• Idea&Inspiration

5 เคล็ดลับเลือกหมอนอิง แต่งโซฟาให้ดูดีมีสไตล์

  • โดย NocNoc Writer

  • 53

หมอนอิง หรือหมอนพิงหลังโซฟา เป็นส่วนประกอบในห้องนั่งเล่นที่มักถูกมองข้ามเนื่องจากเป็นของแต่งบ้านชิ้นเล็ก แต่ที่จริงแล้วหมอนอิงนั้นเป็นของแต่งบ้านชิ้นสำคัญที่ช่วยทำให้โซฟาในห้องนั่งเล่นนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แต่จะเลือกหมอนอิงอย่างไร? เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านของเราก็ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ทั้งเรื่องสี ขนาด จำนวน และอื่น ๆ อีกมากมาย

วันนี้ NocNoc.com จึงมี 5 เคล็ดลับเลือกหมอนอิง ว่าแบบไหนจะเข้ากับห้องนั่งเล่นของคุณมากที่สุด!

5 เคล็ดลับง่าย ๆ เลือกหมอนอิง ตกแต่งโซฟาให้สวย มีสไตล์ เพิ่มลูกเล่นในห้องนั่งเล่น

1. สีสันของหมอนอิง

เริ่มแรกควรรีบเปลี่ยนหมอนอิงทันทีหากหมอนอิงที่บ้านมีสีสันเช่นเดียวกับโซฟา เพราะโซฟาเป็นจุดเด่นในห้องนั่งเล่น หากหมอนอิงมีสีเดียวกับโซฟาแล้ว ห้องนั่งเล่นคงดูจืดชืดน่าเบื่อไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หากต้องการหมอนอิงสีเดียวกับโซฟาก็ควรเลือกลวดลายที่แตกต่างเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้มากยิ่งขึ้น

ภาพ: หมอนอิงสีสันสดใส

ลองเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนั่งเล่นด้วยหมอนอิงสีสันสดใส สร้างความสดชื่นให้กับห้องนั่งเล่น หรือเลือกโทนสีที่แตกต่างกัน กับส่วนประกอบอื่น ๆ ในห้อง เช่น ผนัง พื้น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านชิ้นอื่น  เช่น สีน้ำเงิน-เหลือง สีแดง-ดำ เมื่อนำมาจับคู่กันกลับเข้ากันได้เป็นอย่างดี

2. ลวดลายของหมอนอิง

ภาพ: หมอนอิงลายหยัก

นอกจากสีสันแล้วลวดลายของหมอนอิง ถือเป็นตัวช่วยสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบคุมโทนสีห้องให้เข้ากัน ก็สามารถใช้ลวดลายต่าง ๆ เช่น ลายเส้นตรง ลายจุด รวมไปถึงลายเลขาคณิต เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์เป็นของตัวเองได้โดยไม่ต้องใช้สีฉูดฉาด

นอกจากนี้เนื้อผ้าหลาย ๆ แบบก็มีลวดลายต่างกันออกไปเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไหมช่วยให้สบายตา ผ้ากำมะหยี่หรือลูกฟูกให้ความรู้สึกหรูหรา หนังสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น และผ้าเดนิมสำหรับคนชอบความสดใส เหมาะกับไลฟ์สไตล์หลากหลายแบบ

3. ขนาดของหมอนอิง

โดยส่วนใหญ่หมอนอิงโซฟาในห้องนั่งเล่นมักมีขนาดเท่า ๆ กัน และรูปทรงแบบเดียวกัน ซึ่งทำให้บรรยากาศดูน่าเบื่อเพราะทุกส่วนในห้องดูมีแต่รูปทรงเดียวกันไปหมด ลองเปลี่ยนมาเลือกใช้ขนาดหมอนอิงให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ก็เป็นการสร้างลูกเล่นให้กับโซฟาในห้องนั่งเล่นได้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ภาพ: หมอนอิงหลากหลายขนาดบนโซฟา

ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องเลือกหมอนอิงให้มีขนาดเดียวกันทั้งหมด อาจผสมผสานกันเป็นหมอนใบใหญ่ 1 ใบ และหมอนใบเล็ก 2 ใบ ช่วยสร้างความโดดเด่นให้หมอนใบใหญ่ได้โดยใช้ร่วมกับสีสัน ลวดลาย ที่ต่างกันเพื่อไม่ให้หมอนใบเล็กดูโดดเด่นเกินหมอนอิงใบใหญ่จนเกินไป

4. จำนวนหมอนอิง

ภาพ: ตกแต่งโซฟาให้น่านั่งด้วยหมอนอิงหลายใบ

จำนวนหมอนอิงที่เหมาะกับการวางบนโซฟาจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เช่น จำนวนคี่ 3 หรือ 5 ใบ จะเหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นดูมีลูกเล่นมากกว่า แต่จำนวนคู่ 2 หรือ 4 ใบ ก็จะดูสมดุลกันเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูสบายตามากกว่า

5. ตำแหน่งการจัดวาง

ภาพ: หมอนอิงจัดวางสวยงามบนโซฟา

ภาพ: แต่งโซฟาด้วยการตำแหน่งการวางหมอนอิง

ที่จริงแล้วตำแหน่งการจัดวางหมอนอิงโซฟานั้นไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอยากจะจัดหมอนอิงเล็ก หมอนอิงใหญ่ สลับกันให้เต็มโซฟา หรือจัดวางไว้ตรงกลางก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับการจัดวางแบบพื้นฐานเพียงแค่จัดหมอนอิงให้สมดุลกันทั้งซ้าย และขวาก็สวยงามเป็นระเบียบดีแล้ว

5 เคล็ดลับเลือกหมอนอิงที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ นอกจากจะช่วยตกแต่งห้องนั่งเล่นให้โดดเด่นยิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังสร้างความสะดวกสบายในห้องนั่งเล่นได้ด้วย อีกทั้งหมอนอิงก็ยังนำไปใช้ตกแต่งในห้องอื่น ๆ อย่างห้องนอนได้เช่นกัน เพราะจะช่วยให้เตียงนอนดูน่านอนอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

NocNoc.com ได้รวบรวมหมอนอิง โซฟา ชั้นวางทีวีและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่จะช่วยตกแต่งห้องนั่งเล่นให้กับบ้านในฝันของทุกคน ด้วยราคาประหยัดเป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋า พร้อมทั้งมีบริการหาช่างคุณภาพช่วยติดตั้งสินค้า หมดกังวลเรื่องช่างทิ้งงาน และงบประมาณบานปลายไปได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง