• Others

ห้องนอน | แต่งห้องสไตล์ 12 ราศี เสริมดวงสุดปัง!

  • โดย alreadyfound_admin

  • 82

ห้องนอน เป็นห้องที่ทุกคนอยู่อาศัยใช้งานทุกวัน หลายคนจึงให้ความใส่ใจและพิถีพิถันในการตกแต่งห้องนอนเพื่อให้เป็นห้องที่ตอบโจทย์การใช้งานและน่าอยู่ที่สุด แต่สำหรับสายมูเตลู…ทางเราเชื่อว่าความสวยงามนั้นคงยังไม่พอเพราะห้องนอนที่ดีต้องมาพร้อมกับฮวงจุ้ยที่ดีด้วย  วันนี้ทีมงาน NocNoc.com จึงนำไอเดียการแต่งห้องนอนให้เหมาะสมกับบุคลิกและนิสัยในแต่ละราศีมาฝากสายมูเตลูทั้งหลายกัน ใครที่มีแผนจะรีโนเวทหรือตกแต่งห้องนอนใหม่ แล้วอยากเสริมดวงเพื่อเตรียมรับความเฮง ความปังในปี 2020 นี้ ก็ลองนำไปทำตามกันดูได้เลย!

ราศีมังกร (16 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรนั้น จะมีลักษณะนิสัยที่สุขุม จริงจัง และเจ้าระเบียบวินัยสูง แต่ในบางมุมก็มีความสนุกสนานร่าเริง ซึ่งหากต้องการเพิ่มพลังงานบวกให้กับห้องนอนของชาวราศีมังกร จึงควรเน้นไปที่การจัดตกแต่งห้องให้ดูโปร่ง โล่งสบาย โดยอาจใช้กระจก หรือการเลือกใช้วอลเปเปอร์สีอ่อน เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และมีความเชื่อว่าจะช่วยทำให้เจ้าของห้องประสบแต่ความสำเร็จและโชคดี ของตกแต่งห้องก็ควรเป็นวัสดุที่ทำจากไม้ซึ่งจะช่วยเสริมพลังให้กับชาวราศีมังกร โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ และอาจเลือกสีพื้นเป็นลายไม้สีอ่อน (ยกตัวอย่างเช่น พื้นไม้ลามิเนต รุ่น Environmental Friendly (Oak Brushed) สีครีม )ที่จะทำให้ห้องนอนของชาวราศีมังกรดูไม่ธรรมดาอีกต่อไป

ราศีกุมภ์ (16 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่เป็นคนมีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นนักวางแผน มีความคิดที่แตกต่างและมักล้ำหน้ากว่าคนอื่น อย่างอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ก็เป็นชาวราศีกุมภ์ การตกแต่งห้องจึงควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็กหรือโลหะ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต ช่วยเสริมในด้านอำนาจ บารมี ความเจริญรุ่งเรือง ความสงบสุข สำหรับโทนสีที่แนะนำให้ใช้ คือ สีเขียว สีส้มอ่อน สีอิฐ สีเหลืองครีม และหลีกเลี่ยง สีแดง และสีดำ รวมทั้งไม่ควรตั้งหัวเตียงไว้ติดหน้าต่าง แต่ให้เป็นผนังปิดทึบหรือถ้าจะหาม่านม้วน ทึบแสง สีเข้มมาติดก็จะช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังงานที่ดีต่อเจ้าของห้องมากขึ้นด้วย

ราศีมีน (16 มีนาคม – 15 เมษายน)

สำหรับราศีมีน เป็นราศีของคนช่างฝัน อ่อนน้อมถ่อมตน และบางครั้งก็เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย การตกแต่งห้องนอนของชาวราศีมีนนั้น ควรจะต้องมีภาพวาด หรือภาพถ่ายโดยเฉพาะ รูปพระอาทิตย์ รูปกระต่าย เพื่อช่วยเสริมพลังแห่งความสำเร็จตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีมีน ของตกแต่งห้องไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ให้เน้นเป็นวัสดุที่ดูเหมือนไม้หรือทำจากไม้จริง (ยกตัวอย่าง เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น ) ทั้งนี้เพื่อช่วยเพิ่มพลังดวงชะตาของชาวราศีมีนให้ดีมากยิ่งขึ้นและยังมอบความรู้สึกอบอุ่นเวลาอยู่อาศัยอีกด้วย สำหรับสีถูกโฉลกที่แนะนำให้ใช้ ได้แก่ สีน้ำตาล สีแดง สีส้ม สีดำ สีม่วง สีเขียว

ราศีเมษ (16 เมษายน – 15 พฤษภาคม)

สำหรับลักษณะนิสัยของชาวราศีเมษนั้นส่วนใหญ่เป็นคนมีเสน่ห์ ตรงไปตรงมา มองโลกในแง่ดี ฉลาดหลักแหลม ไอเดียการตกแต่งห้องนอนนั้นแนะนำให้ใช้สีเขียว สีแดง ชมพูหรือสีม่วง เพื่อเสริมเรื่องการเงิน และด้วยลักษณะนิสัยอีกอย่างหนึ่งของชาวราศีเมษ คือ เป็นคนที่ใฝ่รู้ตลอดเวลา อาจมีการวางชั้นหนังสือที่จัดเป็นสัดส่วนก็ถือว่าเป็นการตกแต่งห้องได้อีกด้วย

ราศีพฤษภ (16 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน)

ถ้าจะบอกว่าชาวราศีพฤษภเป็น  Artist ก็ว่าได้ เพราะบุคลิกและลักษณะนิสัยของชาวราศีพฤษภ เป็นคนมีอารมณ์สุนทรีย์ ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ ชอบความหรูหรา การตกแต่งห้องนอนสำหรับชาวราศีพฤษภนี้จึงควรเน้นรายละเอียดที่ประณีต อย่างการเลือกใช้ผ้าม่านที่ดูมีรสนิยมเรียบหรู การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่เน้นโครงสร้างที่ทำจากเหล็กหรือไม้ที่มีสีเข้มอย่างสีดำ เพราะเป็นสีแห่งความกล้าหาญและยังทำให้ห้องมีความหรูหราโดดเด่นเพิ่มขึ้นด้วย ชาวราศีพฤษภไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกมาตกแต่งอย่างเด็ดขาด เพราะเชื่อว่ากระจกเป็นธาตุน้ำ จะทำให้เจ้าของห้องไม่เจริญก้าวหน้า แนะนำให้ตกแต่งผนังห้องด้วยการนำภาพถ่ายหรือภาพวาด ‘รูปพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้นในยามเช้า’ เพื่อช่วยเสริมพลังสมดุลและความสำเร็จของชีวิตให้กับชาวชาวราศีพฤษภได้ดียิ่งขึ้น

ราศีเมถุน (16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ชาวราศีเมถุน มักจะเป็นคนที่พูดเก่ง ร่าเริง มีชีวิตชีวา มีปฏิภาณไหวพริบดี แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี บางมุมก็จะมีสองบุคลิก  ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน และชอบเข้าสังคม พบปะผู้คน มีอารมณ์ มีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นกันเอง การตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้จะต้องตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากไม้หรือใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหวายจะช่วยส่งผลดี สีที่ใช้ในห้องควรจะเป็นสีโทนอ่อน ๆ เช่น สีเหลือง ครีม และควรประดับหรือวางโคมไฟ ที่โต๊ะข้างเตียงไว้ทั้งสองข้างด้วยเพื่อช่วยสร้างความสมดุลได้อีกด้วย

ราศีกรกฏ (16 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

สำหรับคนที่เกิดในราศีกรกฎ จะมีบุคลิกและลักษณะนิสัยที่เต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน เรียบง่าย ชอบใช้ชีวิตแบบ slow life ชอบความสงบและรักชีวิตในแบบสะดวกสบายจนบางครั้งจะดูเป็นคนเย็นชา ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีกรกฎนั้นจึงต้องนำสิ่งที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเจ้าของห้อง เช่น วัสดุที่เป็นเงา หรืออาจนำภาพครอบครัวหรือคนที่รักมาติดที่ผนังห้องก็จะช่วยเพิ่มพลังด้านบวกและมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป สีที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง ได้แก่ สีขาว สีมุก สีเหลือง ทั้งนี้ผนังห้องอาจเลือกทาสีหรือใช้วอลเปเปอร์โทนสีฟ้าอ่อน เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้อง ดูผ่อนคลาย สบายตาและยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับชาวราศีกรกฎได้ดีอีกด้วย

ราศีสิงห์ (16 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ชาวราศีสิงห์มักเป็นคนรักสนุก ชอบการเข้าสังคมการใช้ชีวิตอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ชอบการเป็นศูนย์กลางของสังคม  ชอบสร้างแรงบันดาลใจ เป็นคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน การประดับตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้ควรเลือกใช้สีที่มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน เช่น สีม่วง สีแดง แต่ในขณะเดียวกันจะต้องสื่อถึงความหรูหรา โอ่อ่า น่าอยู่อาศัย การตกแต่งหรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกใช้วัสดุที่แสดงถึงความหรูหรา ประหนึ่งกำลังตกแต่งถ้ำสิงห์ที่มีตัวเองเป็นราชา ยกตัวอย่างเช่น เตียงนอนควรเลือกวัสดุที่บุด้วยผ้าไหม ผ้ากำมะหยี่ ถ้าเป็นไปได้ควรหันไปทางทิศตะวันตกหรือทิศใต้ เพื่อรับแสงที่สองจากแสงอาทิตย์ในยามเย็น

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 15 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์เป็นคน Perfectionist เลยก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่มักเป็นบุคคลที่ชอบความพิถีพิถัน ฉลาด และเอียดอ่อนมาก เข้ากับคนอื่นได้ดี friendly มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบหาความรู้และเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ตนเองตกเทรนด์ การตกแต่งห้องนอนที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้ ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เพื่อเสริมดวงชะตาให้เกิดพลังสมดุลขึ้น และควรนำโคมไฟตั้งไว้ที่หัวนอนด้านซ้ายมือของเตียงนอน เพื่อช่วยเสริมพลังชีวิตครอบครัวให้มีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และควรระวังไม่ให้เตียงนอนหันปลายเท้าไปทางแอร์เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ็บป่วยบ่อย หากเลี่ยงไม่ได้ควรนำแผ่นกระจกมาตั้งกั้นไว้ระดับหนึ่งเพื่อสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป สีภายในห้องนอนควรจะใช้สีน้ำตาล สีเหลือง สีทอง สีครีม และสีอิฐ แต่ไม่ควรมีสีดำในห้องเด็ดขาด

ราศีตุลย์ (16 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ชาวราศีตุลย์ ส่วนใหญ่ชาวราศีนี้จะมีบุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใส เชื่อมั่นในตัวเองเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความกระตือรือร้น ชอบการสังสรรค์พบปะกับผู้คน และชื่นชอบความสวยงามทุกอย่าง แถมยังเป็นคนมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน การตกแต่งห้องที่เหมาะกับชาวราศีตุลย์นั้นต้องเน้นที่ความสมดุล โทนสีที่เหมาะจึงเป็นโทนสีกลาง เพื่อคงความสมดุลให้กับชีวิต อย่าง สีเขียวตุ่น สีเทาหม่น หรือสีน้ำตาลอมเทา เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งห้อง จะต้องทำจากไม้ ไม่ใช่เหล็ก เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กเพิ่มพลังงานที่ไม่ดีเข้ามาในห้อง และห้ามหันหัวเตียงนอนไปทางทิศใต้เด็ดขาด รวมถึงห้องนอนควรจะมีหน้าต่างจึงจะเป็นมงคล และด้วยความที่ชาวราศีตุลย์ชื่นชอบความงาม การตกแต่งด้วยผ้าม่านสวยๆ หรือ ภาพงานศิลปะ อาจจะช่วยเพิ่มสุนทรียภาพให้กับชาวตุลย์ได้ดีทีเดียว

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิก มักเป็นคนที่มีความลึกลับน่าค้นหา มีเสน่ห์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก มีความคิดที่ไม่ค่อยเหมือนกับชาวราศีอื่น ๆ การตกแต่งห้องนอนที่เหมาะกับชาวราศีนี้ คือ ควรตกแต่งด้วยสีโทนมืด อย่าง สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน ที่มีจัดจ้านชัดเจน ไม่ควรใช้สีที่อ่อนมากเพราะจะทำให้รู้สึกเบื่อง่าย เกียจคร้าน ไม่สู้งาน และหลีกเลี่ยงการหันหัวเตียงนอนไปทางหน้าต่าง นอกจากนี้หากต้องการเสริมพลังด้านความรักและความโชคดี แนะนำให้หาภาพวาดหรือรูปสัตว์มีปีกมาติดประดับไว้ในห้อง

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 15 มกราคม)

ชาวราศีธนู ปกติชาวราศีนี้ มักจะเป็นคนที่ฉลาด ชอบศึกษาด้านปรัชญาความหมายของชีวิต เสมือนคนที่เข้าใจและคิดดีกับคนอื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้ชาวราศีธนูยังเป็นนักเดินทาง นักผจญภัย เรียกได้ว่ามีจิตวิญญาณแห่งการออกท่องเที่ยวพเนจรกว่าราศีอื่นๆ การจัดตกแต่งห้องนอนที่เหมาะสม ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็ก และมีกระจกผสมผสาน ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาของคนที่เกิดราศีธนูให้ดีขึ้น เกิดความเจริญรุ่งเรือง สีที่เลือกใช้ควรเน้นเป็นสีโทนอ่อนอย่าง สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน เพื่อช่วยเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องให้ดียิ่งขึ้น

 

หากตอนนี้ได้ไอเดียแต่งห้องนอนใหม่ที่เหมาะกับราศีเกิดกันแล้ว แต่ยังไม่รู้จะหาวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งเหล่านั้นจากที่ไหน ลองคลิกเพื่อเลือกชมสินค้าที่ NocNoc.com ตลาดออนไลน์วัสดุและของแต่งบ้านพร้อมบริการติดตั้งครบวงจร ที่จะช่วยเปลี่ยนให้การแต่งห้องนอนของคุณเป็นจริงได้ง่ายๆในคลิกเดียว!

บทความที่เกี่ยวข้อง