• Home repair

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

พ่อแม่มือใหม่อย่าเลื่อนผ่าน! 15 ไอเดียปูพื้นห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นพื้น SPC ตอบโจทย์ทุกการตกแต่ง

  • โดย NocNoc Writer

  • 375

Key Takeaways

 

  • ห้องนอนเด็กเล็กเป็นพื้นที่ที่ต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการเลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะสม เพราะนอกจากพื้นผิวที่สบายเท้า ไม่ลื่น ความปลอดภัยของลูกน้อยแล้ว ก็ควรเลือกสีสันที่อบอุ่นเป็นมิตรกับเด็ก ๆ รวมถึงเข้ากับทุกสไตล์การตกแต่ง
  • ตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นพื้น SPC หลายสีหลายแนว จะช่วยเปลี่ยนห้องนอนลูกน้อยให้ดูอบอุ่นน่านอนยิ่งขึ้น และช่วยกระตุ้นจินตนาการและส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ 

 

ห้องนอนเด็กเล็กเป็นพื้นที่ที่ต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะความปลอดภัยที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ การเลือกปูพื้นห้องนอนเด็กเล็กด้วยวัสดุที่ปลอดภัยอย่างแผ่นพื้น SPC จึงเป็นทางเลือกที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมีพื้นผิวสบายเท้า เรียบเสมอกัน ไม่ลื่น แถมทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังมีสีสันลวดลายอบอุ่น ตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ช่วยส่งเสริมจินตนาการให้กับเด็ก ๆ วันนี้ NocNoc.com จึงมี 15 ไอเดียปูพื้นห้องลูกน้อยด้วยวัสดุปูพื้น SPC ที่ทั้งสวยงาม ปลอดภัยมาฝากทุกคนกัน

วิธีเลือกพื้นให้เหมาะกับห้องเด็กเล็ก

1. ความปลอดภัยต้องมาที่หนึ่ง

ภาพ: พื้นห้องนอนเด็กควรเรียบ เสมอกัน

เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ พื้นห้องเด็กควรเป็นพื้นที่เรียบ เสมอกัน ไม่ขรุขระ และควรเป็นวัสดุที่ปลอดสารพิษตกค้างที่อาจส่งผลต่อร่างกายเด็ก ๆ ในระยะยาว นอกจากนี้ควรจะเป็นพื้นที่รองรับแรงกระแทกได้ดี เพื่อบรรเทาความรุนแรง กรณีที่เด็กน้อยเกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องนอน

2. ทำความสะอาดง่าย

ภาพ: วัสดุปูพื้นห้องเด็กควรทำความสะอาดง่าย

เพราะเด็กเล็กในวัย 1-6 ปี เป็นวัยที่กำลังพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กอย่างมือ เด็กน้อยจึงอาจหยิบจับสิ่งของไม่สะดวก ทำของตกหล่นได้ง่าย เช่น ทำน้ำหรืออาหารหลุดมือ หกลงพื้นเป็นคราบสกปรก และยังเป็นวัยที่กำลังจับดินสอขีดเขียนตามจุดต่าง ๆ พื้นและผนังจึงเป็นพื้นที่สำคัญที่เด็กมักจะแต่งแต้มจินตนาการลงไปได้ง่าย ๆ

ดังนั้นวัสดุปูพื้นห้องเด็กจึงควรเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย ทนทานต่อความชื้น ด้วยการเช็ดถูด้วยน้ำยาทำความสะอาดตามปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีบำรุงรักษาแบบเฉพาะทาง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างอยู่ในห้องนอนเด็ก และส่งผลต่อสุขภาพของลูกน้อยได้

3. โทนสีเป็นมิตร

ภาพ: ห้องนอนเด็กเล็กโทนสีอบอุ่น

สุดท้าย คือ โทนสีของวัสดุปูพื้นห้องเด็ก ควรเป็นโทนสีที่อบอุ่น น่านอน เข้ากับการตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ โดยพื้นลายไม้ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะอบอุ่นเป็นธรรมชาติแล้ว ไม่ว่าจะตกแต่งด้วยผนังหรือเฟอร์นิเจอร์สีใด ก็เลือกให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์การตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กให้น่านอน และส่งเสริมจินตนาการให้กับเด็ก ๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นห้องเด็กที่เหมาะสม NocNoc.com มีแผ่นพื้น SPC วัสดุปูพื้นรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกคนมาแนะนำกัน

แผ่นพื้น SPC คืออะไร ทำไมจึงเหมาะกับการปูห้องนอนเด็กเล็ก

แผ่นพื้น SPC (Stone Plastic Composite) คือ วัสดุปูพื้นชนิดหนึ่งที่ผลิตจากพลาสติก PVC ผสมกับแคลเซียมคาร์บอเนตหรือหินปูน จึงได้แผ่นพื้นที่แข็งแรง ทนทาน ทนต่อความชื้นและความร้อน มีให้เลือกหลากหลายลวดลาย แต่ลายที่นิยมมักจะเป็นแผ่นพื้น SPC ลายไม้ โดยมีผิวสัมผัสเหมือนกับไม้จริง สบายเท้า ไม่ลื่น โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องปลวกหรือแมลงชนิดอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้พื้นชนิดนี้จึงเป็นวัสดุอีกแบบหนึ่งที่เหมาะสำหรับปูพื้นห้องโดยเฉพาะห้องนอนเด็กเล็ก เพราะแข็งแรง ปลอดภัยต่อลูกน้อย อีกทั้งยังตกแต่งได้หลายสไตล์อีกด้วย

เนื่องจากแผ่นพื้น SPC มีสีสันและลวดลายให้เลือกหลายแบบ เข้ากับการตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กได้หลายสไตล์ หากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งห้องลูกน้อยอย่างไรดี ตาม NocNoc.com  ไปดู 15 ไอเดียปูพื้นห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นพื้น SPC สวยงาม อบอุ่น เข้ากับลูกน้อยในวัยกำลังโต จะตกแต่งแบบไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย!

15 ไอเดียห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นปูพื้น SPC

1. คุมโทนสีอ่อนแบบอบอุ่น

ภาพ: ห้องนอนเด็กคุมโทนสีอ่อน

เริ่มต้นการตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กง่าย ๆ ด้วยสีโทนอ่อนอย่างผนังสีเบจกับแผ่นพื้น SPC ลายไม้สีอ่อน ที่ช่วยให้เด็ก ๆ และลูก ๆ  นอนหลับสบาย เพิ่มความอบอุ่นในห้องนอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืน ทั้งนี้สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและสีขาว เพื่อให้บรรยากาศในห้องไปในทิศทางเดียวกันได้อีกด้วย

2. เพิ่มกิมมิกด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเหลืองสดใส

ภาพ: ห้องนอนเด็กเสริมด้วยสีเหลือง

ส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับเด็ก ๆ และลูกที่รักด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเหลือง เพราะสีเหลืองเป็นสีที่ช่วยให้เด็ก ๆ มีพลังงาน กระตือรือร้น แถมยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ทำให้เด็กมีสมาธิมากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้ชั้นวางของดีไซน์เก๋ กรอบรูป และเก้าอี้สีเหลืองพร้อมหน้าต่างบานใหญ่รับแสงสว่างจากภายนอก ตกแต่งให้อบอุ่นด้วยแผ่นพื้น SPC สีอ่อนที่มีลวดลายไม้ชัดเจน

3. เสริมด้วยของตกแต่งสีสันสดใสในห้องนอนสีขาว

ภาพ: ห้องนอนเด็กใช้ของแต่งห้องสีสันสดใส

ห้องนอนเด็กเล็กสีขาวควรใช้แผ่นพื้น SPC สีขาวที่เข้ากัน แต่งแต้มสีสันด้วยของแต่งห้องหลากสี เช่น ชุดเครื่องนอน พรมปูพื้นเล็ก ๆ และชั้นวางของดีไซน์น่ารัก แต่ไม่เลือกใช้โทนสีที่จัดจ้านจนเกินไปเพื่อให้บรรยากาศในห้องยังคงน่านอนหลับพักผ่อนฝันดีให้กับลูกน้อย

4. เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยผนังสีเขียวกับพื้นไม้

ภาพ: ห้องนอนเด็กตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติ

เปลี่ยนห้องนอนลูกรักให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยผนังสีเขียวสดใส ปูพื้นห้องเด็กด้วยแผ่นพื้น SPC ลายไม้ชัดเจน เลือกใช้สีไม้โอ๊คเพื่อความอบอุ่น และอย่าลืมคุมโทนห้องให้เข้ากัน ด้วยชุดตู้และเตียงที่มาพร้อมดีไซน์น่ารักทันสมัย โดยเลือกใช้สีน้ำตาลผสมผสานกับสีเบจคุมภาพรวมให้อบอุ่น

5. คุมโทนสีโทนเย็นให้ลูกน้อยหลับสบาย

ภาพ: ห้องนอนเด็กสดใส อบอุ่น

ลองเปลี่ยนจากการทาสีผนังแบบเพลน ๆ ทั่วไป มาเป็นการแบ่งครึ่งผนังออกเป็นสองสี ใช้สีฟ้าและสีขาวเพื่อคุมโทนสีโทนเย็นให้ลูกน้อยหลับสบายยิ่งขึ้น หากกลัวว่าจะน่าเบื่อเกินไปก็เสริมด้วยลายจุดสีดำน่ารัก ๆ และเสริมด้วยแผ่นพื้น SPC โทนสีอ่อนอย่างลายไม้โอ๊ค จะช่วยให้ภาพรวมอบอุ่น

6. ตกแต่งด้วยลวดลายดาวหลากสี

ภาพ: ห้องนอนเด็กตกแต่งผนังไม่เหมือนใคร

ผนังสีฟ้าเข้ม พร้อมตกแต่งด้วยลวดลายดาวหลากสี ช่วยกระตุ้นจินตนาการให้กับเด็กน้อย ปูพื้นห้องให้อบอุ่นด้วยแผ่นพื้น SPC สีอ่อน เลือกคุมโทนเฟอร์นิเจอร์ในห้องด้วยสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อความผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้อยู่ในห้อง

7. ใช้สีเขียวเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีขาวได้บรรยากาศคลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนเด็กฟีลคลาสสิก

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่อยากแต่งห้องนอนลูกให้เรียบง่าย ได้สไตล์คลาสสิกอบอุ่น ลองเปลี่ยนมาทาผนังสีเขียวตุ่น ๆ คู่กับการปูพื้นห้องเด็กด้วยแผ่นพื้น SPC ลายไม้โทนสีเทา ตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวล้วน โดยเลือกดีไซน์แบบคลาสสิก จะช่วยให้ห้องนอนของลูกน้อยดูชิค แปลกใหม่ท่ามกลางบรรยากาศแบบดั้งเดิม

8. เพิ่มมุมสำหรับเล่นของเล่น

ภาพ: ห้องนอนเด็กจัดพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว

ออกแบบห้องนอนเด็กเล็กให้ช่วยกระตุ้นจินตนาการของเด็ก ๆ ที่ชอบเล่น และอยู่ในวัยที่กำลังเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ด้วยการตกแต่งพื้นที่ให้หลากหลาย มีมุมสำหรับเล่นของเล่น ใช้ตู้เก็บของเป็นตัวแบ่งพื้นที่ โดยปูพื้นห้องเด็กด้วยแผ่นพื้น SPC เลือกใช้ลายไม้สีอ่อนเป็นมิตรต่อเด็ก ๆ อีกทั้งยังนั่งสบาย ไม่ว่าจะนั่งเล่นตรงไหนก็สบายหายห่วง

9. แต่งห้องสไตล์โบฮีเมียน ด้วยผนังสีเขียวและของแต่งห้องสุดเก๋

ภาพ: ห้องนอนเด็กแฝงไปด้วยสไตล์โบฮีเมียน

ปรับเปลี่ยนห้องนอนเด็กเล็กให้แฝงไปด้วยสไตล์โบฮีเมียน ซึ่งเป็นการเลือกใส่ความเป็นธรรมชาติเข้ามาในการตกแต่งบ้าน มีอิสระแต่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสุดอบอุ่น สามารถเลือกทาผนังสีเขียวอ่อน เสริมด้วยโมบายแบบแฮนด์เมดดีไซน์สุดเก๋ ปูพื้นด้วยแผ่นพื้น SPC โทนสีเทา ลวดลายไม้ชัดเจนสวยงาม ช่วยให้ภาพรวมในห้องอบอุ่นเหมาะกับเด็ก ๆ ในช่วงวัยเติบโต

10. พื้นไม้สีเข้มตัดกับผนังสีขาว เพิ่มมิติในห้องนอนเด็ก

ภาพ: ห้องนอนเด็กสไตล์ร่วมสมัย

ตกแต่งผนังสีขาวล้วน ตัดกับแผ่นพื้น SPC ลายไม้สีเข้ม เมื่อแสงสว่างส่องเข้ามาทางหน้าต่างบานใหญ่ ก็จะช่วยให้ห้องดูโล่ง โปร่งสบายตา มีมิติที่น่าหลงใหล เลือกปูพรมสีเทาตัดกับลายไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และไม่ลืมใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวสบายตา แทรกด้วยสีสันต่าง ๆ

11. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอลกับพื้นไม้ลายก้างปลา

ภาพ: ห้องนอนเด็กสไตล์มินิมอล

ปูพื้นห้องเด็กด้วยแผ่นพื้น SPC เลือกใช้ลายก้างปลา เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวในห้องสไตล์มินิมอลที่ตกแต่งเรียบ ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เก๋หลาย ๆ ชิ้น โดยเลือกใช้ไม้ที่มีสีโทนเดียวกับสีพื้น จะช่วยให้องค์ประกอบในห้องออกมาเข้ากันได้อย่างพอดี

12. ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบบ

ภาพ: ห้องนอนเด็กคุมโทนด้วยสีโทนเย็น

เลือกใช้ของแต่งห้องหลากหลายแบบทั้งชุดเครื่องนอน พื้นพรม ของแต่งห้องติดผนัง และอาร์มแชร์สุดอบอุ่น โดยเพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการปูพื้นห้องเด็กด้วยแผ่นพื้น SPC ลายไม้ผสมผสานสีน้ำตาลเข้มและอ่อนเข้าด้วยกัน ช่วยให้ห้องนอนอบอุ่นไม่เหมือนใคร

13. ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์

ภาพ: ห้องนอนเด็กตกแต่งแบบเรียบง่าย

เฟอร์นิเจอร์สีขาวเรียบ ๆ ทั้งเตียงเด็กสไตล์คลาสสิก กับอาร์มแชร์ผ้าสีขาวดูอบอุ่น เมื่อนำมาผสมผสานกับโคมไฟตั้งพื้นขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์น และภาพติดผนังที่เกี่ยวข้องกับลูกน้อย ช่วยให้ห้องนอนสีฟ้าที่ปูพื้นด้วยแผ่นพื้น SPC สีน้ำตาลเข้มสลับกับสีอ่อน น่านอนหลับใหล พร้อมตื่นเช้าในวันใหม่อย่างมีความสุข

14. แต่งสไตล์ลอฟท์ด้วยผนังอิฐ อบอุ่นด้วยการทาสีขาว

ภาพ: ห้องนอนเด็กสไตล์ลอฟท์อบอุ่น

เพิ่มความลอฟท์ให้กับห้องนอนเด็กเล็กด้วยการตกแต่งผนังด้วยลวดลายก่ออิฐ ทาสีขาวทับเพิ่มความสว่าง เลือกใช้แผ่นพื้น SPC ลายไม้ สีสันโดดเด่น เข้าคู่กับของแต่งห้องสีส้ม ที่ช่วยเพิ่มความสดใส และกระตุ้นจินตนาการให้กับเด็ก ๆ ได้ดี

15. สีสันสดใส อบอุ่นด้วยพื้นไม้สีเข้ม

ภาพ: ห้องนอนเด็กสีสันสดใส

สุดท้ายเป็นไอเดียแต่งห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นพื้น SPC สีน้ำตาลเข้ม พร้อมลายไม้สุดอบอุ่น โดยปูในห้องที่ทาผนังสีขาวสะอาดตา เลือกใช้เตียงเด็กที่มีโทนสีเดียวกับพื้น ช่วยเพิ่มความโดดเด่น เพราะแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์สีขาวชิ้นอื่น ๆ และเสริมด้วยของเล่นหลากสีช่วยให้ห้องนอนสดใสเหมาะกับเด็ก ๆ มากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 ไอเดียห้องนอนเด็กเล็กด้วยแผ่นพื้น SPC ไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่จะชอบแต่งบ้านสไตล์ไหน ก็ตอบโจทย์ทุกการตกแต่งได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่สนใจอยากจะนำไอเดียไหนไปใช้กับห้องลูกน้อยก็เลือกได้เลยตามใจชอบ แต่หากมองหาพื้น SPC คุณภาพดี ก็อย่าลืมคลิกเข้ามาที่ NocNoc.com เพราะเราได้รวบรวมทั้งวัสดุปูพื้นและของแต่งบ้านหลากสไตล์ไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ทุกคนได้เลือกช้อป แถมยังมีบริการช่างปูพื้นพร้อมด้วยบริการช่างผู้เชี่ยวชาญอีกหลากหลายด้านรอให้บริการคนรักบ้านทุกคน เพื่อให้ครอบครัวของทุกคนมีความสุขในบ้านในฝัน ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง