• Idea&Inspiration

ส่อง 7 แบบโซฟานุ่มนั่งสบาย ได้ฟิลติดขอบสนาม

  • โดย NocNoc Writer

  • 116

โซฟา เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ช่วยให้การนั่งพักผ่อนเป็นเรื่องที่ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้คอกีฬาที่ต้องจัดเตรียม โซฟานุ่ม ๆ นั่งสบายสักหลัง เพื่อให้การนั่งดูบอล และกีฬาที่ตนเองชื่นชอบกับคนในครอบครัวเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย ไม่ปวดหลัง แถมได้ฟีลเสมือนนั่งติดขอบสนาม มาไว้ในบ้านสักหลัง 

ซึ่งจะมีโซฟารุ่นไหนที่น่าสนใจ และรองรับสมาชิกภายในบ้านได้อย่างครบครันบ้างนั้น NocNoc.com มี 7 แบบ โซฟานั่งสบาย ได้ฟิลติดขอบสนาม มารีวิวให้ดูกัน

เคล็ดลับเลือก โซฟานั่งสบาย ให้ตอบโจทย์ทุกอิริยาบถในการพักผ่อน

ภาพ โซฟาในห้องนั่งเล่น

ใช่ว่าโซฟาทุกตัวจะให้สัมผัส และความรู้สึกขณะนั่ง หรือนอนเล่นที่สบายตลอดทั้งวัน การเลือกซื้อโซฟาสำหรับห้องนั่งเล่น จึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงหลาย ๆ องค์ประกอบร่วมกันเพื่อให้ได้ โซฟานุ่ม นั่งสบาย ตลอดการพักผ่อนร่วมกับครอบครัว และเหล่าบรรดาเพื่อนฝูงที่จะมาเยียมเยือนในโอกาสสำคัญต่าง ๆ ซึ่งจะมีองค์ประกอบใดบ้างที่ต้องพิจารณาบ้างนั้น มาดูกัน

1. ขนาดของโซฟา

ภาพ: โซฟาหนังขนาดพอดีกับห้องนั่งเล่น

ขนาดของโซฟา จะมีความสัมพันธ์กับขนาดของห้องนั่งเล่น ควรเลือกโซฟาให้มีขนาดที่เหมาะสม ไม่ใหญ่จนทำให้ห้องนั่งเล่นดูคับแคบ และไม่เล็กจนเกินไปจนไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานเพื่อรองรับสมาชิกในครอบครัวได้

2. ประเภทของโซฟา

ภาพ: โซฟา Sectional รูปทรงตัวแอล (L)

การเลือกประเภทของโซฟา เพื่อให้ได้โซฟานั่งสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และบ่งบอกดีไซน์การตกแต่งห้องเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ เช่นกัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกประเภทของโซฟาให้เข้ากับสไตล์ห้อง และความต้องการ ซึ่งประเภทของโซฟามีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่

  • Tuxedo โซฟาดีไซน์ เรียบ เท่ เข้าได้กับสไตล์การแต่งห้องคลาสสิค โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน
  • Camelback เป็นโซฟาดีไซน์ทรงคลาสสิค นำไปวางตั้งกับบ้านสไตล์วินเทจ คอตเทจ หรือคลาสสิค จะช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น
  • Loveseat โซฟาประเภทนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 2 คน หรือบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ออกแบบมาเพื่อความเป็นส่วนตัว เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน
  • Sectional เป็นโซฟาที่ได้รับความนิยมของหลาย ๆ บ้าน เพราะมีดีไซน์เรียบง่าย เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน มีให้เลือกทั้งรูปทรงตัวแอล (L) รูปทรงตัวไอ (I) รูปทรงตัวยู (U) สะดวกสบายไม่ว่าจะนั่ง หรือนอน

3. วัสดุหุ้มโซฟา

ภาพ: โซฟาผ้าโทนสีเขียว

วัสดุหุ้มโซฟา นอกจากจะช่วยให้ โซฟานุ่ม น่านั่งแล้ว หากเลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่มีคุณภาพจะช่วยโซฟามีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น วัสดุหุ้มโซฟามีให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ความเหมาะสม และงบประมาณเช่น  หนังสัตว์ หนังเทียม ผ้า ผ้าใยสังเคราะห์

4. ความนุ่ม แน่น นั่งสบาย

โซฟานั่งสบาย คือโซฟาที่มีความนุ่ม แน่น และฟังก์ชันเสริม เช่น สามารถเอนปรับระดับสำหรับนอนได้ ซึ่งระดับความนุ่ม และแน่นของโซฟานั้นขึ้นอยู่กับความรู้สึกที่แตกต่างกันของแต่ละคน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อโซฟาอยากแนะนำให้ลองนั่งของจริงก่อนตัดสินใจซื้อ 

เมื่อได้ทราบหลักการในการเลือกซื้อโซฟาที่ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อให้ได้ โซฟานั่งสบาย ๆ มาใช้งานกันแล้ว NocNoc.com ก็มี 7 แบบ โซฟานั่งสบาย เพิ่มอรรถรสในการนั่งดูบอลและกีฬาในช่วงโอลิมปิกนี้ มารีวิวเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกบ้านกัน 

7 แบบโซฟานั่งสบาย ได้ฟิลติดขอบสนามโอลิมปิก

1. โซฟา COLLINS L-CHASE สี Navy Blue

ความนุ่มสบายของโซฟาที่เลือกได้ในสไตล์โมเดิร์น เพื่อให้ทุกอิริยาบถไม่ว่าจะ นั่งดูทีวี หรือนอนพักผ่อนระหว่างวันสะดวกสบาย หมดกังวลปัญหาอาการปวดเมื่อย โซฟา COLLINS L-CHASE สี Navy Blue รุ่นนี้น่าจะเป็นโซฟานุ่มที่ตอบโจทย์สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เพราะด้วยขนาดของโซฟาที่มีขนาดใหญ่ กว้าง 280 ลึก 160 สูง 90 เซนติเมตร รูปทรงตัวแอล สี Navy Blue จึงสามารถรองรับสมาชิกในครอบครัวได้ประมาณ 4-5 คน วัสดุในการผลิตโซฟามีคุณภาพสูง หนังวัวแท้ มีความแข็งแรงทนทาน และสัมผัสนุ่มสบายด้วยขนเป็ด แบบ Pocket spring ไม่ว่าจะเปิดชมกีฬา และเชียร์หนักแค่ไหนก็ได้อารมณ์เหมือนอยู่ในสนามจริง

2. โซฟาหนัง L-SHAPE ขวา รุ่น DENEE

หากกำลังมองหาโซฟานุ่ม นั่งสบายในราคาที่คุ้มค่า เข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้าน โซฟาหนัง L-SHAPE รุ่น DENEE คือ ความคุ้มค่าในการนั่งพักผ่อน และทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน ตัวดีไซน์เน้นความเรียบง่าย ทันสมัย และด้วยโทนสีของโซฟาสีดำ จะยิ่งช่วยให้เกิดความสบายตาในขณะรับชมกีฬาทุกแมท และไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนของห้องก็ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูโดดเด่น เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น 

โซฟานุ่ม รุ่นนี้ผลิตจากวัสดุที่ผลิตจากฟองน้ำ หุ้มด้วยหนัง PU คุณภาพดี มาพร้อมพนักนั่งพิงที่ช่วยรองรับสรีระทุกส่วนได้เป็นอย่าง ไม่ว่าจะนั่ง หรือนอนเชียร์กีฬาโอลิมปิกนานแค่ไหนก็ไม่ทำให้รู้สึกปวดเมื่อย

3. โซฟา MAXXIM I-Shape

หากห้องนั่งเล่น หรือห้องโฮมเธียร์เตอร์มีขนาดไม่ใหญ่มาก การเลือกใช้โซฟารูปทรงตัวไอ (I) จะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้ อย่าง โซฟา MAXXIM I-Shape โซฟานั่งสบาย ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสมาชิกภายในครอบครัวที่มีสมาชิก 2-3 คนได้อย่างลงตัว

ตัวโซฟามีขนาด กว้าง 280 ลึก 110 สูง 80 เซนติเมตร เหมาะสำหรับบ้านที่ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ลักชัวรี่ และลอฟ์ท ตัววัสดุให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ทนทาน ด้วยวัสดุหนังวัวแท้ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความหรูหราให้กับห้องเพิ่มขึ้น 

ไม่ว่าจะนั่ง หรือนอนดูกีฬาสักกี่แมทช์ก็หมดกังวลเรื่องอาการปวดเมื่อย และความร้อนไปได้เลย เพราะโซฟาหนังมีคุณสมบัติซึมซับอุณหภูมิโดยรอบ เช่น ถ้าอุณหภูมิในห้องมีความเย็น ผิวหนังของโซฟาก็จะเย็นตามไปด้วย 

4. โซฟานั่งสบาย ฌ เฌอ ขุนทอง สี Wheat

สำหรับบ้านที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอล การเลือกโซฟานั่งสบาย ๆ สไตล์มินิมอลสำหรับนั่งดูกีฬาโอลิมปิกกับครอบครัวและเหล่าบรรดาเพื่อนฝูง ก็น่าจะช่วยให้บรรยากาศการดูกีฬาเป็นเรื่องสนุกมากกว่าเคย 

โซฟา ฌ เฌอ ขุนทอง สี Wheat เป็น โซฟานั่งสบาย ขนาด กว้าง 210 ลึก 150 สูง 87 เซนติเมตร มีส่วนผสมของ ฟองน้ำ และขนห่านด้านบน ในรูปแบบ Pocket spring ดีไซน์เน้นความเรียบง่าย และความเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ญี่ปุ่น เมื่อนำไปวางตั้งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ภายในบ้าน เช่น โคมไฟ โต๊ะกลาง และพรม จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นน่านั่งมากยิ่งขึ้น 

5. โซฟา ชุด Bony ไม้เบญจพรรณ สีขาว

โซฟาชุด Bony เป็นโซฟานั่งสบาย ขนาด 220 x 180 เซนติเมตร สไตล์มินิมอลตอบโจทย์ทุกสไตล์การตกแต่งห้องช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูสว่าง โล่ง สะอาดตา ตัวโซฟาผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ทนทาน และแข็งแรง สามารถรองรับสมาชิกภายในครอบครัว และเพื่อน ๆ ได้ 4-5 คน ชวนเหล่าบรรดาเพื่อน ๆ คอกีฬาเดียวกันมารวมตัวเชียร์ที่บ้านก็สามารถรองรับความสบาย และบรรยากาศความสนุกได้อย่างไร้ขีดจำกัดขณะนั่งชม เพราะ ตัวโซฟามาพร้อมเบาะรองนั่ง และหมอนรองหลังเพื่อช่วยให้การนั่งดูทีวีตลอดวันสะดวกสบายยิ่งขึ้น

แต่การใช้โซฟาผ้าสีขาวอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด สิ่งสกปรก และฝุ่นละออง เพราะหากเกิดรอยเปื้อนจะยากในการทำความสะอาด

6. โซฟานั่งสบายปรับเอนไฟฟ้า KUKA รุ่น KEATS

โซฟานั่งสบาย ปรับเอนไฟฟ้า KUKA รุ่น KEATS สีเทาเข้ม ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวที่ชอบความสะดวกสบายในการนั่ง หรือนอนเอนกายภายในห้องนั่งเล่นระหว่างวัน เพราะตัวโซฟาสามารถปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า จึงเหมาะสำหรับคอกีฬาที่ชอบเอนกาย นอนชิลสบายตลอดทั้งวัน เพียงแค่สัมผัสเบาะและวางเท้า ตัวโซฟาจะถูกดันออกเพื่อรองรับอิริยาบถในท่านอนทันที

ตัวโซฟานุ่ม สบายรองรับสรีระตั้งแต่ต้นคอ ศีรษะ หลัง ได้เป็นอย่างดี ตัวเบาะบุด้วยโฟมและสปริง หุ้มด้วยผ้าบุโพลีเอสเตอร์ผสมพียู มีขนาด 216 x 170 x 98 เซนติเมตร สามารถรองรับสมาชิกในครอบครัวได้ประมาณ 2-3 คน 

7. โซฟา Pulito 3 ที่นั่ง NIKO สีเทา

อีกหนึ่งโซฟาที่เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องนั่งเล่นทั้งมินิมอล โมเดิร์น และสแกนดิเนเวียน ที่ไม่เพียงแต่จะให้สัมผัสที่นุ่มสบายตลอดการนั่งดูทีวีตลอดทั้งวันแล้ว ยังช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูไม่อึดอัด แม้จะมีสมาชิกภายในครอบครัวหลายคนก็ตาม เพราะด้วยโครงสร้าง และสีของโซฟาที่เป็นโทนสีเทาอ่อน ฐานโล่งและโปร่ง มีขนาด 200 x 90 เซนติเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอดีเมื่อนำไปวางตั้งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ  จึงทำให้ห้องนั่งเล่นดูไม่คับแคบ

ตัวเบาะโซฟาเป็นโซฟานั่งสบาย นุ่ม ไม่ปวดหลัง ไม่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนกับการรับชมกีฬาในช่วงโอลิมปิกนี้ก็หมดกังวลเรื่องปัญหาปวดเมื่อยได้อย่างสิ้นเชิง

และทั้งหมดนี้ คือ โซฟานั่งสบายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ทุกบ้านควรให้ความสำคัญในการเลือกซื้อ เลือกใช้ เพราะนอกจากจะช่วยให้การนั่งพักผ่อนตลอดทั้งวันของสมาชิกในครอบครัวเป็นเรื่องที่สะดวกสบายแล้ว ในช่วงที่ต้องนัดรวมพลกับเพื่อนฝูงสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ดูบอล จะยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรส และบรรยากาศให้การดูบอลเป็นเรื่องที่สนุก และเข้มข้นมากเป็นเท่าตัว 

สำหรับใครที่กำลังมองหา โซฟา โซฟาเบด Beanbag และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องน้ำ และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

 และห้ามพลาด! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับ มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง