• Idea&Inspiration

ป้ายยา 7 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง นอนดูซีรีส์ นั่งเล่นมือถือได้ยาว ๆ

  • โดย NocNoc Writer

  • 137

NocNoc สรุปให้

  • โซฟาแบบปรับนอนได้หรือโซฟาเบด คือ โซฟาที่กางออกมาเป็นเตียงนอนได้ ซึ่งจะนั่งก็ได้หรือจะนอนก็ดี มาพร้อมข้อดีหลายอย่าง ทั้งประหยัดพื้นที่, ใช้งานได้หลายแบบ, ช่วยเพิ่มที่นั่ง และแมตช์กับไลฟ์สไตล์ได้ดี
  • โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่งและ 2 ที่นั่ง มีทั้งแบบตัวไอและตัวแอล ซึ่งแบบตัวไอจะเหมาะกับพื้นที่จำกัด อย่างหอพัก คอนโด หรือทาวน์โฮม แต่แบบตัวแอลจะเหมาะกับบ้านไซซ์ใหญ่ อย่างบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวนั่นเอง

สภาพร่างและอายุตอนนี้คือนั่งดูซีรีส์ยาว ๆ ในห้องนั่งเล่นไม่ไหวแล้ว เพราะทั้งปวดคอปวดหลัง ฟีลเหมือนออกกำลังกายมา 24 ชั่วโมงยังไงยังงั้น แถมเวลาจัดตี้ที่บ้าน เพื่อน ๆ ต้องลำบากนั่งนอนกับพื้น เพราะที่บนโซฟาไม่พอ วันนี้ NocNoc เลยจะมาป้ายยา 7 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ตัวช่วยสุดปังที่ช่วยให้นอนดูซีรีส์ยาว ๆ ตลอดคืน แถมแก๊งเพื่อนก็ไม่ต้องลำบากนั่งพื้นให้ตาตุ่มด้านอีกต่อไป

โซฟาปรับนอนได้ คืออะไร?

ภาพ: โซฟาปรับนอน

“ โซฟาที่จะนั่งหรือนอน ก็สบายไม่ไหว ”

โซฟาสุดจึ้งของคนรุ่นใหม่ เพราะปังทั้งดีไซน์และฟังก์ชันใช้งาน โซฟาปรับนอนได้หรือที่เรียกว่า โซฟาเบด โซฟาที่มาพร้อมฟังก์ชันปรับนอนได้ในตัว อย่างตอนเช้าปรับให้เป็นแบบนั่งเพื่อดูข่าว พอตกเย็นปรับมาเป็นแบบนอนเพื่อดูซีรีส์ไปเลยยาว ๆ เลยเป็นเฟอร์ฯ ที่หลายคนชอบเพราะดูคุ้มค่าดี ใช้งานได้หลายแบบ แถมยังเหมาะกับพื้นที่แคบ ๆ อย่างคอนโดหรือทาวน์โฮมต่าง ๆ

โซฟาปรับนอนได้ มีทั้งหมดกี่แบบ?

ภาพ: โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง

“ จะแบบไหนก็นอนสบายหายห่วง ”

  • โซฟาปรับนอนตัว I (ไอ) เป็นโซฟาทรงตรงยาว มีทั้งแบบโซฟาปรับนอน 2 ที่นั่งและ 3 ที่นั่ง เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย อย่างหอพัก คอนโด หรือทาวน์โฮม
  • โซฟาปรับนอนตัว L (แอล) เป็นโซฟาที่มีฝั่งใดฝั่งหนึ่งยื่นออกมา ส่วนมากจะเป็นโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่งขึ้นไป เหมาะกับบ้านที่พื้นที่เยอะ อย่างบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยว

ซึ่งทั้ง 2 แบบสามารถจับกางออกมาได้เหมือนกันทั้งคู่ โดยส่วนของโซฟาที่ซ่อนอยู่มักจะอยู่ข้างใต้ที่นั่ง และเวลากางออกมาก็จะคล้ายกับเตียงนอนยังไงยังงั้น

จุดเด่นสุดปังของโซฟาแบบปรับนอนได้

ภาพ: โซฟาแบบปรับนอนได้

“ ฟังก์ชันเยอะ แถมเซฟพื้นที่ ”

  1. ประหยัดพื้นที่ อย่างพวกคอนโดสมัยนี้ที่พื้นที่ไม่เยอะ อาจลำบากเวลามีเพื่อนมานอนด้วย โซฟาแบบปรับนอนได้ก็จะช่วยให้เรามีที่นอนที่สบายกว่าโซฟาธรรมดา
  2. ใช้งานได้หลายแบบ จะนั่งจะนอนก็ทำได้หมด เหมาะกับคอซีรีส์มาก เพราะจะนั่งดูซีรีส์ยาว 6 ตอน และนอนดูต่ออีก 2 ตอนก็สบาย ๆ ไม่มีหวั่น
  3. ช่วยเพิ่มที่นั่ง สายตี้ที่ชอบนัดเพื่อนมาบ้านแล้วที่นั่งไม่เคยพอ ก็แค่ไปช้อปโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง มาไว้ที่บ้าน ก็ช่วยให้ชาวแก๊งไม่ต้องนั่งพื้นให้เหน็บกินขาอีกต่อไป
  4. แมตช์กับไลฟ์สไตล์ บางคนอยู่หอพักที่ไม่มีห้องนอนแยก พอซื้อเตียงมาวางก็รู้สึกเกะกะ พื้นที่ใช้สอยก็เหลือน้อย แต่ถ้าเลือกใช้เป็นโซฟาปรับนอนหรือโซฟาเบด ก็จะมีพื้นที่เหลือไว้ออกกำลังกายหรือทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ

หลังจากรู้ข้อดีปัง ๆ ของโซฟาปรับนอนกันไปแล้ว หลายคนน่าจะเริ่มสนใจไอเทมนี้กันเยอะมากขึ้น อย่ารอช้าตามมาดู 7 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ที่ใช้ดีจริง ไม่มีจกตาแน่นอน

ป้ายยา 7 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ใช้ดีไม่มีจกตา

1. นอนเพลินกว่าด้วย Koncept Furniture โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง รุ่น Saline

“ สัมผัสนุ่มสบายสุด ๆ ”

ใครสายโซฟาผ้านุ่ม ๆ สบาย ๆ มาทางนี้ได้เลย โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง รุ่น Saline จาก Koncept Furniture ด้วย Texture ที่เป็นผ้า เลยทำให้คนนอนรู้สึกนุ่มสบาย เหมือนนอนอยู่บนเมฆเลยแหละ แถมยังมาพร้อมสีฟ้าหม่น ๆ กับดีไซน์สุดโมเดิร์น เลยทำให้บ้านดูดีขึ้นเป็นกอง

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • หุ้มด้วยผ้าคุณภาพดี สัมผัสนุ่ม ระบายอากาศได้ดี
  • สามารถกางได้เรียบเสมอกันแบบ 180 องศา
  • ขนาดยาว 210 ซม. ลึก 91 ซม. และสูง 99 ซม.

ราคา 13,690 บาท*

2. นอนไปยาว ๆ ด้วย CCR Furniture โซฟาแบบปรับนอนได้ รุ่น Hollywood

“ มีที่วางแก้วน้ำ ดูหนังยาวทั้งเรื่องแบบไม่ต้องลุก ”

คอหนังคอซีรีส์ทั้งหลายต้องตกหลุมรัก โซฟาปรับนอนได้ รุ่น Hollywood จาก CCR Furniture ด้วยที่วางแก้วน้ำทั้ง 2 ฝั่ง แถมยังมีที่วางแขนกว้าง ใช้วางชามป๊อปคอร์นได้สบาย ๆ ช่วยให้คอหนังคอซีรีส์ดูทีวีไปยาว ๆ แบบไม่ต้องลุก

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • มีวัสดุหุ้มให้เลือกเยอะ ทั้งผ้ากำมะหยี่ ผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ ผ้าลายไหม และหนังเทียม
  • สามารถกางออกเป็นเตียงได้เรียบเสมอกันแบบ 180 องศา
  • ขนาดยาว 194 ซม. ลึก 92 ซม. และสูง 82.5 ซม.

ราคา 19,900 บาท*

3. พรีเมียมไม่ไหวด้วย CCR Furniture โซฟา 3 ที่นั่งปรับนอนได้ รุ่น Los Angeles

“ ช่วยให้บ้านดูสวยแพง หรูหรา สไตล์ไฮโซ ”

อยากได้บ้านฟีลลิงแพง ๆ หรู ๆ ระดับ 5 ดาว แบบบ้านคนดัง โซฟา 3 ที่นั่งปรับนอนได้ตัวแอล รุ่น Los Angeles จาก CCR Furniture ด้วยดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นบวกกับวัสดุหุ้มที่ดูพรีเมียมไม่ไหว เลยช่วยให้บ้านธรรมดา ๆ ดูดีขึ้นแบบทันตาเห็น

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • มีวัสดุหุ้มให้เลือกเยอะ ทั้งผ้ากำมะหยี่ ผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ ผ้าลายไหม และหนังเทียม
  • โครงสร้างแข็งแรงทนทาน รับประกันสินค้านาน 2 ปี
  • ขนาดยาว 240 ซม. ลึก 165 ซม. และสูง 82.55 ซม.

ราคา 25,900 บาท*

4. รีโมตไม่มีหายด้วย Klong 9 Furniture โซฟาเบด รุ่น Domino

“ หมดปัญหารีโมตหาย หารีโมตไม่เจอ ”

ไม่ต้องหงุดหงิดกับปัญหารีโมตหายแล้ว โซฟาเบด รุ่น Domino จาก Klong 9 Furniture ด้วยช่องเก็บของทั้ง 2 ข้างที่อยู่ข้างใต้ที่วางแขน เป็นที่ที่เหมาะกับการเก็บรีโมตมาก ๆ ช่วยให้คนในบ้านไม่ต้องตีกันเรื่องหารีโมตไม่เจออีกต่อไป

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • มาพร้อมช่องเก็บของและที่วางแก้วทั้ง 2 ข้าง
  • พนักพิงปรับได้ 3 ระดับ สูงสุดถึง 180 องศา
  • ขนาดยาว 260 ซม. ลึก 170 ซม. และสูง 115 ซม.

