• Knowledge

5 ไอเดียกระเบื้องห้องนอนลายไม้ SPC เนรมิตห้องนอนดั่งฝัน

  • โดย NocNoc Writer

  • 104

ห้องนอน เป็นพื้นที่พักผ่อนหลังกิจกรรมอันเหนื่อยล้าในแต่ละวัน การตกแต่งห้องนอนจึงควรเน้นที่ความเรียบง่าย ความสงบ เพื่อให้เราได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ การปูกระเบื้องห้องนอนด้วยพื้น SPC ที่มีลายไม้ธรรมชาติ ช่วยให้บรรยากาศในห้องนอน ดูสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น NocNoc.com จึงมีไอเดียทำห้องให้น่านอนกว่าเดิมด้วย 5 ไอเดียกระเบื้องห้องนอนสวย ๆ ด้วยพื้น SPC มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งให้กับทุกคนกัน

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกัน ว่าพื้น SPC คืออะไร ?

พื้น SPC (Stone Plastic Composite Flooring) เป็นพื้นกระเบื้องยางประเภทหนึ่งที่มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น พื้นกระเบื้องยางลายไม้ พื้น SPC หรือ กระเบื้องยาง SPC โดยพื้นไม้ SPC นั้นผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสมของ PVC จึงมีคุณสมบัติเหนียว ยืดหยุ่นแต่แข็งแรง อีกทั้งพื้นผิวยังถูกออกแบบมาให้มีลวดลายไม้สวยงามพร้อมเฉดสีที่เป็นธรรมชาติ มีผิวสัมผัสเหมือนไม้จริงแต่ไม่ลื่นและเคลือบผิวชั้นบนด้วย Wear Layer จึงทนทานมากยิ่งขึ้น 

3 ประโยชน์ของการใช้พื้น SPC ในห้องนอน

พื้น SPC เป็นวัสดุที่เหมาะกับการปูเป็นพื้นกระเบื้องห้องนอนเนื่องจากเป็นพื้นที่มีจุดเด่นหลายประการ ทั้งเรื่องการออกแบบ การติดตั้ง และการดูแลรักษา ที่ช่วยทั้งเรื่องความสวยงาม และใช้งานภายในห้องนอนได้เป็นอย่างดี 3 ประโยชน์ของการใช้พื้น SPC มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. แข็งแรงทนทาน

จุดเด่นของพื้น SPC คือ ความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน เนื่องจากทนทานต่อแรงกระแทก การขีดข่วน ทนต่อการกดทับ และรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี รวมถึงป้องกันไฟลุกลามได้อีกด้วย  

2. ติดตั้งง่าย

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ติดตั้งโดยใช้ระบบ Click-Lock จึงเป็นพื้นที่สามารถปูทับพื้นเดิมภายในห้องได้ จึงช่วยเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งห้องนอนได้ง่ายโดยไม่ต้องรื้อพื้นของเดิมออก แต่อย่างไรก็ตามก่อนปูพื้น SPC ควรตรวจสอบก่อนว่าพื้นของเดิมนั้นอยู่ในระนาบเสมอกันหรือไม่ เพราะหากพื้นที่ไม่เรียบเสมอกันก็อาจส่งผลต่อการปูพื้นได้

3. ดูแลรักษา และทำความสะอาดง่าย

สามารถทำความสะอาดพื้นกระเบื้องห้องนอนที่เป็น SPC ด้วยการกวาด หรือดูดฝุ่น เช็ดถูด้วยผ้าเปียกหมาด ๆ และยังสามารถใช้ไม้ม๊อบดันฝุ่นได้เช่นกัน เนื่องจากไม่มีส่วนประกอบที่ทำจากไม้ทำให้ปลอดภัยจากปลวกอีกด้วย

ด้วยข้อดีหลายด้านนี้เองทำให้พื้น SPC เป็นที่นิยม ทำให้ผู้คนหันมาติดตั้งพื้นชนิดนี้ในห้องนอนกันมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นลายไม้ธรรมชาติจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายสไตล์ และมีราคาถูกกว่าพื้นไม้จริง ประโยชน์รอบด้านแบบนี้หากใครคิดจะปูพื้นใหม่ก็ไม่ควรมองข้ามวัสดุชนิดนี้เป็นอย่างยิ่ง

แนะนำ 5 กระเบื้องห้องนอนลายไม้ SPC สวย ๆ ที่ NocNoc.com

สีกระเบื้องห้องนอน เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ห้องนอนดูน่านอนหลับพักผ่อนมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นลายไม้นอกจากจะทำให้ห้องดูอบอุ่นน่านอนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ห้องดูหรูหรามีระดับได้มากขึ้นอีกด้วย มาดูกันว่า NocNoc.com จะมีไอเดียดี ๆ อะไรมาฝากทุกคนกันบ้าง

1. กระเบื้อง SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาล

เริ่มต้นที่กระเบื้อง SPC จาก GIMIG ผู้นำการผลิตพื้น SPC ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศเยอรมัน มีคุณสมบัติพิเศษคือทนทานต่อการสึกหรอ พื้นเรียบสบายเท้า ปูได้ต่อเนื่องโดยไม่มีช่องว่างเหมาะสำหรับปูในห้องนอน 

โดยกระเบื้อง SPC จาก GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาลนี้เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนก็ช่วยให้ห้องนอนดูอบอุ่นอีกทั้งคุณสมบัติดูดซับเสียงยังช่วยให้ห้องเงียบเหมาะกับการพักผ่อนมากขึ้น และเพื่อไม่ให้ห้องดูน่าเบื่อจนเกินไปการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานที่มีเอกลักษณ์ก็จะช่วยให้ห้องมีจุดเด่นมากยิ่งขึ้น

2. กระเบื้อง SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีเทา

ยังอยู่กันที่คอลเลคชั่น Water Town จากแบรนด์ GIMIG โดยกระเบื้อง SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีเทานั้นมีคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับสีน้ำตาล แต่การเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นห้องนอน SPC สีเทานั้นจะให้ห้องดูสว่าง สบายตาเหมาะกับผู้ที่ชอบห้องนอนสไตล์มินิมอล นอกจากความแข็งแรงแล้วกระเบื้อง SPC GIMIG ยังติดตั้งง่ายใช้เวลาเพียง 4-6 ชั่วโมง และดูแลรักษาง่ายเพียงเช็ดถูทำความสะอาดตามปกติพื้นก็จะดูสะอาดเหมือนใหม่

3. กระเบื้อง SPC Tropical เพนนินซูล่าคอลเลคชั่น เวเนเชียนไอรอน

ผู้ที่ชอบความหรูหราไม่ควรพลาดสำหรับกระเบื้อง SPC Tropical เพนนินซูล่าคอลเลคชั่น เวเนเชียนไอรอน ซึ่งออกแบบและจัดจำหน่ายโดยบริษัทจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคอลเลคชั่นเพนนินซูล่าได้แรงบันดาลใจจากชายหาดทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย จึงถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์เหมือนกับไม้จริง มีขนาดยาวและกว้างเป็นพิเศษและมีร่องเล็กเมื่อติดตั้งแล้วจึงดูเหมือนกับไม้จริง เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์โมเดิร์นจึงเข้ากันได้เป็นอย่างดี

นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว Tropical เพนนินซูล่าคอลเลคชั่น เวเนเชียนไอรอน ยังติดตั้งด้วยระบบ Click-Lock จึงสะดวกสบาย ป้องกันน้ำกันปลวกและป้องกันเสียงในห้องได้เป็นอย่างดี ผู้ที่ชอบความหรูหราและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพจึงไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

4. กระเบื้องไวนิล SPC Pasadena คอลเลคชั่นเพรสทีช สีไม้สักย้อมน้ำตาลอ่อน

สำหรับผู้ที่ชอบห้องนอนที่มีโทนสีค่อนข้างเข้ม ดูลึกลับน่าค้นหาแม้จะเปิดรับแสงไว้ค่อนข้างมาก ควรเลือกใช้ กระเบื้องไวนิล SPC คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้สักย้อมน้ำตาลอ่อน จาก Pasadena ซึ่งเป็นแบรนด์วัสดุปูพื้นชั้นนำโดยคอลเลคชั่นนี้เป็นพื้นไม้ SPC หนา 4 มม. เหมาะสำหรับการติดตั้งในห้องนอนคอนโดมิเนียมหรือที่พักอาศัยทั่วไป

เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็จะยิ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวเนื่องจากสีไม้สักย้อมน้ำตาลอ่อนดูเป็นธรรมชาติเหมือนกับไม้จริงและยังผลิตจากเม็ด PVC ใหม่จึงมีคุณภาพสูงรับประกันสินค้ายาวนานถึง 20 ปี

5. กระเบื้องไวนิล SPC Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

ไม้โอ๊คเป็นลายไม้อีกชนิดหนึ่งที่ทำให้ห้องนอนดูน่านอนมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ห้องดูอบอุ่นสบายตา แต่เนื่องจากราคาที่ค่อนข้างสูง และพื้นไม้จริงนั้นดูแลค่อนข้างยาก กระเบื้องไวนิล SPC Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ จึงเป็นทางออกให้กับผู้ที่ชื่นชอบพื้นไม้เนื่องจากมีลายไม้และเฉดสีที่สวยงามเหมือนจริงอีกทั้งยังดูแลรักษาง่าย

นอกจากการปูกระเบื้องลายไม้จะทำให้ห้องนอนดูอบอุ่นมากขึ้นแล้ว พื้น SPC Pasadena สีไม้โอ๊คธรรมชาติยังติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click-Lock และผลิตจาก PVC ที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ มีชั้นแกนกลางที่แข็งแรงแต่ยืดหยุ่นสูงจึงทนทานต่อแรงกระแทกใช้งานได้อย่างยาวนาน

นอกจากกระเบื้องห้องนอนลายไม้ทั้ง 5 ไอเดียนี้จะช่วยแต่งห้องนอนให้ดูน่านอนมากยิ่งขึ้นแล้ว กระเบื้องปูพื้นห้องนอนเหล่านี้ก็ยังมีคุณสมบัติที่ไม่ได้จำกัดเพียงห้องนอนเท่านั้นแต่ยังใช้ได้กับทุกห้องในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องครัว เนื่องจากความแข็งแรงคงทน ติดตั้งและดูแลรักษาง่ายนั่นเอง

สำหรับใครที่สนใจติดตั้งกระเบื้อง SPC สวย ๆ ไว้ที่บ้านแต่ยังไม่เจอลายที่โดนใจ คลิกเข้าไปเลยที่ Nocnoc.com เราได้รวบรวมลายพื้น SPC ตามความต้องการของทุกคน แถมยังมีบริการติดตั้งโดยช่างที่มีคุณภาพไว้ใจได้ด้วยราคาสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง