• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

15 ไอเดียห้องนั่งเล่น Mid Century Modern ได้บรรยากาศแคลิฟอร์เนีย

  • โดย NocNoc Writer

  • 24

สร้างบรรยากาศแบบแคลิฟอร์เนียด้วย 15 ไอเดียห้องนั่งเล่น Mid Century Modern

Mid Century Modern คือ หนึ่งสไตล์การตกแต่งบ้านแบบย้อนยุค ที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิก แต่ยังคงความทันสมัยไว้ได้เป็นอย่างดี แม้เวลาจะผ่านไปหลายสิบปี สไตล์นี้ยังมีอิทธิพลต่อผู้คนทุกยุคทุกสมัย วันนี้ NocNoc.com จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับการตกแต่งสไตล์ Mid Century Modern กันให้มากขึ้น พร้อมด้วย 15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสุดชิค ที่จะช่วยแสดงตัวตนของทุกคนได้

การตกแต่งสไตล์ Mid Century Modern คืออะไร?

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid Century Modern

การตกแต่งสไตล์ Mid Century Modern คือ การแต่งบ้านประเภทหนึ่งที่เน้นความเรียบง่าย เกิดขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ช่วงยุค 1950s – 1980s (ค.ศ. 1950 – 1900) ซึ่งบ้านสไตล์นี้เน้นการออกแบบภายนอกที่แปลกตา เฟอร์นิเจอร์ภายในและของใช้ในบ้านที่เรียบง่าย อบอุ่น น่าใช้งาน แต่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมสไตล์นี้ และยังพบเห็นได้ในปัจจุบันก็คือ Palm Spring รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยการตกแต่งสไตล์ Mid Century Modern มีต้นกำเนิดมาจาก The Bauhaus หรือ School of Building ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นสถาบันที่ริเริ่มและปลุกปั้นการออกแบบสไตล์โมเดิร์น โดยการออกแบบภายในสไตล์นี้จะเน้นการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น รับแสงธรรมชาติให้มาก ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยไม้ อิฐ หรือเหล็ก

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Mid Century Modern ยังเน้นที่รูปทรงเรขาคณิตเป็นหลัก เน้นเส้นสายที่เรียบง่าย และยังเสริมด้วยสีสันต่าง ๆ เช่น สีเหลืองมัสตาร์ด สีส้มอิฐ และสีไม้ธรรมชาติ ซึ่งให้บรรยากาศสไตล์วินเทจ แต่ร่วมสมัยอยู่เสมอ และยังมีอิทธิพลต่อการออกแบบมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าการตกแต่งสไตล์นี้จะออกมาเป็นอย่างไร ตาม NocNoc.com มาดู 15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Mid Century Modern รับรองได้ว่าคลาสสิก แต่ไม่ตกยุค ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับการแต่งบ้านให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน!

15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Mid Century Modern

1. เรียบง่าย เน้นเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโดดเด่นที่เฟอร์นิเจอร์

เริ่มต้นด้วยห้องนั่งเล่นสไตล์ Mid Century Modern แบบเรียบง่าย เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่น เลือกใช้เก้าอี้ไม้ที่มีรูปแบบไม่ซับซ้อน เบาะผ้าเสริมความเป็นธรรมชาติ มีโคมไฟขนาดใหญ่ให้แสงสว่าง เหมาะกับเป็นมุมอ่านหนังสือสบาย ๆ เมื่อนำมาจัดวางในห้องที่ปูพื้นลายก้างปลา ก็ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว

2. โดดเด่นด้วยการใช้สีฟ้าและเก้าอี้ดีไซน์แปลกใหม่ เติมสีสันให้ห้องนั่งเล่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่น ใช้ของแต่งห้องสีฟ้าสดใส

เติมสีสันในห้องนั่งเล่นด้วยการเลือกใช้สีเก้าอี้ดีไซน์แปลกใหม่ ไม่ซับซ้อน เน้นเส้นโค้งมน ประกอบกับพรมสีฟ้าสไตล์โมเดิร์นขนาดใหญ่ แต่ไม่ต้องปูจนเต็มห้อง ช่วยให้ห้องที่กรุผนังลายไม้ และปูพื้นลายไม้ ดูมีสีสันสดใสมากยิ่งขึ้น

3. ห้องนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ แต่โดดเด่นที่เฟอร์นิเจอร์

ภาพ: ห้องนั่งเล่นรับแสงอย่างเต็มที่

ห้องนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ รับแสงรอบด้าน เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือใช้เป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ และเพื่อให้บรรยากาศเป็นกันเองโดยไม่ทิ้งความสวยงาม ควรเลือกใช้เก้าอี้และโซฟา ที่เรียบง่าย แต่ไม่เหมือนใคร โดยเลือกใช้เก้าอี้ไม้ที่มีเบาะผ้าสีครีมหรือสีเบจ เพื่อให้เป็นธรรมชาติเข้ากับต้นไม้ที่ตกแต่งในห้อง

4. เติมสีสันให้ห้องนั่งเล่น ด้วยโซฟาผ้าหลากสี

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโซฟาผ้าหลากสี หลายดีไซน์

เติมสีสันให้ห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาผ้าหลากสี เช่น สีเขียวเข้มสไตล์วินเทจ สีน้ำตาลแบบก้อนอิฐ ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ในห้อง โดยยังคงความคลาสสิกแบบ Mid Century Modern ด้วยรูปแบบโซฟาที่เรียบง่าย นั่งสบาย เสริมบรรยากาศให้น่านั่งพูดคุยกันมากยิ่งขึ้น

5. สร้างความแตกต่างในการแต่งห้องนั่งเล่นด้วยลาย Chevron

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโดดเด่นที่เก้าอี้ดีไซน์โดดเด่น

แต่งห้องนั่งเล่นด้วยการบุผนังบางส่วนของห้องด้วยลาย Chevron ซึ่งเป็นการจัดวางแผ่นไม้ให้ทำมุม 45 องศา สลับกันเป็นแถวทั้งสองด้าน คล้ายกับลายก้างปลาแต่จัดวางให้เป็นระเบียบมากกว่า โดยการแต่งห้องในลักษณะนี้จะช่วยให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เมื่อนำเก้าอี้อาร์มแชร์สีสันสดใสมาจัดวาง ก็จะดูมีเอกลักษณ์ตอบโจทย์ความเป็น Mid Century Modern มากยิ่งขึ้น

6. โซฟาหนัง โดดเด่น แต่ไม่ทิ้งความคลาสสิก

ภาพ: โซฟาหนังช่วยเพิ่มความคลาสสิก

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ผ้าแล้ว ยังสามารถเลือกใช้โซฟาหนังเป็นส่วนประกอบหลักในห้องนั่งเล่นตกแต่งคู่กับพรมที่มีลวดลายแปลกตา โดยจัดวางในห้องโล่งโปร่ง มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้บรรยากาศห้องดูเท่ คลาสสิก แต่ไม่อึดอัดจนเกินไป

7. พรมสีขาวเพลน ๆ แต่ช่วยเติมเต็มห้องนั่งเล่นให้สมบูรณ์

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโดดเด่นที่ของแต่งห้อง

ใช้พรมผืนใหญ่สีขาวเพลน ๆ ไม่ต้องมีลวดลาย ปูไว้ที่กลางห้องนั่งเล่น โดยพรมสีขาวพื้น ๆ จะช่วยปรับสมดุลให้กับโทนสีโดยรวมในห้อง ช่วยป้องกันไม่ให้สีต่าง ๆ ดูแปลกแยกกันจนเกินไป จนมองแล้วไม่สบายตา

8. ห้องนั่งเล่นลายไม้ เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Mid Century Modern

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งแบบเป็นธรรมชาติ

เสริมบรรยากาศแบบ Mid Century Modern ด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบ ๆ แต่เน้นวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ผ้าหรือไม้ นำมาจัดวางในห้องที่ปูด้วยพื้นและผนังลายไม้เป็นธรรมชาติ และเพื่อเติมเต็มความสวยงาม เลือกปูพรมทรงกลมที่มีผิวสัมผัสสบายเท้า ช่วยให้บรรยากาศน่านั่งมากยิ่งขึ้น

9. เลือกใช้โต๊ะกลางท๊อปโต๊ะสีขาว เข้ากับผนังสีขาวสะอาดตา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสีขาว พร้อมหน้าต่างบานใหญ่รอบห้อง

เลือกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะกลางท๊อปหินอ่อนสีขาว ขาโต๊ะมีส่วนประกอบของโลหะ ตามจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Mid Century Modern โดยจัดวางบนพรมสีฟ้าสดใส ตัดกันได้อย่างลงตัว และเข้ากับบรรยากาศห้องสีขาวได้เป็นอย่างดี เมื่อแสงสว่างที่ผ่านเข้ามารอบด้าน จะยิ่งช่วยให้ห้องสบายตา แต่ยังคงความคลาสสิกได้ดี

10. ห้องนั่งเล่นเน้นวัสดุธรรมชาติ เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นเรียบง่าย เน้นตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ

เลือกใช้โต๊ะเล็ก ๆ สำหรับวางของแต่งห้อง ดีไซน์แปลกตา วางในห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งคุมโทนเรียบง่าย โดยเลือกใช้โต๊ะโครงเหล็ก เมื่อนำมาผสมผสานกับโซฟาผ้าและพรม ก็เป็นการผสมผสานวัสดุธรรชาติที่เข้ากันได้ดีตามแบบฉบับ Mid Century Modern

11. เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกใช้โต๊ะกลางดีไซน์โค้งมน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Mid Century Modern เน้นสีสัน

เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาด เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญของการตกแต่งสไตล์ Mid Century Modern แต่ต้องไม่ลืมที่จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความโค้งมน ไม่ซับซ้อน ซึ่งหลักการนี้ก็นำมาใช้กับการเลือกโต๊ะกลางด้วยเช่นกัน

12. เพิ่มความสดใสในห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิงลายดอกไม้

ภาพ: ห้องนั่งเล่นบรรยากาศสบายตา

เลือกใช้หมอนอิงลายดอกไม้สีสันสดใส จัดวางบนโซฟาหนังสีดำ ที่ให้ความรู้สึกเท่ ๆ คลาสสิกตามสไตล์ Mid Century Modern ช่วยทำให้บรรยากาศในห้องนั่งเล่นดูเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น โดยหมอนอิงลายดอกยังเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศสวนภายนอกที่มองเห็นจากหน้าต่างบานใหญ่ได้อีกด้วย

13. เลือกสีสันของตกแต่งให้เข้ากัน เสริมความอบอุ่นในห้อง

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งด้วยของแต่งห้องจัดเต็ม

เลือกเติมเต็มห้องนั่งเล่นให้ไม่น่าเบื่อด้วยหมอนอิงสีสันสดใสอย่างสีน้ำเงิน-ขาว ตัดกับโซฟาสีน้ำตาลอ่อนสไตล์คลาสสิก ช่วยให้โซฟาดูอบอุ่น น่านั่งมากยิ่งขึ้น แถมยังดูเข้ากันกับของแต่งห้องชิ้นอื่น ๆ เช่น ผ้าม่านสีน้ำเงินลายทาง และกรอบรูปแต่งห้อง ตอบโจทย์การแต่งห้องได้เป็นอย่างดี

14. ใช้โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น เติมเต็มการตกแต่งห้องนั่งเล่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโดดเด่นที่ของแต่งห้อง

เติมเต็มแต่งห้องนั่งเล่นธรรมดา ๆ ให้ดูเป็นสไตล์ Mid Century Modern มากขึ้น ด้วยโคมไฟตั้งพื้นขนาดใหญ่ดีไซน์โมเดิร์น ประกอบกับของแต่งผนังดีไซน์เก๋ไก๋ และพรมผืนใหญ่ที่มีสีสันลวดลายแปลกใหม่ โดยไม่ลืมจัดวางในมุมที่รับแสงได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ภาพรวมสบายตา

15. ตกแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าสนใจ ด้วยแจกันทรงแปลกตา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นเน้นลายไม้

ห้องนั่งเล่นปูพื้นไม้ และชั้นไม้สำหรับวางของ พร้อมด้วยเก้าอี้ทรง Mid Century Modern มองดูภาพรวมแล้วอาจดูเข้ากันดีแล้ว แต่ควรเสริมความน่าสนใจด้วยแจกันดีไซน์แปลกตารูปแบบต่าง ๆ ตามโจทย์ของการตกแต่งสไตล์นี้จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นมีภาพรวมที่ไม่น่าเบื่อมากเกินไป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 ไอเดียห้องนั่งเล่น Mid Century Modern ได้บรรยากาศแคลิฟอร์เนียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ใครที่ชอบห้องนั่งเล่นบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์คลาสสิก แต่ต้องการให้ห้องนั่งเล่นดูทันสมัยอยู่เสมอ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว และหากต้องการเฟอร์นิเจอร์ไปตกแต่งห้องสไตล์นี้ ก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ ราคาน่าเป็นเจ้าของ หากต้องการช่างปูพื้นลายไม้ให้ได้บรรยากาศคลาสสิกยิ่งขึ้น เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ รับรองว่าไม่มีปัญหาทิ้งงานแน่นอน เพื่อให้คุณได้สร้างบ้านในฝันตามสไตล์ที่ต้องการให้เป็นจริง ครบ จบ เรื่องบ้านที่เดียวที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง