• Tips&Tricks

7 วิธีไล่จิ้งจกแบบเห็นผลให้ไม่มากวนใจอีกต่อไป

  • โดย NocNoc Writer

  • 514

NocNoc สรุปให้

  • จิ้งจกเป็นสัตว์ที่เจอได้ในทุกบ้านแต่สร้างความรำคาญได้ไม่น้อย วันนี้เรามาดูกันว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยเราไล่จิ้งจกออกไปจากบ้านได้บ้าง
  • แนะนำการกำจัดแมลงที่เป็นอาหารของจิ้งจกออกไป หรือถ้าอยากได้วิธีที่ซอฟต์ลงและไม่ทำร้ายสิ่งมีชีวิตแนะนำการเปลี่ยนหลอดไฟ การติดตั้งมุ้งลวดที่ช่วยลดแมลงได้ตั้งแต่ต้นทาง

แม้จะไม่มีพิษมีภัยใดใด แต่จิ้งจกก็เป็นสัตว์ที่สร้างความรำคาญให้กับคนในบ้านได้ไม่แพ้กับแมลงชนิดต่าง ๆ เพราะน้องชอบซ่อนตัวอยู่ในซอกหลืบให้เราตกใจอยู่เป็นประจำ ไหนจะเสียงร้อง จุ๊…จุ๊ อันดังสนั่น และอุจจาระที่ขับถ่ายไม่เป็นที่ไปทั่วทั้งบ้าน แต่ไม่ต้องห่วง สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองอยู่ร่วมกับจิ้งจกไม่ไหว วันนี้ NocNoc จะมาแชร์วิธีบอกลาจิ้งจก รับรองว่าไม่ยาก ทำตามได้ทุกคนแน่นอน

เมื่ออยู่ร่วมไม่ได้ก็ต้องจัดการ 7 วิธีไล่จิ้งจก หมดปัญหากวนใจคนในบ้าน

1. ฉีดพ่นด้วยสเปรย์ไล่จิ้งจกธรรมชาติจาก NOGECKO

ใครที่อยากใช้ยาไล่จิ้กจกแต่ไม่อยากทำร้ายน้อง ๆ แค่ใช้ตัวช่วยอย่างสเปรย์ไล่จิ้งจก NOGECKO ที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ แค่ฉีดพ่นไว้ตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน โดยสเปรย์นี้จะไม่ทำให้จิ้กจกตาย แต่จะตัวยาจะมีผลกับการนำทางและการหาอาหารจนต้องอพยพไปอยู่บริเวณอื่นที่ไม่ได้มีสเปรย์ฉีดพ่นไว้ เรียกได้ว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็เลยเชิญให้ไปอยู่ที่อื่นแทนนั่นเอง

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากสารสมุนไพรธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้าง
  • มีผลต่อสัตว์ที่มีลิ้น 2 แฉกเท่านั้น เช่น จิ้งจก งู
  • ไม่เป็นทำร้ายและฆ่าสัตว์ เพียงแค่ทำให้หาอาหารยากขึ้นและต้องย้ายที่อยู่ไปเท่านั้น

ราคา 195 บาท*

2. หอมสะอาด ไม่รบกวนคนแต่รบกวนจิ้งจก ต้องการบูร

“กลิ่นการบูรจะทำให้ทางเดินหายใจของจิ้งจกระคายเคือง”

การใช้การบูรเป็นวิธีไล่จิ้งจกดั้งเดิมที่คนไทยใช้มานาน  แม้ว่ากลิ่นของการบูรจะหอมสดชื่นสำหรับหลายคน แต่สำหรับจิ้งจกนั้นเป็นกลิ่นที่เหม็นฉุนจนระคายเคือง แค่นำการบูรแบบผง เม็ด หรือแท่งใส่ถุงที่ระบายอากาศได้ไปวางในมุมที่มีจิ้งจกก็ช่วยไล่เค้าออกไปได้แล้ว นอกจากนี้การบูรยังไล่แมลงอื่น ๆ เช่น แมลงสาบ มด มอด ได้อีกด้วยนะ 

3. ตัดแหล่งอาหารของจิ้งจกด้วยเครื่องดักยุง Homemi

เพราะจิ้งจกกินแมลงเป็นอาหาร เราเลยต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยเครื่องดักยุงและแมลง จาก Homemi ที่ทำงานด้วยการใช้คลื่นความถี่ที่ไม่เป็นอันตรายกับคนและสัตว์เลี้ยงในบ้าน แค่วางไว้ในจุดที่มีแมลงเยอะหรือวางไว้ใกล้กับประตู ก็จะช่วยลดแหล่งอาหารของจิ้งจก รวมไปถึงการใช้เครื่องดักยุงที่ใช้ระบบไฟฟ้าก็ทำให้จิ้งจกไม่กล้าเข้าใกล้ เท่านี้ก็ป้องกันได้ทั้งแมลงและจิ้งจกแล้ว

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ทำงานอัตโนมัติ เปิด-ปิดเองได้
  • ปลอดภัยกับคนในบ้าน ไร้สารเคมี
  • ตัวเครื่องมาพร้อมแผ่นกาวสำหรับดักจับแมลง 5 ชิ้น

ราคา 990 บาท*

4. ป้องการแมลงต่าง ๆ แอบเข้าบ้านต้องมุ้งลวด Aluwear

หลายคนอาจจะงงว่าการติดตั้งมุ้งลวดจะช่วยไล่จิ้งจกได้อย่างไร แต่อย่าลืมว่าจุดเด่นของมุ้งลวดที่เหมาะกับประเทศไทยมาก ๆ ก็คือสามารถกันแมลงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมืองร้องอย่างประเทศเรา เพราะฉะนั้น ควรเลือกมุ้งลวดที่แข็งแรง ไม่ขาดและชำรุดง่ายอย่างมุ้งลวดจาก Aluware ที่ผลิตจากอลูมิเนียมแท้ รับรองว่าพอกันแมลงได้แล้วก็จะไม่มีจิ้งจกเข้ามาหาอาหารในบ้านของเราแน่นอน

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • มาในขนาดมาตรฐานที่ช่างส่วนใหญ่นิยมใช้ 
  • ป้องกันยุงและแมลงได้เป็นอย่างดี
  • มุ้งลวดอลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน

ราคา 77.6 บาท*

5. เปลี่ยนไฟขาวให้เป็นวอร์มไวท์ทั้งบ้านด้วยหลอดไฟ EVE

หนึ่งในวิธีไล่จิ้งจกที่มีความซอฟต์ที่สุด คือ การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟโทน Warm White เพราะแสงไฟสีจะไม่ดึงดูดแมลงเข้าบ้านได้เท่ากับไฟสีขาว ก็จะไม่มีจิ้งจกตามเข้ามาในบ้านนั้นเอง ลองเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟวอร์มไวท์ ของ EVE ที่เป็นหลอดไฟแบบประหยัด และยังเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องของเราดูโรแมนติกขึ้นได้ด้วยนะ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 50%
  • อายุการใช้งานยาวนานถึง 18,000 ชั่วโมง
  • หลอดไฟให้ค่ามุมกระจายแสง 220 องศา ให้ความสว่างกับห้องอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ราคา 40 บาท*

6. ให้แมวที่บ้านช่วยทาสจัดการจิ้งจก

“แมวคือศัตรูตามธรรมชาติของจิ้งจก”

วิธีที่ผ่านมาเราพูดถึงแต่การลดแหล่งอาหารให้จิ้งจก แต่ถ้าเรามีผู้ล่าจิ้งจงไว้ในบ้านบ้างล่ะ? น้องแมวที่น่ารักของเหล่าทาสนี้แหละที่จ้องจะเล่นงานจิ้งจกและสัตว์ไม่พึ่งประสงค์อื่น ๆ ในบ้านอยู่ตลอดเวลา เพราะเราคงจะไปห้ามสัญชาตญาณนักล่าในตัวน้องแมวกันไม่ได้หรอกนะ แค่นี้จิ้งจกก็คงไม่กล้าโผล่หน้ามาให้แมวเห็นแล้วล่ะ

7. กำจัดแมลงกวนใจได้อยู่หมัดต้อง BUGPROTECTION

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยไล่วิธีไล่จิ้งจกอย่างได้ผลก็คือ ยาจำกัดแมลงซูมิไธออน 20 ซีเอส BUGPROTECTION  ที่ช่วยกำจัดแมลงไม่พึ่งประสงค์ทุกชนิดในบ้านได้ ออกฤทธิ์ได้ในทันทีอย่างมีประสิทธิภาพให้ไม่เหลือแหล่งอาหารของจิ้งจกอีกต่อไป ใครที่ไม่ชอบทั้งแมลงสาบและจิ้งจกน่าจะถูกใจไอเทมนี้เป็นพิเศษ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ออกฤทธิได้ยาวนาน มีประสิทธิภาพสูง
  • ปลอดภัย ไม่ใช่วัตถุไวไฟ

ราคา 2,960 บาท*

จะไล่จิ้กจก หนู หรือจะแมลงตัวไหน ก็มีทางออกให้ครบที่ NocNoc

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับการทำให้บ้านของเราไร้จิ้งจก คิดว่าวันนี้คงได้ไอเดียไอประยุกต์ใช้กับในบ้านได้ไม่น้อย ใครที่มองหาไอเทมช่วยไล่สัตว์ไม่พึงประสงค์ที่บ้านขอแนะนำที่ NocNoc เรารวมมาให้ทุกคนได้ช้อปกลับไปเปลี่ยนบ้านให้ตรงใจ แถมถ้าจะซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้านกันแบบปัง ๆ เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านรอให้บริการ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าาน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง