• Tips&Tricks

  • Knowledge

เตรียมให้พร้อม! รวม 8 อุปกรณ์เลี้ยงแมวไฮเทค รับมือเจ้าเหมียว

  • โดย NocNoc Writer

  • 186

Key Takeaways: 

  • ก่อนจะเข้าสู่วงการคนเลี้ยงแมว ทาสแมวมือใหม่ต้องรู้นิสัยเจ้าเหมียวและเตรียมตัวรับมือไว้ให้พร้อม เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีนิสัยบางอย่างเฉพาะตัว ด้วยสัญชาตญาณนักล่า
  • อุปกรณ์เลี้ยงแมวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนเลี้ยงแมว ยิ่งถ้าเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะที่ใช้งานง่าย สะดวก สั่งงานได้แม้เราไม่อยู่บ้าน จะประหยัดแรงและเวลา ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

เอาใจทาสแมว หรือคนรักแมวที่มีแพลนจะรับน้องเหมียวมาไว้ในบ้านซักตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง วันนี้ NocNoc รวมมาให้แล้วกับ 8 อุปกรณ์เลี้ยงแมวสุดไฮเทค รับมือเจ้าเหมียวได้อยู่หมัด ชีวิตจะง่ายขึ้นอีกเยอะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ก่อนจะเลี้ยงแมวต้องรู้สิ่งนี้

ภาพ: การเลี้ยงแมวในบ้าน

ก่อนจะเข้าสู่วงการพ่อแมวแม่แมว รู้ไหม ? ว่าการเลี้ยงแมวอาจไม่ได้มีแต่ความน่ารัก น่าเอ็นดูอย่างเดียว มาลองรู้จักนิสัยน้องแมว เพื่อเตรียมรับมือสิ่งที่ต้องเจอจากเจ้าสมาชิกใหม่กันเถอะ

1.แมวชอบข่วนเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: แมวมีนิสัยชอบข่วนโซฟา

นิสัยประจำตัวของแมวอย่างแรกที่คนรักเฟอร์นิเจอร์อาจต้องกุมขมับ คือ การข่วนของใช้ในบ้านอย่างโต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟาเพื่อทำเครื่องหมายแสดงความเป็นเจ้าของ ลับเล็บตามฉบับของธรรมชาติสัตว์นักล่า รวมถึงเป็นการเล่น และออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้ออีกด้วย

2.แมวขี้เล่น ขี้อ้อน ชอบคลอเคลียเจ้าของ

ภาพ: แมวมีนิสัยขี้อ้อน

คนรักแมวมักจะคุ้นเคยอยู่แล้วกับนิสัยชอบเคล้าแข้งเคล้าขา ขี้อ้อนของเจ้าเหมียว รู้ไหมว่านี่คือการแสดงความเป็นเจ้าของอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเอาหัว สีข้าง หางมาถูไถ คลอเคลีย ให้มีกลิ่นประจำตัวของเขาอยู่รอบ ๆ แมวจึงรู้สึกปลอดภัย สบายใจที่เจ้านายไม่มีกลิ่นแมวอื่น

3.แมวเลียขนทำความสะอาดตัวเองได้

ภาพ: แมวเลียขนทำความสะอาดตัวเอง

หลายคนอาจจะเคยเห็นเจ้าเหมียวเลียขนตัวเองอยู่บ่อย ๆ นี่คือวิธีหนึ่งในการทำความสะอาดร่างกายตัวเองให้ขนเรียงสวยไม่ยุ่งเหยิง กำจัดหมัด สิ่งสกปรก ผลัดเซลล์ผิวและขนเก่าที่ร่วง ผลิตขนใหม่ และระบายความร้อนนั่นเอง รวมถึงเป็นวิธีแสดงความผูกพันของแม่แมวและลูกแมวอีกด้วย

4.ถ่ายแล้วกลบตามนิสัยเจ้าเหมียว

ภาพ: แมวถ่ายในกระบะทราย

ถึงแม้ปัจจุบันจะเป็นแมวบ้าน แต่ที่จริงแมวยังคงมีสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าแฝงไว้ในตัว ดังนั้นเพื่อหลบซ่อนศัตรู เวลาถ่ายก็จะกลบให้มิดชิดไม่เหลือร่องรอยให้ติดตามได้ กระบะทรายแมวเลยเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทาสแมวมือใหม่ เพื่อให้แมวถ่ายแล้วสามารถขุดทราย พร้อมกลบให้มิดชิดได้นั่นเอง

5.เตรียมเผชิญกลิ่นแมวไว้ได้เลย

ภาพ: การทำความสะอาดกระบะทรายแมวลดกลิ่น

อีกสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือเลย คือ กลิ่นประจำตัวของน้องแมว ทั้งกลิ่นเหงื่อ กลิ่นน้ำลาย กลิ่นปาก กลิ่นประจำตัว หรือกลิ่นกระบะทรายของแมวที่ชวนย่นจมูก ถึงแม้ว่าแมวจะสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ แต่คงดีกว่าถ้าหมั่นอาบน้ำให้น้องแมวบ้าง เพื่อขจัดปัญหาเรื่องกลิ่นนั่นเอง

หลังจากรู้จักนิสัยเจ้าเหมียวกันไปพอสมควร มาลองดู 8 อุปกรณ์เลี้ยงแมวสุดไฮเทค ให้ชีวิตสะดวกและง่ายขึ้นกันดีกว่า เตรียมกดลงตะกร้าได้เลย

แนะนำ 8 อุปกรณ์เลี้ยงแมวต้อนรับสมาชิกใหม่ สายไฮเทคต้องมี

1.เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ เหมียวหิวเมื่อไหร่ ก็พร้อมเสิร์ฟ

ชาวออฟฟิศออกไปทำงานมาทั้งวัน ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเท่าไหร่นัก จะปล่อยให้เจ้าเหมียวหิวท้องกิ่วระหว่างวันคงไม่ดีแน่ เพราะงั้นอุปกรณ์แมวอย่างเครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติน่าจะตอบโจทย์ อย่าง Petkit SOLO Automatic pet feeder ที่สามารถสั่งการผ่าน Application บนสมาร์ทโฟนได้ ทั้งตั้งเวลาให้อาหาร เพิ่มปริมาณ และเตือนเมื่ออาหารในถังจะหมด ชามสแตนเลสก็ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ไม่หมักหมม 

 

ราคา 1,850 บาท*

2.น้ำพุแมว เพื่อน้ำสะอาดปลอดเชื้อโรคสำหรับเจ้าเหมียว

มีอาหารแล้วก็ต้องมีน้ำให้พร้อมให้สมกับเป็นทาสแมว ดังนั้นจะขาดอุปกรณ์เลี้ยงแมวอย่างน้ำพุอัตโนมัติไปไม่ได้ แนะนำ Autobot Pet Fountain น้ำพุแมวสุดเจ๋ง ควบคุมการทำงานผ่าน Application ตั้งเวลาการทำงานได้สบายหายห่วง ฆ่าเชื้อโรคในน้ำให้สะอาดด้วยแสง UV แถมมีระบบสั่งงานด้วยเสียงอย่าง Google Assistance สะดวกสบายหายห่วงว่าเจ้าเหมียวจะหิวน้ำได้เลย

 

1,890 บาท*

3.ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ ไร้กังวลเรื่องกระบะทรายแมว

ปัญหากังวลใจของชาวทาสแมวมือใหม่ คือ กระบะทรายขับถ่ายของเจ้าเหมียวเลอะเทอะ สกปรก หมักหมมและส่งกลิ่น เพราะไม่มีเวลามาดูแลนัก ดังนั้นของใช้แมวที่ควรตำอย่างยิ่ง คือห้องน้ำแมวอัตโนมัติ อุปกรณ์อัจฉริยะสั่งการผ่าน Application ได้แม้จะอยู่นอกบ้าน หลังน้องแมวถ่ายเสร็จ ตัวเครื่องก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยตักอุจจาระแมวให้เหนื่อยและปนเปื้อน มาพร้อมแผ่นคาร์บอนช่วยลดกลิ่น ห้องดูสะอาด เป็นระเบียบ ไม่มีทรายแมวหกเลอะเทอะ แถมยังปลอดภัยต่อเจ้าเหมียวเพราะมีเซ็นเซอร์ตรวจเช็คถึง 4 จุด เมื่อสิ่งกีดขวาง ก็จะหยุดการทำงานทันที 

 

ราคา 8,990 บาท*

4.เครื่องดับกลิ่นแมวอัตโนมัติ บอกลากลิ่นน้องแมวกวนใจ

กลิ่นประจำตัวของน้องแมวติดตามของใช้และคละคลุ้งไปทั่วห้อง เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้ แต่เตรียมพร้อมรับมือได้ถ้ามีอุปกรณ์ตัวช่วยคนเลี้ยงแมวอย่างเครื่องกำจัดกลิ่นอัตโนมัติ Petkit Air Magicube ไม่ว่าจะกลิ่นของเสีย กลิ่นเหงื่อ หรือกลิ่นน้ำลายแมวก็จัดการได้อยู่หมัด เพราะกำจัดกลิ่นได้ครอบคลุม 30 ตร.ม. ควบคุมการทำงานได้ผ่าน Application ไม่ว่าจะตั้งเวลา หรือสั่งงานระยะไกล พร้อมฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสต่าง ๆ อากาศสะอาด หายใจได้สดชื่น 

 

ราคา 1,790 บาท*

5.เปลือกไข่ล้มลุก ของเล่นแก้เหงาน้องแมว

แมวเป็นสัตว์นักล่าขี้สงสัย แถมขี้เล่น ทาสแมวมือใหม่คงต้องมีอุปกรณ์ติดบ้านไว้เป็นเพื่อนเล่นแล้วล่ะ แนะนำเปลือกไข่ล้มลุกดีไซน์สุดน่ารัก มาในวัสดุผิวเรียบเนียน พร้อมโหมดเล่น 3 นาที และพักเบรคเพื่อลดการใช้พลังงานให้เล่นได้นานยิ่งขึ้น กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น มาสร้างสุขภาพที่ดีของเจ้าเหมียวกันเถอะ

 

ราคา 890 บาท*

6.หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ บอกลาขนแมวเต็มห้อง

งานยุ่งจนไม่มีเวลาทำความสะอาด ขนแมวก็ร่วงเต็มห้อง ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้ว มาใช้อุปกรณ์ตัวช่วยสำคัญสำหรับคนเลี้ยงแมวอย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะจาก Xiaomi ดูดฝุ่นและถูพื้นได้ในเครื่องเดียว ด้วยพลังแรงดูดสูงถึง 2,500 Pa ตั้งวันเวลาทำงานและแรงดูดได้ พร้อมระบบ Mapping แบตหมดก็ชาร์จที่แท่นเองอัตโนมัติ และเซนเซอร์กันตก สบายใจได้ว่าห้องสะอาดกริ๊บ ไม่มีขนแมวหรือฝุ่นมากวนใจ

 

ราคา 9,490 บาท*

7.ตะไบเล็บไฟฟ้า กันน้องแมวข่วนเฟอร์สุดรัก

ไม่อยากให้เจ้าแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์สุดรักอีกต่อไป มาแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ลองใช้อุปกรณ์อย่างตะไบเล็บไฟฟ้า จาก Xiaomi ในขนาดกะทัดรัด พกสะดวก ลับเล็บน้องเหมียวให้ทู่และสั้นลงอย่างรวดเร็ว ง่าย ปลอดภัย เสียงไม่ดังรบกวน แค่ 60dB ป้องกันปัญหาลับเล็บกับโต๊ะเก้าอี้ในบ้านจนหมดสวย อีกหนึ่งของใช้แมวที่ควรต้องมีติดห้องไว้

 

ราคา 299 บาท*

8.เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง แมวสะอาดน่ากอด ปลอดเชื้อโรค

ใคร ๆ ก็อยากให้น้องเหมียวตัวสะอาดหอมน่ากอด แต่จับอาบน้ำกว่าตัวจะแห้งก็ต้องเป่าพัดลมตั้งนาน มาลองดูอุปกรณ์ฉลาด ๆ สำหรับคนเลี้ยงแมว อย่างเครื่องเป่าขนแมวอัตโนมัติ ขนแห้งทุกส่วนตั้งแต่ช่วงท้อง อุ้งมือ หาง หรือหู ด้วยความร้อน 39 องศา ที่เหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยง กำจัดแบคทีเรียและเชื้อโรคได้ถึง 94.5 % ในโหมดฆ่าเชื้อ และขนนุ่มนวลขึ้นได้ด้วยระบบ Negative ion พร้อมช่องระบายอากาศ 4 ทิศทาง ให้เจ้าเหมียวขนนุ่ม สะอาด และใช้งานได้โดยไม่รู้สึกอึดอัดเลยนั่นเอง

 

ราคา 12,590 บาท

และนี่ก็คือ 8 อุปกรณ์ตัวช่วยคนเลี้ยงแมวให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายขึ้น รู้อย่างนี้ก็ต้องมีติดบ้านไว้พร้อมรับเจ้าเหมียวเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านแล้วล่ะ แต่ไม่ว่าจะเป็นทาสหมาหรือทาสแมว ที่ NocNoc เราก็มีรวมอุปกรณ์ของใช้สัตว์เลี้ยงไว้อย่างครบครัน 

หรือถ้าอยากหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง