• Idea&Inspiration

เปิดตำราฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน เสริมทั้งมงคลและโชคลาภ

  • โดย NocNoc Writer

  • 348

Key Takeaways: 

  • ประตูเข้าบ้านนั้นตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดพลังงานดี ๆ โชคลาภ และความเป็นสิริมงคลเข้ามาสู่ตัวบ้านและสมาชิกภายในบ้าน ก่อนจะทำการติดตั้งก็ควรจะเช็คให้ดี ว่าประตูเข้าบ้านของเรานั้นถูกต้องตามหลักหรือไม่
  •  ถ้าจะเลือกประตูหน้าบ้านฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ รับทรัพย์ได้รัว ๆ ก็แนะนำให้เลือกประตูที่มีความกว้าง สูงโปร่ง โอ่อ่า และบานใหญ่ หากเป็นประตูแกะสลักลายสวย ๆ ก็จะยิ่งดี นอกจากบ้านจะดูสวยสง่า น่าเข้ามาอยู่แล้ว ยังถือเป็นการดึงดูดพลังงานบวกเข้ามาอีกด้วย

ประตูบ้านนับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของตัวบ้าน ตามความเชื่อในเรื่องการดึงดูดโชคลาภ ความเป็นมงคล และสิ่งดี ๆ ให้ไหลมาเทมาในบ้าน วันนี้ NocNoc จะพามาเปิดตำรา สำรวจฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านว่าแบบไหนควรทำ ตำแหน่งไหนควรระวังให้เลี่ยง เพื่อเสริมความเฮง รับทรัพย์กันได้รัว ๆ

ข้อควรรู้ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน เสริมความเฮง

1.ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน เปิดเข้าเฮง ๆ รับทรัพย์

ภาพ: ประตูเปิดเข้าบ้าน

“ประตูเปิดเข้าบ้าน รับทรัพย์และโชคลาภ”

มือใหม่กับบ้านหลังแรก แนะนำให้เลือกเป็นประตูเปิดเข้า เพื่อเป็นการเปิดรับความเป็นสิริมงคลและสิ่งดี ๆ เข้าสู่ตัวบ้าน เรียกได้ว่าใครทำการค้าก็ขายดีรุ่งเรือง ใครทำงานออฟฟิศก็การงานก้าวหน้า

2.ประตูบานใหญ่ โอ่อ่า รับพลังงานบวก

ภาพ: ประตูเข้าบ้าน

“เลือกประตูใหญ่ สูง โปร่ง โอ่อ่า”

ไม่ว่าจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หรือแปลงโฉมรีโนเวทบ้านเก่าของคุณพ่อคุณแม่ ทางเข้าบ้านนั้นก็เป็นเหมือนกับหน้าตาของบ้าน ต้องเลือกและจัดวางตำแหน่งประตูดี ๆ โดยตามหลักฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน ก็ควรเลือกประตูที่ใหญ่ กว้าง สูงโปร่ง ให้ความรู้สึกที่โอ่อ่า ยิ่งประตูกว้างก็จะยิ่งรับพลังงานดี ๆ ดึงดูดโชคลาภ ความเจริญเข้าสู่ตัวบ้านนั่นเอง 

3.ดูแลประตูเข้าบ้านให้สะอาด

ภาพ: การทำความสะอาดประตูเข้าบ้าน

“รับพลังบวก ประตูบ้านต้องสะอาดอยู่เสมอ”

ใครไม่ค่อยได้ทำความสะอาดหน้าบ้านรวมถึงประตูบ้านก็ต้องรีบกลับไปจัดการให้ไว เพราะนอกจากจะทำให้บ้านดูใหม่ สะอาดตา น่าอยู่ ไม่อายเวลาเชิญเพื่อนหรือแขกคนสำคัญมาปาร์ตี้ที่บ้านแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ช่วยดึงดูดแต่สิ่งดี ๆ รับพลังบวก พร้อมโชคลาภเข้ามาในบ้าน อย่าลืมเก็บกวาดไม่ให้มีสิ่งของ หรือขยะกีดขวางหน้าบ้านด้วยล่ะ

4.เปิดใช้งานประตูเข้าหน้าบ้านบ่อย ๆ

ภาพ: การใช้งานประตูหน้าบ้าน

“ใช้งานประตูหน้าบ้านบ่อย ๆ ”

บ้านไหนที่มีประตูทางเข้าหลายทาง ออกได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตามหลักฮวงจุ้ยเกี่ยวกับประตูบ้านแล้ว ถ้าอยากรับสิ่งดี ๆ เพิ่มโชคลาภ แนะนำให้หมั่นใช้งานประตูทางเข้าบ้านอยู่เป็นประจำ เพราะถือเป็นการเปิดประตูเพื่อเพิ่มพลังงานบวกให้เข้าสู่ตัวบ้าน นอกจากนั้นยังได้ถ่ายเทอากาศในบ้านให้ไม่อุดอู้ สดชื่น ปลอดโปร่งอีกด้วย

5.เสริมความมงคลด้วยภาพแกะสลักบนบานประตู

ภาพ: ประตูแกะสลัก

“ไอเทมศิลปะ เสริมมงคลอย่างประตูแกะสลัก”

เฮงกว่าใคร ดวงปังยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกใช้ประตูเข้าบ้านที่มีการแกะสลักลงบนเนื้อไม้ เพราะนอกจากจะมีลวดลายที่สวยงาม นับเป็นอีกไอเทมงานศิลปะสำหรับตกแต่งบ้าน ยังช่วยเสริมสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ย โดยเฉพาะการแกะสลักประตูเป็นรูปสัญลักษณ์มงคลต่าง ๆ ที่มีความหมายดี ทั้งรูปมังกร หงส์ ม้า ปลาเงินปลาทอง หรือนกยูง

ข้อควรระวังประตูหน้าบ้านฮวงจุ้ย เลี่ยงได้เลี่ยง

1.เลี่ยงได้เลี่ยงประตูเข้าบ้าน 2 ประตู

ภาพ: ประตูเข้าบ้าน

“ไม่ควรมีทางเข้า 2 ประตู”

บ้านส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้มีประตูทางเข้าบ้านประตูเดียวอยู่แล้ว แต่ถ้าบ้านไหนที่ดันมีทางเข้า 2 ประตูก็ต้องแก้ไขด่วน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านนั้น จำนวนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ไม่ควรมีทางเข้า 2 ประตู จะส่งผลเสียทำให้คนในบ้านเก็บทรัพย์สินเงินทองไม่ค่อยอยู่นั่นเอง 

2.อย่าวางประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลัง

ภาพ: ประตูบ้าน

“ประตูหน้าบ้านและหลังบ้านห้ามตรงกัน”

อีกหนึ่งฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านที่สำคัญต้องเช็คด่วน ก็คือตำแหน่งของการติดตั้งประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้าน ไม่แนะนำให้วางตรงกัน เพราะจะทำให้พลังงานดี ๆ ที่เข้ามาทางหน้าบ้าน ซึ่งควรจะไหลเวียนอยู่ในบริเวณบ้าน อาจไหลออกทางประตูหลังได้ มีผลเสียอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ได้นั่นเอง

3.ไม่วางประตูเข้าบ้านตรงกับประตูเพื่อนบ้าน

ภาพ: ประตูเข้าบ้าน

“ไม่วางประตูเข้าบ้านตรงกับเพื่อนบ้าน”

สำหรับใครที่เลือกอยู่ในหมู่บ้านหรือโครงการบ้านจัดสรร ย่อมต้องมีสมาชิกเพื่อนบ้านในบริเวณใกล้เคียง อีกข้อที่ควรระมัดระวังตามฮวงจุ้ยประตูบ้าน คือตำแหน่งประตูเข้าบ้านของเรานั้นไม่ควรวางตรงกับประตูของเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เพราะจะทำให้คนในบ้านรู้สึกขาดความเป็นส่วนตัว รวมถึงความเชื่อว่าอาจจะทำให้เกิดการทะเลาะหรือขัดแย้งกันได้ หากมีการออกแบบไว้อยู่แล้วโดยไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำให้ต่อเติมเฉลียงที่ตัวบ้านเพิ่มแทน

4.ห้ามตรงกับเสาไฟฟ้า

ภาพ: เสาไฟฟ้า

“เสาไฟฟ้าห้ามตรงกับประตูหน้าบ้าน”

ชะโงกหน้าไปเช็คด่วนว่าประตูหน้าบ้านนั้นตรงกับเสาไฟฟ้าหรือไม่ เพราะฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านอีกข้อหนึ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่ง ต้องรีบแก้ด่วน คือการที่เสาไฟฟ้าตรงกับประตูหน้าบ้านพอดี เสาไฟถือเป็นสิ่งที่อันตราย เป็นพลังงานด้านลบ ที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของสมาชิกในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิต การทำงาน หรือด้านสุขภาพ นอกจากจะไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว ตามหลักความเป็นจริงเวลาฝนตก หรือพายุเข้าก็ไม่ปลอดภัยด้วย

5.ไม่วางประตูบ้านตรงกับบันได

ภาพ: ประตูเข้าบ้านและบันได

“ไม่วางประตูเข้าบ้านตรงกับบันได”

บ้านสมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว ก็มักจะมีสองชั้นหรือสามชั้น บันไดจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่อีกข้อควรระวังสำหรับฮวงจุ้ยประตูบ้านก็คือ ไม่ควรวางตำแหน่งของประตูเข้าบ้านตรงกับบันไดบ้าน ด้วยความเชื่อว่า อาจจะไม่ดีต่อคนที่อยู่อาศัยในบ้าน ทั้งเรื่องของอุบัติเหตุ ชีวิตขึ้น ๆ ลง ๆ หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อันตราย เลี่ยงได้ก็แนะนำให้เลี่ยง

และนี่ก็คือข้อควรรู้และข้อควรระวังตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของบ้านป้ายแดง หรือใครที่กำลังจะรีโนเวทบ้าน และถ้าหากกำลังมองหาประตูบ้านสวย ๆ คุณภาพดีมาติดตั้งหน้าบ้าน วันนี้เรามี 5 ประตูเข้าบ้าน เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ยมาแนะนำ เตรียมตะกร้าไว้ให้พร้อมได้เลย

แนะนำ 5 ประตูเข้าบ้าน เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

1.WOOD OUTLET ประตูไม้สยาแดงกระจกนิรภัย

ภาพ: WOOD OUTLET ประตูไม้สยาแดงกระจกนิรภัย

รีโนเวทบ้านใหม่ทั้งที ประตูเข้าบ้านก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ยิ่งถ้ามีความใหญ่โอ่อ่า แกะสลักสวยงาม ก็จะเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ยได้แบบลงตัว ขอแนะนำเป็นประตูบานคู่ผลิตจากไม้สยาแดงพร้อมกระจกนิรภัยจาก WOOD OUTLET ในดีไซน์ที่ดูทันสมัย คงความคลาสสิค เสริมออร่าให้บ้านรับทรัพย์ ตัวกระจกตกแต่งสลับสีชั้นกลางสวยงาม ไม้มีความแข็งแรง ทนทาน หมดกังวลเรื่องไม้โก่ง บิดงอ

ประตูสวยแบบนี้ น่าใช้ขนาดไหน

  • ผลิตด้วยไม้จริง พร้อมกระจกนิรภัย 
  • ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน
  • เลือกโครงสร้างกระจกได้หลายรูปแบบตามต้องการ
  • อุ่นใจยิ่งกว่า เพราะรองรับแรงกระแทกมากกว่ากระจกทั่วไปถึง 5 เท่า

 

ราคา 17,000 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

2.คลังวัสดุไม้ ประตูแกะสลักรุ่น KW-009 พร้อมวงกบ

ภาพ: คลังวัสดุไม้ ประตูแกะสลักรุ่น KW-009 พร้อมวงกบ

เมืองไทยที่อากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวแบบบ้านเรา ก็ไม่ต้องกังวลว่าประตูบานใหม่จะพังไหม ถ้าเลือกใช้ประตูแกะสลักรุ่น KW-009 จากคลังวัสดุไม้ ด้วยบานประตูผลิตจากไม้สยาแดง ที่มีความทนทาน ใช้งานได้นาน เนื้อไม้เหนียวแน่น เข้ากับการแต่งบ้านได้ง่ายด้วยสีโทนน้ำตาลแดง เงาวาว เป็นธรรมชาติ ติดตั้งตามหลักฮวงจุ้ยได้ทั้งประตูหน้าบ้าน หลังบ้าน และภายในตัวบ้าน

ประตูสวยแบบนี้ น่าใช้ขนาดไหน

  • ผลิตจากไม้สยาแดงคุณภาพดี คงทน ไม่บิดงอหรือโก่งตัว ใช้งานได้ยาว ๆ
  • ติดตั้งง่าย ๆ ด้วยตัวเอง สะดวก รวดเร็ว ทั้งประตู วงกบและธรณีประตู 
  • ไม้ผ่านกระบวนการอบแห้งที่ได้รับมาตรฐาน

 

ราคา 4,550 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

3.ศิริรัฐ ประตูไม้จริงโค้งปีกนก

สำหรับคนชอบความเรียบง่าย สบายตา แต่ก็อยากติดตั้งประตูเข้าบ้านฮวงจุ้ยเรียกโชคลาภ มาลองดูเป็นประตูไม้สะเดาอบแห้งบานทึบลูกฟักที่แกะสลักเป็นลายข้าวหลามตัดเก๋ ๆ แซมด้วยโค้งปีกนกสวย ๆ ที่ช่วยเติมเต็มหน้าบ้านให้ดูคลาสสิค บ้านดูน่าอยู่ ตัวประตูยังสามารถเจาะเพื่อใส่ลูกบิด มือจับ หรือกลอนดิจิตัลได้อีกด้วย

ประตูสวยแบบนี้ น่าใช้ขนาดไหน

  • หมดกังวลเรื่องปลวก มอด แมลงกินเนื้อไม้ ด้วยบานไม้จริงจากไม้สะเดาอบแห้ง 
  • งานประกอบแข็งแรงด้วยการเข้ามุมและรูเดือย 
  • บานประตูเรียบ ลื่นและขึ้นเงาด้วยการใช้กบผิวไม้

 

ราคา 7,500 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

4.ศิริรัฐ ประตูไม้สะเดา-อบแห้ง แกะสลักรูปมังกร-หงส์

ภาพ: ศิริรัฐ ประตูไม้สะเดา-อบแห้ง แกะสลักรูปมังกร-หงส์ S-007

แต่งบ้านให้ถูกใจผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุในครอบครัว แถมถูกหลักฮวงจุ้ยเสริมดวงเฮง ต้องประตูเข้าบ้านไม้สะเดาอบแห้งที่แกะสลักลายสวยงามอย่างประณีต ด้วยรูปมังกรและหงส์ทั้ง 2 ด้าน ส่งเสริมการค้าให้รุ่งเรือง เรียกโชคลาภ แถมยังเพิ่มความโอ่อ่า สวยสง่าให้หน้าบ้าน แขกมาเยือนเป็นต้องเอ่ยปากชม

ประตูสวยแบบนี้ น่าใช้ขนาดไหน

  • บานประตูไม้สะเดาแกะสลัก เนื้อสวยไม่แพ้ไม้สัก
  • บานทึบแบบลูกฟัก 3 ลูกแนวขวาง ติดตั้งได้ทั้งหน้าบ้าน หรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน
  • งานประกอบแข็งแรงทนทาน ด้วยการเข้ามุมแบบรูเดือย

 

ราคา 15,000 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

5. HOLZTUR ประตูปิดผิววีเนียร์ไม้สัก

ภาพ: HOLZTUR ประตูปิดผิววีเนียร์ไม้สัก ENR-003-1

แต่งบ้านตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ให้ดูทันสมัย เช็คลิสต์ประตูบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยเสริมมงคล ลองมาดูประตูปิดผิววีเนียร์ไม้สักรุ่น ENR-003-1 จาก HOLZTUR เหมาะสุด ๆ สำหรับเป็นประตูเข้าบ้าน ด้วยสีน้ำตาลโทนแดงในดีไซน์สไตล์โมเดิร์น แกะสลักด้วยลายไม้โค้งสวยงาม กลมกลืนกับทุกการแต่งบ้าน

ประตูสวยแบบนี้ น่าใช้ขนาดไหน

  • ผลิตด้วยไม้สนคุณภาพดี ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน
  • ติดตั้งได้ทั้งประตูหน้าบ้าน ภายนอกและภายในบ้าน
  • น้ำหนักเบา ติดตั้งได้ง่าย
  • เนื้อไม้เหนียว คงทนและแข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน

ราคา 1,860 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

จบกันไปแล้วกับเคล็ดลับเสริมดวงให้เฮงปัง ด้วยฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน ใครกำลังมีแพลนจะทำบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านเดิม ก็อย่าลืมเช็คลิสต์ประตูบ้านให้ครบล่ะ และถ้าหากสนใจประตูหน้าบ้านคุณภาพดี ตรงหลักฮวงจุ้ย หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ ก็มาช้อปกันได้ที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด ราคาสุดคุ้ม ส่งฟรีทั่วไทย แถมผ่อน 0% นาน 10 เดือน ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน 

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ ๆ สามารถโหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง