• Idea&Inspiration

  • Knowledge

สร้างห้องฟิตเนสในบ้าน อย่าลืมเลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะสม

  • โดย NocNoc Writer

  • 166

เชื่อว่าหลายคนคงมีประสบการณ์ซื้อเครื่องออกกำลังกายมาตั้งไว้ที่บ้าน ไม่ว่าจะอยู่ในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น แต่ก็ไม่เคยได้ใช้งาน ด้วยเหตุผลเพราะบรรยากาศที่เป็นใจ การสร้างฟิตเนสที่บ้านจึงเป็นทางออกที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ทุกคนอยากออกกำลังกายกันมากขึ้น 

นอกจากอุปกรณ์ออกกำลังกายต่าง ๆ แล้ววัสดุปูพื้นห้องฟิตเนสในบ้านก็เป็นส่วนประกอบที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน วันนี้ NocNoc.com มีวัสดุปูพื้นสำหรับห้องฟิตเนสในบ้าน ที่จะช่วยให้ทุกคนได้ออกกำลังกายที่บ้านกันได้อย่างสะดวก และปลอดภัยมาฝากกัน

5 คุณสมบัติของพื้นห้องฟิตเนสในบ้านที่ต้องมี!

1. ยืดหยุ่น แต่แข็งแรง

ภาพ: พื้นฟิตเนสที่ยืดหยุ่น และแข็งแรง

โดยส่วนใหญ่พื้นห้องในฟิตเนสทั่วไป มักเป็นพื้นหยาบ และดูแข็งกระด้าง แต่เมื่อเหยียบแล้วกลับค่อนข้างนุ่มสบายเท้า ควรเลือกพื้นห้องที่ยืดหยุ่นแต่แข็งแรงทนทาน ต่อรอยขีดข่วนจากอุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมต่าง ๆ 

2. รับน้ำหนักได้ดี

ภาพ: พื้นฟิตเนสที่รับน้ำหนักได้ดี

เนื่องจากอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกาย ดัมเบล บาร์เบล ต่างก็เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก รวมถึงการออกกำลังกายแบบต่าง ๆ ก็มักเกิดแรงกระแทกเป็นอย่างมาก ทำให้พื้นฟิตเนสที่บ้านควรรองรับน้ำหนักได้ดี ทนต่อแรงกระแทก และการเสียดสี

3. กันลื่น

พื้นห้องฟิตเนสในบ้านควรเป็นพื้นที่ไม่ลื่น หรือเป็นพื้นกันลื่น เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุภายในห้องออกกำลังกายที่บ้าน รวมถึงช่วยให้ออกกำลังกายได้สะดวกมากขึ้น เหมือนกับการออกกำลังกายที่ฟิตเนสแบบมืออาชีพ

4. ทนความชื้น

ภาพ: พื้นฟิตเนสทนความชื้น

ความเปียกชื้นไม่ว่าจะเกิดจากเหงื่อที่หยดลงพื้น หรือไอน้ำที่ออกมาจากขวดน้ำแล้วรวมตัวกันบนพื้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยระหว่างออกกำลังกาย จึงควรเลือกพื้นที่ทนทานต่อความชื้น เพื่อป้องกันพื้นผิวเสียหาย และเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่ายาวนาน

5. ทำความสะอาดได้ง่าย

ภาพ: พื้นฟิตเนสทำความสะอาดง่าย

ความสกปรกจากเหงื่อไคล รวมถึงฝุ่น สิ่งสกปรก ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในห้องฟิตเนสที่บ้านเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกวัสดุปูพื้นที่ทำความสะอาดง่าย เช็ดถูทำความสะอาดได้ทั่วไป ก็จะช่วยประหยัดแรง และเวลาในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น

พื้นยาง เหมาะสำหรับปูห้องฟิตเนสในบ้าน

ภาพ: พื้นยางปูห้องฟิตเนส

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้พื้นยางเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะความแข็งแรง รองรับน้ำหนัก และแรงกระแทกได้ดี ทนทานต่อความชื้น ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งพื้นยางก็ยังเป็นพื้นที่มีความลื่นน้อยกว่าพื้นประเภทอื่น ๆ อีกด้วย

แนะนำ 5 พื้นห้องฟิตเนสคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน กันลื่น จาก NocNoc.com

1. พื้นห้องฟิตเนส ECO Jump Tiles

ภาพ: ECO Jump Tiles

ECO Jump Tiles บล็อกยางสำหรับฟิตเนสที่บ้านขนาด 50x50x0.25 ซม. เป็นบล็อกยางปูพื้นหรือแผ่นยางกันกระแทก สำหรับพื้นที่โซนยกน้ำหนัก หรือ Weight Training ในห้องออกกำลังกายที่บ้าน โดยมีจุดเด่นที่ความเหนียวแน่น ทนทานต่อแรงขีดข่วน แต่ยืดหยุ่นต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ยืดหรือหดตัว นอกจากนี้พื้นผิวชั้นล่างยังหนานุ่มรองรับแรงกระแทกจากดัมเบลหรือบาร์เบล และยังดูดซับเสียงได้อย่างดีเยี่ยม 

2. พื้นห้องฟิตเนส CCTGroup สีดำ

พื้นลายจุดเป็นลายพื้นที่พบเห็นได้ทั่วไปในฟิตเนส โดยพื้นห้องฟิตเนส CCTGroup สีดำ เป็นพื้นยางขนาด 50x50x0.25 ซม. ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน พร้อมการออกแบบเพื่อใช้รองรับน้ำหนักอุปกรณ์ฟิตเนสโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นดัมเบล บาร์เบล ไปจนถึงเครื่องออกกำลังกาย ประเภทต่าง ๆ อีกทั้งพื้นยางก็ยังนุ่มสบายเท้า ทนทาน เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องออกกำลังกายที่บ้านเลยทีเดียว

3. พื้นห้องฟิตเนส Green Rubber Crumb Tile สีเขียว

ใครที่อยากเลือกพื้นสีอื่น ๆ นอกจากสีดำ Green Rubber Crumb Tile สีเขียว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยากได้พื้นสีสันไว้ในห้องฟิตเนสในบ้าน เป็นพื้นยางกันกระแทกที่ผลิตจากวัสดุมาตรฐานคุณภาพ มีความหนาแน่นสูง จึงทนทานแข็งแรง พื้นผิวทำความสะอาดง่าย และยังมีคุณสมบัติกันลื่น ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย

4. พื้นห้องฟิตเนส Star Rubber Crumb Tiles จุดสีฟ้า

สำหรับใครที่มองหาพื้นห้องฟิตเนสในบ้านที่ติดตั้งง่ายไม่ต้องทากาว Star Rubber Crumb Tiles จุดสีฟ้า เป็นแผ่นยางฟิตเนสขนาด 50x50x0.2 ซม. ผลิตจากยางรีไซเคิล SBR 85% และยาง EPDM 15% มาพร้อมกับระบบติดตั้งอินเตอร์ล็อกที่เชื่อมต่อแผ่นยางด้วยตัวล็อกพลาสติก โดยไม่ต้องใช้กาวติดตั้ง จึงติดตั้งง่ายเคลื่อนย้ายได้สะดวกบนพื้นเรียบเนียนได้ระดับ อีกทั้งยังไม่มีกลิ่นยางเหม็นรบกวน และทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

5. พื้นห้องฟิตเนส Star Rubber Gym Roll จุดสีฟ้า

พื้นห้องฟิตเนสในบ้านแบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้กับพื้นห้องฟิตเนส Star Rubber Gym Roll ลายจุดสีฟ้า มีจุดเด่นที่ความหนาถึง 6 มิลลิเมตร จึงรับแรงกระแทกจากการออกกำลังกายหรือกิจกรรมอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี 

รวมถึงใช้วางรองเครื่องออกกำลังกายก็ได้เช่นกัน และยังทำความสะอาดง่าย ดูแลรักษาได้เหมือนพื้นทั่วไป โดยลวดลายสีฟ้าก็ช่วยให้ห้องออกกำลังกายในบ้านดูเหมือนกับฟิตเนสขนาดใหญ่ ช่วยให้บรรยากาศน่าออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น

การเลือกใช้พื้นห้องฟิตเนสในบ้านให้เหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องพื้นบ้านจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ก็ยังช่วยให้ทุกคนในบ้านออกกำลังกายได้อย่างสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มองหาวัสดุปูพื้นห้องออกกำลังกายที่บ้าน ก็เข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com ศูนย์รวมวัสดุปูพื้นพร้อมช่วยคุณหาช่างปูพื้นที่ไว้ใจได้ที่จะช่วยให้คุณได้สร้างบ้านในฝันด้วยงบประมาณสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง