• House Keeping

  • Tips&Tricks

  • Knowledge

มือใหม่ต้องรู้ 10 ตัวช่วยแม่บ้านยุคใหม่ เปลี่ยนทุกมื้อเมนูอร่อยให้ ง่าย ไว และสะดวก!

  • โดย NocNoc Writer

  • 94

ความกังวลใจของคุณแม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกินที่จำเป็นต้องเข้าครัวเพื่อพิถีพิถันทำมื้ออร่อยสักมื้อในวันว่างที่ไม่อยากออกไปทานข้าวนอกบ้าน บวกกับความกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และเชื้อโรค แต่จะหยิบจับอุปกรณ์ทำอาหารอะไรก็ลำบากไปหมด เพราะไม่สันทัดเรื่องงานครัวแม้แต่น้อย วันนี้ NocNoc.com จะช่วยเปลี่ยนงานครัว และการทำทุกมื้ออร่อยให้เป็นเรื่องง่าย สะดวก ตอบโจทย์แม่บ้านพ่อบ้านมือใหม่กับ 10 อุปกรณ์ทำอาหารผู้ช่วยเพิ่มรสชาติเมนูโปรดให้อร่อยแถมใช้งานง่าย

10 อุปกรณ์ทำอาหาร ผู้ช่วยเพิ่มรสชาติเมนูโปรดให้อร่อยแถมใช้งานง่าย

จริงๆ แล้วอุปกรณ์ทำอาหารเบื้องต้นที่จะช่วยให้ทุกเมนูอาหารทั้งคาว หวาน หรือแม้แต่เครื่องดื่มเป็นเรื่องที่ง่าย และอร่อยถูกปากนั้นเป็นอุปกรณ์ใกล้ตัว และเลือกหามาใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

1. ไมโครเวฟ อุปกรณ์ทำอาหารขึ้นชื่อที่ทุกบ้านต้องมี

เรียกได้ว่าไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ทำอาหารเบื้องต้นของหลาย ๆ บ้านที่ชอบความสะดวกสบายในการอุ่นอาหารให้ร้อนน่ารับประทานเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันไมโครเวฟมีการพัฒนาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำอาหารที่ไม่เพียงแต่จะชอบความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ครอบครัวที่ชอบลองทำเมนูอาหารที่หลากหลาย

อย่างไมโครเวฟ ELECTROLUX ขนาด 20 ลิตร สีขาว ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับบ้านในทุกสไตล์โดยเฉพาะมินิมอลสไตล์ เพราะด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย ใช้งานง่าย อุ่นอาหารได้หลากหลาย จึงช่วยให้ทำอาหารจานใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย

2. เครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้แยกกาก ตัวช่วยของสายเฮลตี้

คุณแม่บ้านพ่อบ้านสายเฮลตี้ที่ต้องการดื่มน้ำผลไม้คั้นสดในทุก ๆ วัน เครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้แยกกาก คือ อุปกรณ์ทำอาหารตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้ทุกเมนูน้ำผลไม้เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าอยากจะดื่มสูตรบำรุงผิวพรรณ ขับล้างสารพิษ ลดคอเรสเตอรอล ก็จัดการได้เพียงไม่กี่นาที 

 

อย่างเครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้แยกกาก ของ Kuvings รุ่น CS520 เป็นเครื่องสกัดคั้นน้ำผลไม้ที่มีความเร็วรอบต่ำ จึงช่วยคงคุณค่าสารอาหารได้อย่างครบถ้วน แถมยังคงรสชาติและกลิ่นสดใหม่ของผลผลิตที่คั้นเอาไว้ยาวนาน ภายในตัวเครื่องมีระบบทำความสะอาดง่ายด้วย Smart Juice Cap จึงสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณแม่บ้านพ่อบ้านในยุคปัจจุบัน

3. เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ รสชาติหอมกรุ่ม ตอบโจทย์คอกาแฟ

เชื่อว่าทุกๆ บ้านต้องดื่มด่ำกับการดื่มกาแฟในทุก ๆ เช้าก่อนไปทำงาน เพื่อความสะดวกสบายและประหยัดเวลาที่ต้องเร่งรีบในทุก ๆ วัน อุปกรณ์ทำอาหารที่ได้รับความนิยมของคอกาแฟ และมือใหม่หัดดริป เครื่องชงกาแฟจึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ และตามเทรนด์ที่ทุกบ้านแทบจะขาดไม่ได้ 

 

ปัจจุบันเครื่องชงกาแฟแคปซูลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยของบ้านในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว แถมได้กาแฟที่มีรสชาติถูกใจ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ Oggi MC2 เป็นเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานได้ทั้งแบบ Nespresso, Dolce-Gusto Capsule และกาแฟบด การใช้งานง่ายเพราะภายในเครื่องเป็นระบบอัตโนมัติ สามารถตั้งปริมาณน้ำในการชงได้ถึง 2 ระดับ ดีไซน์สวยงาม ขนาดกะทัดรัด มีติดบ้านไว้สักเครื่องก็จะช่วยให้การชงกาแฟในทุก ๆ มื้อง่าย และอร่อยยิ่งขึ้น

4. หม้อทอดไร้น้ำมัน ช่วยให้ทุกเมนูทอดเป็นเรื่องง่าย แถมดีต่อสุขภาพ

ให้ทุกเมนูทอดเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย และรวดเร็วไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องการเตรียมอุปกรณ์การทอดให้ยุ่งยาก ด้วยการเลือกอุปกรณ์ทำอาหารที่ตอบโจทย์ทุกเมนูทอดอย่างหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานอย่างแพร่หลาย และหลากหลายฟังก์ชัน

หม้อทอดไร้น้ำมัน Tefal เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทำอาหาร ที่น่าใช้งานเพราะสามารถทำได้ทั้งเมนูทอด ปิ้ง ย่าง เบเกอรี่ และอบได้อย่างง่ายดาย เครื่องเดียวครบจบในตัว ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลแบบดิจิตอล สามารถตั้งเวลาในการทำอาหารได้สูงสุด 60 นาที และตัดไฟอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดเวลา ภายในเครื่องมีความจุขนาดใหญ่ 4.2 ลิตร ทำความสะอาดง่าย แถมตัวเครื่องยังผลิตจากสเตนเลสตีล จึงมีความคงทน แข็งแรง และให้ความสวยงามเข้าได้กับครัวทุกสไตล์

5. กาต้มน้ำไฟฟ้า เลือกขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก และให้ความร้อนไว

กาต้มน้ำไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทำอาหาร ที่ต้องมีติดบ้านไว้สำหรับทำเครื่องดื่มร้อน หรืออุ่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเวลาที่ต้องเร่งรีบ แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อกาต้มน้ำร้อนที่มีขนาดใหญ่ อาจจะเลือกกาต้มน้ำที่มีขนาดกะทัดรัด รองรับการใช้งานของคนในครอบครัว 

อย่างกาต้มน้ำไฟฟ้าของ Clarte ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก และที่สำคัญ คือ สามารถต้มน้ำให้เดือด ที่ 100 องศาเซลเซียส ได้ในเวลา 2-5 นาที จึงช่วยให้ประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน เมื่อเทียบกับกาต้มน้ำไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป ภายในเครื่องมีแผ่นกรองสิ่งสกปรก จึงง่ายต่อการทำความสะอาด ถือได้ว่าตอบโจทย์คุณแม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่ และมือใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วและความสะดวกสบายไปพร้อมๆ กัน

6. เครื่องผสมอาหาร อุปกรณ์ทำอาหารชิ้นหลักของครอบครัวสายหวาน

เครื่องผสมอาหารอาจจะไม่ใช่อุปกรณ์ทำอาหารเบื้องต้น ของหลาย ๆ บ้าน แต่สำหรับบ้านที่รักการรับประทานของหวาน และชอบทำเมนูของหวานอยู่เป็นประจำ เครื่องผสมอาหารจะกลายเป็นอุปกรณ์ทำอาหารชิ้นหลักที่วางตั้งใช้งานภายในครัวเลยก็ว่าได้ เพราะจะช่วยทุ่นแรงในการผสมวัตถุดิบ เช่น ไข่ น้ำตาล เนย เพื่อตีแป้งได้ในเวลาอันรวดเร็ว และทำได้หลากหลายเมนู

เครื่องผสมอาหาร Electrolux แบบมีฐาน รุ่น EHSM341 เป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่เหมาะกับครอบครัวที่รักการทำเบเกอรี่ เพราะด้วยขนาดที่พอเหมาะ ตัวเครื่องให้กำลังไฟ 450 วัตต์ ปรับระดับความเร็วได้ 5 ระดับ มีปุ่มเทอร์โบ ช่วยเพิ่มความเร็วให้การทำอาหารให้ง่ายขึ้น แถมยังถอดล้างทำความสะอาดด้วยตนเอง หรือใช้เครื่องล้างจานก็ง่าย สะดวก จึงเหมาะสำหรับเป็นอุปกรณ์ทำครัวที่ต้องมีเก็บไว้ใช้งาน

7. ตู้เย็น MultiDoor ผู้ช่วยถนอมอาหารให้สดใหม่

ตู้เย็น ไอเทมถนอมอาหารที่เป็นปัจจัยหลักในช่วงที่ต้องใช้ชีวิตวิถีใหม่ เพื่อลดการออกไปจับจ่ายใช้สอยของสด ผัก ผลไม้อยู่บ่อยครั้ง แต่เพื่อความสะดวกสบาย และตอบโจทย์การใช้งาน จึงจำเป็นต้องเลือกตู้เย็นที่มีฟังก์ชันหลากหลาย เข้ากับดีไซน์การออกแบบตกแต่งของบ้าน เช่น ตู้เย็น Multidoor Samsung รุ่น RF48A4010B4 ที่ไม่เพียงจะมีดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้ห้องครัวเท่านั้น แต่ระบบการทำงานยังเป็น Twin Cooling Plus ระบบทำความเย็นแยกอิสระบน-ล่าง

 

ตัวตู้เย็นมาพร้อมแผงควบคุมอุณหภูมิดีไซน์ทันสมัย มีที่กดน้ำบริเวณด้านหน้าตู้ สะดวกสบายไม่จำเป็นต้องเปิดตู้เย็นบ่อยครั้ง แถมยังมีระบบ Power Cool Power Freeze ช่วยให้การแช่เย็น และแช่แข็งรวดเร็วทันใจ ได้รับความสดใหม่อยู่เสมอ

8. เครื่องต้มไข่ไฟฟ้า ช่วยให้การต้มไข่เป็นเรื่องง่าย

ตอบโจทย์แม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่จริง ๆ สำหรับอุปกรณ์ทำอาหารสุดครีเอทอย่าง เครื่องต้มไข่ไฟฟ้า ที่ช่วยให้การลวกไข่ ต้มไข่เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย ประหยัดเวลาแถมได้ระดับความสุกของไข่ตามความต้องการ ตัวเครื่องต้มไข่ไฟฟ้าสามารถวางตั้งใช้งานได้บนเคาน์เตอร์ครัวได้โดยไม่เกะกะ เพราะตัวเครื่องมีดีไซน์ไม่ใหญ่มากนัก เหมาะกับการใช้งานทั้งในคอนโดมิเนียม และบ้านทั่ว ๆ ไป

 

 อย่างเครื่องต้มไข่ ของ HOMEMATE ที่มีขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย ผลิตจากวัสดุสเตนเลสสตีล สามารถต้มไข่ได้สูงสุด 7 ฟอง ปรับระดับความสุกได้ตามความต้องการด้วยการควบคุมเวลาแบบอิเล็กทรอนิกส์ เปิดปิดสะดวก แถมมีไฟ LED ช่วยให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

9. เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้ ปิ้งก็ได้ ต้มก็ดี

เทรนด์ปิ้งย่าง ชาบูยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ทำอาหารอย่างเตาปิ้งย่าง จึงมีดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานออกมาให้เลือกใช้งานอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะเตาปิ้งย่างพร้อมหม้อชาบู 2in1 ที่สามารถปิ้งย่าง และต้มชาบูทานได้ในเวลาเดียว

 

เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้ Newwave รุ่น BBQ-1503 เป็นหม้อต้มที่ได้รับความนิยมของบ้านที่ชอบทานทั้งปิ้งย่าง และชาบู โดยหม้อต้มชาบูสามารถแบ่งแยกน้ำได้ 2 รสชาติ ตัวเตามีขนาดใหญ่สามารถทำเมนูสเต๊กชิ้นใหญ่ได้ และที่สำคัญปรับอุณหภูมิความร้อนได้ตามความต้องการ และหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะตลอดการใช้งานมีไฟแสดงสถานะ

10. เครื่องเตรียมอาหาร ช่วยลดขั้นตอนการทำทุกเมนูอาหารให้ง่ายขึ้น

เพื่อให้การทำทุกเมนูอาหารเป็นเรื่องง่าย อุปกรณ์ทำอาหารเบื้องต้นที่ต้องมีไว้ใช้งานสำหรับเตรียมวัตถุดิบ สำหรับงานบด หั่น สับ ซอย สไลด์ ขูดชีส นวดแป้ง ตีส่วนผสมให้ขึ้นฟู และอื่น ๆ คือ เครื่องเตรียมอาหาร อุปกรณ์เครื่องครัวสารพัดประโยชน์ที่ช่วยลดขั้นตอนการทำอาหารทุกเมนูให้ง่ายขึ้น ซึ่งเครื่องเตรียมอาหาร Philips รุ่น HR7310/00 ถือได้ว่าเป็นเครื่องที่ใช้งานง่าย กำลังมอเตอร์ 700 วัตต์ มีปุ่มปรับความเร็ว และอุปกรณ์เสริมช่วยให้การปั่นเป็นเรื่องง่าย ขนาดกะทัดรัด ล้างทำความสะอาดสะดวก

อุปกรณ์ทำอาหาร เบื้องต้น ตัวช่วยของแม่บ้านยุคใหม่ ตามที่ NocNoc.com แนะนำไว้ข้างต้น คงจะช่วยให้การทำทุกมื้อเมนูอาหารอร่อย ง่าย ไว และสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยทุก ๆ บ้านสามารถช้อปอุปกรณ์ทำอาหารผ่าน NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย 

พร้อมเนรมิตห้องครัว และทุกมุมภายในบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน ครบ จบ ในที่เดียว พร้อมการบริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง และแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง