• DIY

  • Others

  • Idea&Inspiration

20 ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา อบอุ่นน่านอน แถมยังมีเสน่ห์เฉพาะตัว!

  • โดย NocNoc Writer

  • 239

NocNoc สรุปให้

  • ห้องเงียบ ๆ โทนสีสบายตา บรรยากาศที่ไม่ว่าใครก็อยากให้เกิดขึ้นที่ห้องนอนที่บ้าน และถ้าอยากจะให้เรียบหรูมากขึ้น การแต่งห้องนอนโทนสีเทาก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่ไม่น้อย
  • สำหรับไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาก็ทำได้หลายแบบ ทั้งตกแต่งผนังสีเทา เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องให้เป็นสีเทา ไปจนถึงใช้ผนังปูนเปลือย หรือผนังอิฐก็ได้ บอกได้เลยว่าช่วยเพิ่มความชิค แต่ยังคงความอบอุ่นได้ดี

เวลาอยู่ในห้องนอน ไม่ว่าใครก็คงอยากได้ห้องเงียบ ๆ ตกแต่งด้วยโทนสีสบายตา น่าเข้าไปนอนหลับชาร์จพลังให้กลับมาพร้อมรับวันต่อไป ถ้าอยากจะแต่งห้องนอนให้อบอุ่นน่านอน แถมยังดูสุขุมมีเสน่ห์เฉพาะตัว ควรลองตกแต่งห้องนอนโทนสีเทา เพราะเป็นสีโทนเย็นที่มองแล้วสบายตา เหมาะกับการพักผ่อน แถมยังตกแต่งได้หลายสไตล์ สำหรับใครที่สนใจอยากแต่งห้องนอนโทนสีเทา วันนี้ NocNoc มี 20 ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา ที่รับรองได้ว่าทั้งสวยเป๊ะ น่านอนแบบสุด ๆ มาฝากทุกคนกัน!

20 ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา อบอุ่นน่าอยู่ แถมมีเสน่ห์

ใครกำลังหาไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา วันนี้ NocNoc ไม่ได้จัดมาให้แค่แบบทั่วไปเท่านั้น แต่เป็นการเลือกใช้ผนังสีเทา เฟอร์นิเจอร์สีเทา หรือแม้แต่ผนังปูนเปลือย และผนังอิฐ ที่ทำให้ห้องนอนมีเอกลักษณ์กว่าเดิม

ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา ด้วยผนังและเฟอร์นิเจอร์

1. แต่งห้องนอนโทนสีเทาให้มีมิติ สบายตา ด้วยพื้นลายไม้

ภาพ: ห้องสไตล์โมเดิร์นผสมผสานลายไม้กับผนังสีเทา

สายโมเดิร์นแต่ก็อยากให้ห้องนอนอบอุ่น ดูมีมิติ ไม่มืดทึบ ลองตกแต่งห้องนอนสีเทาด้วยพื้นลายไม้สีอ่อน โดยจะเลือกเป็นไม้โอ๊ก หรือไม้ลายอื่นที่สีไม่เข้มมากก็ได้ ภาพรวมจะได้ไม่อึดอัดเกินจนไม่น่าอยู่ และจะใช้หน้าต่างบานใหญ่คู่กับมู่ลี่ ทำให้ห้องดูโปร่งสบายตากว่าเดิม

2. ตกแต่งห้องนอนสีเทาให้ดูเก๋แบบสุด ๆ ด้วยกรุยเชิงผนังสีส้ม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งผนังด้วยกรุยเชิง

อยากจะตกแต่งห้องนอนสีเทาให้เก๋ขึ้น แถมยังสดใสแบบสุด ๆ ลองใช้ไอเดียกรุยเชิงผนังสีส้ม ตัดเป็นเส้นสายบนผนัง อย่าลืมผสมผสานเส้นขนาดใหญ่กับขนาดเล็กเข้าด้วยกัน ส่วนของแต่งห้องก็เลือกที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่โมเดิร์น อย่างเช่นพรมปูพื้นเลือกลวดลายสุดเก๋ไม่เหมือนใคร ใช้สีขาวสลับดำ คุมโทนความเรียบหรู เฟอร์นิเจอร์เน้นเส้นโค้งมน เพื่อให้บรรยากาศโดยรวมน่าเข้าไปพักผ่อนมากขึ้น

3. เรียบง่าย ทันสมัย ด้วยการแมทช์ชุดเครื่องนอนให้เข้ากับผ้าม่าน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นแมทช์ผ้าม่านกับชุดเครื่องนอน

สายมินิมอลเรียบง่าย อยากได้ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา แต่ไม่อยากทาผนังสีเทาให้รู้สึกอึดอัด ลองแมทช์ผ้าม่านกับชุดเครื่องนอนให้เป็นโทนเดียวกันให้หมดดู แต่ส่วนอื่น ๆ ควรจะใช้เป็นสีขาว สีครีม หรือสีเบจ จะได้มองแล้วสบายตากว่าเดิม อาจจะเสริมต้นไม้เข้าไปเล็ก ๆ สักมุมหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสดชื่น

4. ผ้าม่านสีเทาคู่กับพื้นลายไม้ อบอุ่นแถมยังทันสมัย

ภาพ: ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียนเลือกชุดเครื่องนอนหลายเฉด

ไม่เน้นของแต่งห้อง แต่เน้นเรื่องสี ลองแมทช์ผ้าม่านสีเทาอ่อนกับพื้นและหัวเตียงลายไม้สีอ่อน ยิ่งถ้าใช้สีโอ๊กก็จะยิ่งอบอุ่นขึ้นไปอีก แต่ถ้ากลัวว่าไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบนี้จะดูจืดไปหน่อย ก็ใช้ชุดผ้าปูเตียงเป็นสีเทาเข้ม เพื่อให้เฉดสีในห้องสมดุลกันมากขึ้น แถมยังโมเดิร์นขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วย

5. สีเข้มก็อบอุ่นน่านอนได้ ด้วยการแมทช์พรมให้เข้ากับผ้าคลุมเตียง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัยตกแต่งด้วยพรมสีเทา

ใครว่าห้องนอนที่ดูอบอุ่นจะต้องเป็นสีอ่อนเสมอไป เพราะเราสามารถสร้างความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้สีเทาเข้ม ในห้องสีขาวได้ และถ้าเป็นห้องที่มีหน้าต่างบานใหญ่ ก็ไม่ต้องกังวลว่าห้องจะดูแคบเลยด้วย แต่ถ้ากลัวว่าแสงจะเข้ามามากไปหน่อย ก็เลือกติดมู่ลี่สีขาวเพื่อคุมโทนให้เข้ากับผนังกันได้เลย

6. ใช้เตียงเป็นจุดเด่น แต่งห้องนอนโทนสีเทาให้ปังกว่าเดิม

ภาพ: ห้องนอนสีเทาตกแต่งแบบหรูหรา

สายชอบห้องนอนหรู เฟอร์นิเจอร์ก็ต้องเลือกแบบที่ไม่เหมือนใคร แต่ก็ดูอบอุ่นไปพร้อมกัน ลองเลือกเตียงหุ้มผ้าสีเทาเข้ม วางไว้เป็นจุดเด่นตรงกลางห้องนอนสีขาว แล้วเสริมด้วยของแต่งห้องชิ้นอื่น ๆ อย่างผ้าม่าน พรม ก็ควรจะใช้เป็นสีเทาด้วย นอกจากนี้ถ้าอยากจะคุมโทนไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาให้เข้ากัน ก็ควรจะเลือกปูพื้นลายไม้สีเทาอ่อน รับรองเข้ากันแน่นอน

7. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้น ก็แต่งห้องนอนโทนสีเทาได้ง่าย ๆ

ภาพ: ห้องนอนสีขาวสไตล์โมเดิร์น ใช้ของแต่งห้องสีเทา

ใครที่เบื่อห้องนอนสีขาวแล้ว อยากจะใช้สีเทามาเป็นตัวช่วยแต่งเติมห้องให้เรียบหรู ทันสมัยลองเลือกปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์อย่างเตียงให้เป็นสีเทา และเสริมด้วยของแต่งห้องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างภาพแขวนผนัง ชุดเครื่องนอน หมอนอิง ผ้าม่าน เพียงเท่านี้ก็ได้ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบง่าย ๆ แล้ว

8. กรุยเชิงชิค ๆ เปลี่ยนผนังห้องนอนสีเทาให้ปังกว่าเดิม

ภาพ: ห้องนอนตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์

ใครชอบความหรูไม่เหมือนใคร ลองให้กรุยเชิงผนังเป็นตัวช่วย โดยออกแบบให้ได้ฟีลแบบยุโรป และอย่าลืมใส่ไอเทมน่ารัก ๆ เข้าไปอย่างเก้าอี้สีสันสดใส และรูปภาพติดผนังเป็นเซ็ต ที่ช่วยให้ภาพรวมในห้องดูเป็นกันเองขึ้นไปอีก

9. ใช้ไอเทมตกแต่งเป็นจุดเด่น ไม่จำเป็นต้องทาผนังสีเทา

ภาพ: ห้องนอนตกแต่งสไตล์มินิมอล

ลองเปลี่ยนจากการทำทั้งห้องให้หนักไปทางสีเทา มาเป็นใช้ไอเทมสีเทาเพิ่มจุดเด่นในห้องนอนกันดีกว่า โดยเหมาะจะทำในห้องนอนสีขาวสว่าง ๆ ติดม่านผืนใหญ่ บวกกับผ้าคลุมเตียงเก๋ ๆ แค่นี้ก็ทำให้ห้องนอนชิค มีเอกลักษณ์ยิ่งกว่าเดิมแล้ว

10. ผนังลายอิฐผสมพื้นสีเบสิก เปลี่ยนมู้ดให้แปลกใหม่กว่าเดิม

ภาพ: ห้องนอนสีเทาสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

มิกซ์ผนังลายอิฐกับผนังสีเทาเพลน ๆ เข้าด้วยกัน เป็นอีก ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบง่าย ๆ ที่ช่วยเพิ่มกิมมิกให้กับห้องได้มากขึ้นเป็นกอง พอเสริมด้วยของแต่งห้องอื่น ๆ โดยยังคุมโทนสีขาว-ดำไว้ ขอบอกเลยว่าเป็นตีมห้องที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา ด้วยผนังปูนเปลือยสุดดิบเท่

11. สีโทนอ่อน เปลี่ยนห้องนอนดิบ ๆ ให้โมเดิร์น สบายตา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น ผสานผนังปูนเปลือยและสีเทาอ่อน

ที่บ้านทำห้องนอนผนังปูนเปลือยไว้ แต่อยากได้ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาให้โมเดิร์น ไม่อยากเน้นความดิบเท่าไร ลองใช้ของแต่งห้องโทนสีเทาอ่อน ให้ตัดกับผนังปูนเปลือยสีเข้ม ถ้าอยากจะให้อบอุ่นก็เสริมด้วยผ้าม่านกรองแสงสีขาวสบายตา และสตูลไม้ปลายเตียงที่มีเบาะสีเทาก็ช่วยเสริมความเก๋ไก๋ ไปพร้อมกับคุมโทนภาพรวมให้เป๊ะ

12. เพิ่มความชิคให้กับการแต่งห้องนอนโทนสีเทา ด้วยลวดลายหลาย ๆ แบบ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยลวดลายหลายแบบ

สายชิค ชอบความแปลกใหม่ อยากจะได้ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาให้มีเอกลักษณ์ ลองใช้ลวดลายต่าง ๆ ในห้องนอน อย่างผนังปูนเปลือย หมอนอิงลายเชฟรอน ไปจนถึงอาร์มแชร์ที่มีลวดลายสุดคลาสสิก และเสริมด้วยกระถางต้นไม้หลาย ๆ ดีไซน์ จะช่วยให้ภาพรวมของการแต่งห้องนอนโทนสีเทามีกิมมิกมากกว่าเดิม

13. แต่งห้องนอนโทนสีเทาให้จี๊ดจ๊าด ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีแดง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นเสริมด้วยสีแดง

อยากได้สีแดงเป็นกิมมิก แต่ก็อยากได้ความดิบ ลองตกแต่งห้องนอนโทนสีเทาที่มีผนังปูนเปลือยดิบ ๆ อยู่แล้ว ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างอาร์มแชร์ และหมอนอิงสีแดง เพื่อสร้างสีสันสุดจี๊ดจ๊าด อย่าลืมเสริมด้วยของตกแต่งสีขาว-ดำที่มีลายเก๋ไก๋ ช่วยบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี

14. ปูนเปลือยกับไอเทมสีดำ โมเดิร์นตัดกันได้พอดี

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

สำหรับสายโมเดิร์นที่ไม่อยากจะแต่งบ้านให้ดูวุ่นวายไป ลองเสริมจุดดึงดูดสายตาในห้องนอนด้วยไอเทมสีดำดู ไม่ว่าจะเป็นหมอน เก้าอี้ ผ้าคลุมเตียง และของแต่งห้องอื่น ๆ ก็ขอบอกเลยว่าเข้ากับผนังปูนเปลือยได้แบบเป๊ะปังสุด ๆ

15. สีส้มสุดจี๊ด ตัดลายปูนเปลือยแบบไม่เหมือนใคร

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์สีจัดจ้าน

ลองผสมผสานสีสันจัดจ้านอย่างสีส้มลงไปในห้องนอนผนังปูนเปลือยกันดู ถือเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย โดยบิวท์อินหัวเตียงบุนวมสีส้ม แมทช์กับเตียงสีเดียวกัน ช่วยเพิ่มกิมมิกสนุก ๆ ในห้องนอนได้ดีมากขึ้น ตัดด้วยผ้าม่านสีน้ำเงิน และปิดท้ายด้วยพรมโมเดิร์นเรียบง่ายสักผืน รับรองว่าสวยถูกใจคนชอบโมเดิร์นลอฟท์แน่นอน

ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา ด้วยผนังอิฐไม่เหมือนใคร

16. กำมะหยี่กับผนังอิฐ วัสดุสองแบบแต่เข้ากันได้แบบลงตัว

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยผนังอิฐ

อยากจะใช้วัสดุแปลกใหม่มาเป็นไอเดียแต่งห้องนอนสีเทา แต่กลัวว่าจะไม่เข้ากัน ไม่ต้องห่วงเรามีไอเดียมาฝาก ลองแมทช์ผนังอิฐสีเทาเข้ม เข้ากับหัวเตียงกำมะหยี่สีเทาอ่อน ปูพรมที่มีลวดลายเก๋ ๆ เสริมด้วยหมอนอิงสีเทา ช่วยให้เตียงน่านอนมากขึ้น แทรกด้วยโคมไฟสีเหลืองสุดสดใส จะช่วยเพิ่มความสดใสแบบสุด ๆ

17. ห้องนอนผนังอิฐอบอุ่นได้ ด้วยสีเทาอ่อนสบายตา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิกตกแต่งด้วยผนังอิฐ

สายมิกซ์แอนด์แมทช์ อยากจะใช้ผนังอิฐในห้องนอนสไตล์คลาสสิก ลองใช้สีเทาอ่อนเป็นตัวช่วย เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูน่ารัก ไม่อึดอัด เสริมความหวานด้วยผ้าปูที่นอนลายดอกไม้ ถ้ากลัวจะน่าเบื่อเกินไป ก็ติดผ้าม่านสีเทาเข้มเพิ่ม เพื่อสร้างสมดุลสีสันในห้องให้ลงตัวยิ่งกว่าเดิม

18. เท่ เข้ม แต่ยังอบอุ่น ด้วยของแต่งห้องสีดำ

ภาพ: ห้องนอนโทนสีเทาตกแต่งด้วยของแต่งห้องสีดำ

อยากจะแต่งห้องนอนโทนสีเทาให้ดูเข้ม โดดเด่น แต่ก็ยังคงความอบอุ่นไว้ได้ ลองใช้ของแต่งห้องสีดำเป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของ สตูล พรม โคมไฟตั้งพื้น ไปจนถึงภาพแขวนผนัง รับรองว่าจะช่วยสร้างสมดุลสีให้กับไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบนี้ได้มากขึ้น แถมยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ด้วย

19. สงบ สบายตา แต่ยังมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ด้วยผนังอิฐแมทช์กับพื้นไม้

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอลแต่งด้วยผนังอิฐ

ห้องนอนดูสวย สงบ น่านอนหลับ แต่ก็ยังชิคตามสไตล์ที่ชอบได้ ด้วยการแมทช์ผนังอิฐสีเทา เข้ากับพื้นไม้ลวดลายสวยงามเป็นธรรมชาติ และเสริมด้วยของแต่งห้องชิค ๆ เช่น ฉากกั้น โต๊ะทำงาน พรมปูพื้นแบบวินเทจ นอกจากนี้ยังเลือกใช้โคมไฟสีดำดีไซน์เก๋ ๆ วางไว้ที่ข้างเตียง ทั้งใช้งานได้ดี และเข้ากับมู้ดโดยรวม ช่วยให้ภาพรวมแปลกใหม่แต่ก็ยังคงความเรียบง่ายไว้ได้แบบลงตัว

20. แบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนด้วยฉากกั้นโครงเหล็ก เข้ากับผนังอิฐ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์กั้นห้องด้วยฉากกั้นกระจก

ใครที่อยากจะแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วน และอยากได้ไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบลอฟท์สุด ๆ ลองใช้ฉากกั้นกระจกที่มีโครงเหล็กสีดำ วางกั้นระหว่างพื้นที่ทำงานกับพื้นที่พักผ่อน นอกจากจะทำให้ห้องเป็นระเบียบแล้ว ก็ยังเข้ากันได้ดีกับผนังอิฐสีเทา เมื่อแมทช์กับพื้นลายไม้ธรรมชาติ บอกได้เลยว่าตอบโจทย์คนชอบสไตล์ลอฟท์ดิบ ๆ เท่ ๆ ได้แน่นอน

หาไอเดียแต่งห้องนอนสีเทามากกว่านี้ โหลดแอป NocNoc มาได้เลย

ใครถูกใจไอเดียแต่งห้องนอนสีเทาแบบไหน ก็เลือกไปปรับใช้ที่บ้านกันได้เลย ถ้าอยากได้ไอเดียมากกว่านี้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาได้เลย เราได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ต่าง ๆ ไว้ใน Inspiration Feed หรือถ้าไม่ชัวร์ว่าสไตล์ไหนคือแบบที่ตรงใจ ฟีเจอร์ Your Style Quiz ก็พร้อมเป็นตัวช่วยให้กับทุกคน แถมยังช้อปสินค้าได้เลยทุกที่ ทุกเวลา

ถ้าอยากจะปรับปรุงบ้านใหม่ จะรีโนเวทภายนอกหรือภายในบ้าน เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านพร้อมให้บริการ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องช่างทิ้งงาน เพราะทีมงาน NocNoc จะช่วยดูแลและให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง