• Tips&Tricks

  • Knowledge

ทริคแต่งบ้านสไตล์ Tropical ให้สดชื่น เย็นสบาย รับหน้าร้อน

  • โดย NocNoc Writer

  • 20

Key Takeaways

  • พื้นที่โซนร้อน หรือประเทศที่อยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร จะมีอุณหภูมิสูงและอากาศร้อน ทำให้เกิดการแต่งบ้านสไตล์หนึ่งที่เรียกว่า Tropical Style ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศให้มีความสดชื่นและร่มรื่น เพื่อให้พื้นที่ในบ้านเกิดความเย็นสบายมากยิ่งขึ้น
  • บ้านสไตล์ Tropical จะเน้นการจัดแต่งพื้นที่ให้เกิดความร่มเย็น โดยเน้นการใช้ต้นไม้และดอกไม้ต่าง ๆ เข้ามาประดับให้รู้สึกสบาย รวมถึงใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ที่ทำจากไม้ หวาย หรือผ้า เพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติให้ผ่อนคลายมากที่สุด

 

ใกล้หน้าร้อนเข้ามาทุกที หลายบ้านคงเริ่มรู้สึกร้อนอบอ้าว จนอาจจะเหงื่อไหลไคลย้อยกันแล้ว จะดีกว่าไหม? หากสร้างบรรยากาศร่มรื่นในบ้าน เพื่อความเย็นสบาย เปลี่ยนมุมต่าง ๆ ให้สดชื่นยิ่งขึ้น โดยวันนี้ NocNoc ขอพาทุกคนไปรู้จักกับบ้านสไตล์ Tropical ที่ช่วยคลายความร้อน สร้างสีสันให้มีชีวิตชีวา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งบ้าน เพื่อเตรียมรับอากาศอบอ้าวในช่วงหน้าร้อนนี้

Tropical Style คืออะไร?

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Tropical

Tropical Style คือ รูปแบบการแต่งบ้านที่เน้นการสร้างบรรยากาศให้สดชื่น มักนิยมเอาไปแต่งในประเทศที่ตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร หรือพื้นที่โซนร้อนที่มีอากาศอบอ้าว เพราะจะได้ความรู้สึกที่ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ ช่วยปรับมู้ดบ้านให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยจะใช้ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ เฟอร์นิเจอร์จากไม้ไผ่ ไม้สัก หวายสาน หรือผ้าพิมพ์ลายต่าง ๆ เข้ามาแต่งให้บ้านมีความธรรมชาติในแบบฉบับ Tropical

สำหรับใครที่เริ่มสนใจและอยากลองแต่งบ้าน Tropical Style เพื่อต้อนรับหน้าร้อน วันนี้ NocNoc มี 7 เทคนิคง่าย ๆ ที่จะมาเติมความสดชื่น และเปลี่ยนบรรยากาศอันแสนอบอ้าว ให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

7 ทริคแต่งบ้านสไตล์ Tropical เติมความสดชื่นต้อนรับหน้าร้อน

1. เปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติให้รู้สึกสบาย

ภาพ: บ้าน Tropical Style สุดสบาย

สร้างบรรยากาศในห้องนั่งเล่นให้น่าใช้งาน แบบฉบับบ้าน Tropical Style ด้วยการเปิดหน้าต่างรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาภายใน เพื่อปรับมู้ดในห้องให้รู้สึกสดชื่นไม่อุดอู้ แถมยังได้เปิดให้ลมพัดผ่านเข้ามา และยังสามารถใช้ม่านโปร่งแสงเพื่อกันแสง ในวันที่แดดแรงเกินไป ช่วยเติมความเย็นสบายแบบง่าย ๆ คลายความอบอ้าวในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

นอกจากเปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติ การเลือกโซฟานุ่ม ๆ สักตัวก็ช่วยสร้างความสบายให้พักผ่อนแบบฟิน ๆ ได้เช่นกัน ยิ่งเป็นโซฟาโครงไม้ที่ให้ความแข็งแรง และเติมความเป็นธรรมชาติให้ห้องดูอบอุ่น ใช้เบาะสุดนุ่มหุ้มด้วยผ้าลูกฟูกสีเขียว ให้สัมผัสสบายเอนกายนอนได้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

2. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้และหวาย

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์หวายแต่งบ้านสไตล์ Tropical

เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นแบบบ้าน Tropical Style ด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ อย่างเก้าอี้โครงไม้ไผ่ดีไซน์เรียบง่าย พร้อมแต่งหวายสานตรงที่นั่งและพนักพิง เติมความเป็นธรรมชาติให้เข้ากับต้นไม้นานาพรรณ ที่เสริมให้บ้านสดชื่นและมีชีวิตชีวามากกว่าเคย

ไม้สักสีสวยลวดลายธรรมชาติ เป็นอีกวัสดุที่ช่วยสร้างบรรยากาศสุดอบอุ่น แต่งบ้าน Tropical Style ให้โดดเด่น พร้อมกับใช้หวายถักแบบงานแฮนด์เมด แต่งตรงพนักพิงหลัง เติมดีเทลสุดเก๋ให้เก้าอี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

3. เพิ่มบรรยากาศสุดร่มรื่นด้วยต้นไม้สไตล์ Tropical

ภาพ: แต่งบ้าน Tropical ด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด

ดับความอบอ้าวในหน้าร้อน ด้วยการเติมพื้นที่สีเขียวในบ้านด้วยต้นไม้  นับเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของบ้านสไตล์ Tropical ที่ใช้ความเป็นธรรมชาติเข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่ง และการเลือกเป็นต้นไม้ในเขตร้อน อย่าง ต้นกล้วย ต้นปาล์ม มอนสเตอร่า เฟิร์น หรือต้นจั๋ง จะช่วยให้ได้บรรยากาศบ้าน Tropical Style มากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่อาจจะไม่มีเวลาดูแล และกลัวว่าน้อง ๆ ต้นไม้จะแห้งเหี่ยวอยู่ด้วยกันไม่นาน แต่ก็ยังอยากได้ความสดชื่นอยู่ สามารถเลือกใช้เป็นต้นไม้ปลอม ที่ใช้วัสดุคุณภาพดี พร้อมแต่งสีเข้มสลับอ่อนเลียนแบบต้นไม้จริง สร้างบรรยากาศให้มีความเป็นธรรมชาติ เสริมให้บ้านมีชีวิตชีวาโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการรดน้ำใส่ปุ๋ยเลย

4. ติดผ้านม่านโทนสีเขียวแต่งให้บ้านสวยสดชื่น

ภาพ: แต่งบ้านรับหน้าร้อนในสไตล์ Tropical

นอกจากแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายและต้นไม้แล้ว การเปลี่ยนมาใช้ผ้าม่านโทนสีเขียวธรรมชาติ ก็จะยิ่งเติมความสดชื่นให้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะติดในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศสุดแสนผ่อนคลาย พร้อมเตรียมต้อนรับหน้าร้อนให้ได้บ้าน Tropical Style สุดสดชื่น

สำหรับบ้านที่ไม่มีที่ปลูกต้นไม้ ก็สามารถเติมสีเขียวเข้าไปได้ง่าย ๆ เพียงแต่งด้วยผ้าม่านสีเขียวผืนยาว พร้อมพิมพ์ลายริ้วบาง ๆ สร้างดีเทลให้ห้องสีขาวไม่ดูเรียบและจืดชืดเกินไป อาจเสริมด้วยดอกไม้แห้งเล็ก ๆ ในแจกันดีไซน์เก๋ไก๋ แต่งให้บ้านดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

5. เปลี่ยนปลอกหมอนอิงให้เข้ากับการตกแต่ง

ภาพ: แต่งบ้าน Tropical แบบเรียบ ๆ

แต่งบ้านให้ดูน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยหมอนอิงสีขาวพิมพ์ลายใบไม้ เสริมให้โซฟาสีขาวในห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ ดูสดใสยิ่งขึ้น พร้อมใช้กรอบรูปลายใบไม้แบบเดียวกัน สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นอย่างกลมกลืน เติมความสดชื่นให้รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

บรรเทาความรู้สึกอันร้อนรุ่มช่วงหน้าร้อน ด้วยการจัดวางหมอนอิงดีไซน์เก๋ ยิ่งเลือกเป็นหมอนอิงรูปทรงใบไม้ หุ้มผ้ากำมะหยี่สัมผัสนุ่มพิเศษ และยัดนุ่นใยสังเคราะห์ให้เนื้อแน่น นุ่มฟู สามารถหนุนนอนได้อย่างผ่อนคลาย แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านดูน่ารักไม่เหมือนใคร

6. เติมของตกแต่งสีเอิร์ธโทนสร้างความอบอุ่นเป็นธรรมชาติ

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Tropical

ผสมผสานความเป็นธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อแต่งบ้านสไตล์ Tropical ให้น่าอยู่ โดยการเลือกใช้สีเอิร์ธโทน เพื่อปรับมู้ดให้ได้บรรยากาศสุดอบอุ่นเป็นกันเอง เลือกของแต่งห้องดีไซน์เรียบง่าย โทนสีน้ำตาล สีครีม หรือสีเขียวอ่อน และเอามาตกแต่งจัดวางอย่างมีสไตล์ เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องน่ารัก ๆ ในสไตล์ Tropical แล้ว

ปรับบรรยากาศในห้องนั่งเล่น ให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยกระเบื้องยางสีน้ำตาลอ่อนสไตล์เอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ พร้อมปูเป็นลายก้างปลา ปรับมู้ดบ้านให้มีความโมเดิร์น แต่งบ้านรับหน้าร้อนได้อย่างทันสมัยไม่มีตกเทรนด์

7. ประดับดอกไม้ให้บ้านสดใสมีชีวิตชีวา

ภาพ: แต่งบ้าน Tropical Style ให้มีชีวิตชีวา

เติมชีวิตชีวาในห้องนั่งเล่นให้สดใสยิ่งขึ้น โดยทาผนังโทนสีฟ้า ตัดกับโซฟาสีเหลืองสดใส และอาร์มแชร์สีเขียวธรรมชาติ เสริมด้วยการประดับดอกไม้ในแจกันเก๋ ๆ เปลี่ยนบ้านอันอบอ้าวในหน้าร้อน ให้มีความรู้สึกสบายขึ้นกว่าเดิม

ดอกไม้สีหวาน ๆ ในแจกันสีขาวดีไซน์มินิมอล แต่งเติมมุมต่าง ๆ ในบ้านให้มีความสดใสยิ่งขึ้น ช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นอันแสนเรียบง่าย ให้มีทั้งความสวย และรู้สึกสบาย พร้อมได้ความเป็นกันเอง แถมดอกไม้ยังช่วยสร้างสีสัน ให้บ้านสไตล์ Tropical มีความน่ารักที่ไม่เหมือนใครด้วย

ในช่วงหน้าร้อนถ้าใครอยากลองแต่งบ้านสไตล์ Tropical เพื่อเติมความสดชื่นให้บ้านมีชีวิตชีวา พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งสไตล์ Tropical และสไตล์อื่น ๆ เอาไว้มากมาย พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ NocNoc ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงมากกว่า 1,000 คน พร้อมคัดสรรช่างคุณภาพ งานเนี๊ยบ งานดี มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเองเลือกได้ อีกทั้งยังชำระเงินจ้างช่างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%

บทความที่เกี่ยวข้อง