ราคา 27,900 บาท*

5. โดนใจสายตี้ด้วย Index Living Mall โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง รุ่นโดมินิค

“ ปาร์ตี้ถึงเช้า คาราโอเกะจนสว่าง ได้แบบสบาย ๆ ”

สายตี้ที่อยากตำโซฟาไว้รองรับชาวแก๊งเวลามีปาร์ตี้ได้แบบ Nonstop ต้องนี่เลย โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ตัวแอล รุ่นโดมินิค จาก Index Living Mall ด้วยขนาดโซฟาไซซ์ใหญ่มาพร้อมที่วางแก้วถึง 4 ช่อง เลยตอบโจทย์คนที่เลิฟการจัดปาร์ตี้ที่บ้านแบบสุด ๆ

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • หุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% และบุด้วยฟองน้ำอย่างดี จึงได้สัมผัสนุ่มนั่งสบาย
  • พนักพิงปรับได้ 5 ระดับ สูงสุดถึง 180 องศา
  • ขนาดยาว 255 ซม. ลึก 167 ซม. และสูง 96 ซม.

ราคา 27,990 บาท*

6. เก็บของได้จุก ๆ ด้วย CCR Furniture โซฟาแบบปรับนอนได้ รุ่น Texas

“ จะนั่ง จะนอน หรือเก็บของ ก็ได้หมด ”

บ้านไหนของเยอะจนล้นบ้าน ชนิดที่เรียกว่าไม่มีที่จะเก็บ โซฟาแบบปรับนอนได้ตัวแอล รุ่น Texas จาก CCR Furniture เป็นโซฟาเบดที่มาพร้อมที่เก็บของใต้โซฟา จะเก็บผ้าห่ม หมอนอิง หรือของเล่นลูก ๆ ก็ได้หมด ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นกว่าเดิม

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • โครงสร้างด้านในแข็งแรงทนทานสุด ๆ
  • มีที่เก็บของไซซ์ใหญ่ข้างใต้โซฟา
  • ขนาดยาว 240 ซม. ลึก 165 ซม. และสูง 82 ซม.

ราคา 31,900 บาท*

7. นอนกลิ้งได้หลายตลบด้วย Furyouliving โซฟาเบด 3 ที่นั่ง รุ่น PNS-0250L

“ บ้านจะคนเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ ”

ครอบครัวใหญ่ไม่ต้องแย่งกันนั่งแล้ว จะรวมพลคนมาทั้งบ้านก็เอาอยู่ โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง รุ่น PNS-0250L ด้วยความยาวที่มากถึง 270 ซม. เลยรองรับคนได้เยอะสุด ๆ มาพร้อมโครงสร้างไม้ที่แข็งแรงทนทาน แถมบุด้วยฟองน้ำอย่างดี ไม่มีพังง่ายแน่นอน

ฟังก์ชันเด็ด ๆ จากไอเทมเจ๋ง ๆ

  • ทำจากโครงสร้างไม้ที่ทั้งแข็งแรงและทนทาน พร้อมเบาะรองนั่งที่บุฟองน้ำอย่างดี
  • มาพร้อมช่องเก็บของใต้ที่วางแขนทั้ง 2 ข้าง และช่องวางแก้วน้ำอีก 4 ช่อง
  • ขนาดยาว 270 ซม. ลึก 195 ซม. และสูง 92 ซม.

ราคา 66,000 บาท*

และนี่ก็คือ 7 โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง ที่ไม่ว่าจะนอนดูซีรีส์กี่ตอน นั่งเล่นมือถือกี่ชั่วโมง ก็ยิงยาวได้สบาย ๆ และถ้าใครสนใจช้อปไอเทมเด็ดเหล่านี้ ก็กดเข้าไปช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc เพราะเรามีโซฟาปรับนอนให้เลือกหลายแบบ แต่ละแบบก็คือปังไม่ไหว แถมราคาก็โดนใจสุด ๆ คุ้มในคุ้มด้วยโค้ดส่วนลดที่เยอะมาก ๆ ช้อปสบายใจในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครกำลังจะรีโนเวทห้องใหม่และอยากได้ช่างฝีมือเจ๋ง ๆ ไปทำพื้นห้องนั่งเล่นหรือติดโคมไฟแขวนอันใหม่ ก็มาใช้บริการช่างผู้เชี่ยวชาญจาก NocNoc ได้ เพราะพวกพี่ ๆ เขาทั้งชำนาญและประสบการณ์เยอะสุด จ่ายเงินสะดวกมากด้วย QR payment, E-Banking และบัตรเครดิต

ส่วนสายอินเทรนด์ชอบแต่งบ้านต้องอย่าลืมดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc ติดไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่จัดเต็มไอเดียแต่งบ้านที่ทั้งสวย ทั้งปัง ทั้งเลิศ เพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ แต่งบ้านได้สวยถูกใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง