• Others

  • Idea&Inspiration

15 ไอเดียโต๊ะข้างเตียง ตกแต่งสไตล์ไหนก็ถูกใจคนรักบ้าน!

  • โดย NocNoc Writer

  • 159

Key Takeaways 

  • การตกแต่งห้องนอนตามสไตล์ที่เจ้าของห้องชอบ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ห้องนอนน่านอนมากยิ่งขึ้น นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญอย่างเตียงหรือตู้แล้ว โต๊ะข้างเตียงก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเสริมการแต่งห้องให้โดดเด่นมากขึ้น
  • ไม่ว่าเป็นห้องนอนสไตล์ไหน การเลือกใช้โต๊ะข้างเตียงก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศในห้องให้สวย อบอุ่นน่านอนมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มที่วางของแต่งห้องอย่างแจกัน กรอบรูป หรือของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ได้อีกด้วย

 

โต๊ะข้างเตียงไอเทมที่ใช้วางหรือเก็บของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น สมาร์ทโฟน ลิปมัน หนังสือ ที่ใช้เป็นประจำก่อนนอนได้ หรือจะใช้วางของตกแต่งอย่างกรอบรูป แจกันดอกไม้ ก็ช่วยให้ห้องนอนมีลูกเล่นเก๋ไก๋มากขึ้น และเพื่อให้ตกแต่งห้องนอนได้ตามสไตล์ที่ชอบ NocNoc มี 15 ไอเดียโต๊ะข้างเตียงหลากหลายแบบที่รับรองว่าถูกใจใครหลายคนมาฝากกัน

15 ไอเดียโต๊ะข้างเตียง ตกแต่งสไตล์ไหนก็ถูกใจคนรักบ้าน!

โต๊ะข้างเตียงสำหรับแต่งห้องแบบมินิมอล 

การแต่งห้องแบบมินิมอล เน้นการใช้ของตกแต่งเท่าที่จำเป็น และใช้โทนสีที่ไม่ฉูดฉาด เช่น สีเอิร์ธโทน สีครีม สีขาว เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องมินิมอลจึงควรมีดีไซน์เรียบ ๆ แต่ใช้งานได้เต็มที่ และเสริมห้องให้ดูมีสไตล์มากขึ้น

1. โต๊ะข้างเตียงเล็ก ๆ ดีไซน์ทันสมัย

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอลตกแต่งด้วยสีฟ้า-ขาว

เริ่มต้นด้วยไอเดียโต๊ะข้างเตียงแบบง่าย ๆ ใช้โต๊ะโครงเหล็กท็อปไม้รูปทรงสี่เหลี่ยม ดีไซน์เรียบง่ายตามแบบฉบับมินิมอล  สำหรับวางโคมไฟอ่านหนังสือ จัดวางในห้องนอนด้วยสีฟ้าขาวที่ตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว โดยแมทช์กับโต๊ะโครงเหล็กปลายเตียง ช่วยเพิ่มดีเทลที่ไม่เหมือนใคร

2. ห้องนอนอบอุ่นมากกว่าที่เคยด้วยโต๊ะข้างเตียงไม้

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอลตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

เติมเต็มความอบอุ่นในห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างเตียง และตู้ไม้ เสริมด้วยโต๊ะข้างเตียงดีไซน์เรียบง่ายมาพร้อมลิ้นชักไว้เก็บของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ และวางโคมไฟมินิมอลเบา ๆ ไว้ เมื่อนำมาวางในห้องที่ปูพรมสีเบจ ก็จะช่วยให้ภาพรวมทั้งหมดดูลงตัวมากขึ้น

โต๊ะข้างเตียงสำหรับแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวีย

ห้องนอนแบบสแกนดิเนเวียจะเน้นความรู้สึกโล่ง โปร่ง มองแล้วสบายตา มักจะตกแต่งด้วยสีโทนอ่อน และปูพื้นไม้ให้บรรยากาศสบาย ๆ เน้นความสว่าง และมักจะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนเป็นหลัก เช่น ไม้โอ๊ค เพื่อให้ภาพรวมอบอุ่นน่านอนมากขึ้น

3. เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยโต๊ะข้างเตียงไม้ขาเหล็ก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียตกแต่งแบบสดชื่น

ตกแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศเป็นฟีลธรรมชาติแบบง่าย ๆ คือการเลือกใช้ต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ที่ปลูกในที่ร่มได้ วางตามจุดต่าง ๆ ในห้อง เลือกโต๊ะวางข้างเตียงเก๋ ๆ ที่ทำจากโครงเหล็ก และมีท็อปไม้เข้ากับหัวเตียงและชั้นวางไม้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูสดชื่นน่านอนมากยิ่งขึ้นแล้ว

4. เพิ่มความคลาสสิกให้ห้องนอนด้วยโต๊ะข้างเตียงไม้สีเข้ม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิก หรูหรา

โต๊ะข้างเตียงไม้สีเข้มเข้ากับเตียงนอนไม้แบบคลาสสิก เป็นส่วนประกอบที่เข้ากันได้ดีกับผนังสีเบจและพรมสีครีม ช่วยให้ห้องนอนอบอุ่นน่านอน แต่ไม่จืดชืดน่าเบื่อ เติมสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยหมอนอิงและผ้าคลุมเตียงสีเหลือง

โต๊ะข้างเตียงสำหรับแต่งห้องแบบโมเดิร์น

จุดเด่นของการแต่งห้องนอนแบบโมเดิร์นอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย มีดีไซน์แปลกตา เน้นรูปทรงและเส้นโค้งที่ชัดเจน เลือกใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดมากเกินไป อาจใช้ของแต่งห้องที่มีลวดลายเล็กน้อยเพื่อเพิ่มลูกเล่น ทำให้ภาพรวมดูทันสมัย

5. ผสมผสานความโมเดิร์นเข้ากับความอบอุ่น ด้วยโต๊ะข้างเตียงไม้สีอ่อน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นบรรยายกาศสบาย ๆ

โต๊ะข้างเตียงไม้สีอ่อนแบบไม้โอ๊คแมทช์กับพื้นและเตียง ช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูอบอุ่นมากขึ้น โดยเฉพาะห้องนอนที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นด้วยผนังสีน้ำเงิน นอกจากจะช่วยให้ดูมีมิติมากขึ้นแล้ว ก็ยังให้บรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง เหมาะกับการนอนหลับพักผ่อน

6. โต๊ะข้างเตียงสีขาวขาไม้ ปรับลุคของห้องให้ดูสดใส

ภาพ: ห้องนอนเรียบง่ายตกแต่งแบบโมเดิร์น

เลือกแมทช์โต๊ะข้างเตียงสีขาวขาไม้ดีไซน์โมเดิร์นให้เข้ากับเตียง ชั้นวางของและโต๊ะที่ปลายเตียง ช่วยให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มลวดลายและสีสันด้วยพรมปูพื้น หมอนอิง และผ้าห่มสีเขียว ช่วยให้ห้องดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังเข้ากันได้ดีกับพื้นกระเบื้องสีเบจผิวเงางาม

7. เพิ่มพื้นที่วางของแต่งห้องได้ง่าย ๆ ด้วยโต๊ะข้างเตียงดีไซน์เรียบ ๆ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีเทา

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นจัด ๆ คุมโทนด้วยของแต่งห้องสีเทา มีจุดเด่นที่โคมไฟตั้งพื้นขนาดใหญ่ เสริมด้วยโคมไฟสีเทาชิ้นเล็กวางไว้บนโต๊ะข้างเตียงสีขาวดีไซน์เบา ๆ ช่วยเติมเต็มห้องนอนให้ดูสวย ของแต่งห้องดูเป็นระเบียบไม่เกะกะสายตา

8. เพิ่มดีเทลเล็ก ๆ ให้ห้องนอนดูหวานขึ้น ด้วยโต๊ะข้างเตียงไม้ทรงกลม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบหวาน ๆ

โต๊ะวางข้างเตียงไม้ทรงกลมตัวเล็ก ๆ ใช้วางแจกันดอกไม้และหนังสือเล่มโปรด เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ภาพรวมของการแต่งห้องนอนดูเป็นมิตรมากขึ้น โดยใช้ชุดเครื่องนอนสีพาสเทลเพื่อเพิ่มความหวาน ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียโต๊ะข้างเตียงที่คนชอบการตกแต่งแบบน่ารัก ๆ ไม่ควรพลาด

9. เสริมความหรูหราให้ห้องนอนแถมดูมีระเบียบ ด้วยโต๊ะข้างเตียงสไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ใช้สีเอิร์ธโทนแทรกด้วยสีน้ำเงิน

ห้องนอนที่ตกแต่งผนังด้วยกรุยเชิงที่มีลวดลายหรูหราสไตล์ยุโรป คุมโทนทั้งห้องด้วยสีเอิร์ธโทน สามารถเสริมความคลาสสิกแบบมีระดับด้วยโต๊ะวางข้างเตียงสไตล์คลาสสิกที่มีดีไซน์เรียบ ๆ วางแจกันดอกไม้เล็กน้อยช่วยให้ดูสดชื่น และแทรกชุดเครื่องนอนสีน้ำเงินเข้าไปเพื่อเพิ่มจุดดึงดูดสายตา

10. โต๊ะข้างเตียงขาวสไตล์โมเดิร์น เพิ่มสมดุลทางสีสันให้ห้องนอนสุดทันสมัย

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้สีสันหลากหลาย

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบจัดจ้านด้วยการเลือกใช้สีน้ำเงินเข้มตัดกับผนังหัวเตียงสีทอง แทรกความทันสมัยเข้าไปด้วยโต๊ะข้างเตียงสีขาวที่มีลิ้นชักทำให้เก็บของได้เยอะขึ้น พร้อมกับดีไซน์แมทช์กับตู้เก็บของ วางเทียนหอมหรือเครื่องประดับตกแต่งเล็ก ๆ ช่วยให้ภาพรวมในห้องสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

11. แมทช์โต๊ะข้างเตียงสีดำเข้ากับผนังหัวเตียง ช่วยให้ห้องนอนหรูอย่างมีเอกลักษณ์

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบบลักซ์ชัวรี่

แมทช์โต๊ะวางข้างเตียงสีดำสนิทเข้ากับผนังหัวเตียงที่ใช้ลวดลายสุดโมเดิร์น โดยส่วนอื่นของห้องอย่างพื้นและชุดเครื่องนอน เลือกใช้สีเบจซึ่งเป็นสีโทนอ่อน เพื่อไม่ให้ห้องดูอึดอัดคับแคบ เสริมลวดลายด้วยหมอนอิงใบเก๋ มองโดยรวมแล้วดูหรูหราเข้ากันได้เป็นอย่างดี

12. เสริมความลอฟท์ให้กับห้องนอนโมเดิร์น ด้วยโต๊ะข้างเตียงสีดำโครงเหล็ก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งจัดจ้าน

แต่งห้องนอนแบบโมเดิร์นลอฟท์ด้วยผนังสีเทาคู่กับพื้นลายไม้ เลือกใช้ของแต่งห้องสีแดงเพื่อเพิ่มสีสันที่มีความจัดจ้าน ช่วยเสริมเอกลักษณ์เฉพาะตัว เลือกใช้โต๊ะข้างเตียงโครงเหล็กสีดำดีไซน์เรียบ ๆ วางข้างโคมไฟตั้งพื้นที่มีรูปแบบโดดเด่น ช่วยให้ห้องนอนดูเท่ และยังคงความลอฟท์ไว้ได้เป็นอย่างดี

13. เพิ่มความจัดจ้านให้ห้องนอนด้วย โต๊ะข้างเตียงสีดำ ตัดกับของแต่งห้องสีแดง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ใช้สีแดง-ดำสุดจัดจ้าน

สีแดงกับสีดำถือเป็นสีที่อยู่คู่กันแล้ว ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับการแต่งห้องได้ดี เลือกแต่งห้องอนด้วยโต๊ะข้างเตียงสีดำสนิท แมทช์กับโคมไฟดีไซน์โมเดิร์นสุดเก๋ไก๋ เลือกใช้หมอนอิงและผ้าคลุมเตียงสีแดงเข้ากับแจกันสีแดงทรงสวย ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องนอนได้อย่างลงตัว

โต๊ะข้างเตียงสำหรับแต่งห้องแบบร่วมสมัย

การแต่งห้องแบบร่วมสมัยเป็นการผสมผสานความคลาสสิก เช่น พื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เข้ากับของแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่าย มีรูปทรงเรขาคณิต ทำให้ภาพรวมออกมาดูไม่ย้อนยุคหรือทันสมัยจนเกินไป

14. โต๊ะข้างเตียงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ เปลี่ยนห้องนอนร่วมสมัยให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย เลือกใช้สีเอิร์ธโทน

ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัยบรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งผนังสีเทาเข้ากับพื้นไม้เป็นธรรมชาติ เพิ่มความโมเดิร์นด้วยโต๊ะข้างเตียงทรงสี่เหลี่ยมแบบเรียบ ๆ วางโคมไฟให้ดูหรูหรา เสริมด้วยเก้าอี้ปรับนอนดีไซน์ทันสมัย ช่วยให้ห้องนอนดูหรูแต่ยังคงความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

15. แมทช์ตู้เสื้อผ้า เตียง และโต๊ะข้างเตียง ช่วยให้ห้องนอนอบอุ่นด้วยลายไม้

ภาพ: ห้องนอนร่วมสมัย โดดเด่นที่ลายไม้

ไอเดียโต๊ะข้างเตียงแบบสุดท้ายที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นโต๊ะวางข้างเตียงไม้ที่ช่วยให้ห้องนอนร่วมสมัยดูโดดเด่นขึ้น ด้วยการเลือกแมทช์ให้เข้ากับเตียง ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ และตู้ลิ้นชัก โดยเลือกแบบที่มีสีเข้มและลายไม้ชัดเจน ตัดกับพื้นไม้สีอ่อน คุมโทนให้เข้ากันทั้งห้องด้วยผ้าม่านสีเบจสบายตา

สำหรับใครที่ถูกใจไอเดียโต๊ะข้างเตียงแบบไหนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็เลือกไปตกแต่งได้เลยตามใจ แต่ถ้ากำลังมองหาโต๊ะวางข้างเตียงคุณภาพ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพหลายสไตล์ ที่จะช่วยเติมเต็มห้องนอนที่บ้านของทุกคนให้สวยเป๊ะตามสไตล์ของแต่ละคน และถ้าอยากรีโนเวทห้องนอนหรือปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่ เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของทุกคนให้เป็นบ้านในฝัน ในงบประมาณที่ถูกใจ แถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะมีค่าใช้จ่ายบานปลาย หรือเจอช่างทิ้งงานกลางทาง เพราะเราพร้อมรับประกันและให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งงาน เคาะ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc

บทความที่เกี่ยวข้อง