• Idea&Inspiration

7 ไอเดียโทนสีพื้นไม้ SPC ช่วยแต่งบ้านให้อบอุ่นขึ้น

  • โดย NocNoc Writer

  • 30

พื้นไม้ SPC เป็นพื้นลายไม้ สำหรับปูพื้นที่ได้รับความเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากลายไม้ และสีพื้น SPC นั้นติดตั้ง และดูแลง่ายกว่าพื้นไม้จริง ช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่หลายคนก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกโทนสีแบบไหนจึงจะเหมาะกับบ้านของตัวเอง วันนี้ NocNoc.com จึงมี 7 ไอเดียโทนสีพื้นไม้ SPC มาฝากทุกคนกัน

พื้นไม้ SPC คือ พื้นกระเบื้องยางชนิดหนึ่งที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในนามพื้น SPC (Stone Plastic Composite Flooring) เป็นวัสดุปูพื้นที่มีลายไม้สวยเหมือนไม้จริง ผลิตจากพลาสติก PVC คุณภาพสูง จึงทนทานแต่มีน้ำหนักเบา รวมถึงติดตั้งได้ง่ายเพราะพื้น SPC บางชนิดมาพร้อมระบบ Click Lock ทำให้ติดตั้งได้ทันทีโดยไม่ต้องทากาว

ข้อดีของพื้นไม้ SPC

1. หมดกังวลเรื่องปลวก

บ้านไม้ที่ใช้พื้นไม้จริงนั้นต้องกังวลเรื่องปลวกเป็นอันดับแรก ๆ เพราะหากมีปลวกเข้ามาในบ้านได้ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่แก้ได้ยาก แต่สำหรับพื้นไม้ SPC นั้นช่วยป้องกันปลวกได้เป็นอย่างดีแม้มีรูปลักษณ์เหมือนกับไม้จริงเป็นอย่างมาก

2. หมดกังวลเรื่องความชื้น

นอกจากปัญหาปลวกแล้วปัญหาเรื่องความชื้นในพื้นไม้แท้ก็เป็นปัญหาที่แก้ยากไม่แพ้กัน พื้นไม้ SPC ก็มีคุณสมบัติกันน้ำได้เป็นอย่างดี จึงใช้กับห้องครัว และห้องน้ำฝั่งแห้งได้เลยทีเดียว

วันนี้ก็มาดูไอเดียสีพื้นไม้ SPC จาก NocNoc.com ว่าจะน่าใช้เข้ากับห้องต่าง ๆ ในบ้านได้มากขนาดไหน

1. พื้น SPC สีไม้มะค่าธรรมชาติ

เริ่มต้นด้วยสีพื้น SPC สีไม้มะค่า เป็นสีไม้โทนเข้มที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นให้กับบ้านได้มากเพราะมีสีออกเหลืองน้ำตาล ทำให้โทนสีโดยรวมในห้องดูอบอุ่นกลมกลืนกัน เมื่อนำมาตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทนจึงดูสบายตา น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สำหรับ Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช ก็เป็นพื้นไม้ SPC สีไม้มะค่าธรรมชาติ ที่มีสีสันเหมือนไม้จริง มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทานต่อการขีดข่วน อีกทั้งยังปลอดภัยจากสารเคมี จึงเหมาะสำหรับติดตั้งทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องครัว

2. พื้น SPC สีไม้โอ๊คขาว

สีไม้โอ๊คขาว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสีไม้โทนขาวอมเหลือง ที่เรียบง่ายเหมาะกับการตกแต่ง การเลือกพื้นสี SPC สีไม้โอ๊คขาวถือเป็นโทนสีที่ตอบโจทย์ เพราะสีไม้โอ๊คขาวมักมีสีขาวอ่อนสว่างจึงเหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เมื่อนำมาจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีเข้มกว่าก็สร้างความโดดเด่นในเฟอร์นิเจอร์ในห้องได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งคอลเลคชันจาก Pasadena กับคอลเลคชันไลฟ์ไทม์ ก็มีสีไม้โอ๊คสีขาวให้ทุกคนได้เลือกไปตกแต่งบ้านกัน ดูพื้นไม้ SPC รุ่นนี้ติดตั้งได้สะดวกด้วยระบบ Click Lock ติดตั้งให้เสร็จได้ภายใน 1 วัน มีคุณสมบัติป้องกันปลวกและกันน้ำจึงเหมาะกับติดตั้งในห้องครัว และใช้กับห้องอื่น ๆ ในบ้านได้เช่นกัน

3. พื้น SPC สีแซนด์ แคสเทอร์

สีแซนด์ แคสเทอร์ หรือสี Sand Castle เป็นโทนสีไม้ที่ค่อนข้างอ่อนคล้ายกับสีของหาดทราย ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติเหมือนกับแสงแดดในช่วงกลางวัน ซึ่งผู้ที่ชอบสีสันสไตล์นี้ NocNoc.com ก็มีพื้นไม้ SPC สีแซนด์แคสเทอร์จาก OMI ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติเด่นที่ความแข็งแรง ทนการกระแทกได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock พร้อมชั้นป้องกันผิว 0.3 มม. ช่วยให้ความรู้สึกสบายเท้าได้มากยิ่งขึ้น

4. พื้น SPC สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

สีพื้นไม้ยอดนิยมกับสีไม้โอ๊คธรรมชาติ เนื่องจากโทนสีออกไปทางเหลืองส้ม เมื่อตกแต่งกับห้องที่มีแสงเข้าได้มากก็ทำให้บรรยากาศห้องดูสบายตามากขึ้น นอกจากนี้สีโทนอ่อนของสีไม้โอ๊คธรรมชาติจึงเหมาะกับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กอย่างคอนโดมิเนียม เพราะจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

สำหรับคอลเลคชันเพรสทีชจาก Pasadena ก็มีสีไม้โอ๊คธรรมชาติให้ทุกคนได้เลือกใช้กัน โดยสีพื้น SPC จากคอลเลคชันนี้ก็มีสีสันเหมือนไม้จริง พร้อมด้วยคุณสมบัติเด่น ๆ อย่างความคงทนเพราะผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน ทนทานต่อแรงกระแทกสูง อีกทั้งยังรับประกันยาวนานถึง 20 ปี 

5. พื้น SPC สีเพิร์ล ริเวอร์

สำหรับใครชื่นชอบพื้นสีเข้มแต่ก็ต้องการพื้นลายไม้ด้วย การเลือกใช้สีพื้น SPC สีเพิร์ลริเวอร์ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยกระเบื้องยาง SPC จาก OMI สีเพิร์ล ริเวอร์นี้ก็เหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น รวมถึงสีเทาบนพื้นก็ผสมผสานกันระหว่างเฉดสีเข้มและเฉดสีอ่อน ทำให้สีพื้นดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องครัว ก็เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ทุกสไตล์ได้เป็นอย่างดี

6. พื้น SPC สีไม้โอ๊คน้ำตาล

สีไม้โอ๊คน้ำตาลเป็นอีกหนึ่งโทนสีจากไม้เมืองหนาวอย่างไม้โอ๊ค ยังคงคอนเซ็ปต์แบบสีเอิร์ธโทนแต่แทรกด้วยสีน้ำตาล ทำให้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติจากสีไม้ได้มากยิ่งขึ้น จึงกลมกลืนกับการตกแต่งด้วยของแต่งบ้านสีเอิร์ธโทนได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบบ้านสไตล์นี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

สีไม้โอ๊คน้ำตาลจาก Pasadena คอลเลคชันไลฟ์ไทม์ เป็นพื้นไม้ SPC ที่มีโทนสีเทาผสมผสานกับสีน้ำตาลแทรกเข้ามาทำให้ดูเป็นสีไม้ธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ติดตั้งได้ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมถึงห้องน้ำฝั่งแห้ง ก็เข้ากับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายโดยเฉพาะสไตล์สีเอิร์ธโทน

7. พื้น SPC สีเทาคลาสสิค

สีไม้โทนเทาแบบคลาสสิค เป็นพื้นลายไม้โทนสีเทาที่เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีน้ำตาลอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สีขาวเพราะสีพื้น SPC แบบนี้จะไม่ได้มีสีอ่อนมากจนเกินไป เมื่อนำมาประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มและสีขาวจึงเข้ากันได้อย่างพอดี

สีสุดท้ายจากคอลเลคชันไลฟ์ไทม์ที่ NocNoc.com นำมาแนะนำกันในวันนี้ กับสีพื้น SPC สีเทาคลาสสิค ที่แข็งแรงทนทาน สีสันสวยลายไม้เหมือนจริง และมีความหนารวม 4 มม. และชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. รวมถึงพื้นผิวสบายเท้า ติดตั้งได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือจะเลือกติดตั้งในห้องที่มีแสงเข้าได้มากหรือมุมหนังสือก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง

สีพื้น SPC ที่มาพร้อมกับลายไม้ถือเป็นวัสดุตกแต่งบ้านที่ช่วยสร้างความอบอุ่น สบายตาให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น นอกจาก 7 ไอเดียโทนสีพื้นไม้ SPC จะช่วยทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นแล้ว ยังดูแลรักษาง่าย ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นทั้งค่าบำรุงรักษาและการซ่อมแซม ช่วยให้บ้านในฝันสวยเป็นจริงได้

ใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นคุณภาพดีและหาช่างติดตั้งที่ไว้ใจได้ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมทั้งสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับทุกการลงทุนให้กับบ้านในฝันของทุกคน

บทความที่เกี่ยวข้อง