• Idea&Inspiration

9 ไอเดียปูพื้นกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา ให้สวย ดูโดดเด่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 385

กระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุปูพื้นที่สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบ สามารถนำมาตกแต่งให้สวยงามตามความต้องการ  โดยกระเบื้องยางลายก้างปลา เป็นอีกหนึ่งลวดลายที่ได้รับความนิยม เพราะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดูเรียบง่าย แต่หรูหรา แต่งเข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์

กระเบื้องยาง SPC คืออะไร?

กระเบื้องยาง SPC  คือ วัสดุปูพื้นประเภทหนึ่งที่ส่วนผสมของ PVC  จึงแข็งแรงทนทาน โดยกระเบื้องยาง SPC ส่วนใหญ่ มักมีคุณสมบัติกันความชื้น กันปลวก รวมถึงไม่ลุกลามไฟ จึงติดตั้งไว้ตามห้องต่าง ๆ ในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมไปถึงห้องน้ำฝั่งแห้ง โดยติดตั้งได้หลายรูปแบบตามสไตล์ความต้องการของเจ้าของบ้าน

ลักษณะของกระเบื้องยางลายก้างปลา เป็นแบบไหน?

กระเบื้องยางก้างปลา หรือลาย Herringbone เป็นการปูกระเบื้องยางให้มีลวดลายเป็นแผ่นไม้เรียงสลับทิศทางกันคล้ายกับรูปร่างของก้างปลา ซึ่งเป็นที่มาของลวดลายนี้นี่เอง โดยการปูกระเบื้องยางลายก้างปลา เป็นลายพื้นที่ให้ความรู้สึกคลาสสิค หรูหรา แต่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศอันอบอุ่นของลายไม้ไว้ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามการปูกระเบื้องยางลายก้างปลาจำเป็นต้องใช้แผ่นกระเบื้องยาง SPC ระบบ Click Lock แบบลายก้างปลาเท่านั้น เพื่อให้ปูลายก้างปลาได้อย่างสวยงาม โดยหากไม่ใช้การติดตั้งระบบเฉพาะที่เป็นของลายก้างปลานี้แล้ว จะไม่สามารถติดตั้งลายก้างปลาได้ เนื่องจากไม่มีระบบคลิกล็อกรอบแผ่นที่ช่วยให้ติดตั้งได้อย่างเรียบเนียนนั่นเอง

แนะนำ 9 กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา แต่งพื้นบ้านแบบ Less is more (เรียบง่าย แต่ได้มาก)

1. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Dark Walnut

กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Dark Walnut เป็นกระเบื้องยางลวดลายแบบไม้วอลนัทโทนสีเข้ม ไล่สีเหมือนกับไม้จริง เมื่อวางสลับแผ่นเป็นลายก้างปลาจึงเข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้กระเบื้องยาง LAMETT ยังมีคุณสมบัติกันปลวก และแมลง ถึงแม้ว่าจะมีสีเหมือนกับไม้จริงแต่ก็ดูแลรักษาได้อย่างสะดวกสบายกว่าไม้จริงเป็นอย่างมาก

2. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Harmony Wood

กระเบื้องยางโทนสีเข้มอีกหนึ่งสีจาก LAMETT กับสี Harmony Wood กระเบื้องยาง SPC ลายไม้สีเข้ม ติดตั้งด้วยระบบ Herringbone Click ซึ่งเป็นการติดตั้งที่ช่วยให้แผ่นกระเบื้องติดแน่นเสมอกัน เมื่อติดตั้งต่อเนื่องกันก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างบรรยากาศคลาสสิค เหมาะสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องครัวก็ได้เช่นกัน

3. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Dusty Oak

ถัดมาเป็นกระเบื้องยางโทนสีอ่อน กับกระเบื้องยางลายก้างปลา LAMETT สี Dusty Oak ที่มาพร้อมกับดีไซน์ร่อง V Groove ที่สวยงาม และไม่เก็บสิ่งสกปรก ติดตั้งได้อย่างแนบแน่นต่อเนื่องกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งสไตล์มินิมอล เมื่อนำมาจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ช่วยคุมโทนเข้ากันได้อย่างลงตัว

4. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Golden Teak

สำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ไม่ควรพลาดกระเบื้องยางลายก้างปลา LAMETT สี Golden Teak มาพร้อมกับลายไม้ธรรมชาติ พร้อมโทนสีไม้ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราแต่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นได้อย่างดี หากตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์หรือผนังสีดำ ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่น่าค้นหา และไม่อึดอัดมากจนเกินไป

5. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LAMETT สี Cone Oak

สำหรับผู้ที่ต้องการให้พื้นที่ส่วนรวมของบ้านอย่างห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานอาหารดูมีเอกลักษณ์ไม่น่าเบื่อ แต่ยังคงไว้ซึ่งสไตล์คลาสสิค NocNoc.com ขอแนะนำกระเบื้องยางลายก้างปลา LAMETT สี Cone Oak พื้นกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาลเทา เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีน้ำตาลก็เข้ากันเป็นอย่างดี หากนำมาตกแต่งคู่กับลายหินอ่อนก็ช่วยเพิ่มความหรูหราได้อีกระดับ

6. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LEOWOOD รุ่น Aqua Herringbone สี Dark Elm

สำหรับพื้นไม้สไตล์บ้านสวน หรือห้องที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ไม่ควรมองข้ามกระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LEOWOOD รุ่น Aqua Herringbone สี Dark Elm กระเบื้องยางลายไม้โดดเด่นพร้อมแพทเทิร์นก้างปลาเป็นธรรมชาติ พร้อมกับลายไม้ชัดเจนสวยงามเหมือนกับไม้จริง มีคุณสมบัติทนน้ำ ทนปลวก จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาแมลง แม้วัสดุจะเหมือนกับไม้จริงเลยก็ตาม

7. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา LEOWOOD รุ่น Aqua Herringbone สี Grey Oak

กระเบื้องยางลาย SPC ก้างปลา LEOWOOD รุ่น Aqua Herringbone สี Grey Oak พื้นกระเบื้องยางโทนสีเทา มาพร้อมกับลายไม้ชัดเจนสวยงาม พร้อมผสมผสานสีเข้มและอ่อนอย่างลงตัว เมื่อนำมาติดตั้งต่อกันลวดลายก้างปลาที่ได้ จึงดูต่อเนื่องสวยงาม ไม่ว่าจะติดตั้งส่วนใดของบ้านก็ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี

8. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา Schon สี Limed Oak Natural

กระเบื้องยางลายก้างปลา Schon สี Limed Oak Natural เป็นกระเบื้องยางระบบ Click Lock ที่มีจุดเด่นที่คุณสมบัติไร้รอยต่อเนื่องจากมาพร้อมกับ SeamLess Connection Technology นวัตกรรมจากเยอรมัน ทำให้พื้นเรียบเนียนไม่มีคราบสกปรกสะสมที่ร่องพื้น อีกทั้งยังมีลวดลายเหมือนพื้นไม้จริง ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อติดตั้งเป็นลายก้างปลาจึงสวยงามเข้ากันอย่างลงตัว

9. กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา DR.FLOOR สีน้ำตาล

สุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากในวันนี้กระเบื้องยาง SPC ลายก้างปลา DR.FLOOR สีน้ำตาล ขนาด 118x590x5.3 มม. พื้นกระเบื้องยางลายไม้เหมือนจริง เมื่อติดตั้งเป็นลายก้างปลาก็ไล่เฉดสีได้อย่างสวยงามลงตัว และแข็งแรงทนทานป้องกันน้ำซึม ปลวก รวมถึงแมลงต่าง ๆ

กระเบื้องยางลายก้างปลา เป็นอีกหนึ่งในไอเดียปูพื้นกระเบื้องยาง SPC ที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม โดดเด่น และสร้างเอกลักษณ์ให้กับห้องต่าง ๆ ในบ้านได้เป็นอย่างดี  โดยยังคงความอบอุ่นแบบคลาสสิคของสไตล์พื้นไม้ สำหรับใครที่กำลังหาช่างผู้เชี่ยวชาญติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายก้างปลาก็คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เพราะนอกจากจะมีบริการช่างปูพื้นที่ไว้ใจได้แล้ว เราก็ยังได้รวบรวมวัสดุปูพื้นคุณภาพดีไว้สำหรับบ้านในฝันของทุกคน ด้วยราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้! 

บทความที่เกี่ยวข้อง