• Idea&Inspiration

5 รุ่นเครื่องดริปกาแฟพกพาได้ ของคนฮิป ๆ ที่ต้องมีติดบ้านไว้

  • โดย NocNoc Writer

  • 92

เทรนด์การดริปกาแฟ ยังคงมาแรงไม่มีตก แม้จะไม่ได้ไปดริปท่ามกลางลานกางเตนท์ ให้ได้ฟีลธรรมชาติเหมือนที่ผ่านมา แต่การหันมาดริปกาแฟที่บ้าน บนดาดฟ้าเอย ในห้องครัวเอย หรือแม้แต่ในที่ทำงาน ก็ทำให้เทรนด์ของคอกาแฟได้อารมณ์ และบรรยากาศมากขึ้นเช่นกัน

และเครื่องดริปกาแฟพกพา รุ่นไหนที่น่าสนใจ สามารถหิ้วไปได้ทุกที่บ้างนั้น NocNoc.com มี 5 รุ่น เครื่องดริปกาแฟ เอาใจคอกาแฟสายดริป มาฝากกัน แต่ก่อนที่จะไปดูเครื่องดริปกาแฟ มาทำความรู้จักกันดีกว่าว่า กาแฟดริป คืออะไร? และทำไมต้องเป็นกาแฟดริป ? 

กาแฟดริป คืออะไร ?

ภาพ: คนดริปกาแฟในบ้าน

กาแฟดริป คือ กรรมวิธีในการชงกาแฟ ผ่าน Filter หรือตัวกรอง เพื่อให้ได้กลิ่น และรสชาติที่หอม อร่อย มีให้เลือกทั้งแบบดริปสด ๆ ด้วย เครื่องดริปกาแฟ ตามร้านคาเฟ่ในปัจจุบัน  หรือแบบ  ซองดริป ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับบ้านที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่รสชาติ และความหอมจะสู้ แบบ  ดริปสด ๆ ไม่ได้

ทำไมต้องเป็น…กาแฟดริป

ภาพ: กาแฟดริป

เพราะคอกาแฟ ให้ความสำคัญกับเรื่องรสชาติที่หอมกรุ่น ซึ่งกาแฟดริป ที่ดริปสด ๆ จาก เครื่องดริปกาแฟ ให้รสชาติ และความหอมที่แตกต่างจากกาแฟที่สกัดจากเครื่องชง และที่สำคัญคือ ดีต่อสุขภาพ มีวิตามินในเมล็ดกาแฟครบถ้วน เพราะเป็นกาแฟที่คั่วอ่อน โดยเฉพาะใครที่ดูแลรักษาหุ่นด้วยแล้ว กาแฟดริป คือ ทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

นอกจากเรื่องความหอม และรสชาติแล้ว ปัจจุบันการทำกาแฟดริป ก็ยังเป็นเรื่องที่ง่าย และไม่ยุ่งยาก เพราะมี เครื่องดริปกาแฟพกพา พร้อม ชุดดริปกาแฟพกพา ให้เลือกซื้อและใช้มากมาย ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือไปปาร์ตี้ตั้งแคมป์กับเหล่าบรรดาเพื่อนฝูง ก็สามารถดริปกาแฟสด ๆ ดื่มเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศได้เสมอ

เมื่อได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ การดริปกาแฟ เบื้องต้นกันไปบ้างแล้ว สำหรับใครที่อยากลอง   ดริปกาแฟด้วยตนเองง่าย ๆ ที่บ้าน ในช่วง Stay Safe Stay Home แบบนี้ เพื่อให้ได้บรรยากาศสไตล์คาเฟ่ NocNoc.com มี 5 รุ่น เครื่องดริปกาแฟ และชุดดริปกาแฟพกพา เอาใจสายดริป หิ้วไปได้ทุกที่ มารีวิวให้ดูกัน

5 รุ่นเครื่องดริปกาแฟ และชุดดริปกาแฟพกพา เอาใจสายกาแฟ

1. ชุดดริปกาแฟพกพา Timemore C2 Set Midnight สีดำ

เรื่องความเท่ ของเครื่องดริปกาแฟ ต้องยกนิ้วให้ ชุดดริปกาแฟพกพา Timemore C2 Set Midnight สีดำ รุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยดีไซน์ และโทนสีที่เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ จึงช่วยเพิ่มอรรถรสในการดริปกาแฟที่บ้าน ให้ได้บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในร้านคาเฟ่ได้อย่างแน่นอน 

2. เครื่องดริปกาแฟเย็น Timemore Ice Dripper White

ลองเปลี่ยนจากเครื่องดริปกาแฟปกติ มาเป็น เครื่องดริปกาแฟเย็น Timemore Ice Dripper White กันดูบ้าง ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย พกพาง่าย วัสดุคุณภาพดี และสามารถทำกาแฟได้สูงสุดถึง 400 มิลลิลิตร 

เจ้าเครื่องดริปกาแฟรุ่นนี้ จึงกลายเป็นที่สนใจของคอกาแฟไม่แพ้กัน เพราะไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนของบ้าน หรือพกพาไปตามสถานที่ต่าง ๆ ก็สะดวก แถมยังได้กาแฟที่มีรสชาติดีไม่แพ้กาแฟดริปในร้านคาเฟ่อีกด้วย

3. ชุดดริปกาแฟพกพา COFF GO - Holo Holo

หากต้องการความสะดวกสบายในการพกพา และนำติดตัวเมื่อจำเป็นต้องออกไปพักผ่อน หรือไปเที่ยวนอกบ้าน ชุดดริปกาแฟพกพา COFF GO – Holo Holo คือ ทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสะดวกแล้ว ภายในยังครบครันด้วยอุปกรณ์ดริปกาแฟ ทั้ง กาดริป  แก้วน้ำ  ฝาแก้วน้ำสำหรับเป็นดริปเปอร์  กระดาษกรอง และ กระเป๋าจัดเก็บ เรียกได้ว่าอยากจิบกาแฟรสชาติดี หอมกรุ่นเมื่อไหร่ ก็สามารถจิบได้ทุกที่ทุกเวลา

4. เครื่องดริปกาแฟ Drip Set Box 1 - Cafede Kona

ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดดริป หรือคอกาแฟตัวยง ก็สามารถเลือกใช้ เครื่องดริปกาแฟ Drip Set Box 1 – Cafede Kona ชุดนี้ เพื่อลดความยุ่งยากในการหาอุปกรณ์ในการดริปกาแฟไปได้เลย เพราะในเซตมีอุปกรณ์มาให้ครบ เพื่อช่วยให้การดริปกาแฟเป็นเรื่องที่สนุกและง่าย 

หรือใครที่กำลังมองหาของขวัญให้กับเพื่อน หรือคนที่เรารัก เครื่องดริปกาแฟ รุ่นนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้มากทีเดียว 

5. ชุดดริปกาแฟ - Kalita Drip Set 102 Pure Over Coffee Maker

สำหรับบ้านที่มีสมาชิก 1-2 คน และชอบการดื่มกาแฟที่ได้รสชาติหอมกลมกล่อม อย่าง กาแฟดริป เจ้า เครื่องดริปกาแฟ รุ่น Kalita Drip Set 102 Pure Over Coffee Maker คือ ทางเลือกที่เหมาะสมทีเดียว เพราะมีขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับดริปกาแฟ 1-2 แก้ว หรือเฉลี่ยประมาณ 300 มิลลิลิตรต่อครั้ง และที่สำคัญมั่นใจเรื่องรสชาติของกาแฟได้อย่างแน่นอน

แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปนั่งชิล จิบกาแฟ ในบรรยากาศสไตล์คาเฟ่ หรือไปตั้งแคมป์ชิว ๆ ที่ไหนในช่วงนี้ก็ตาม แต่ทางเลือกหนึ่งในการดื่มด่ำรสชาติของกาแฟดริป ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป เพียงแค่มองหาเครื่องดริปกาแฟ ไอเทมชิ้นสำคัญของคอกาแฟมาวางตั้งใช้งานที่บ้าน ก็น่าจะช่วยเพิ่มบรรยากาศและอรรถรสเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่ได้เช่นกัน

สำหรับใครที่กำลังมองหา เครื่องดริปกาแฟ เครื่องดริปกาแฟพกพา อุปกรณ์ดริปกาแฟ และ เครื่องชงกาแฟ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม และ บริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจาก ช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง