• Knowledge

8 ไอเทมเซฟความปลอดภัย ลดความกังวลใจในบ้านให้คุณแม่และเด็ก

  • โดย NocNoc Writer

  • 59

Key Takeaways:

  • ความปลอดภัยระหว่างการทำกิจกรรมของเด็ก ๆ ในแต่ละช่วงวัยที่เกิดขึ้นในแต่ละวันตั้งแต่เช้าจนค่ำเป็นเรื่องที่เหล่าบรรดาคุณแม่เป็นกังวล การหาของใช้สำหรับเด็ก หรือเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กมาติดตั้งใช้งานภายในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็น และช่วยเพิ่มพื้นที่ Safe zone ให้ลูกน้อยได้มาก
  • ไอเทมของใช้สำหรับเด็กเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้รับความนิยมมากขึ้นของครอบครัวในยุคสมัยใหม่นี้ เพราะไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์คุณแม่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้การทำกิจกรรมของเด็ก ๆ ในทุกพื้นที่เป็นเรื่องสะดวก ง่าย และเพิ่มพัฒนาการการเรียนรู้ได้ไวมากขึ้น

 

เพราะลูกน้อยต้องการการดูแล โดยเฉพาะพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการทั้งความสะอาด ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย หรือเป็น Safe zone สำหรับการใช้ชีวิตของเด็ก ๆ ในแต่ละวันที่มีความซุกซน และต้องทำหลากหลายกิจกรรม จนบางครั้งหากไม่ระวังก็อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ การหาไอเทมเฟอร์นิเจอร์ ของใช้สำหรับเด็กชิ้นไหนบ้างที่จะช่วยลดความกังวลของคุณแม่ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็ก ๆ บ้างนั้น วันนี้ NocNoc.com มี 8 ไอเทมของใช้สำหรับเด็กช่วยเซฟความปลอดภัยให้เด็ก ๆ มาแนะนำกัน

8 ของใช้สำหรับเด็กช่วยเซฟความปลอดภัย ลดความกังวลใจในบ้านให้คุณแม่และเด็ก

1. กั้นพื้นที่จุดเสี่ยงบันได ประตู หน้าต่าง ด้วยรั้วกั้นเด็ก

ภาพ: กั้นพื้นที่จุดเสี่ยงบันได ประตู หน้าต่าง ด้วย รั้วกั้นเด็ก

หนึ่งในทางออกที่ช่วยเซฟความปลอดภัยให้ลูกน้อยอยู่ในพื้นที่ Safe zone  คือ การกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน หรือกั้นพื้นที่ไม่ให้เด็ก ๆ สามารถเข้าไปยังจุดเสี่ยงได้ เช่น กั้นพื้นที่บริเวณบันได ประตู และหน้าต่าง ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์อย่างรั้วกั้นเด็ก อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยสำหรับบ้านที่มีลูกน้อยอยู่ในวัยหัดเดิน 9-12 เดือน ที่กำลังซุกซน และมีพัฒนาการที่ไว

ซึ่งตัวรั้วถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ภายในบ้าน มีขนาดกว้าง 76-85 เซนติเมตร คุณแม่สามารถติดตั้งง่ายได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องเจาะยึดผนัง แถมยังสามารถขยายความกว้างตามความต้องการ หรือตามขนาดของพื้นที่ภายในบ้านได้อีกด้วย

2.ที่เหยียบขึ้นชักโครกสำหรับเด็ก ทำกิจกรรมในห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย

การหัดให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และทำกิจกรรมเข้าห้องน้ำด้วยตนเองในช่วงวัย 2 -4 ขวบ จะช่วยให้เด็ก ๆ ช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น แต่จำเป็นต้องคอยระมัดระวังและหาของใช้ลูกน้อยที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับเด็ก ๆ ระหว่างการทำกิจกรรมภายในห้องน้ำ

อย่างที่เหยียบขึ้นชักโครก ก็เป็นอีกหนึ่งของใช้สำหรับเด็ก ที่คุณแม่ต่างก็ต้องหาซื้อมาวางใช้งาน เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยฝึกให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมภายในห้องน้ำเช่น ปัสสาวะบนชักโครก หรือใช้นั่งอาบน้ำได้ด้วยตนเองแล้ว ยังช่วยเซฟความปลอดภัย เพราะที่เหยียบมีความแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้ 20 กิโลกรัม แถมมีปุ่มกันลื่นช่วยลดความกังวลเรื่องลื่นในห้องน้ำให้กับเหล่าบรรดาคุณแม่ ๆ ได้เป็นอย่างมาก

3. ฝึกเดิน ฝึกยืน อย่างปลอดภัยด้วยคอกกั้นเด็ก

ภาพ: ฝึกเดิน ฝึกยืน อย่างปลอดภัยด้วย คอกกั้นเด็ก

สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กที่กำลังฝึกเดิน ฝึกยืน หรือฝึกเกาะ ของใช้เด็กเล็กอย่างคอกเด็กไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็ก  ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยแบ่งสัดส่วนพื้นที่อเนกประสงค์ภายในบ้านสำหรับเป็นโซนให้เด็ก ๆ ได้ใช้งานอีกด้วย

ซึ่งตัวคอกกั้นเด็ก ควรเลือกโครงสร้างที่มีความหนา แข็งแรงทนทาน เสริมนวมกันกระแทกรอบทิศทางโดยเฉพาะบริเวณขอบมุม มีความสูงประมาณ 60 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อลดความกังวลให้กับเหล่าคุณแม่ที่บางครั้งต้องปล่อยให้เด็ก ๆ อยู่คนเดียว

4. คลานและเดินอย่างปลอดภัยบนแผ่นรองคลาน

ภาพ: แผ่นรองคลานช่วยเพิ่มความปลอดภัยระหว่างคลานและเดินของเด็ก ๆ

เชื่อว่าทุกบ้านที่มีเด็กเล็กในวัยที่กำลังหัดคลาน และหัดเดินคงเป็นกังวลไม่น้อยเรื่องการล้ม หรือการกระแทกกับพื้น การใช้เสื่อรองคลาน หรือแผ่นรองคลานสำหรับเด็กอ่อน จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยลดความกังวลให้กับเหล่าบรรดาคุณแม่ และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

ตัวแผ่นรองคลานที่ดีจะต้องรองรับแรงกระแทกจากการล้มของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี มีความเหนียวแน่น ทนทาน ไม่ขาดง่ายระหว่างการใช้งาน และที่สำคัญต้องพับเก็บ และขนย้ายได้สะดวก โดยสามารถเลือกลายของแผ่นรองคลานได้ตามความต้องการ ซึ่งแต่ละลายของแผ่นรองคลานจะช่วยเพิ่มพัฒนาการ และการเรียนรู้ให้เด็ก ๆ ระหว่างการใช้งาน เช่น ลายสัตว์ ลาย ABC ซึ่งเป็นลวดลายที่จะช่วยเสริมทักษะในการเรียนรู้ระหว่างวันของเด็ก ๆ ได้

5. เบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ ลดอาการปวดเมื่อยของเด็กระหว่างนั่งเรียน

พื้นที่ Safe zone ของเด็ก ๆ เหล่าบรรดาคุณแม่จำเป็นต้องเตรียมไว้ให้ในทุกช่วงวัย ยิ่งโตขึ้นก็ต้องยิ่งให้ความใส่ใจในการเลือกของใช้สำหรับเด็ก เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นเช่นกัน อย่างในช่วงวัยเรียนที่ปัจจุบันต้องนั่งเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ตัวช่วยอย่างเบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพของเด็ก ๆ จึงกลายเป็นไอเทมที่สำคัญไม่แพ้กัน

 

เพราะระหว่างการนั่งเรียนตลอดทั้งวันของเด็ก ๆ นั้น จะต้องเจอกับความเหนื่อยล้า ปวดเมื่อย บริเวณหลัง สะโพก และต้นขา ไม่ต่างจากการนั่งทำงานของผู้ใหญ่ การหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัยเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็ก ๆ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

ตัวเบาะรองนั่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสุขภาพของเด็ก ๆ ในแต่ละช่วงวัยได้เป็นอย่างมาก เพราะด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้เก้าอี้นั่งสบาย ช่วยปรับท่านั่งให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ตัวเบาะเป็นเมมโมรี่โฟม นุ่มสบาย คืนตัว 100% แถมผ้าหุ้มเบาะยังเป็น Organic Cotton ช่วยให้ไม่ระคายเคืองผิวระหว่างใช้งานอีกด้วย

6. หมอนกันตก นอนสบายช่วยเพิ่มความปลอดภัย

เพื่อให้การนอนหลับพักผ่อนของเด็ก ๆ ในช่วงวัยแรกเกิดถึง 12 เดือนได้รับความสะดวกสบาย หลับเต็มอิ่ม แถมช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการนอนดิ้น นอนตกฟูก การเลือกหมอนกันตกของใช้เด็กเล็กมาเป็นไอเทมเสริมก็จะช่วยลดความกังวลของเหล่าบรรดาคุณแม่ ๆ ได้

หมอนกันตกถูกออกแบบมาให้ตรงตามหลักสรีระศาสตร์ของเด็กแรกเกิด ประกอบด้วยหมอน 2 ชิ้น มีลักษณะเหมือนหมอนข้างประกบคู่ กางได้กว้าง และม้วนเก็บได้สะดวกสบาย สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งรองศีรษะ รองขา มีรูระบายช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี  ปลอกหมอนมี 2 ชั้น ปลอกชั้นแรกช่วยป้องกันไรฝุ่น ส่วนชั้นที่ 2 เป็นปลอกผ้าคอตตอน เนื้อละเอียด จากธรรมชาติ 100% ง่ายต่อการทำความสะอาด และหมดกังวลเรื่องอาการแพ้ของเด็ก ๆ อีกด้วย

7. อากาศภายในบ้าน สะอาดปลอดภัยด้วยเครื่องฟอกอากาศ

ภาพ: เครื่องฟอกอากาศ ช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน ให้สะอาดปลอดภัย

เปลี่ยนอากาศทุกตารางนิ้วภายในบ้านให้สะอาด และปลอดภัยกว่าเคยด้วยการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ที่มีเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ที่จะช่วยฟอกอากาศให้สะอาด ยังยั้งเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ฝุ่น PM2.5 เชื้อโรค รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์

โดยตัวเครื่องฟอกอากาศไดกิ้น สตรีมเมอร์ เป็นอีกหนึ่งของใช้สำหรับเด็ก ที่เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องไม่เกิน 31 ตารางเมตร ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ เช่น โรคภูมิแพ้ ที่เกิดจากฝุ่นภายในบ้าน หรือแม้แต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในปัจจุบัน เพราะภายในเครื่องมีเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ ระบบฟอกอากาศภายในเครื่อง Active Plasma ระบบฟอกอากาศภายนอกเครื่อง ฟิลเตอร์กรองฝุ่นไฟฟ้าสถิต ที่ใช้งานได้ 10 ปี และแผ่นกรองกลิ่นที่ใช้ได้ตลอดอายุการใช้งาน

8. เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยในเวลาพักผ่อนด้วยเตียงนอนเด็กเปลไกว

ภาพ: เตียงนอนเด็ก เปลไกวพื้นที่ปลอดภัยในเวลาพักผ่อนของเด็ก ๆ

สำหรับเด็กแรกเกิด พื้นที่ Safe Zone นอกเหนือจากอ้อมอกของคุณแม่ระหว่างอุ้มแล้ว เตียงนอนก็ยังช่วยเพิ่มความอบอุ่น และความปลอดภัยให้กับเด็ก ๆ ได้ไม่แพ้กัน แต่การเลือกเตียงนอนจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และขนาดของพื้นที่ภายในห้อง

อย่างเตียงเด็กเปลไกว ของใช้สำหรับเด็กแรกเกิด ไปจนถึงอายุ 2 ขวบที่สามารถปรับระดับได้หลายระดับ เชื่อมต่อเข้าหากับเตียงคุณแม่ได้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมไม่น้อย โดยโครงสร้างเตียงต้องมีความแข็งแรง หรือมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 4 เซนติเมตรขึ้นไป ตัวโครงสร้างหากเป็นเนื้อไม้ต้องไม่มีสารพิษ หรือกลิ่น เพื่อความปลอดภัยระหว่างการใช้งาน และยิ่งพับเก็บได้ เคลื่อนย้ายใช้งานได้สะดวกจะยิ่งตอบโจทย์บ้านที่มีเด็กเล็กเป็นอย่างมาก

ของใช้สำหรับเด็กเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเลือกสรรให้ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานทั้งฟังก์ชัน ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และลดความกังวลเรื่องอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ให้กับเหล่าบรรดาคุณแม่ สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาไอเทมของใช้เด็กเล็ก อยู่นั้นก็สามารถเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก ๆ เพิ่มเติม ได้ที่ NocNoc.com  หรือหากต้องการปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ ตกแต่งบ้าน เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านพร้อมประสบการณ์ยาวนาน และรีวิวจากผู้ใช้จริง ที่จะช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่างานเสร็จ 100% หมดปัญหาช่างทิ้งงาน ช่วยให้ทุกคนได้บ้านสวยตามต้องการอีกด้วย NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง