• Tips&Tricks

5 วิธีล้างห้องน้ำยังไงให้สะอาด ขาวเหมือนใหม่!

  • โดย NocNoc Writer

  • 127

NocNoc สรุปให้

  • วิธีล้างห้องน้ำที่จะทำให้ห้องสะอาดเหมือนใหม่ควรเริ่มขัดจากบนกำแพงลงไปด้านล่าง รวมถึงการขัดร่องยาแนวกระเบื้องให้คราบหลุดออก และจบด้วยการเช็ดกระจกให้แห้งไม่เป็นคราบเสมอ
  • นอกจาก 3 เทคนิคการขัดห้องน้ำให้สะอาด การใช้อุปกรณ์ขัดห้องน้ำที่ครบครัน ทั้งเครื่องขัดแบบไฟฟ้า หรือน้ำยาทำความที่ใช้งานได้อย่างปลอดภัย และถ้าไม่ถนัดสามารถใช้บริการทำความสะอาดได้

ใครว่าการขัดห้องน้ำมันเป็นเรื่องยาก จริง ๆ แค่เรารู้เทคนิคนิดหน่อยก็ช่วยให้ผ่อนแรงลงได้เยอะ เพื่อให้ได้ห้องน้ำที่ขาวสะอาดเหมือนใหม่ วันนี้ NocNoc มี 5 วิธีล้างห้องน้ำที่จะทำให้ทุกบ้านได้ขัดห้องน้ำให้สะอาดแบบง่าย ๆ แถมยังได้ไอเทมเด็ดไว้เป็นตัวช่วยอีกด้วย

5 วิธีล้างห้องน้ำให้สะอาด ได้ห้องน้ำขาวเหมือนสะอาด

1. ทำความสะอาดจากด้านบนลงล่าง

“อย่าขัดล้างแบบซ้ำซ้อน”

มาเริ่มกันที่วิธีแรกก่อน คือการขัดห้องน้ำจากพื้นที่ด้านบนกำแพงที่มีคราบสกปรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำ คราบสบู่หรือแชมพูที่กระเด็นไปติดอยู่บนกำแพง ที่เริ่มขัดจากด้านบนก็เพื่อให้สิ่งสกปรกพวกนั้นมันค่อย ๆ ไหลลงมาจากด้านบน เพราะถ้าขัดจากด้านล่างก่อน แล้วค่อยไปด้านบนก็เหมือนต้องทำงานซ้ำสองรอบ ดังนั้นการจะขัดห้องน้ำให้สะอาดแบบมีประสิทธิภาพก็ต้องทำตามวิธีนี้กันเลย

2. ขัดร่องยาแนวให้สะอาด

“ร่องเล็ก ๆ ที่สำคัญ”

อีกจุดที่จะช่วยขัดห้องน้ำให้สะอาดดูขาวสวยเหมือนใคร นั่นคือเอาคราบสกปรกตรงร่องยาแนวออกให้เกลี้ยง ยิ่งบ้านใครปูกระเบื้องสีอ่อนในห้องน้ำล่ะก็ คราบก็จะยิ่งเห็นชัด ถ้าไม่ขัดบ่อย ๆ คราบก็อาจจะฝังแน่นจนขัดออกยาก แต่ถ้าขยันหาแปรงขัดห้องน้ำ หรือแปรงแบบไฟฟ้าขึ้นมาขัดมันออก อย่างน้อยสัปดาห์เว้นสัปดาห์ก็จะช่วยให้คราบสลายตัวได้เร็ว หมดกังวลว่าจะต้องขัดออกยากจนไม่อยากจะทำความสะอาดเลย

3. เช็ดกระจกให้แห้ง

“กระจกก็อย่าปล่อยผ่าน”

หลายคนอาจจะละเลยกระจกในห้องน้ำไป เพราะคิดว่ามัวแต่ขัดชักโครกให้ขาว ขัดพื้นห้องน้ำให้ดูใหม่ แต่ลืมทำความสะอาดกระจกไปได้ จนบางทีกระจกก็เป็นคราบน้ำแห้ง ๆ ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งไม่น่าดูเท่าไหร่นัก ดังนั้นทุกครั้งที่ล้างทำความสะอาดตรงจุดนี้ ต้องอย่าลืมหาผ้าหรือกระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดแห้งสนิท หรืออาจจะใช้น้ำยาเช็ดกระจกด้วย ก็จะทำให้ห้องน้ำสะอาดเหมือนใหม่เลย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ไร้คราบแน่นอน

4. ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบที่สะอาดและปลอดภัย

“หาตัวช่วยมาทำให้สะอาดยิ่งขึ้น”

แน่นอนว่าคงไม่มีใคร ขัดห้องน้ำด้วยน้ำเปล่าเฉย ๆ ต้องหาน้ำยาหรือผลิตภัณฑ์ทำความาสะอาดที่ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกให้หมดไป แต่จะดีแค่ไหนถ้าได้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขัดชักโครกให้ขาว ล้างพื้นให้สะอาด แต่ก็ยังปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา บอกเลยว่าอย่าละเลยเรื่องนี้ต้องเลือกสิ่งที่มีคุณภาพดีและใช้งานได้อย่างไม่ต้องกังวลอีกด้วย

5. เตรียมอุปกรณ์ให้ครบ

“อุปกรณ์พร้อมก็พร้อมลุย”

ได้วิธีล้างห้องน้ำให้ดูสะอาดเกลี้ยงหมดจดแล้ว อย่าลืมอีกหนึ่งอย่างเลยนั่นคือเรื่องอุปกรณ์ บางคนก็คิดว่าก็แค่ล้าง ๆ ห้องน้ำไป แต่จริง ๆ แล้วต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก ต้องเตรียมถุงมือยาง รองเท้าบูท เพื่อกันลื่นและกันน้ำยาสัมผัสกับผิวโดยตรง นอกจากนี้เรื่องแปรงทำความสะอาดหรือผลิตภัณฑ์น้ำยาต่าง ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ต้องเลือกให้ตอบโจทย์และใช้งานได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

หลังจากรู้กันแล้วว่าจะขัดห้องน้ำยังไงให้สิ่งสกปรกหลุดหาย แถมยังได้ความสะอาดกลับมา ต่อไป NocNoc จะขอพาทุกคนไปดูไอเทมขัดห้องน้ำแบบปัง ๆ ให้ใช้ทำความสะอาดแบบตอบโจทย์

7 ไอเทมขัดห้องน้ำให้สะอาดขาวเหมือนใหม่

กรุ๊ปแรกเราไปดูไอเทมสำคัญอย่างแปรงขัดกันก่อนดีกว่า เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะทำหน้าที่ขจัดคราบสกปรกที่ฝังอยู่ ช่วยขัดห้องน้ำให้สะอาดได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง จะมีแปรงแบบไหนน่าสนใจตามไปดูกัน

1. Bosch Universal Brush แปรงขัดไฟฟ้าไร้สาย

คราบยาก ๆ ใครจะขัดออก ถ้าไม่ใช่แปรงขัดไฟฟ้าจาก Bosch ที่ทรงพลังช่วยกำจัดคราบสิ่งสกปรกตามร่องยาแนวต่าง ๆ แถมยังสามารถซอกซอนเข้าไปตามมุมหรือหลืบหลังชักโครก เป็นวิธีล้างห้องน้ำแบบใหม่แบบสับที่ดูไฮเทคซะเหลือเกิน เปลี่ยนให้ทุกคนกลายเป็นแม่บ้านล้ำ ๆ ที่ใช้แกดเจ็ททันสมัยให้ตอบโจทย์การทำความสะอาดบ้านได้ง่าย ๆ เลย

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • มอเตอร์ทรงพลังที่ให้แรงขัดสูง ช่วยให้ทำความสะอาดคราบได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • มีระบบกันน้ำในตัวที่ระดับ IPX5 ป้องกันการสาดกระเซ็นได้
  • เสียชาร์จแบตเตอรี่ Li-ion ผ่านสาย Micro USB ได้เลย
  • เปลี่ยนหัวหรืออุปกรณ์เสริมเพื่อให้เหมาะกับพื้นผิวที่ต้องการทำความสะอาด

ราคา 1,500 บาท*

2. SPIN Scrubber แปรงขัดเอนกประสงค์ไฟฟ้าไร้สาย

แม่บ้านไฮเทคเขารู้กัน! ว่าแปรงขัดห้องน้ำธรรมดา ๆ มันหมดยุคไปแล้ว เดี๋ยวนี้ใครก็ไฮเทคได้ เพราะใช้แปรงไฟฟ้าแบบไร้สาย SPIN Scrubber ที่สามารถขัด ถู ทำความสะอาดพื้น เพดาน ผนัง ภายในห้องน้ำหรือบริเวณอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย แถมยังกันน้ำได้แบบ 100% หมดกังวลเรื่องความอันตราย มั่นใจว่าจะขัดห้องน้ำได้สะอาด และปลอดภัยไร้อันตรายอย่างแน่นอน

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • ขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย เคลื่อนย้ายไปทำความสะอาดได้สะดวก
  • มีหัวแปรงขัด 3 แบบ เปลี่ยนได้ตามลักษณะการใช้งาน
  • Hurricane Spin Scrubber แรงขัดทรงพลังสะอาดหมดจด
  • มอเตอร์มีความเร็วในการหมุนอยู่ที่ 300 รอบต่อนาที

ราคา 699 บาท*

3. AUTOBOT หุ่นยนต์ขัดห้องน้ำ รุ่น Scrubbot

เปลี่ยนงานขัดห้องน้ำให้สบายยิ่งขึ้นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วย หุ่นยนต์ รุ่น Scrubbot จาก AUTOBOT เป็นนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากฝีมือของคนไทย ทั้งได้รับการสนับสนุนจาก NIA ที่ให้ร่วมมือ เพื่อสร้างหุ่นยนต์ไฮเทคมีประสิทธิภาพแบบคับแก้ว เป็นอีกไอเทมที่ตอบโจทย์การลดอาการปวดหลังปวดเข่า เพราะไม่ต้องคอยก้ม ๆ เงย ๆ หรือเสี่ยงกับอุบัติเหตุในห้องน้ำด้วย

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • ให้แรงกดสำหรับการขัดพื้นทั่วไปมากถึง 17.15 นิวตันสะอาดแน่นอน
  • ตั้งเวลาให้เครื่องทำงานได้ 3 ช่วงคือ 20 30 และ 60 นาที
  • ใช้งานกับน้ำยาต่าง ๆ ได้ทุกชนิดโดยไม่เป็นอันตรายกับเครื่อง
  • เหมาะสำหรับพื้นที่ประมาณ 5 เมตร เพื่อให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ

ราคา 6,290 บาท*

ขอไปต่อกันที่น้ำยาหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่จะใช้ของอะไรก็ได้ แต่จำเป็นคำนึงถึงเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย เพื่อให้สามารถขัดห้องน้ำให้สะอาดหมดจด แถมยังได้รับความปลอดภัยไม่เกิดอันตรายจากสารเคมีด้วย

4. Greenplus น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรล้างประจำวัน

บ้านไหนที่ล้างห้องน้ำบ่อย ๆ ต้องเลือกน้ำยาให้ถูกสูตร อย่างน้ำยาสูตรล้างประจำวันจาก Greenplus ที่ออกแบบส่วนผสมมาให้เหมาะกับการขัดห้องน้ำให้สะอาดในทุก ๆ วัน โดยส่วนผสมต่าง ๆ จะไม่รุนแรงเกินไป ทำให้ช่วยถนอมพื้นผิวกระเบื้องในห้องน้ำ แถมยังใช้งานได้อย่างปลอดภัย สามารถขจัดคราบต่าง ๆ ทั้งคราบสิ่งสกปรก คราบสบู่ คราบไคล บนบริเวณพื้น ผนัง และเครื่องสุขภัณฑ์ห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • แกลลอนใหญ่ขนาด 3,800 มิลลิตร ใช้ได้ยาวนานคุ้มค่า
  • ผ่านมาตรฐาน อย. GMP และฮาลาล มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน
  • ไม่มีส่วนผสมของกรด ไม่ทำลายพื้นผิว ร่องยาแนว และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานหรือขัดห้องน้ำเป็นประจำทุกวัน

ราคา 197 บาท*

5. Mr.Pro ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ

น้ำยาขัดห้องน้ำสำหรับแม่บ้านมือโปรอย่าง Mr.Pro ที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดคราบสกปรกได้ 13 อย่าง ทั้งหินปูน ตะกรัน สนิม คราบในร่องยาแนว ตะใคร่น้ำ สบู่ น้ำยาสระผม และคราบอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยคืนพื้นห้องน้ำให้กลับมาสะอาดอีกครั้ง โดยไม่ต้องออกแรงขัดมาก แถมยังสามารถฆ่าเชื้อโรคและกำจัดแบคทีเรียได้มากถึง 99% 

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • ขวดขนาด 175 มิลลิตร
  • สามารถฉีดแล้วปล่อยไว้เพียง 1 – 2 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • ใช้ฉีดได้โดยไม่กัดหรือทำลายร่องยาแนวและสุขภัณฑ์
  • ตัวน้ำยาปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย แถมยังไม่มีกลิ่นฉุนกวนใจด้วย

ราคา 179 บาท*

6. S Pro Cleaner น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ

น้ำยาทำความสะอาดอีกหนึ่งชิ้นที่เปรียบเสมือนมีแม่บ้านมือโปรมาช่วยขัดห้องน้ำถึงที่บ้านเลย อย่าง Bathroom Cleaner จาก S Pro Cleaner ที่สามารถกำจัดคราบสบู่และคราบไขมันที่ตกค้างอยู่ภายในห้องน้ำให้หลุดออกได้อย่างหมดจด แถมยังมีสารเคลือบจากธรรมชาติที่จะทำหน้าที่เหมือนฟิล์มเคลือบผิวในห้องน้ำ ทำให้ไม่สะสมคราบไว้ภายใน มั่นใจได้เลยว่าจะสะอาดไร้กลิ่นฉุน

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • ใช้งานได้มากถึง 800 มิลลิลิตร
  • เทคโนโลยี BioGuard ช่วยสร้างปกป้องพื้นผิวลดการเกาะตัวของสิ่งสกปรก
  • ไร้สารอันตรายและไร้กลิ่นฉุน ด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยนจากธรรมชาติ
  • สามารถใช้งานได้กับพื้นผิวทุกประเภทภายในห้องน้ำเลย

ราคา 235 บาท*

7. BEEclean บริการเรียกแม่บ้านออนไลน์มืออาชีพ

ใครไม่ถนัดงานบ้าน งานทำความสะอาด ก็ไม่ต้องกังวลไปเลย เพราะสมัยนี้นอกจากจะมีอุปกรณ์ทำความสะอาดแบบไฟฟ้าแล้ว ก็ยังมีบริการขัดห้องน้ำหรือทำความสะอาดให้เรียบร้อย ตอบโจทย์ทั้งคนที่ไม่ถนัดงานบ้านและคนที่ไม่มีเวลาทำ เพียงให้ผู้ที่ชำนาญได้มาแทนก็จะได้ห้องน้ำที่สะอาดหมดจด โดยที่เราไม่ต้องทำเองเลย

ทำไมต้องไอเทมชิ้นนี้

  • สามารถเลือกแพคเกจให้เข้าความต้องการใช้งานได้เลย
  • เป็นบริการที่เหมาะทั้งสำหรับคอนโดและบ้านเลย
  • แม่บ้านมาพร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดอย่างครบครัน
  • นอกจากทำความสะอาดห้องน้ำยังสามารถดูดฝุ่น ถูพื้น เช็ดหน้าต่าง ล้างจาน หรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนก็ได้เช่นกัน

ราคา 579 บาท*

มาขัดห้องน้ำให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่กับ NocNoc

เตรียมขัดห้องน้ำและขัดชักโครกให้ขาวสะอาด ไม่ว่าจะทำความสะอาดเองด้วยไอเทมเจ๋ง ๆ หรือใช้บริการทำความสะอาดบ้านจากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีให้เลือกมากมายตามความต้องการ ซึ่งสามารถเข้าไปหาเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc ยังมีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกันด้วย  นอกจากนี้ยังมีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง