• Knowledge

เรื่องต้องรู้! เลือกโต๊ะข้างเตียงไม้ แต่งห้องนอนให้มินิมอล

  • โดย NocNoc Writer

  • 62

การตกแต่งห้องนอน จะสมบูรณ์แบบได้นั้น ต้องอาศัยการเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โคมไฟ ชั้นวางของ และอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มให้ห้องนอนมีมิติ และสวยงามมากยิ่งขึ้น คือ โต๊ะข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องมี เพราะนอกจากความสวยงามเมื่อวางตั้งคู่กับเตียงนอนแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดวาง และจัดเก็บให้ห้องนอนเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น 

เช่น วางโคมไฟ แจกัน กรอบรูป หรือจัดเก็บสิ่งของจำเป็นที่ต้องหยิบใช้ในยามวิกาล แต่จะเลือกโต๊ะข้างเตียงอย่างไรให้ลงตัว และเหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งห้องนอนของแต่ละคนนั้น วันนี้ NocNoc.com มีเคล็ดลับในการเลือก โต๊ะข้างเตียง มาฝากทุกคนกัน

เรื่องต้องรู้! โต๊ะข้างเตียงไม้ เลือกแบบไหนช่วยตกแต่งห้องนอนให้น่านอน

ภาพ: ขนาดของโต๊ะข้างเตียงควรสัมพันธ์กับขนาดเตียงนอน

1. ขนาด และความสูงของ โต๊ะข้างเตียง คือเรื่องสำคัญ

โต๊ะข้างเตียง มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายขนาด ทั้งขนาดความสูง ความกว้าง ความลึก และรูปแบบโปร่ง หรือปิดทึบ ซึ่งโต๊ะข้างเตียงที่ดีนั้นควรมีขนาดที่สัมพันธ์ และพอดีกับเตียงนอน คือ ไม่สูงหรือเตี้ยจนเกินไป เพื่อให้สะดวกในการจัดวางโคมไฟ หรือแจกันประดับห้อง และไม่โดดเด่นกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก ส่วนความลึกของโต๊ะข้างเตียง ควรอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร เพื่อให้ง่ายในการหยิบจับสิ่งของที่วางไว้บนโต๊ะ หรือในลิ้นชักเก็บของ

ภาพ: จัดเก็บสิ่งของที่โต๊ะข้างเตียง

2. ฟังก์ชันใช้สอยโต๊ะข้างเตียงต้องตอบโจทย์

นอกจากจะช่วยเพิ่มมิติ และความสวยงามให้ห้องนอนแต่ละสไตล์เด่นชัดมากขึ้นแล้ว โต๊ะข้างเตียงควรมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องพื้นที่การจัดเก็บที่เหมาะสม เพื่อช่วยจัดระเบียบสิ่งของที่จำเป็น เช่น โคมไฟส่องสว่าง นาฬิกาปลุก หนังสือ โทรศัพท์ ให้เป็นที่เป็นทางง่ายต่อการหยิบจับ

ป้องกันไม่ให้ห้องนอนรก และโต๊ะข้างเตียงบางรุ่นเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน คือใช้ประโยชน์ได้ทั้งชั้นวางของ ลิ้นชัก และสามารถปรับเป็นโต๊ะอ่านหนังสือ หรือโต๊ะทำงานได้ หรือบางรุ่นเป็น โต๊ะข้างเตียงไม้ แบบมีล้อ เหมาะสำหรับบ้านไหนที่ชอบเคลื่อนย้าย จัดเปลี่ยนมุมห้องนอนไม่ให้จำเจ อยู่บ่อย ๆ ซึ่งการเลือกฟังก์ชันการใช้งานของโต๊ะข้างเตียงที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน และดีไซน์ของแต่ละบ้าน 

ภาพ: โทนสีโต๊ะข้างเตียง สัมพันธ์กับสไตล์การตกแต่งห้องนอน

3. โทนสี โต๊ะข้างเตียง สัมพันธ์กับห้องนอน

อะไรที่สัมพันธ์กัน จะช่วยให้การมองเห็นไม่สะดุดตา โดยเฉพาะโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้องนอน ที่ควรสร้างอารมณ์และบรรยากาศให้กับผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย และสบายตา เช่น หากตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอล ด้วยเฉดสีเอิร์ทโทน สีน้ำตาล สีครีม และเฟอร์นิเจอร์ไม้ โต๊ะข้างเตียง ควรเลือกเป็น โต๊ะข้างเตียงไม้ เฉดสีน้ำตาลอ่อน หรือสีเข้ม เพื่อให้เกิดความสมูท 

แต่ถ้าหากกลัวว่าเฟอร์นิเจอร์จะกลมกลืนกันไปเสียหมด ก็สามารถหาของตกแต่งห้องนอนที่จำเป็นอย่าง พรม โคมไฟ กรอบรูป หมอน หรือผ้าปูที่นอน ที่เฉดสีแตกต่างกัน หรือเลือกต้นไม้ตกแต่งต้นเล็ก ๆ  เพื่อเพิ่มความสดใส โทนสีเขียวธรรมชาติ มาวางตั้งตกแต่งบนโต๊ะข้างเตียงเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนดูโดดเด่นขึ้น

ภาพ: โต๊ะข้างเตียงติดผนัง

4. โต๊ะข้างเตียง ไม่จำเป็นต้องวางตั้งพื้นเสมอไป

ลองเปลี่ยนรูปทรงของโต๊ะข้างเตียง หรือ โต๊ะข้างเตียงไม้ เป็นแบบบิวท์อินติดผนัง หรือแบบแขวนดูบ้าง เพื่อความแปลกใหม่ แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ โดยเฉพาะใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ที่ข้าวของไม่เยอะมาก ไอเดียการติดตั้ง โต๊ะข้างเตียง หรือ โต๊ะไม้ข้างเตียง แบบนี้จะช่วยให้ห้องนอนดูไม่อึดอัด และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนได้เป็นอย่างมาก 

มาถึง 5 โต๊ะข้างเตียงไม้ จาก NocNoc.com ที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้การตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลให้มีมิติมากยิ่งขึ้น

1. โต๊ะข้างเตียงไม้โอ๊ค รุ่น Trixie สีน้ำตาล

เริ่มต้นกันที่โต๊ะข้างเตียงไม้โอ๊ค รุ่น Trixie สีน้ำตาล รุ่นนี้ตัวโต๊ะมาพร้อมลิ้นชักที่ผลิตจากไม้โอ๊ค ขนาด กว้าง 50 x ลึก 32.5 x สูง 70 ซม. ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยยุคดิจิตอลได้ดีทีเดียว เพราะด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่เพียงแต่จะวางตกแต่งห้องนอนให้ดูสวยงามสไตล์มินิมอล

และยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถรองรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบ Wireless พร้อมที่เสียบชาร์จ USB 2 พอร์ต พร้อมราวแขวนของและที่คั่นหนังสือ เพื่อให้สะดวกสบายและคุ้มค่าในการใช้งาน

2. โต๊ะข้างเตียงไม้แท้ สไตล์มินิมอล สีไม้เชอรี่ (Mitten Studio Copper Button Nightstand)

หากต้องการให้ห้องนอนมีกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น  การเลือกใช้ โต๊ะข้างเตียงไม้ รุ่น Copper Button Nightstand เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนน่านอนมากยิ่งขึ้น ตัวโต๊ะ มีขนาด กว้าง 45 X ลึก 35 X สูง 60 ซม. ผลิตจากไม้เนื้อแข็ง เป็นธรรมชาติ มีความแข็งแรงทนทาน พื้นผิวเรียบเนียน ใช้งานง่าย มีลิ้นชักช่วยเก็บของเพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบ เหมาะสำหรับใช้วางโคมไฟ หนังสือ หรือกรอบรูป 

3. โต๊ะข้าง OVER-EASY Sidetable W30 เล็ก - สีไวท์โอ๊ค

หากต้องการ โต๊ะข้างเตียงไม้ ที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน โต๊ะข้าง OVER-EASY Sidetable W30 เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับนำไปจัดวางตกแต่งให้ห้องนอนมีดีไซน์ไปอีกแบบ เพราะด้วยรูปทรงของ โต๊ะข้างเตียง ที่มีความโปร่ง สามารถปรับใช้งานได้ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา 

พร้อมฟังก์ชันการจัดเก็บสำหรับวางหนังสือ ที่มาพร้อมร่องป้องกันของที่วางตกหล่น ตัวโต๊ะผลิตจากไม้ยางพาราแท้ 100% เกรด A ขนาด กว้าง 30 X ลึก 40 X สูง 50 ซม เคลือบด้วยน้ำยากันแมลงและความชื้น จึงหมดกังวลเรื่องปลวกและการผุพังระหว่างการใช้งาน

4. โต๊ะข้าง Olive Nightstand สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

โต๊ะข้าง Olive Nightstand สีไม้โอ๊คธรรมชาติ เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบความเรียบง่าย สไตล์ Minimal Style หรือ Scandinavian Style ตัวโต๊ะออกแบบมาเพื่อให้ห้องนอนดูไม่อึดอัด ด้วยรูปทรงในการออกแบบที่เป็นเส้นโค้ง ไม่มีเหลี่ยมและมุม อีกทั้งลวดลายของเนื้อไม้ที่เป็นสีอ่อนแบบธรรมชาติ 

จึงช่วยให้ห้องนอนดูผ่อนคลาย และสบายตา ตัวโต๊ะข้างเตียง มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บลิ้นชักสองชั้น ผลิตจากไม้โอ๊คแท้ ขนาด กว้าง 55x ลึก 35x สูง60 ซม. เหมาะสำหรับจัดวางทั้งในห้องนอน และห้องนั่งเล่น

5. โต๊ะข้างเตียง Gist The Gap รุ่น Moka B ไม้ธรรมชาติ/ขาว

ด้วยสไตล์การออกแบบของ โต๊ะข้างเตียงไม้ รุ่นนี้ ที่มีความโปร่งและรูปทรงแปลกใหม่ จึงสามารถวางตั้งให้เข้ากับห้องนอนทั้งสไตล์มินิมอล และสไตล์ลอฟท์ โดยเฉพาะกับห้องนอนภายในคอนโดมิเนียม จะช่วยประหยัดพื้นที่ และทำให้ห้องดูไม่อึดอัดจนเกินไป ตัวโต๊ะข้างเตียงผลิตจากไม้ยางทั้งตัว จึงหมดปัญหาเรื่องการพองน้ำ 

แม้ตัวโต๊ะจะมีขนาด กว้าง 35 x ลึก 25 x สูง 45 ซม. แต่ก็มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสิ่งของที่จำเป็นแบบเปิดโล่ง ซึ่งถือว่าคุ้มค่าทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีในการเลือก โต๊ะข้างเตียง หรือ โต๊ะข้างเตียงไม้ ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสำคัญ และเป็นประโยชน์ไม่แพ้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ภายในห้องนอนให้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน และเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนอน 

สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และตกแต่งห้องนอนให้มีมิติยิ่งขึ้นด้วย โต๊ะข้างเตียงไม้ และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนพร้อมโปรโมชั่นมากมาย พร้อมบริการติดตั้งจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถคลิกเข้าไป เลือกช้อปสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ได้ที่ NocNoc.com  ผู้ช่วยเติมเติมให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบจบในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง