• Idea&Inspiration

รวมพิกัด 7 ที่เที่ยวภูเก็ต เที่ยวพักผ่อนแบบชิล ๆ สไตล์ชาวภูเก็ต

  • โดย NocNoc Writer

  • 44

NocNoc สรุปให้ :

  • ภูเก็ตเป็นอีกเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ มีที่เที่ยวสวย ๆ น่าไปพักผ่อนมากมายที่ไม่ได้มีแค่ทะเล แต่คนไม่ค่อยรู้ ไม่ว่าจะเป็นอะแควเรียม สวนสาธารณะ อ่างเก็บน้ำ หรือถนนคนเดิน น่าชวนเดอะแก๊งหรือครอบครัวไปพักผ่อนในวันหยุด
  • สำหรับคนภูเก็ตคงจะเที่ยวที่ยอดฮิตที่สวย ๆ ดัง ๆ จนเบื่อแล้ว แถมวันหยุดคนยังเยอะมหาศาล แต่ที่จริงภูเก็ตยังมีที่สถานที่ลับ ๆ สงบ ๆ อยู่ อย่างสวนเฉลิมพระเกียรติร.9 หรืออ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ จะไปออกกำลังกาย หรือเดินรับลมธรรมชาติก็เหมาะ เพราะบรรยากาศดี วิวสวยหลักล้าน

 

เพื่อน ๆ ชาวภูเก็ตหลายคนคงต้องเคยเจอกับอาการเซ็ง ๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่รู้จะไปไหนดี ที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวก็ไปมาหมดแล้ว อยู่บ้านก็เบื่อ ไม่มีอะไรทำ มาเปลี่ยนมู้ดวันหยุดแบบเดิม ๆ ให้มีสีสันมากขึ้น ด้วยพิกัด 7 ที่เที่ยวภูเก็ต แท็กไปชวนเดอะแก๊งหรือครอบครัว ไปปล่อยใจจอย ๆ ชาร์จพลังพร้อมเริ่มวีคใหม่ เตรียมปักหมุดลงแมพไว้เลย

รวมพิกัด 7 ที่เที่ยวภูเก็ต น่าพักผ่อนสไตล์ชาวภูเก็ต

1.หาดราไวย์ ชมวิวอาทิตย์ตกสีสวย ฟังเสียงคลื่นทะเล

ภาพ: มุมสูงวิวสวย ๆ ของหาดราไวย์

จริง ๆ แล้วที่เที่ยวบนเกาะภูเก็ตนั้นมีให้เช็คอินเพียบ สายโซเชียลอยากถ่ายรูปได้แบบชิล ๆ หนีคนมหาศาล ไม่ต้องคอยไปรีทัชทีหลัง หาดราไวย์ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่น่ามาพักใจ นั่งรับกลิ่นอายลมทะเล มองวิวแสงแดดตกกระทบผิวน้ำระยิบระยับ แล้วฟังเสียงคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งดัง “ซู่ ๆ” ให้พร้อมสู้กับวันจันทร์ที่วนกลับมาเร็วเหลือเกิน แถมยังได้กินซีฟู้ดสด ๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บริมหาด น่าแท็กชวนเพื่อน ๆ มาปล่อยจอยกันสุด ๆ  

ตะลุยเที่ยวใช้วันหยุดให้คุ้มค่า โดนลมทะเลและแสงแดดมาทั้งวันจนหมดแรง ช่วงเวลาหลับพักผ่อนชาร์จแบตให้ร่างกายก็เลยสำคัญสุด ๆ เพราะงั้นก็ต้องเลือกหมอนให้ดี นอนหลับได้สบายที่สุด เลือกหมอนขนเป็ดเทียม Premium Down Fill Pillow จาก Modish Villa & Hotel Supply หมอนที่แน่นแต่นุ่มนวลทุกสัมผัส นอนสบาย เรียกได้ว่าหลับลึกจนไม่อยากลุกจากเตียง 

นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องนอนเกรดโรงแรมสุดพรีเมียม อย่างผ้าปูที่นอน และผ้ารองกันเปื้อน ให้ชาวภูเก็ตไปช้อปหน้าร้านกันได้ที่ Modish Villa & Hotel Supply 

ชิ้นนี้ ที่ของมันต้องมี

  • ผสมเส้นใย Premium Microgel เกรดพิเศษ เส้นใยนิ่ม บางเบา
  • รองรับศีรษะได้ดี สัมผัสนุ่ม
  • หุ้มผ้าคอตตอนระบายอากาศได้ดี
  • ช่วยป้องกันไรฝุ่น เนื้อนุ่มเนียน

ราคา 1,279 บาท*

2.สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวธรรมชาติร่มรื่น

ภาพ: วิวริมน้ำสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เมืองภูเก็ต

สายเฮลตี้ ชอบวิ่ง Jogging ออกกำลังกายเพิ่มจังหวะการเต้นของหัวใจ มาสูดอากาศเย็น ๆ ยามเช้า ชมวิวรอบสวนสาธารณะสีเขียวชอุ่มที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 กันดีกว่า นี่เป็นอีกที่เที่ยวภูเก็ตที่คนไม่ค่อยรู้ น่ามารับออกซิเจนอากาศสะอาด ๆ เข้าปอดสุด ๆ เพราะวิวดีหลักล้านกับพื้นที่ขนาด 350 ไร่ จะมานั่งปิกนิก ถ่ายรูปเล่นกับเดอะแก๊งก็ดี ชวนอากงอาม่ามาเต้นแอโรบิคก็ได้

นั่งชิล ๆ ชมวิวธรรมชาติ จะดีแค่ไหนถ้าได้จิบกาแฟหอม ๆ โฮมเมดไปด้วย งั้นก็ต้องมีเครื่อง French Press เหยือกชงกาแฟจาก Sangdamrong Hotel & Restaurant Supply ที่เหมาะกับการพกพาไปนอกสถานที่ จะนั่งปิกนิกกลางสวนสาธารณะ หรือแคมป์ปิ้งนอกสถานที่ ก็ชงกาแฟได้ง่าย รวดเร็วทันใจ แถมคุณภาพแข็งแรง คงทน 

ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะยังมีทั้งอุปกรณ์ ของใช้เครื่องครัวสำหรับเชฟตัวจริงให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งกระทะ หม้อ ทัพพี ฯลฯ ให้ชาวภูเก็ตไปช้อปหน้าร้านกันได้ที่ Sangdamrong Hotel&Restaurant Supply

ชิ้นนี้ ที่ของมันต้องมี

  • ใส่น้ำที่อุณหภูมิ -20°C -100°C
  • ตะแกรงกรอง ผลิตจากสแตนเลส
  • กาชงกาแฟ ผลิตจากแก้วคุณภาพดี
  • แข็งแรง ทนทาน จับสะดวก

ราคา 1,548 บาท*

3.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Aquaria Phuket ท่องโลกใต้น้ำสุดโรแมนติก

ภาพ: Aquaria Phuket

ภาพ: ภายใน Aquaria Phuket

แสงสีฟ้านวล ๆ สลัว ๆ กับบรรยากาศโลกใต้ทะเลสุดโรแมนติก ท่ามกลางสัตว์น้ำหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นตัวนากสุดน่ารัก เต่าทะเลตัวโต แมงกะพรุนเล่นแสงไฟสีสวย หรือปลาฉลามที่ดูดุดันไม่เกรงใจใคร พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Aquaria Phuket ก็เป็นที่เที่ยวภูเก็ตที่เหมาะแท็กชวนแฟนไปเดท สร้างจังหวะตกหลุมรักรอบที่ล้านสุด ๆ นอกจากจะได้เดินเล่นชิล ๆ ถ่ายรูปเช็คอิน ทักทายหมู่มวลปลาตัวเล็กตัวใหญ่แล้ว ยังมีโชว์เจ๋ง ๆ ให้ได้ตื่นตาตื่นใจอีกไม่น้อย

4.อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ เดินชมวิวเทือกเขาเขียวชอุ่ม รับลมเย็น

ภาพ: อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ

เบื่อแล้วหาดทราย ไม่อยากตัวเหนียวกับลมทะเล งั้นเปิดแมพ ปักหมุดไปที่อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ แล้วมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ เติมออกซิเจนให้ปอดได้รีเฟรช กับอ่างเก็บน้ำที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาเขียวชอุ่ม จะนั่งรับลมเย็น ๆ แสนสงบยามบ่าย หรือจะชวนเพื่อนสายเฮลตี้มาวิ่งออกกำลังกายตามทางรอบ ๆ ก็บรรยากาศดีสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกที่เที่ยวภูเก็ตที่น่าไป แต่คนไม่ค่อยรู้ วันหยุดนี้ก็พลาดไม่ได้แล้ว

ออกกำลังกายมาเหนื่อย ๆ ปวดเมื่อยไปทั้งตัว สายเฮลตี้ก็ต้องมีตัวช่วยให้นอนได้สบาย ชาร์จพลังให้พร้อมฟิตในวันใหม่ได้เต็มเปี่ยม กับ Kacharm Bedding ผ้าปูที่นอนคอตตอน 100 % ที่ยิ่งซัก สัมผัสก็ยิ่งนุ่มเนียนละเอียด ช่วยถ่ายเทความร้อน หลับสบายฟิน ๆ เหมือนนอนโรงแรม 

นอกจากนี้ยังมีสินค้าให้เลือกช้อปทั้งหมอนอิงแสนนุ่ม ชุดเครื่องนอน ปลอกหมอน รวมไปถึงผ้าขนหนูเช็ดตัวหนานุ่ม พร้อมให้ชาวภูเก็ตไปช้อปหน้าร้านกันได้ที่  Kacharm Bedding

ชิ้นนี้ ที่ของมันต้องมี

  • มีขนาดให้เลือกทั้ง 3.5, 5, 6 ฟุต
  • ผลิตจากคอตตอน 100 % 
  • ทอจำนวน 250 เส้นด้ายต่อ 1 ตารางนิ้ว
  • ทอเนื้อแน่น นุ่มสบาย
  • ระบายความร้อนได้ดี

ราคา 1,000 บาท*

5.Green Elephant Sanctuary Park ทำกิจกรรมแสนสนุกกับช้างตัวโต

ภาพ: ท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดกับช้าง

หยุดดูแต่หน้าจอสี่เหลี่ยม แล้วชวนคนที่บ้านมาดูสัตว์โลกน่ารักสดใส ใกล้ชิดกับช้างและธรรมชาติเยื้องหาดสุรินทร์ที่ Green Elephant Sanctuary Park กันดีกว่า เพราะที่นี่เป็นอีกที่เที่ยวภูเก็ตน่าเช็คอิน นอกจากเราจะได้ช่วยเหลือช้างที่ถูกทารุณกรรม ได้ช่วยสมทบทุนดูแลค่าใช้จ่ายให้เพื่อนตัวโตแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเพียบ ทั้งอาบน้ำช้าง พอกโคลนให้ช้าง หรือให้อาหารช้าง ใครเป็นสายคอนเทนต์ ที่นี่ก็มีเรื่องราวน่าสนใจ น่าเล่าลงโซเชียลให้คนดูร้องว้าวไม่น้อย 

6.สวนสาธารณะสะพานหิน เดินทอดน่องริมหาด ชาร์จพลังได้เต็มเปี่ยม

ภาพ: วิวสะพานหิน ภูเก็ต

ชมพระอาทิตย์ดวงกลมสีเหลืองทองตัดกับท้องฟ้าสีสวยค่อย ๆ ขึ้นมาทักทายยามเช้า กับวิวหาดน้ำทะเลและหินที่วางเรียงรายทอดยาวสุดสายถนนภูเก็ตของสวนสาธารณะสะพานหิน พร้อมอนุเสาวรีย์หลัก 60 ปีที่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่น จะมาถ่ายรูปเช็คอิน วิ่งออกกำลังกายแบบสายเฮลตี้ เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอด หรือสายนั่งชิลพักผ่อนจิบกาแฟ ที่นี่ก็เหมาะและอินเทรนด์สุด ๆ เป็นอีกที่เที่ยวอันซีนสุดฮิตของชาวภูเก็ต มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟนเลย

7. หลาดใหญ่ ถนนคนเดินภูเก็ต ช้อปชิมชิล อิ่มอร่อยจุใจ

ภาพ: ถนนคนเดินภูเก็ต

ภาพ: เดินเที่ยวหลาดใหญ่ ตลาดกลางคืนภูเก็ต

เพราะที่เที่ยวภูเก็ตไม่ได้มีแค่ทะเล เอาใจคนชอบกินชอบช้อป ปักหมุดมาถนนคนเดินหลาดใหญ่ ตลาดกลางคืนสุดคึกคักย่านเมืองเก่า ที่ประดับแสงไฟสีเหลือง พร้อมวิวตึกแถวสไตล์ชิโน-โปรตุกีสที่มีเอกลักษณ์ตั้งเรียงราย น่าชวนเพื่อนมาเดินเล่นยามเย็น ชิมของอร่อยฉบับคนภูเก็ตแท้ ๆ เดินไปกินไป หรือช้อปปิ้งของใช้จุ๊กจิ๊กเก๋ ๆ ฉลองเงินเดือนออก ฟิน ๆ กลับบ้าน

สายชอปปิ้ง ถ้าช้อปของกุ๊กกิ๊กแล้วยังไม่จุใจ มาช้อปของใช้ในบ้าน ดีไซน์เก๋ ๆ เอาไปแต่งบ้านกันต่อ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสไตล์มินิมอล เก้าอี้ทรงเข้าชุด หรือเครื่องใช้ในห้องน้ำสุดชิค ทั้งอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้าคุณภาพดี วัสดุพรีเมียม ก็มีให้ชาวภูเก็ตพร้อมช้อปกันได้ที่ House and Home Phuket

สรุป

นี่ก็คือรวมพิกัด 7 ที่เที่ยวภูเก็ต ที่เรามีมาฝากกัน ถ้าวันหยุดเพื่อน ๆ ไม่รู้จะไปไหน ก็แท็กชวนคุณแฟนหรือเดอะแก๊ง แล้วไปเช็คอินรอบภูเก็ตกันได้เลย และถ้าใครสนใจของแต่งบ้าน หรืออุปกรณ์เครื่องครัว ก็มาช้อปกันได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง