• Idea&Inspiration

7 ไอเดียแต่งห้องเด็ก ลูกถูกใจ เสริมสร้างพัฒนาการ

  • โดย NocNoc Writer

  • 575

NocNoc สรุปให้:

  • จะแต่งห้องลูกทั้งที คงไม่ใช่แค่แต่งให้ดูสวยน่าอยู่ แต่ต้องเลือกของใช้ ไอเทมต่าง ๆ โดยนึกถึงฟังก์ชันการใช้งานของเจ้าตัวจิ๋วด้วย 
  • ไม่ว่าจะเป็นของเล่นหรือของใช้ต่าง ๆ ในห้องเด็ก ๆ จะต้องใช้งานได้จริง ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพมาตรฐาน เน้นเรื่องความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นหลัก 

การแต่งห้องให้ลูกน้อย ไม่ใช่แค่ทำให้ห้องดูสวย น่าอยู่เท่านั้น แต่ยังทำให้เด็ก ๆ เล่นสนุกได้สมวัย แฮปปี้กับการเรียนรู้ วันนี้ NocNoc เลยขอพามาดู 7 ไอเดียแต่งห้องเด็กให้เหมาะสำหรับลูก แต่งยังให้ถูกใจทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครอง แถมยังปลอดภัย เล่นได้ไม่มีสะดุด

7 ไอเดียแต่งห้องเด็ก เล่นสนุกสมวัย ลูกน้อยแฮปปี้

1.มุมโต๊ะทานข้าว สำหรับมื้ออาหารแสนอร่อย

ภาพ: แต่งมุมกินข้าวในห้อง

เรื่องสำคัญของการแต่งห้องของเด็ก ๆ คงขาดมุมกินข้าวไม่ได้เลย สำหรับลูกน้อยวัยหกเดือนขึ้นไป พ่อแม่มือใหม่ก็ต้องเตรียมรับมือไว้ให้พร้อม โดยเฉพาะเวลาอาหาร เลือกเก้าอี้กินข้าวที่ผลิตมาสำหรับเด็กก็จะเหมาะที่สุด จะได้ป้อนข้าวให้เด็ก ๆ ได้แบบเซฟ ๆ 

อย่างเก้าอี้กินข้าวเด็กแบบทูโทนจาก Ozone Baby Shop ที่มาพร้อมสายรัดเพิ่มความปลอดภัย และที่กั้นกันตกเวลาลูกเล่นซน เบาะรองก็เนื้อสัมผัสนิ่ม หนา กันน้ำ นั่งได้สบายด้วยวัสดุหนัง PU ขาเหล็กแข็งแรง กันลื่น ตัวเก้าอี้ยังออกแบบส่วนพลาสติกสำหรับวางจานอาหาร ถ้าเลอะก็เช็ดล้าง ถอดไปทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เลย

2.มุมพักผ่อนหลับฝันดี บนเตียงนุ่ม ๆ

ภาพ: การแต่งห้องนอนเด็ก

ถ้ากำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนอนของลูกน้อยอยู่ สมัยเป็นเด็ก เวลานอน พวกเราก็มักจะมีตุ๊กตาน้องเน่าคอยอยู่เป็นเพื่อนให้นอนหลับได้ฝันดี เพราะงั้นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือตุ๊กตาหมีเน่าจาก Babysit ที่ผลิตจากเนื้อผ้ากำมะหยี่ขนสั้นคุณภาพดี เนื้อสัมผัสนุ่มน่ากอด น้ำหนักเบา ให้อยู่เป็นเพื่อนใหม่ของลูก เล่นสนุกด้วยได้ทุกเวลา

และให้เด็ก ๆ นอนได้สบายมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อุ่นใจได้มากกว่า เลือกเตียงนอนเด็กอ่อนจาก Idawin เตียงนอนไม้สำหรับน้อง ๆ แรกเกิด จนถึงอายุ 4 ขวบ ตัวขาเตียงผลิตจากวัสดุไม้ยางพารา 100 % ที่แข็งแรง ปลอดภัย ปรับความสูงได้ถึง 3 ระดับ และมีล้อเลื่อน เคลื่อนย้ายง่าย ส่วนชุดเครื่องนอนก็เป็นผ้าเยื่อไผ่ ระบายอากาศได้ดี ป้องกันแบคทีเรีย แถมเตียงยังค่อนข้างอเนกประสงค์ เพราะปรับเป็นโต๊ะสำหรับทำการบ้าน หรืออ่านหนังสือก็ได้ คุ้มค่าสุด ๆ

3.เสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก ด้วยมุมอ่านหนังสือวันหยุด

ภาพ: มุมอ่านหนังสือสำหรับเด็ก

ภาพ: ทำกิจกรรมร่วมกับลูก

สำหรับเด็ก ๆ แล้ว การอ่านหนังสือเป็นอะไรที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการในวันหยุดยามว่าง ฝึกสมองได้ดีสุด ๆ เพราะงั้นถ้าอยากจะแต่งห้องเด็ก ๆ ก็แนะนำให้จัดมุมอ่านหนังสือไว้สำหรับลูกน้อย เลือกคอกกั้นเด็กจาก GEKO ที่ผลิตจากหนัง PU non-toxic ปราศจากกลิ่นและสารที่เป็นอันตราย ไว้ให้ลูกมานั่งอ่านนิทานเล่มโปรดได้ในวันหยุด และอย่าลืมเลือกซื้อชั้นวางหนังสือคุณภาพดี เพื่อฝึกเด็ก ๆ ให้เก็บของเล่น หนังสือต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ เป็นการฝึกนิสัยลูกไปในตัว

4.เล่นสนุกตามวัย กับมุมของเล่นในบ้าน

ภาพ: ช่วงเวลาเล่นสนุกของลูกน้อย

แต่งห้องลูกด้วยการจัดมุมเล่นสนุก ให้เด็ก ๆ ได้เล่นในวันหยุดตามวัย เพื่อพัฒนาการแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับเด็กสุดเท่ ขับขี่ง่าย ปลอดภัย ช่วยปลุกวิญญาณนักซิ่งตัวน้อย สำหรับน้อง ๆ ที่อายุ 1 ปีขึ้นไป หรือเตรียมตัวเป็นมาสเตอร์เชฟตัวจิ๋ว เข้าครัวโชว์ฝีมือทำอาหาร กับเครื่องปิ้งขนมปัง และครัวญี่ปุ่นของเล่นพร้อมอุปกรณ์ครบมือ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย CE จะชวนเพื่อนมาเล่นบทบาทสมมุติ ก็น่าสนุกสุด ๆ 

5.กล่องเก็บของให้เป็นระเบียบ

ภาพ: กล่องสานสำหรับเก็บของ

ไม่ว่าจะสารพัดของใช้สำหรับเด็ก ๆ หรือของเล่นต่าง ๆ คงไม่ดีแน่ถ้าปล่อยให้วางเกะกะ ถ้าอยากจะแต่งห้องลูกน้อยให้ดูน่าอยู่ สบายตา สวยเหมือนหลุดออกมาจากนิตยสาร เลือกใช้กล่องสานสไตล์มินิมอลจาก Cozybrown ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ จะนำมาใช้ตกแต่งห้องเด็กเป็นพร็อพเก๋ ๆ หรือเก็บของใช้จุ๊กจิ๊กให้เป็นระเบียบสะอาดตาก็เหมาะ

6.มุมดูการ์ตูนเรื่องโปรดพร้อมลูก

ภาพ : มุมดูทีวีในห้องเด็ก

สำหรับเด็ก ๆ แล้ว การใช้เวลาร่วมกับพ่อแม่ในวันหยุด ก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ครอบครัวได้ไม่น้อย มาลองจัดโซนกิจกรรมในห้องรับแขก ด้วยมุมดูการ์ตูนเรื่องโปรดหน้าทีวี ตกแต่งโซฟาด้วยหมอนกำมะหยี่นุ่ม ๆ จาก Decoration Furniture และอาจจะจัดโต๊ะสำหรับนั่งเขียนหนังสือไว้ใกล้ ๆ เลือกโต๊ะไม้ยางพาราจาก Banmainicha ที่แข็งแรง ผ่านมาตรฐานมอก. ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย พ่อแม่มือใหม่จะได้ช่วยสอนการบ้านได้สะดวก

7.อาบน้ำให้หอมฟุ้ง เตรียมเข้านอน

ภาพ: อุปกรณ์อาบน้ำ

เข้าใจดี ว่าการเลี้ยงเด็ก ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะแต่งห้อง เล่นกับลูก หรือแม้แต่เวลาจับลูกน้อยมาอาบน้ำ ลองเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เลือกเซทอ่างอาบน้ำและเบาะรองอาบน้ำจาก FIN ที่ผลิตจากวัสดุแข็งแรง ทนทาน ไร้ขอบคม อาบน้ำให้ลูกได้โดยไม่ต้องอุ้ม มาพร้อมแผ่นรองกันตก อาบน้ำเด็ก ๆ ให้หอมฟุ้งน่ากอดได้แบบสบายใจ หายห่วง

แต่งห้องลูกน้อยได้สวยถูกใจ เด็ก ๆ แฮปปี้ ช้อปเลยที่ NocNoc

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ไอเดียแต่งห้องเด็ก ๆ เสริมพัฒนาการได้อย่างสมวัย ลูกน้อยเล่นสนุก พ่อแม่มือใหม่ก็แฮปปี้ ถ้าใครสนใจไอเทมปัง ๆ คุณภาพดี ไว้ตกแต่งห้องลูก เป็นพื้นที่สนุก ๆ สำหรับเจ้าตัวน้อย มาช้อปกันให้จุใจที่ Kids Space พร้อมโค้ดลดพิเศษเฉพาะคุณ !

  • ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 2,000.- ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด BLNS1
  • ลดเพิ่ม 7% สูงสุด 2,000.- ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด NEWS11
  • ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 2,000.- ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด NEWS12

และถ้าใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านคุณภาพดี ช้อปเลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม เรื่องบ้าน .. เลือกจนกว่าจะชอบ

  • เพราะมี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์คุณ 
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่าย 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง