• Knowledge

เครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบนต่างกันยังไง? แบบไหนตอบโจทย์สุด

  • โดย NocNoc Writer

  • 184

NocNoc สรุปให้

  • ความแตกต่างระหว่างเครื่องซักผ้าฝาหน้ากับเครื่องซักผ้าฝาบน มีด้วยกันหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ประสิทธิภาพในการทำความสะอาด, ประสิทธิภาพในการปั่นแห้ง, ระยะเวลาการซักในแต่ละรอบ และพื้นที่ที่ใช้ในการติดตั้ง
  • เครื่องซักผ้าฝาหน้าเหมาะกับคนที่อยากถนอมเสื้อผ้าและอยากประหยัดค่าน้ำในแต่ละเดือน ส่วนเครื่องซักผ้าฝาบนจะเหมาะกับคนที่มีงบน้อย รวมถึงคนที่มีปัญหาสุขภาพบริเวณเข่าหรือหลัง เพราะไม่ต้องก้มลงไปเพื่อใส่หรือหยิบผ้าออกจากเครื่องซักผ้า

จะลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ทั้งที ต้องรู้ก่อนว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบนแตกต่างกันยังไง เพราะเครื่องซักผ้า 2 แบบนี้มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันสุด ๆ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ เครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบนว่าต่างกันยังไงบ้าง เพื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกง่ายขึ้น และได้เครื่องซักผ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการตัวเองและคนในบ้านมากที่สุด

เครื่องซักผ้าฝาหน้า คืออะไร?

ภาพ: เครื่องซักผ้าฝาหน้า

ไอเทมยอดฮิตของชาวคอนโด แถมยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะหลายครอบครัวก็เริ่มหันมาใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้ากันเยอะมากขึ้น โดยเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะมีฝาเปิดปิดบริเวณด้านหน้าเครื่องและมาพร้อมถังปั่นแนวนอน

จุดเด่นของเครื่องซักผ้าฝาหน้า

  • มีฟังก์ชันให้เลือกเยอะ ทั้งฟังก์ชันสำหรับเนื้อผ้าแต่ละชนิด, ฟังก์ชันถนอมผ้า และฟังก์ชันซักด้วยน้ำร้อน
  • ใช้น้ำในการซักน้อยกว่า จึงช่วยประหยัดน้ำได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยถนอมเสื้อผ้าไม่ให้เสียหาย ด้วยดีไซน์ตัวถังและลักษณะการหมุน

จุดด้อยของเครื่องซักผ้าฝาหน้า

  • ใช้เวลาในการซักต่อรอบนานกว่าฝาบน
  • ราคาค่อนข้างสูงกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน
  • ต้องก้มหรือนั่งลงเพื่อใส่หรือหยิบเสื้อผ้าออกจากเครื่อง

ป้ายยา 3 เครื่องซักผ้าฝาหน้า ตัวช่วยถนอมผ้า

1. TOSHIBA เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 7.5 กก. เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

ใครอยู่คนเดียวหรือมีสมาชิกในครอบครัวน้อยต้อง TOSHIBA เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 7.5 กก. มาพร้อมช่องใส่ผ้าขนาดใหญ่ ช่วยให้หยิบผ้าออกจากเครื่องได้อย่างง่ายดายและสะดวกสุด ๆ มีระบบ Real Inverter ที่ช่วยประหยัดพลังงาน แถมยังทำงานเงียบอีกด้วย

ราคา 8,250 บาท*

2. BEKO เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 10 กก. จัดเต็มทุกฟังก์ชันการทำงาน

สายแฟชั่นคนไหนกำลังมองหาเครื่องซักผ้าที่ตอบโจทย์ต้องลอง BEKO เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 10 กก. ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชันซักผ้าสีเข้ม ซักผ้ายีนส์ ซักผ้าขนสัตว์ รวมถึงฟังก์ชันซักผ้าลดรอยยับ ที่ช่วยให้เสื้อผ้าเรียบแบบไม่ต้องรีดให้เปลืองแรง

ราคา 16,990 บาท*

3. LG เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 15 กก. สั่งงานง่ายผ่านสมาร์ทโฟน

อยากเปลี่ยนบ้านให้เป็นระบบสมาร์ทโฮมแบบครบวงจรต้อง LG เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 15 กก. ที่สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับเครื่องซักผ้าได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมถังซักขนาดใหญ่ที่สามารถซักผ้านวมขนาด King Size ได้แบบสบาย ๆ

ราคา 21,490 บาท*

เครื่องซักผ้าฝาบน คืออะไร?

ภาพ: เครื่องซักผ้าฝาบน

ไอเทมเก่าแก่ที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เป็นประเภทเครื่องซักผ้าที่มีมาก่อนฝาหน้า และเชื่อเลยว่าทุกบ้านจะต้องเคยใช้เครื่องซักผ้าชนิดนี้มาบ้างแล้ว โดยเครื่องซักผ้าฝาบนจะมีฝาเปิดปิดบริเวณด้านบนของเครื่องและมาพร้อมถังปั่นแนวตั้ง

จุดเด่นของเครื่องซักผ้าฝาบน

  • ราคาถูกและจับต้องได้
  • ใช้เวลาในการซักน้อยกว่าแบบฝาหน้า
  • มีขนาดถังซักให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 8-25 กก.
  • สามารถใส่หรือหยิบเสื้อผ้าจากเครื่องซักผ้าได้อย่างง่ายดาย

จุดด้อยของเครื่องซักผ้าฝาบน

  • ใช้น้ำในการซักแต่ละรอบค่อนข้างเยอะ
  • ฟังก์ชันการซักไม่ค่อยหลากหลาย
  • ด้วยลักษณะการหมุนของตัวถัง อาจทำให้ผ้าเสียหายได้

ป้ายยา 3 เครื่องซักผ้าฝาบน ราคาจับต้องได้

1. SHARP เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 11 กก. ปั่นหมาดได้แห้งกว่าที่เคย

ใครที่กังวลเรื่องประสิทธิภาพในการปั่นแห้งต้อง SHARP เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 11 กก. ที่มาพร้อมจำนวนรอบการปั่นหมาดแบบพิเศษที่มากถึง 1,250 รอบ/นาที ช่วยเอาน้ำออกจากผ้าได้มากกว่าเดิม ซึ่งทำให้ผ้าแห้งไวขึ้นแบบรู้สึกได้

ราคา 10,990 บาท*

2. SAMSUNG เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 15 กก. ดีไซน์สวยดูเรียบหรู

ใครชอบเครื่องซักผ้าฝาบนและอยากได้ดีไซน์เรียบหรูที่แมตช์กับการตกแต่งภายในบ้านต้อง SAMSUNG เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 15 กก. ด้วยสีและการออกแบบตามสไตล์ซัมซุงที่ดูดีสุด ๆ มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานให้เลือก 10 แบบ แถมยังปรับระดับน้ำได้มากถึง 10 ระดับอีกด้วย

ราคา 18,990 บาท*

3. LG เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 17 กก. ครอบครัวใหญ่ต้องเลิฟ

บ้านไหนสมาชิกเยอะซักผ้าแต่ละทีตู้แน่นทุกครั้งต้องลอง LG เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 17 กก. ด้วยถังซักขนาดใหญ่จึงเหมาะกับบ้านที่มีหลายคน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยมอเตอร์แบบ Smart Inverter ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าที่เคย

ราคา 9,590 บาท*

เครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบนต่างกันยังไง?

ภาพ: เครื่องซักผ้าฝาหน้า

1. การทำความสะอาด

สำหรับเรื่องนี้ต้องยกให้เครื่องซักผ้าฝาหน้า เพราะสามารถขจัดคราบฝังลึกได้ดีกว่า ด้วยการออกแบบตัวถังและลักษณะการหมุน ที่ช่วยเหวี่ยงผ้าขึ้นด้านบนและหล่นลงมาคล้ายกับการขยี้ผ้า ต่างจากการหมุนของฝาบนที่ทำให้ผ้าบิดและกระจุกกันเป็นก้อน ทำให้ไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงนั่นเอง

2. การปั่นแห้ง

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้ามีประสิทธิภาพในการปั่นแห้งดีกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน เพราะฝาหน้าสามารถปั่นแห้งได้มากถึง 1,400 รอบ/นาที ในขณะที่ฝาบนสามารถปั่นแห้งได้ราว ๆ 900 รอบ/นาที นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมฝาหน้าสามารถเอาน้ำและความชื้นออกจากผ้าได้ดีกว่าฝนบน

ภาพ: เครื่องซักผ้าฝาบน

3. ระยะเวลาการซัก

ด้วยการทำงานที่ซับซ้อนและมีหลายขั้นตอนของเครื่องซักผ้าฝาหน้า ทำให้ฝาหน้าใช้เวลาในการซักผ้าแต่ละรอบนานกว่าฝาบน โดยเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะใช้เวลาซักต่อรอบประมาณ 70-120 นาที ในขณะที่เครื่องซักผ้าฝาบนใช้เวลาประมาณ 60-85 นาทีเท่านั้น

4. พื้นที่ในการติดตั้ง

ใครที่เลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าจะต้องเผื่อพื้นที่ด้านหน้าเครื่องเอาไว้เพื่อเปิดฝา แต่ไม่ต้องเผื่อพื้นที่ด้านบน จึงเป็นเครื่องซักผ้าที่เหมาะกับบ้านที่ทำช่องบิ้วอินสำหรับใส่เครื่องซักผ้าไว้แล้ว ส่วนเครื่องซักผ้าฝาบนไม่จำเป็นต้องเผื่อพื้นที่รอบข้างเครื่องไว้เลย แต่จะต้องสูญเสียพื้นที่ด้านบนเครื่องไปทั้งหมดแทน

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวความแตกต่างของเครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบน ที่น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ รู้แล้วว่าเครื่องซักผ้าประเภทไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุด และสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องซักผ้าคุณภาพดี ราคาโดนใจ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งห้องต่าง ๆ ในบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง