• Others

10 ไอเทมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมล้ำ ๆ ทำบ้านให้ไฮเทคในยุค 5G

  • โดย NocNoc Writer

  • 448

Key takeways

  • ชีวิตจะง่ายกว่าเดิมหลายเท่าตัว เพราะอุปกรณ์สมาร์ทโฮมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตยุค 5G ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนคนเรา เช่น การทำความสะอาดบ้าน การรักษาความปลอดภัย เป็นต้น เพื่อให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
  • ฟังก์ชันที่เชื่อมต่อไอเทมต่าง ๆ เข้ากับสมาร์ทโฟน นับเป็นสิ่งสำคัญที่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมต้องมี เพื่อเอาไว้ให้สั่งการ ควบคุม หรือใช้งานผ่านบลูทูธ ไวไฟ หรือแอปพลิเคชัน เพื่อให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากที่สุด

ใครเคยดูหนังไซไฟแบบล้ำ ๆ ที่มีเทคโนโลยีสุดเจ๋งอยู่บ้าน ทำให้บ้านดูเท่ไม่เหมือนใคร แถมยังได้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ถ้าใครที่คิดอยากมีบ้านแบบนั้นบ้าง ก็สามารถเนรมิตมันขึ้นมาได้ เพราะวันนี้ NocNoc รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมสุดไฮเทค ที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตในยุค 5G ให้สบายกว่าเคย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อีกด้วย

10 อุปกรณ์สมาร์ทโฮมสุดเจ๋งเปลี่ยนบ้านให้ล้ำตอบโจทย์ชีวิตยุค 5G

1. SAMSUNG Crystal UHD 4K Smart TV

ยกระดับชีวิตให้สบายยิ่งกว่าเคย ด้วยการสั่งงงานด้วยเสียงแบบในหนัง พอกลับถึงบ้านก็เปิดทีวีได้แบบล้ำ ๆ ถ้าอยากได้เทคโนโลยีเจ๋ง ๆ แบบนี้ไปใช้ต้องเลือกสมาร์ททีวี SAMSUNG ขนาด 43 นิ้ว ให้ภาพที่คมชัด สีสวยสดและเป็นธรรมชาติ ตอบโจทย์ทั้งการดูหนัง หรือเล่นเกมผ่านทีวี นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน PC on TV ช่วยให้เข้าใช้งาน PC แล็ปท็อป หรือมือถือได้ง่าย ๆ เพียงเชื่อมต่อทีวีเครื่องนี้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ใช้ทำงานหรือเรียน ผ่านทีวีสุดไฮเทคได้อย่างไม่มีสะดุด

ไม่ใช่แค่ฟังก์ชันล้ำ ๆ เท่านั้นที่ทำให้ทีวีรุ่นนี้เป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฮมสุดปัง แต่ด้วยการดีไซน์หน้าจอให้บางเฉียบ ไร้ขอบทั้ง 3 ด้าน ยกระดับให้บรรยากาศมีความหรูหราและดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น เติมเต็มให้บ้านสวยทันสมัย พร้อมได้ไอเทมสุดไฮเทคไว้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

2. Marshall Stanmore II ลำโพงบลูทูธ

เหนื่อยล้าจากการทำงานนอกบ้าน พอกลับมาบ้านถ้ามีเสียงเพลงเพราะ ๆ คอยบรรเลงอยู่ คงสบายใจไม่น้อย ให้ลำโพงบลูทูธจาก Marshall รุ่น Stanmore II มาเล่นดนตรีหรือเพลงสุดโปรด พร้อมได้คุณภาพเสียงแบบจัดเต็ม และยังเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่มีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของคนติสท์ที่รักการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังใช้เป็นของแต่งบ้านชิ้นเก๋ ที่ช่วยเปลี่ยนมุมโล่ง ๆ ให้มีกิมมิกเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

เรื่องคุณภาพเสียงก็เรียกได้ว่าต้องยกให้ Marshall เป็นอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว แต่ไม่เพียงเท่านั้นเพราะยังเป็นลำโพงไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านบลูทูธพร้อมกันได้ถึง 2 เครื่อง สลับใช้งานได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องหาสายเสียบให้ยุ่งยากอีกต่อไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

3. TOSHIBA ตู้เย็นไซด์บายไซด์ ขนาด 19.6 คิว

ไม่ต้องกลัวว่าของสดหรือผักผลไม้จะเน่าเร็ว ด้วยตู้เย็นสุดไฮเทคจาก TOSHIBA ที่มีเทคโนโลยีล้ำ ๆ ทั้ง Super Cool&Freeze เก็บรักษาอาหารให้สดใหม่คุณภาพดีอยู่เสมอ หมดกังวลเรื่องของเน่าบูดไปได้เลย แถมยังมี Dual Inverter ประหยัดพลังงานมากกว่าตู้เย็นธรรมดา และช่วยให้ความเย็นอย่างคงที่ พร้อม Cool Water Dispenser อำนวยความสะดวกให้กดน้ำเย็นได้ง่าย ๆ และปิดท้ายด้วย Smart Control ที่สามารถสั่งการทำงานได้เพียงสัมผัสนั่นเอง

4. Smart Home หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล

สายเฮลตี้ต้องไม่พลาด! การดูแลสุขภาพกันแบบล้ำ ๆ ด้วยอุปกรณ์สมาร์ทโฮมสุดไฮเทคจาก Smart Home ที่เป็นหม้อหุงข้าวลดน้ำตาล มาพร้อมเทคโลโนยีสุดพิเศษสามารถตัดน้ำตาลออกอัตโนมัติระหว่างการหุง ให้พร้อมเสิร์ฟข้าวร้อน ๆ ได้ทุกมื้อ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดปริมาณน้ำตาลในแต่ละวันลง เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น

5. IRobot Thailand หุ่นยนต์ดูดฝุ่น รุ่น Roomba I3+

เหนื่อยล้าจากการทำงานแล้ว แถมถ้ายังต้องมาทำความสะอาดบ้านอีก คงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไม่น้อย แต่ในยุคของเทคโนโลยีล้ำ ๆ ก็หมดกังวลกับปัญหานี้ไปได้เลย เพราะเรามีตัวช่วยพิเศษที่จะมาเป็นแม่บ้านคนใหม่ให้คุณ นั่นคือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Thailand เป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฮมสุดไฮเทค ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับพื้น สามารถทำความสะอาดบริเวณต่าง ๆ ได้อย่างสะอาดหมดจด แถมยังมีฟังก์ชันพิเศษที่เครื่องจะกลับแท่นชาร์จอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด

นอกจากนี้ iRobot Thailand ยังเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมที่ทันสมัยเข้ากับยุค 5G เพราะแม้จะอยู่นอกบ้านก็สามารถเรียกใช้ให้แม่บ้านสุดไฮเทคคนนี้ทำความสะอาดได้ โดยสั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่อำนวยความสะดวกให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเท่าตัว

6. LG เครื่องซักผ้าฝาหน้าระบบซักอบ

จะกลัวทำไมกับปัญหาฝนตกและผ้าไม่แห้ง เพียงมีเครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมสุดเจ๋งที่สามารถควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ อย่างเครื่องซักผ้าฝาหน้าจาก LG ที่มีทั้งระบบการซักและอบภายในเครื่องเดียว แถมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องออกไปทำงานทั้งวัน ถ้าจะซักเสื้อไว้ตั้งแต่เช้า กว่าจะกลับมาตากก็คงอับพอดี แต่ถ้ามีเครื่องซักผ้ารุ่นนี้ก็สามารถเอาผ้าไว้ในเครื่อง แล้วเมื่อถึงเวลาใกล้กลับก็สั่งการผ่านแอปพลิเคชัน พอกลับมาถึงบ้าน ผ้าก็ซักเสร็จพร้อมให้ตาก โดยไม่ต้องเสียเวลาเลย เรียกได้ว่าเป็นไอเทมล้ำ ๆ ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง

7. Smartmi Air Purifier เครื่องฟอกอากาศเซ็นเซอร์คู่ รุ่น P1

สูดหายใจเข้าให้เต็มปอด พร้อมกรองอากาศให้บริสุทธิ์ ด้วยเครื่องฟอกอากาศเซ็นเซอร์คู่จาก Smartmi มีระบบ Air Quality Sensor ที่สามารถตรวจคุณภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ พร้อม Light Sensor คอยตรวจจับแสง เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอตามสภาพแวดล้อมรอบ ๆ แถมมี Sleep Mode ซึ่งจะทำงานโดยเสียงเบาต่ำกว่า 50 เดซิเบล เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมที่เหมาะสำหรับการตั้งไว้ทุกที่ในบ้าน

แน่นอนว่าในยุค 5G แบบนี้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมตัวนี้ ก็ต้องสามารถเชื่อมต่อกับมือถือ เพื่อควบคุมและสั่งการผ่านแอปพลิเคชันได้อยู่แล้ว ทั้งตั้งเวลาในการทำงาน สั่งเปิดปิด รวมไปถึงยังดูข้อมูลคุณภาพอากาศด้านต่าง ๆ ได้อีกด้วย

8. EHL Door Lock Smart Digital

ยุค 5G เราคงไม่ต้องพกอะไรเยอะแยะ เพียงมีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็ตอบโจทย์ให้ชีวิตง่ายขึ้น อย่างประตูดิจิทัลจาก EHL เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเชื่อมบลูทูธ หรือไวไฟ เพื่อสั่งปลดล็อกได้ แถมยังมีฟังก์ชันตั้งรหัสชั่วคราว ไว้ให้แม่บ้านหรือช่างที่เข้ามาเป็นครั้งคราวได้โดยไม่ต้องใช้รหัสเดียวกับเจ้าบ้านด้วย

9. Tapo หลอดไฟอัจฉริยะ รุ่น L510E

เคยกลับบ้านดึกแล้วต้องกังวลมั้ย? จะเปิดไฟไว้ทั้งวันก็เปลือง แต่ถ้าจะไม่เปิดเลย กว่าจะถึงบ้านก็มืดและอันตราย ถ้าใครต้องเจอกับปัญหานี้ให้หลอดไฟอัจฉริยะจาก Tapo ช่วยได้ ด้วยการเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฮมยุค 5G ที่สามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ช่วยตั้งเวลาเปิดปิดไฟได้ตามที่ต้องการ แถมยังสามารถเพิ่มลดความสว่างให้ได้ ไม่ว่าจะดูหนัง อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย ก็ปรับความสว่างให้เหมาะกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้แน่นอน

10. Mi 360° Home Security Camera

ตอบโจทย์ความปลอดภัยแบบล้ำ ๆ ให้เหมือนมีรปภ.สุดไฮเทคแบบส่วนตัวที่คอยรายงานสถานการณ์อยู่ทุกที่ทุกเวลา ด้วยกล้องวงจรปิดสุดสมาร์ท ที่ใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรดความเร็วสูงถึง 900 nm แม้ในที่แสงน้อยก็มองเห็นได้อย่างชัดเจน แถมยังมีเทคโนโลยี AI สุดไฮเทคตรวจจับความเคลื่อนไหว พร้อมมีระบบแจ้งเตือนและควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้

หลายคนคงเริ่มสนใจอุปกรณ์สมาร์ทโฮมสุดเจ๋งเหล่านี้แล้ว เพราะหลาย ๆ เครื่องนอกจากจะมีฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายแล้ว ก็ยังใช้ประโยชน์ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุค 5G ด้วย ถ้าใครอยากได้ก็ลองเข้าไปเลือกชมสินค้า ได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง