบบรัว ๆ สงสัยคงถึงเวลาต้องรีโนเวทห้องนอนโรมแรมกันอย่างจริงจัง เพื่อให้แขกถ่ายรูป Check in ลง Social แบบไม่หยุด แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศโรงแรมที่ดูเหงา ๆ ให้สนุกสนานและคึกคักขึ้นอีกด้วย

 

วันนี้ NocNoc จึงจะมาแชร์เทคนิคการออกแบบและตกแต่งห้องนอนโรมแรมแต่ละประเภท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแขกให้ได้มากที่สุด พร้อมแจกไอเดียตกแต่งห้องนอนโรมแรมสวย ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกที่เข้าพัก

เทคนิคการออกแบบและตกแต่งห้องนอนโรมแรมแต่ละประเภท

1. Standard Room

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม Standard Room

“ เน้นความสะดวกสบายที่ได้มาตรฐาน ”

เป็นห้องสุดฮิตของแขกสายเที่ยวและไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในห้องพักนานมากนัก หรือแขกที่มีงบจำกัด เพราะด้วยเรทราคาที่ไม่แรงมาก การออกแบบห้องนอนโรมแรมประเภท Standard Room จะต้องมีขนาดห้องตามมาตรฐาน ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เสริมด้วยการตกแต่งแบบเบสิกทั่วไป โดยไม่จำเป็นต้องเน้นความหวือหวาเหมือนห้องประเภทอื่น ๆ ซึ่งจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอย่างเตียงนอน ทีวี แอร์ และตู้เสื้อผ้า เพื่ออำนวยความสะดวกแขกที่มาเข้าพัก

2. Deluxe Room

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม Deluxe Room

“ เน้นความครบครันและการตกแต่งที่พิเศษขึ้น ”

เป็นห้องนอนโรงแรมที่เป็นเป้าหมายของแขกที่มีงบเยอะขึ้นมาหน่อยหรือแขกที่ต้องการเสพบรรยากาศพิเศษ ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้นการออกแบบ Deluxe Room จะต้องยกระดับความปังขึ้นมาอีกขั้น โดยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน ทั้งเตียงนอน ทีวี แอร์ ตู้เสื้อผ้า และอาร์มแชร์สำหรับนั่งพัก เสริมด้วยการตกแต่งภายในที่พิเศษมากขึ้น อย่างวอลเปเปอร์ พรม แจกัน และโคมไฟตกแต่ง เพื่อสร้างความสวยงามและเพิ่มฟีลลิงความหรูหรา

3. Suite Room

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม Suite Room

“ เน้นความหรูหราและตอบโจทย์ทุกความต้องการ ”

กลุ่มเป้าหมายของห้องประเภท Suite Room จะเป็นระดับผู้บริหารหรือสายงบเยอะที่ต้องการพักผ่อนในห้องนอนโรงแรมสวย ๆ สไตล์หรู ๆ ดังนั้นจะต้องออกแบบให้ห้องมีขนาดใหญ่แบบจัดเต็ม เนื่องจากจะต้องมีการแบ่งโซนต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน ทั้งโซนห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือบางทีก็มีโซนห้องทำงานไว้ให้ด้วย อีกทั้งจะต้องอำนวยความสะดวกด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน ทั้งเตียงนอนคิงไซซ์ ทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า อาร์มแชร์ โซฟา และโต๊ะทำงาน เสริมด้วยการตกแต่งที่ดูหรูหราเป็นพิเศษ อย่างการปูพรมที่พื้นห้องผสานกับการทำฝ้าหลุมและไฟซ่อน

4. Family Room

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม Family Room

“ เน้นความอบอุ่นและบรรยากาศที่สนุกสนาน ”

เป้าหมายสูงสุดของแขกที่มาพักเป็นครอบครัวหรือแขกที่มากับกลุ่มเพื่อนสนิท ดังนั้น Family Room จะต้องถูกออกแบบให้มีความสะดวกสบายและช่วยให้สมาชิกในครอบครัวใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเดินข้ามห้องไปมา ซึ่งส่วนมากห้องประเภทนี้จะต้องรองรับแขกได้ประมาณ 4 คน จึงต้องมีเตียงรองรับให้ครบจำนวน สามารถเลือกใช้ได้ทั้งเตียงคิงไซซ์, ควีนไซซ์, เตียงคู่ หรือเตียง 2 ชั้น และจะต้องมาพร้อมโซฟาหรืออาร์มแชร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้แขกทำกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกันได้

หลังจากที่ได้รู้ความแตกต่างและเทคนิคการออกแบบของห้องนอนโรงแรมแต่ละประเภทกันไปแล้ว ตามมาดูไอเดียตกแต่งห้องนอนโรมแรมสวย ๆ ที่ช่วยให้แขกรู้สึกประทับใจแบบไม่รู้ลืม

แจก 5 ไอเดียตกแต่งห้องนอนโรมแรมสวย ๆ ช่วยเพิ่มรีวิวปัง ๆ ในทุกช่องทาง

1. ตกแต่งห้องนอนให้อยู่ในโทนเดียวกัน

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมสวย ๆ

แขกที่น่ารักรู้สึกประทับใจทันทีที่เปิดประตู ด้วยการแมทช์โทนสีห้องและเฟอร์นิเจอร์เข้าด้วยกัน ช่วยให้ได้ภาพรวมที่ดูกลมกลืนและลงตัวแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็น่าถ่ายรูปอัปลงโซเชียลไปซะหมด ทั้งสีของวอลเปเปอร์ ผ้าม่าน และพรม ที่ดูไปด้วยกัน ผสมผสานกับพื้นห้องลายไม้และชั้นวางของลายหินอ่อนได้อย่างลงตัว ถือเป็นไอเดียสำคัญในการแต่งห้องสไตล์โรงแรมแบบสุด ๆ

ราคา 24,500 บาท*

2. เพิ่มดีเทลที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยโคมไฟแขวนดีไซน์เก๋

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมสวย ๆ

ถูกใจสายโซเชียลแน่นอนด้วยลูกเล่นการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องนอนโรงแรมของเรา มั่นใจได้เลยว่าถ้าแขกท่านไหนได้เห็นโคมไฟแขวนดีไซน์เก๋ ที่แมทช์และลงตัวกับสไตล์การแต่งห้องเมื่อไร ต้องมีควักโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปและอัปลง Instagram อย่างแน่นอน

ราคา 12,341 บาท*

3. วางโซฟาที่มุมห้องเพื่อทำเป็นที่พักผ่อน

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมสวย ๆ

เดินทางจากบ้านมาโรงแรมก็ใช้เวลายาวนานแบบสุด ๆ แถมยังมีการจอดแวะเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หลังจากเช็คอินเข้าห้องก็คงไม่มีใครอยากเอาร่างที่เต็มไปด้วยเหงื่อไปนั่งลงบนเตียงนอนสะอาด ๆ แน่ ๆ ดังนั้นการมีมุมพักผ่อน อย่างเก้าอี้ อาร์มแชร์ หรือโซฟา ไว้ให้แขกนั่งพักถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้เห็นถึงความใส่ใจและช่วยสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี แถมยังได้มองวิวแบบเพลิน ๆ ไปพร้อมกับการเล่นโทรศัพท์หรือทำงาน ช่วยให้รู้สึกได้พักผ่อนหัวใจอย่างเต็มที่

ราคา 18,700 บาท*

4. สร้างความอบอุ่นด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมสวย ๆ

หลาย ๆ โรงแรมมักออกแบบห้องนอนให้เต็มไปด้วยโคมไฟตามมุมต่าง ๆ เนื่องจากแสงไฟเหล่านั้นช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นได้ โดยเฉพาะโคมไฟสีวอร์มไวท์ แถมยังช่วยให้ถ่ายรูปสวยอีกด้วย และนอกจากโคมไฟแบบต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศอันแสนอบอุ่นให้กับห้องนอนโรงแรมได้แล้ว ยังช่วยสร้างดีเทลที่ดูโดดเด่นและแตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ อีกด้วย

ราคา 7,500 บาท*

5. เนรมิตลูกเล่นที่ผนังด้วยรูปภาพตกแต่งดีไซน์สวย

ภาพ: การแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมสวย ๆ

สร้างเอกลักษณ์และความแตกต่าง ด้วยการหาภาพตกแต่งดีไซน์สวย ๆ ที่เข้าและลงตัวกับสไตล์การแต่งห้องของโรงแรม เพื่อเปลี่ยนผนังห้องที่ดูว่างและไม่มีอะไร ให้สวยโดดเด่นและมีสไตล์มากขึ้น ตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับแขกสายศิลปะที่ต้องลง Instagram แบบรัว ๆ แถมยังเหมาะกับการรีวิวลง TikTok อีกด้วย และถือเป็นไอเดียการแต่งห้องสไตล์โรงแรมที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี 

ราคา 1,035 บาท*

ทั้งหมดนี้คือไอเดียการตกแต่งห้องนอนโรมแรมสวย ๆ และเทคนิคการออกแบบห้องนอนโรมแรมแต่ละประเภท ที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกที่เข้าพัก หากใครตัดสินใจได้แล้วว่าจะรีโนเวทห้องนอนโรงแรมไปในทิศทางไหน สามารถมาเสริมความพร้อมกับเรา ด้วย NocNoc for Business ที่มาพร้อมโปรโมชั่นยิ่งซื้อเยอะยิ่งคุ้ม เอาใจผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะ ส่วนเพื่อนชาว NocNoc ก็สามารถเข้ามากดช้อปเฟอร์นิเจอร์ได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพไว้มากมาย ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครที่กำลังอยากได้ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ ให้ได้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ในโรงแรม ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อใช้ฟังก์ชันเจ๋ง ๆ อย่าง Your Style Quiz ที่ช่วยค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง