• Idea&Inspiration

ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วย 12 โซฟาเบดจาก Index Living Mall

  • โดย NocNoc Writer

  • 88

Key Takeaways

  • ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถทำได้ทั้งนั่งและนอนภายในตัวเดียว จึงทำให้โซฟาประเภทนี้ถูกเรียกว่า โซฟาเบด หรือ โซฟาปรับนอน ซึ่งถูกออกแบบมาให้รองรับกับความต้องการของคนในยุคปัจจุบันได้อย่างครอบคลุม
  • โซฟาเบดจาก Index Living Mall มีแบบให้เลือกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ทั้งโซฟาเบดตัวไอ, โซฟาเบดตัวแอล, โซฟาเบดผ้า และโซฟาเบดหนัง

อยากเอนหลังนอนดูซีรีย์ในห้องนั่งเล่นกับครอบครัวแบบชิล ๆ แต่โซฟาที่บ้านดันไม่ตอบโจทย์ หรือบางบ้านมีพื้นที่น้อย ไม่สามารถวางเตียงคู่กับโซฟาได้ เลยอยากได้โซฟาปรับนอนดี ๆ มาใช้ที่บ้านสักตัว แต่ยังเลือกไม่ถูกและตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้ NocNoc จึงมาแนะนำ 12 โซฟาเบดจาก Index Living Mall ดีไซน์สวยฟังก์ชันจัดเต็ม เพื่อให้ทุกคนนอนดูหนังยาว ๆ ได้อย่างสบายและผ่อนคลายสุด ๆ

ทำไมถึงเรียกว่าโซฟาเบด ?

ที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ถูกเรียกว่า ‘โซฟาเบด’ ก็เป็นเพราะฟังก์ชันการใช้งานที่มาแบบทูอินวัน ทั้งฟังก์ชันนั่งแบบโซฟาและฟังก์ชันนอนแบบเตียง จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกที่แปลแบบตรงตัวและเห็นภาพชัดเจน ซึ่งนอกจากคำว่า ‘โซฟาเบด’ ก็ยังมีคำว่า ‘โซฟาปรับนอน’ ที่บางคนใช้เรียกเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกด้วย

ซึ่งข้อดีและจุดเด่นของเจ้าโซฟาเบดที่แตกต่างจากโซฟาทั่ว ๆ ไปก็คือ ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในสมัยนี้ โดยเฉพาะสาวกหนังและซีรีย์ที่รักการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ รวมถึงครอบครัวที่มีแขกมาพักที่บ้านบ่อย ๆ ก็สามารถใช้โซฟาปรับนอนเพื่อเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นห้องพักสำหรับแขกแบบชั่วคราวได้ด้วยเช่นกัน

ด้วยข้อดีทั้งหมดนี้หลายคนน่าจะสนใจและอยากได้โซฟาปรับนอนมาลองใช้ที่บ้านกันบ้างแล้ว ตามมาดู 12 โซฟาเบดจาก Index Living Mall ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมยกระดับห้องนั่งเล่นให้ปังกว่าที่เคย

12 โซฟาเบดหลากฟังก์ชัน จาก Index Living Mall

1. โซฟาผ้าปรับนอน รุ่น DAY DREAM สีเทา เข้าได้กับทุกห้อง

“ ปรับพนักพิงได้มากถึง 3 ระดับ ”

โซฟาปรับนอนได้ที่เหมาะกับคนงบน้อย มาพร้อมสีและดีไซน์ที่สวยลงตัวเข้าได้กับทุกห้อง บุด้วยผ้าเนื้อดีคุณภาพสูง นุ่มสบายไม่ระคายเคืองผิว ทนทานและแข็งแรงด้วยโครงสร้างที่ทำมากจากไม้ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น เป็นโซฟาเบดจากร้าน Index ที่ปรับได้ถึง 180 องศา จึงช่วยเพิ่มความสบายในการนอนได้เป็นอย่างดี

ราคา 1,990 บาท*

2. โซฟาปรับนอน PVC รุ่น DAY DREAM สีน้ำตาล เท่แบบมีสไตล์

“ นอนสบายกว่าด้วยพนักพิง 180 องศา ”

บ้านสไตล์ลอฟท์ต้องไม่พลาดกับ โซฟาปรับนอนที่หุ้มด้วยหนัง PVC สีน้ำตาลเข้ม ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูเท่และมีสไตล์ขึ้น แถมยังประหยัดเวลาในการดูแลรักษาและทำความสะอาดได้อีกด้วย มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่จัดหนักจัดเต็ม อย่างพนักพิงที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ และสูงสุดได้ถึง 180 องศา ที่ไม่ว่าจะนั่งหรือจะนอนก็สบายแบบสุด ๆ

ราคา 1,990 บาท*

3. โซฟาผ้าปรับนอน รุ่นมานอน สีน้ำเงิน โดดเด่นไม่เหมือนใคร

“ ช่วยเพิ่มสีสันและความสบายให้กับห้องนั่งเล่น ”

ใครอยากให้ห้องนั่งเล่นสวยโดดเด่นต้องโซฟาปรับนอนตัวนี้ มาพร้อมผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์ จึงช่วยสร้างกลิ่นอายความหรูหรา อีกทั้งยังมาพร้อมความกว้างที่ช่วยให้นั่งและนอนได้สบายมากขึ้น รวมถึงฟังก์ชันที่ยืดหยุ่นตามความต้องการ อย่างพนักพิงที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งช่วยรองรับการใช้งานที่หลากหลาย

ราคา 2,790 บาท*

4. โซฟาเตียงนอนผ้า รุ่น ซิโค้ สีเทา ลงตัวกับห้องทุกสไตล์

“ โซฟาเบดขนาดกะทัดรัด เหมาะกับห้องไซซ์เล็ก ”

ถูกใจชาวคอนโดหรือชาวหอพักที่กำลังมองหาโซฟาปรับนอน ด้วยขนาดของโซฟาที่กำลังพอเหมาะ จึงเข้ากับห้องนั่งเล่นขนาดเล็กและขนาดกลางได้ มาพร้อมสีและดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย เลยทำให้โซฟาเบดจาก Index ตัวนี้แมทช์และลงตัวกับบ้านทุกสไตล์ จะเอาไว้กางเวลานอนดูหนังหรือใช้แทนเตียงเวลาเพื่อนมาพักที่ห้องก็สะดวกสบายสุด ๆ

ราคา 3,890 บาท*

5. โซฟาปรับระดับนอน รุ่นเทซี่ พลัส สีดำ ลดปัญหาเรื่องไรฝุ่น

“ แมทช์กับบ้านสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ”

สายดิบเท่ต้องหลงรัก  ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความโมเดิร์นและเท่ในตัวเอง บวกกับสีดำและพื้นผิวของหนัง PVC ก็ยิ่งเสริมให้ห้องนั่งเล่นดูน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชันปรับพนักพิงได้หลายระดับ จึงทำให้โซฟาปรับนอนรุ่นนี้น่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่น ๆ

ราคา 5,690 บาท*

6. โซฟาผ้าปรับนอน รุ่นการ์วาส สีเทาเข้ม ดีไซน์ละมุนดูน่ารัก

“ ลงตัวกับห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล ”

ใครกำลังอินกับความมินิมอลขอแนะนำเป็นตัวนี้เลย โซฟาผ้าปรับนอนได้จาก Index รุ่นการ์วาส มาพร้อมดีไซน์โค้งมนผสมกับความเรียบง่าย เพิ่มกลิ่นอายความอบอุ่นในสไตล์ญี่ปุ่นด้วยขาโซฟาลายไม้ อัดแน่นด้วยคุณภาพ ทั้งตัวผ้าด้านนอกที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และโครงสร้างของโซฟาที่ทำมาจากไม้เนื้อแข็ง จึงทำให้โซฟาเบดตัวนี้แข็งแรงและทนทานกว่า

ราคา 7,990 บาท*

7. โซฟาผ้าปรับระดับนอน รุ่น นาโอมิ สีเทา ดีไซน์สวยไม่ซ้ำ

“ ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูเก๋ไม่เหมือนใคร ”

อยากแต่งห้องนั่งเล่นให้เก๋มากขึ้นต้องโซฟาปรับนอนรุ่นนาโอมิ ที่นอกจากจะดูสวยและโมเดิร์นแล้ว ก็ยังมีดีเทลความเก๋ของพนักพิงซ่อนอยู่ ทำให้ภาพรวมของห้องดูสวยไม่ซ้ำใคร และด้วยคุณภาพของผ้าด้านนอกและฟองน้ำด้านใน ทำให้คนนั่งโซฟาตัวนี้รู้สึกได้ถึงความสบายที่เหนือกว่า

ราคา 8,590 บาท*

8. โซฟาผ้า L-Shape รุ่น โดมินัส สีเทา สวยแบบเรียบง่าย

“ นุ่มสบายกว่าด้วยผ้าคุณภาพสูง ”

บ้านไหนชอบเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าต้อง โซฟาผ้าตัวแอล รุ่น โดมินัส ถือว่าเป็นไอเทมที่ตามหา ด้วยผ้าคุณภาพสูงนำเข้าจากต่างประเทศ จึงมอบความนุ่มสบายที่แตกต่างออกไป มาพร้อมวัสดุคุณภาพดีที่ทำให้โซฟาตัวนี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แถมยังมีช่องสำหรับเก็บของให้อีกด้วย

ราคา 25,989 บาท*

9. โซฟาเบด PVC รุ่นโดมินิค 2 ที่นั่ง สีน้ำตาล ช่วยลดการสะสมของฝุ่น

“ ตอบโจทย์กับห้องขนาดกลางที่มีพื้นที่ไม่มาก ”

เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่กำลังอยากเพิ่มฟังก์ชันให้กับห้องนั่งเล่นที่บ้าน โซฟาเบดหนังคุณภาพดีจาก Index แข็งแรงทนทานใช้งานได้นาน สามารถปรับระดับเพื่อเอนนอนหรือขยายเป็นที่นอนได้กว้างขวางและง่ายดายสุด ๆ มาพร้อมดีไซน์สุดโมเดิร์นที่เข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ แถมยังช่วยยกระดับห้องนั่งเล่นให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

ราคา 15,990 บาท*

10. โซฟาหนัง L-Shape รุ่น เอ็ดเล่อร์ สีเทา ช่วยเพิ่มความหรูหรา

“ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ด้วยความกว้างไซซ์พิเศษ ”

บ้านไหนสมาชิกเยอะและกำลังอยากได้โซฟาคุณภาพดี ๆ สักตัวต้อง โซฟาหนังตัวแอล รุ่น เอ็ดเล่อร์ ที่มาพร้อมความกว้างถึง 250 ซม. จึงรองรับครอบครัวใหญ่ ๆ ได้เป็นอย่างดี ด้านในบุด้วยฟองน้ำคุณภาพดีที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ไม่ว่าจะนั่งหรือนอนก็รู้สึกนุ่มสบาย

ราคา 45,899 บาท*

11. โซฟาเบด PVC L-SHAPE รุ่นโดมินิค สีน้ำตาล พื้นที่กว้างนอนสบาย

“ สายปาร์ตี้ต้องถูกใจ ด้วยที่วางแก้วทั้ง 2 ฝั่ง ”

ใครชอบจัดงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้ที่บ้านต้อง โซฟาเบดตัวแอลที่นอกจากจะแข็งแรงทนทานด้วยโครงสร้างที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง ยังมาพร้อมฟองน้ำและหนังคุณภาพดี ช่วยให้เวลานั่งแล้วรู้สึกนุ่มสบายเป็นพิเศษ ยกระดับด้วยที่วางแก้ว 4 จุด ช่วยให้ทุกคนปาร์ตี้ได้อย่างสนุกสนาน หมดปัญหาเรื่องน้ำหกไปได้เลย

ราคา 24,990 บาท*

12. โซฟาเบดผ้า L-SHAPE รุ่นโดมินิค สีเทา ฟังก์ชันครบครัน

“ โดนใจคอหนังคอซีรีย์ นอนดูทีวีได้แบบยาว ๆ ”

ตอบโจทย์ความต้องการของคอหนังแบบสุด ๆ กับโซฟาปรับนอนรุ่นโดมินิค จัดเต็มด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ทั้งการปรับเอนนอนได้มากถึง 5 ระดับ หรือจะขยายโซฟาให้เป็นที่นอนก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมที่วางแก้วทั้ง 4 จุด ช่วยให้คอหนังสามารถสนุกไปกับการดูหนังได้อย่างเต็มที่

ราคา 24,990 บาท*

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 12 โซฟาเบดจาก Index Living Mall ที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน สำหรับใครที่อยากได้โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ จาก Index ก็สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc อีกหนึ่งช่องทางการช้อปที่แสนจะสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือใครกำลังอยากแต่งห้องนั่งเล่นใหม่ แต่คิดไอเดียไม่ออกก็สามารถโหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาใช้กันได้ เพราะเรามีฟังก์ชัน Your Style Quiz ที่ช่วยให้ทุกคนเจอสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ รวมถึงฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่จัดเต็มด้วยไอเดียการแต่งบ้าน เพื่อให้ทุกคนมีบ้านที่ตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง