• Idea&Inspiration

7 ดีไซน์โคมไฟตั้งพื้น เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้มีเสน่ห์

  • โดย NocNoc Writer

  • 98

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น คือ การเลือกใช้แสง และเงาจากโคมไฟ โดยเฉพาะโคมไฟตั้งพื้นที่ได้รับความนิยมใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ ในการดีไซน์ตกแต่งบ้าน เพราะด้วยความหลากหลายของดีไซน์ ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่มากกว่าที่เคย 

5 วิธีเลือกโคมไฟตั้งพื้นอย่างไร ให้ทนทาน ตอบโจทย์การใช้งาน และดีไซน์การตกแต่งบ้าน

1. ฐานของโคมไฟต้องแข็งแรง

ภาพ: โคมไฟตั้งพื้นในห้องนั่งเล่นที่มีโครงสร้างฐาน และเสาไฟที่สมดุลกัน

เพราะความแข็งแรงทนทานต้องสังเกตจากตัวโครงสร้าง ตั้งแต่ฐาน ยันเสาไฟ โดยต้องมองเปรียบเทียบสัดส่วนกันเพื่อความสมดุลในการวางตั้งใช้งาน เพื่อให้ได้โคมไฟตั้งพื้นที่มีความแข็งแรง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

2. ปุ่มเปิดปิดไฟ ต้องสะดวกในการใช้งาน

เพื่อความสะดวกสบายในการเปิดปิดใช้งาน การเลือกโคมไฟที่มีปุ่มเปิดปิดใช้งานที่สะดวกสบาย เช่น บนสายไฟ หรือปัจจุบันด้วยนวัตกรรมการสั่งการผ่านมือถือ หรือรีโมทคอนโทรล ที่สามารถสั่งเปิดปิดไฟได้ในระยะไกลถือเป็นทางเลือกที่ดีของบ้านที่ต้องการเป็น Smart Home 

3. ประเภทของหลอดไฟที่ใช้งาน

ภาพ: โคมไฟสีขาวนวลให้แสงสบายตา

โคมไฟตั้งพื้นส่วนใหญ่แล้วจะมีวัตถุประสงค์เพื่อวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องทำงาน เพื่อช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น จึงควรเลือกประเภทหลอดไฟ Warm Light สีส้ม ประเภทหลอด LED เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศระหว่างวันให้รู้สึกสบาย และช่วยประหยัดพลังงานไปในตัว

4. ความปลอดภัยเรื่องระบบไฟ และการรับประกัน

ภาพ: โคมไฟสไตล์โมเดิร์น

ปัญหาหลักของโคมไฟตั้งพื้น คือ มักจะล้มเอียงและหลอดไฟแตกได้ง่าย เพราะบางครั้งตัวเสาและฐานของโคมไฟมีขนาดเล็ก หากเดินเฉี่ยวชนเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลให้เกิดความเสียหาย หรือบ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงน้องหมา หรือน้องแมว แนะนำให้หามุมวางตั้ง โคมไฟวางพื้น ในมุมที่ห่างจากสัตว์เลี้ยงเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

และที่สำคัญอย่าลืมดูเรื่องการรับประกันตัวโคมไฟ เพราะหากเกิดปัญหาชำรุด จะได้สะดวกในการส่งซ่อมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

5. ดีไซน์ที่ตอบโจทย์ เพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน

ภาพ: โคมไฟตกแต่งเพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน

เรื่องดีไซน์ของโคมไฟตั้งพื้น เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ควรเลือกให้เข้ากับการออกแบบและตกแต่งบ้าน เพื่อไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่น หรือแปลกตา ซึ่งอาจจะพิจารณาจากวัสดุของโคมไฟผลิตจากอะไร เช่น เนื้อไม้ เหล็ก เพราะวัสดุของโคมไฟตั้งพื้นจะช่วยสะท้อนเสน่ห์ให้กับบ้านได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะบ้านในสไตล์โมเดิร์น 

หลักเกณฑ์ในการเลือกพิจารณาโคมไฟตั้งพื้นให้ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้มีเสน่ห์ ที่กล่าวไว้ข้างต้นน่าจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ทุกบ้านตัดสินใจเลือกซื้อ โคมไฟวางพื้น กันได้ง่ายมากขึ้น 

แต่จะเลือกสไตล์ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบ้าน สำหรับวันนี้ NocNoc.com มี 7 โคมไฟตั้งพื้น ดีไซน์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่หรูหรา มาแนะนำเพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกบ้านกัน

7 ดีไซน์ โคมไฟตั้งพื้น เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้มีเสน่ห์สไตล์โมเดิร์น

1. โคมไฟตั้งพื้น Nimbus Floor Lamp สี Black+Gold

เติมเต็มให้พื้นที่ภายในบ้านโดดเด่น และหรูหราในสไตล์โมเดิร์นให้มากขึ้นด้วยแสงสว่างที่สะท้อนความอบอุ่นจาก โคมไฟตั้งพื้น Nimbus Floor Lamp ที่มีขนาดเพียง H142 X D23 เซนติเมตร ที่มีดีไซน์โดดเด่น สามารถติดตั้งได้เอง ประหยัดพื้นที่ไม่ว่าจะวางตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทำงานก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้ภายในห้องได้อย่างลงตัว

2. โคมไฟตั้งพื้น AHL028 สีเงิน/ทอง

หากต้องการเพิ่มความหรูหราให้กับมุมเล็ก ๆ ภายในห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟตั้งพื้นที่เน้นดีไซน์แปลกใหม่ ด้วยการใช้วัสดุที่เรียบง่าย แต่ดูแพงอย่าง โคมแก้ว ที่ให้แสงสว่างแบบ Warm Light เมื่อนำไปวางคู่กับโต๊ะกลาง และแจกันดอกไม้ประดับ 

โคมไฟสไตล์โมเดิร์นรุ่นนี้ ที่มีขนาดเพียงขนาด 26×150 เซนติเมตร น่าจะตอบโจทย์สำหรับบ้านที่กำลังมองหาโคมไฟสำหรับตกแต่งข้างโซฟา หรือมุมข้างเตียง

3. โคมไฟตั้งพื้น สไตล์โมเดิร์น สีดำ

ความโดดเด่นของดีไซน์จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความชัดเจนในสไตล์การตกแต่งห้องได้มากขึ้น ยิ่งหากเลือกโคมไฟในโทนสีคู่ตรงข้ามกับโทนสีของห้องที่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว อย่างโคมไฟวางพื้นสไตล์โมเดิร์นสีดำรุ่นนี้ ที่ไม่เพียงแต่จะมีโครงสร้างที่แข็งแรง ยังออกแบบดีไซน์ตัวโคมไฟให้สามารถกระจายการส่องสว่างได้ถึง 2 ทิศทาง เพื่อช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ทุกห้องภายในบ้านน่าอยู่มากขึ้น

4. โคมไฟตั้งพื้น EGLO CHESTER-P 49039

โคมไฟตั้งพื้น EGLO CHESTER-P 49039 เป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้าน เพราะนอกจากดีไซน์ที่เรียบง่ายแล้ว โทนสีชมพูในสไตล์โรสโกลด์ ยังเป็นที่นิยม และไม่เคยตกเทรนด์ในการตกแต่งบ้าน เพราะไม่ว่าจะวางไว้บริเวณมุมไหนของห้อง นอกจากจะให้แสงสว่างที่กระจายในปริมาณที่มากแล้ว ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับมุมห้องได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

5. โคมไฟตั้งพื้น ทองเหลือง สไตล์โมเดิร์น

โคมไฟสีโกลด์ หรือสีทองเหลือง ยังคงเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้อง โดยเฉพาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะด้วยวัสดุที่เป็นทองเหลืองที่นอกจากจะให้ความโมเดิร์นแล้ว ยังเพิ่มความลักชัวรี่ เรียบหรูดูแพงให้กับมุมห้องได้เป็นอย่างมาก 

โคมไฟตั้งพื้นรุ่นนี้นอกจากจะโดดเด่นด้วยดีไซน์โครงสร้างของลูกโคมไฟแล้ว ยังสะดวกสบายในการใช้งานเมื่อต้องการเปิดหรือปิด เพราะปุ่มอยู่บริเวณสายไฟด้านบน ไม่ว่าจะตั้งไว้บริเวณมุมไหนของห้องก็ง่ายต่อการใช้งาน

6. โต๊ะข้างโคมไฟตั้งพื้น Art Deco Side Table Lamp

โคมไฟ ไม่เพียงแต่จะให้แสงสว่างเพียงอย่างเท่านั้น แต่หากเลือกโคมไฟที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ให้มากกว่าหนึ่งก็น่าจะคุ้มค่าไม่น้อย อย่างโคมไฟตั้งพื้นรุ่นนี้ ที่ออกแบบมาในโทนสีดำ เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้อง

ที่นอกจากจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นให้อบอุ่น และมีเสน่ห์มากขึ้นแล้ว ยังมีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับวางของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย เปรียบเสมือนโต๊ะข้างโซฟา หรือเรียกได้ว่าเป็น เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน 

7. โคมไฟตั้งพื้น The Concord Light Grey

เพื่อเติมเต็มพื้นที่ภายในบ้านให้โดดเด่นหรูหราอย่างมีเอกลักษณ์ ในสไตล์การตกแต่งบ้านทั้งสไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ และสไตล์มินิมอล โคมไฟตั้งพื้น The Concord Light Grey น่าจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างมาก 

เพราะด้วยดีไซน์ที่แปลกตา โคมไฟแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็ให้แสงสว่างในบริเวณมุมที่วางตั้งได้อย่างเหมาะสม จึงเหมาะสำหรับบ้าน หรือคอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก แต่ต้องการดีไซน์ของโคมไฟที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านได้อย่างลงตัว

โคมไฟตั้งพื้นยังคงเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องที่ได้รับความนิยมเสมอมา แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสม และเข้ากับดีไซน์การออกแบบตกแต่งบ้านนั้น ทุกบ้านก็สามารถพิจารณาได้จากเคล็ดลับที่ NocNoc.com นำมาแชร์ไว้ข้างต้น ประกอบกับความเหมาะสม และความชอบส่วนตัวในเรื่องของดีไซน์เพื่อให้ได้ โคมไฟวางตั้งพื้น ที่ลงตัวและถูกใจในการใช้งานที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาโคมไฟตั้งพื้น และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้านในสไตล์โมเดิร์น และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

 และห้ามพลาดไม่ได้! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับ ดีลแรงแซงทุกโปร มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิก 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง