• Idea&Inspiration

ปักหมุด 6 ที่เที่ยวโคราช ชาร์จพลังพักผ่อนได้ชิล ๆ ที่เขาใหญ่

  • โดย NocNoc Writer

  • 39

Key takeaways:

  • เขาใหญ่ โคราช เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวฮอตฮิตของไทยที่คนแน่นทุกวันหยุด เพราะมาที่เดียวก็ได้เที่ยวทั้งธรรมชาติ ชมวิวภูเขา น้ำตก รวมถึงมีร้านอาหารอร่อย ๆ คาเฟ่ชิค ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายเที่ยวเดินเขาแบบลุย ๆ หรือสายคาเฟ่ถ่ายรูปก็ถูกใจได้ไม่ยาก
  • จริง ๆ แล้วโคราชยังมีที่เที่ยวลับ ๆ ที่คนไม่ค่อยรู้อยู่อีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งกังหันลม สวนสาธารณะ หรืออ่างเก็บน้ำ เหมาะกับวันหยุดว่าง ๆ ของชาวโคราช จะออกไปทำกิจกรรม ปิกนิก ออกกำลังกาย  

วันเสาร์ วันอาทิตย์อยู่บ้านเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ เดี๋ยวแปป ๆ ก็วันจันทร์ต้องไปทำงานอีกแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศวันหยุดให้น่าสนุก ชวนครอบครัว เพื่อน คนที่รักออกไปเที่ยวชิล ๆ กับ 6 ที่เที่ยวโคราช เขาใหญ่ ที่ NocNoc นำมาฝาก มาชาร์จพลังร่างกายให้เต็มเปี่ยม เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วไปกันได้เลย

ปักหมุด 6 ที่เที่ยวโคราชพักผ่อนได้ชิล ๆ

1.ทุ่งกังหันลมห้วยบง ถ่ายรูปได้เก๋เหมือนอยู่ต่างประเทศ

ภาพ: กังหันลมเรียงรายกับทุ่งสีเขียว

ชวนเพื่อนมาทำคอนเทนต์ลง Tiktok หรือโพสท่าถ่ายรูปลงสตอรี่ไอจีเก๋ ๆ ที่ทุ่งกังหันลมห้วยบงกัน ที่เที่ยวโคราชที่คนไม่ค่อยรู้ มาดื่มด่ำบรรยากาศ รับลมเย็น ๆ สูดอากาศดี ๆ ไปกับวิวสวย ๆ ของกังหันลมเรียงรายทอดยาว พร้อมทุ่งสีเขียวขจีตัดกับสีสดใสของท้องฟ้า ที่เหมือนหลุดไปอยู่ต่างประเทศ แต่ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะอยู่ในโคราชนี่เอง 

ถ้าเดินเล่นชมวิวกันจนเต็มอิ่มแล้ว ที่ใกล้ ๆ ทุ่งกังหันลมห้วยบงนั้น ชาวโคราชยังสามารถมาช้อปเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสุดชิคได้ที่ร้าน INDY FURNITURE  ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของอเนกประสงค์ ชั้นวางทีวีสไตล์มินิมอล หรือโต๊ะรูปทรงเก๋ ๆ ก็มีให้เลือกหลากหลาย อย่างโต๊ะกลางดีไซน์ Robot เรียบ ๆ จะใช้วางของก็ได้ แต่งบ้านก็ดี วางมุมไหนก็เหมาะ

ชิ้นนี้ ของมันต้องมี

  • ผลิตจากไม้เคลือบผิวเมลามีน กันน้ำ ทนแรงขูดขีดและความร้อน 
  • เข้ากับทุกมุมบ้าน ใช้งานได้อเนกประสงค์
  • ติดสักหลาดด้านล่าง ป้องกันการขูดขีดข่วนบนพื้น

ราคา 1,200 บาท*

2.สวนสาธารณะบุ่งตาหลัว จัดเต็มกิจกรรมสนุก

ภาพ: พระอาทิตย์ขึ้นที่สวนบุ่งตาหลัว

กิน กิน กิน จนน้ำหนักขึ้นมา 10 โลแล้วทำไงดี งั้นมาเปลี่ยนมู้ด ทดลองเป็นสายเฮลตี้ วิ่งออกกำลังกายหรือปั่นจักรยานรอบ ๆ สวนน้ำบุงตาหลัวกันดีกว่า นี่เป็นที่เที่ยวแลนด์มาร์คอีกแห่งของโคราชที่บรรยากาศดี เต็มไปด้วยพื้นที่ทำกิจกรรมสนุก ๆ แบบจัดเต็ม จะพายเรือคายัค เต้นแอโรบิค หรือพกเสื่อมานั่งปิกนิกสไตล์สาว ๆ ก็เหมาะ ยิ่งใครเป็นนกที่ตื่นเช้า ก็จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางบึงน้ำและต้นไม้เรียงราย ฟินสุดอะไรสุด

เดินเล่นในสวนสาธารณะพักสมองจนสบายใจแล้ว ใกล้ ๆ สวนน้ำบุงตาหลัวนี้ บ้านไหนที่ห้องรับแขกยังโล่งอยู่ อยากหาอะไรมาเติมเต็ม ก็มาช้อปเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านเก๋ ๆ ได้ที่ร้าน U9DESIGN อย่างชั้นวางทีวีไม้ยางพาราสุดมินิมอลที่มีช่องใส่ของมาให้จุใจ พร้อมหน้าบานปิด จะเก็บหนังสือหรืออัลบั้มเพลง บ้านก็ดูเรียบร้อยไม่รก

ชิ้นนี้ ของมันต้องมี

  • ผลิตจากไม้ยางพารา คุณภาพดี
  • สีธรรมชาติ เคลือบเงาสวยงาม
  • ดีไซน์มินิมอลเข้ากับการแต่งบ้านได้ง่าย
  • ขนาด 40x210x55 cm.

ราคา 8,900 บาท*

3.อุโมงค์ต้นไม้ มทส. (ต้นจามจุรี) สถานที่ลับ ถ่ายรูปสวยปัง

ภาพ: อุโมงค์ต้นไม้ มทส.

แน่นอนว่าพวกเราสายถ่ายรูป ชาวไอจี รูปต้องปัง ไม่ซ้ำใคร เพราะงั้นจะต้องหลงรักอุโมงค์ต้นไม้ มทส. แน่ ๆ เพราะที่นี่เป็นอีกโลเคชั่นวิวหลักล้าน ซ่อนตัวอยู่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่รายล้อมไปด้วยต้นจามจุรี แผ่กิ่งก้านใบอย่างร่มรื่น เรียงกันสวยงามทอดยาวไป เหมือนเรากำลังเดินผ่านอุโมงค์ต้นไม้ โดยเฉพาะถ้าเลือกมาช่วงเย็น ๆ Golden Hour ก่อนพระอาทิตย์ตก แสงแดดจะเป็นสีเหลืองทอง ถ่ายรูปสวยอย่าบอกใครเลยล่ะ

ถ้าเก็บรูปครบทุกมุมสวยจนจุใจแล้ว ใกล้ ๆ อุโมงค์ต้นไม้ มทส. ชาวโคราชยังสามารถมาช้อปของใช้ในบ้านต่อได้ที่ ร้าน POPZONE.SHOP ที่มีของให้เลือกช้อปหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นพกพา ชุดเตาแก๊สปิกนิก หรืออุปกรณ์ของใช้ในครัว อย่างชุดเตาแก๊สปิกนิก จาก ZAGIO พกพาสะดวก ปลอดภัย ชวนเพื่อนตี้ชาบูนอกสถานที่ได้ทุกเมื่อ

ชิ้นนี้ ของมันต้องมี

  • ผลิตจากสแตนเลสคุณภาพดี ทนร้อนและสนิม
  • ปรุงอาหารสะดวก ทันใจ
  • ปลอดภัยด้วยระบบตัดแก๊สอัตโนมัติ
  • พกพาสะดวก มีกล่องจัดเก็บอุปกรณ์ให้

 

ราคา 1,252.96 บาท*

4.สวนสัตว์นครราชสีมา ทักทายสัตว์โลกน่ารักหลากชนิด

ภาพ: สัตว์ในสวนสัตว์โคราช

ถึงตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่หัวใจยังเป็นเด็ก ! วัยทำงานชาวออฟฟิศปวดหลังแบบเราก็แท็กชวนเพื่อนไปทักทายสัตว์โลกน่ารัก ๆ ได้ กับที่เที่ยวยอดฮิตอย่างสวนสัตว์โคราช ปล่อยใจปล่อยงานไว้ให้เป็นเรื่องของวันจันทร์ แล้วว้าปมาเดินดูสิงโต เสือดาว แรดขาว และยีราฟที่โซนทุ่งหญ้าแอฟริกา แวะดูโชว์พาเหรดนกเพนกวินตัวอ้วนกลมสุดน่ารัก หรือเดินชมนกสายพันธุ์แปลก ๆ ที่ไม่เคยเห็น ก็เป็นกิจกรรมน่าทำ ให้เราได้พักเบรคชิล ๆ ในวันหยุดนั่นเอง

5.อ่างเก็บน้ำห้วยยาง ชมวิวอาทิตย์ตกดินแสนสงบ

ภาพ: วิวอ่างเก็บน้ำห้วยยางพระอาทิตย์ตก

มานั่งพักชิล ๆ ชมวิว รับลมเย็น ๆ หนีคนมหาศาล ก็เปิดแม็ปแล้วปักหมุดมาที่อ่างเก็บน้ำห้วยยางได้เลย เพราะที่นี่เป็นอีกที่เที่ยวแสนสงบที่คนไม่ค่อยรู้ ที่เราสามารถหลบความวุ่นวาย แล้วมาเดินเล่นริมทะเลน้ำจืด ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน กับฟ้าสีเหลืองทองสุดโรแมนติก จะมาวิ่งออกกำลังกายเพิ่มจังหวะหัวใจ นั่งปิกนิกกับเดอะแก๊งหรือชวนแฟนมาเดทยามเย็นก็เหมาะ

ใช้วันหยุดกับคนสำคัญอย่างคุ้มค่าในสถานที่สวย ๆ อย่างอ่างเก็บน้ำห้วยยางแล้ว ใกล้ ๆ กันนั้น  ถ้าบ้านไหนกำลังมองหาของแต่งสวนให้สวยเก๋ ก็ปักหมุดไปช้อปได้เลยที่  ร้านงานปูนปั้นคุณภาพ Bunny Brown เพราะที่นี่มีทั้งกระถางต้นไม้ รูปปั้นและของตกแต่งสวนสุดวินเทจในสไตล์อังกฤษรวมไว้หลากหลาย ที่สวยประณีตทุกชิ้น อย่างกระถางปูนปั้นลายเถาองุ่นโบราณ ดูหรูหรา แต่ใช้งานได้ทนทาน แต่งสวนได้สวยกว่าใคร

ชิ้นนี้ ของมันต้องมี

  • รูปทรงหรูหรา สไตล์โรมัน
  • ผลิตจากปูนผสมอย่างดีไม่แตกหักง่าย
  • ลงสีด้วยมือทุกชิ้น
  • ทนแดด ทนฝน ยิ่งนานยิ่งสวย

ราคา 480 บาท*

6.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เดียวครบทุกรส

ภาพ: วิวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เวลาพูดถึงที่เที่ยวที่วิวสวยแบบตะโกน เพื่อน ๆ นึกถึงที่ไหนกัน แน่นอนว่าต้องมีอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อยู่ในใจใครหลายคนแน่นอน เพราะเป็นที่เที่ยวที่เหมาะไปพักผ่อนกับครอบครัวช่วงวันหยุด หรือชวนแฟนไปเดทแบบโรแมนติก  แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำแบบจุใจ มาที่เดียวก็ทั้งได้พักผ่อน เช็คอินแลนด์มาร์คยอดฮิตและได้ประสบการณ์สนุก ๆ แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น

  • ส่องสัตว์ป่าที่หอดูสัตว์หนองผักชี
  • แวะชมวิว เล่นน้ำใส ๆ ที่น้ำตกเหวสุวัต
  • เดินดูป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกองแก้ว
  • ปั่นจักรยานตามเส้นทางในเขาใหญ่
  • ชมวิวอาทิตย์ตกสวย ๆ ที่อ่างเก็บน้ำสายศร

สรุป

อย่าปล่อยให้วันหยุดอันมีค่าผ่านไปแบบน่าเบื่อ ๆ เตรียมกระเป๋าให้พร้อม แล้วชวนคนที่รัก ปักหมุดไปเที่ยวรอบโคราชกันเถอะ เพราะมีที่เที่ยวสวย ๆ น่าไปเพียบ และถ้าใครสนใจของตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ ก็มาช้อปกันได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ ช้อปของลงตะกร้าแล้วก็อย่าลืมใส่โค้ดส่วนลด ที่บอกเลยว่าลดโหดเหมือนโกรธใครมา คุ้มราคาสุด ๆ เรียกได้ว่าครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง