• Others

  • House Keeping

  • Tips&Tricks

10 ไอเทมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีในปี 2022 เชื่อมต่อบ้านวิถีใหม่ ให้สะดวกสบายกว่าเคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 53

เชื่อมต่อทุกเทรนด์ และความสะดวกสบายให้บ้านวิถีใหม่ปี 2022 น่าอยู่ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตทั้งเรื่องเทรนด์การอยู่อาศัยที่ต้องการการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด และความปลอดภัย รวมถึงเทรนด์สุขภาพที่หลาย ๆ บ้านต่างก็หันมาดูแลใส่ใจมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน หรือแม้แต่การดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากปัญหามลพิษ ฝุ่น PM2.5 ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ด้วยการใส่ใจเลือกของใช้ในบ้านที่ควรมี กับ 10 ไอเทมเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ทุกบ้านต้องมี และต้องตามให้ทัน ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจ และน่าจับจองมาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านเพิ่มบ้างนั้นมาดูกัน

10 ไอเทมเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 เชื่อมต่อบ้านวิถีใหม่ ให้สะดวกสบายกว่าเคย

1. เครื่องปรับอากาศ Daikin Zetas Inverter รุ่น FTKZ Zetas

เพื่อเพิ่มความมั่นใจในอากาศที่สะอาด และช่วยเพิ่มความเย็นสบายภายในบ้านให้กับทุกคนในครอบครัวของใช้ในบ้านที่ควรมี คงหนีไม่พ้นเครื่องปรับอากาศที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน อย่าง เครื่องปรับอากาศ Daikin Zetas Inverter รุ่น FTKZ Zetas ที่ไม่เพียงแต่จะให้ความเย็นสบาย และเซฟค่าไฟเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์เทรนด์คนรักสุขภาพปี 2022 ด้วยระบบฟอกอากาศภายในตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ ตัวช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส เชื้อโรค ฝุ่น PM2.5 สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ และที่สำคัญตอบโจทย์การใช้งานบ้านยุคใหม่กับการสั่งการผ่าน Built-in WIFI เปิดปิดได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

2. กล้องวงจรปิดระบบ AI AMARYLLO PRO

ความปลอดภัยในการอยู่อาศัยยังคงเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะกับบ้านที่มีเด็ก ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ เครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ต้องมีติดตั้งไว้ในบ้านคงหนีไม่พ้นกล้องวงจรปิด ที่ตอนนี้หลาย ๆ บ้านมักนิยมติดตั้ง เพื่อป้องกันอันตรายต่าง ๆ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่มีระบบ AI ที่มีฟังก์ชันรองรับเทรนด์การอยู่อาศัยวิถีใหม่ 

 

เพราะด้วยระบบการทำงานของ AI จะช่วยเพิ่มความคมชัด และเห็นภาพ หรือใบหน้าให้ชัดขึ้นแม้อยู่ในที่มืด โดยสามารถค้นหาความเคลื่อนไหว เสียง ความร้อน ได้แบบรอบตัว 360 องศา รวมถึงแจ้งคนเข้ามายังพื้นที่ในระยะ 8 เมตรได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อการใช้งานได้บนมือถือเพื่อความสะดวกสบาย

3. ตู้อบจานฆ่าเชื้อ UV รุ่น HOM-272620 VERASU

ความปลอดภัย และความสะดวกสบายเป็นของคู่กันของบ้านวิถีใหม่ปี 2022 ของใช้ในบ้านที่ควรมีเพื่อช่วยลดความกังวลเรื่องความสะอาด ลดเชื้อโรคภายในครัว อย่างตู้อบจานฆ่าเชื้อโรค UV กลายเป็นไอเทมที่ได้รับความนิยม

หากใครที่กำลังมองหาตู้อบจานที่มีขนาดไม่ใหญ่มากในราคาที่จับต้องได้ แถมมีฟังก์ชันในการใช้งานครบครัน ตู้อบจานฆ่าเชื้อ UV รุ่น HOM-272620 VERASU เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าใช้งาน เพราะตัวเครื่องช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัสรวมทั้งเชื้อ COVID-19 ด้วยความร้อนสูงถึง +-65 องศาเซลเซียสพร้อมแสง UV ฟังก์ชันการใช้งานสะดวก ง่าย สามารถตั้งเวลาในการทำงานได้นานสูงสุดถึง 60 นาที และหยุดทำงานแบบอัตโนมัติ

4. เครื่องฟอกอากาศ Autobot Mini Air Purifier

ด้วยดีไซน์ที่ตอบโจทย์ ขนาดกะทัดรัด ช่วยประหยัดพื้นที่ เข้าได้กับบ้านในทุก ๆ สไตล์ และฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันของ เครื่องฟอกอากาศ Autobot Mini Air Purifier จึงทำให้ถูกเลือกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ทุกบ้านต้องมีไว้ใช้งานเพื่อช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาด สดชื่น

ฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องฟอกอากาศ Autobot รุ่นนี้ ถือได้ว่ารองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ปี 2022 ได้อย่างลงตัวทั้งในเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งานที่สั่งการผ่านมือถือได้ รวมถึงเรื่องสุขภาพเพราะตัวเครื่องฟอกอากาศ มีไส้กรองที่มีคุณภาพสูงถึง 3 ชั้น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกรอง และปกป้องฝุ่นละอองได้ถึง 99.97% รวมถึงช่วยขจัดไรฝุ่น เชื้อโรคจากขนสัตว์ ละอองเกสร ควัน และแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

5. ถังขยะเซนเซอร์ UPELLA Teza-12L-BROWN

ของใช้ในบ้านที่ควรมี เพื่อตอบโจทย์เทรนด์สังคมไร้สัมผัส หรือ Touchless society ในเรื่องความสะอาดภายในบ้าน คือ ถังขยะที่มีระบบเซนเซอร์ หรือระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ นวัตกรรมใหม่สำหรับการทิ้งขยะเพื่อบ้านวิถีใหม่  ช่วยลดการสัมผัสเพียงแค่เคลื่อนไหวใกล้กับฝาถังในระยะไม่เกิน 10 เซนติเมตร ฝาถังจะเปิดใช้งานทันที และฝาถังจะปิดอัตโนมัติภายใน 2 นาที ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน แถมดีไซน์ตัวถังขยะยังรองรับทุกสไตล์การตกแต่งบ้านได้อย่างกลมกลืน และที่สำคัญง่ายต่อการทำความสะอาด

6. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น AUTOBOT STORM 3

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาแรง และช่วยลดแรงในการทำความสะอาดแทบทุกปี รวมถึงในปี 2022 นี้ด้วยเช่นกันคงหนีไม่พ้น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และลดระยะเวลาในการทำความสะอาดบ้านให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่น AUTOBOT STORM 3 ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ครบจบในเครื่องเดียว ทั้งดูดฝุ่น ถูพื้นได้พร้อมกัน ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสในปุ่มเดียว Intelligent touch control ซึ่งความพิเศษของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้ คือ ตัวเครื่องมาพร้อมไส้กรอง 3 ชั้น HEPA+G3+PET FOAM ช่วยลดทั้งฝุ่น สารก่อภูมิเเพ้ และ PM2.5 ไม่ว่าจะทำความสะอาดห้องไหน ๆ ก็สะอาดหมดจดได้ทันที

7. เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ Oggi MC2 White

อีกหนึ่งเทรนด์ที่ยังคงมาแรงต่อเนื่องคงเป็นสายกาแฟ หรือ Café Hopping ที่ชอบรสชาติ และกลิ่นของกาแฟ จนทำให้เครื่องชงกาแฟกลายเป็นไอเทมเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่แทบทุกบ้านต้องมี ซึ่งปัจจุบันเครื่องชงกาแฟมีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้งานในราคาที่จับต้องได้ 

 

อย่างเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ยี่ห้อ Oggi รุ่น MC2 เป็นเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ทำได้ทั้งแบบ Nespresso และ Dolce-Gusto Capsule และกาแฟบด ขนาดกะทัดรัดใช้งานง่าย และรวดเร็วเพียง 1 นาทีหลังเปิดเครื่องก็ได้กาแฟหอมกรุ่นไว้ดื่มในทุกช่วงเวลา

8. หม้อทอดไร้น้ำมัน Tefal รุ่น EY402D66

สำหรับสายเฮลตี้ที่ชอบทานทั้งของทอด ปิ้งย่าง เบเกอรี่ และอบอาหารแบบไร้น้ำมัน เครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ต้องมี คงต้องยกให้หม้อทอดไร้น้ำมัน Tefal รุ่น EY402D66 นี้น่าจะเหมาะกับคุณแม่บ้านและคุณพ่อบ้านไม่น้อย โดยเฉพาะคุณแม่บ้านพ่อบ้านมือใหม่ เพราะตัวเครื่องใช้งานง่าย มีไฟแจ้งสถานะการทำงาน ตั้งเวลาได้สูงสุดถึง 60 นาที และปรับเลือกอุณหภูมิที่ต้องการได้เอง ตั้งแต่ 80 ◦C – 200 ◦C ไม่ว่าจะเมนูไหนก็อร่อยได้ทุกมื้ออาหาร

9. เครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้แยกกาก Kuvings รุ่น CS520

อีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ของสายเฮลตี้ที่ยังคงมาแรงอีกหนึ่งไอเทมเลย คือ เครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้แยกกาก Kuvings รุ่น CS520 ที่จะช่วยให้การคั้นน้ำผักและผลไม้เป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้น เพราะสามารถใส่ผลไม้ได้ทั้งลูก ตัวเครื่องช่วยแยกกากแยกน้ำ จึงช่วยประหยัดเวลาในการทำทุกเมนูน้ำผลไม้ให้คงรสชาติและกลิ่นสดใหม่ของผลไม้ได้อย่างครบถ้วน

10. ตู้เย็น Samsung รุ่น RS64T5F01B4/ST

การถนอมอาหาร ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจในปี 2022 หนึ่งในตัวช่วยถนอมอาหารที่ดีที่สุด และถูกต้อง คือ การเก็บอาหารไว้ในตู้เย็นให้ถูกวิธี และเลือกใช้ตู้เย็นที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เข้ากับยุคสมัย และไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่

ตู้เย็น Samsung รุ่น RS64T5F01B4/ST เป็นอีกหนึ่งไอเทมของใช้ในบ้านที่ควรมี เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำความเย็นได้อย่างทั่วถึงทุกซอกทุกมุม มีโหมดเร่งความเย็นได้อย่างรวดเร็ว เพียงแตะปุ่ม Power Cool ก็ช่วยให้อาหารเย็นฉ่ำได้อย่างรวดเร็ว หรือ โหมด Power Freeze ที่ช่วยทำน้ำแข็งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จึงช่วยให้การใช้งานตู้เย็นเป็นเรื่องง่าย และที่สำคัญสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SmartView พร้อมดูโทรศัพท์ หรือทีวีในขณะทำอาหาร จึงช่วยให้ระหว่างการใช้งาน หรือการทำอาหารในครัวเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ

เครื่องใช้ไฟฟ้า กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้งาน โดยเฉพาะกับเครื่องใช้ไฟฟ้า 2022 ที่ต้องเลือกให้ตอบโจทย์ทุกเทรนด์และความต้องการในไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของบ้านวิถีใหม่ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องออกกำลังกาย หรือแม้แต่ห้องน้ำ

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครบครันทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง และแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน สามารถเลือกช้อปสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ผ่าน NocNoc.com  ครบ จบที่เดียว ทั้งสินค้า และบริการที่ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง