• Idea&Inspiration

  • Knowledge

ไอเดียแต่งบ้านให้สวยแบบ Glam พร้อมอวดห้องนั่งเล่นหรู ๆ

  • โดย NocNoc Writer

  • 253

Key Takeaways

  • สไตล์ Glamorous เป็นหนึ่งในรูปแบบการแต่งบ้านที่นิยมแต่งให้ห้องต่าง ๆ มีความหรูหรา ได้บรรยากาศแบบลักซ์ชัวรี่ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ หนัง อลูมิเนียม โลหะ รวมถึงการใช้โทนสีทองเข้ามาแต่ง เสริมให้บ้านดูสง่างาม
  • เฟอร์นิเจอร์ที่มักนำมาแต่งให้ได้ห้องนั่งเล่นหรู ๆ สไตล์ Glamorous มีตั้งแต่ชุดรับแขกที่ใช้โซฟา และโต๊ะกลาง ซึ่งเป็นไอเทมหลักของห้อง พร้อมเสริมด้วยการปูกระเบื้อง และห้อยแชนเดอเลียร์สุดหรู ที่เข้ามาเติมเต็มให้บรรยากาศดูลักซ์ชัวรี่ยิ่งขึ้น

 

เคยเป็นไหม? อยากจะแต่งห้องให้ดูหรูหรา แต่ก็ไม่รู้จะแต่งยังไงดี กลัวจะแมตช์เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากันไม่ได้ เดี๋ยวแต่งออกมาแล้วมันมากเกินไป หรือบางทีแต่งมาก็กลายเป็นมินิมอลไปซะงั้น แต่ถ้าอยากแต่งห้องในบ้านให้ดูแพงอย่างมีระดับ วันนี้ NocNoc ขอพาทุกคนไปรู้จักกับการแต่งบ้านสไตล์ Glamorous พร้อมแถมไอเดียเก๋ ๆ ในการแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ ให้ได้บ้านแบบลักซ์ชัวรี่

สไตล์ Glamorous คืออะไร?

ภาพ: การแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Glamorous

การแต่งบ้านสไตล์ Glamorous เป็นสไตล์ที่เน้นแสดงความหรูหรา โชว์เอกลักษณ์ของวัสดุที่สวยงาม โดยนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ ผ้าไหม หนัง โลหะ และเน้นการแต่งด้วยสีทอง สีเทา เพื่อให้เล่นกับแสงแล้วเกิดความระยิบระยับ ถ้าเป็นบ้านหรือห้องที่มีขนาดใหญ่ จะยิ่งเหมาะกับการแต่งสไตล์นี้เป็นอย่างมาก

หลังจากได้รู้จักกับการแต่งบ้านสไตล์ Glamorous กันไปแล้ว ต่อไป NocNoc จะพาทุกคนไปดู 10 ไอเดียสุดเริ่ดในการแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ ให้ดูแพง เพื่อเปลี่ยนบ้านให้สวยในสไตล์ Glamorous!

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสุดหรูสไตล์ Glamorous

ถ้าต้องการแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ ล่ะก็เฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกที่เป็นตัวเอกของห้องเลย คือ โซฟา เพราะเป็นไอเทมหลักที่ใช้งานมากที่สุดก็ว่าได้ จึงต้องเลือกให้เข้ากับสไตล์ Glamorous มากที่สุด

1. ใช้โซฟาผ้ากำมะหยี่ เพิ่มความ Classy ให้บ้านมีสไตล์

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโทนสีเทาในสไตล์ Glamorous

แค่เพียงเปลี่ยนโซฟาก็สามารถเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นหรู ๆ ได้แล้ว ยิ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ที่เปิดพื้นที่ให้โล่ง เชื่อมไปยังโซนกินข้าวได้ ลองเลือกโซฟาตัวแอลยาว ๆ หุ้มผ้าสีเทา เข้ากับโต๊ะกลางและผ้าม่านสีเทาอย่างลงตัว ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านมีคลาสมากยิ่งขึ้น

ยกระดับห้องนั่งเล่นเรียบหรูให้ดู Classy เพียงใช้โซฟาตัวแอลที่หุ้มผ้ากำมะหยี่สีเทา ด้วยเนื้อผ้าแบบขนบาง มีผิวสัมผัสที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังเสริมหมอนอิงเรียบ ๆ เข้ากับโซฟา ช่วยสร้างความแพง ให้บรรยากาศในห้องดูดีอย่างลงตัว

2. เลือกโซฟาโครงไม้หุ้มเบาะผ้าสีอ่อน เติมห้องให้ดูเรียบหรูอย่างอบอุ่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Glamorous ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

จัดพื้นที่โล่ง ๆ เป็นห้องนั่งเล่นสวย ๆ หรู ๆ ด้วยการทาผนังสีชมพูอ่อน ให้ความรู้สึกหวานละมุน และใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์โมเดิร์น ที่ช่วยเติมความอบอุ่นให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แถมการออกแบบยังทันสมัย ตัดทอนลวดลายให้เหลือแต่ลายเส้นที่ชัดเจน สร้างความดูดีแบบมีระดับ ปรับมู้ดให้บ้านเรียบหรูดูสง่างามในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

ใครอยากแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ สไตล์ Glamorous แต่ยังชอบความมินิมอลอยู่ ลองผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้ อย่างโซฟาตัวแอลโครงไม้ หุ้มเบาะผ้าสีครีมอ่อน เข้ากับโต๊ะกาแฟดีไซน์เรียบ ๆ เสริมกับมู่ลี่ไม้สีเข้ม สร้างบรรยากาศให้เรียบง่ายอบอุ่น ช่วยยกระดับให้บ้านมีความลักซ์ชัวรี่แบบ Less is more

3. เลือกโซฟาหนังแท้สีเข้ม ตัดกับของแต่งห้องสีทองสุดระยิบระยับ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสีเข้มในสไตล์ Glamorous

เติมความ Glam ในห้องนั่งเล่นสีเข้ม ให้บ้านดูเท่อย่างมีระดับ ด้วยโซฟาหนังสีเข้ม พร้อมแต่งผนังห้องให้ดูหรูขึ้น ด้วยการทำคิ้วบัวสีทอง เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีทองชิ้นอื่น ๆ อย่างโต๊ะข้างสีทอง ดีไซน์ขาให้โค้งสวย รับกับแชนเดอเลียร์โคมไฟห้อยคริสตัล เสริมด้วยพรมลายเก๋ สร้างเลเยอร์ให้ห้องมีความสง่างาม

นอกจากจะใช้โซฟาหนังแท้สีเข้มแล้ว โซฟาทรง Chesterfield ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยเสริมให้ได้ห้องนั่งเล่นหรู ๆ ด้วยขอบพนักพิงที่โค้งมน พร้อมการเย็บกระดุมด้านในให้ลึก สร้างลวดลายที่เรียบหรู เป็นเอกลักษณ์ที่มีความเฉพาะตัว ยกระดับให้บ้านมีความลักซ์ชัวรี่ขึ้นอีกเท่าตัว

ถ้าบอกว่าโซฟาเป็นพระเอก บทนางเอกของเรื่องก็คงจะหนีไม่พ้นเฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะกลาง ที่เข้ามาเสริมฟังก์ชันกับชุดรับแขกให้สมบูรณ์ พร้อมสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นสวยสง่ามากขึ้น

4. หาโต๊ะกลางที่เข้าเช็ตกับโซฟา แต่งให้ห้องดูมีระดับอย่างลงตัว

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นด้วยโทนสีครีมอ่อน

สร้างบรรยากาศสุดละมุน ด้วยการแต่งห้องโทนสีอ่อน พร้อมจัดชุดรับแขกโดยเลือกใช้โต๊ะกลางสีครีม กลมกลืนไปกับโซฟาโทนสีเดียวกัน และเสริมแชนเดอเลียร์คริสตัลสุดหรูกลางห้อง เติมความ Glam ให้ห้องนั่งเล่นเรียบหรูสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

ด้วยดีไซน์ขาโต๊ะกลางทรงโค้งที่เป็นเอกลักษณ์ โชว์ให้เห็นความประณีตอ่อนช้อย โดยลักษณะขาโต๊ะแบบนี้ เหมาะกับห้องนั่งเล่นสวย ๆ หรู ๆ ในสไตล์ Glamorous เป็นอย่างมาก เพราะจะเข้ากันได้ดีกับแชนเดอเลียร์หรือโคมไฟเพดาน ที่มีลักษณะโค้งมนรับกันอย่างลงตัว แถมการใช้โทนสีอ่อนก็ยังช่วยให้ได้ความเรียบและละมุนยิ่งขึ้น

5. เปลี่ยนห้องให้ดู Glam ด้วยโต๊ะกลางสีทองสุดหรู

ภาพ: โต๊ะกลางสีทองในห้องนั่งเล่นสไตล์ Glamorous

ถ้ากลัวว่าจะเลือกดีไซน์ของโต๊ะได้ไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น แล้วจะแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ ออกมาไม่โดนใจ ลองเปลี่ยนมาเลือกเป็นโต๊ะกลางสีทองดีไซน์เรียบ ๆ ที่สามารถเข้ากับการแต่งห้องหลายสไตล์ แต่เน้นไปที่การโชว์วัสดุสีทองอร่าม ให้ความรู้สึกเรียบหรูดูแพง เปลี่ยนให้บ้าน Glam สวยได้ง่าย ๆ

ไม่ว่าจะเป็นท็อปโต๊ะทรงกลมหรือทรงเหลี่ยม โทนสีทองจะช่วยดึงความโดดเด่นให้ออกมาดูดีมีระดับ สีตัดกับโซฟาและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ยิ่งมีแสงไฟมาตกกระทบก็จะให้ความระยิบระยับสวยงาม สร้างบรรยากาศให้ดู Glam สวยไปอีกแบบ

นอกจากไอเทมหลักอย่างชุดรับแขกแล้ว กระเบื้องก็นับเป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยเสริมความหรูหราในห้องนั่งเล่นได้ พร้อมสร้างบรรยากาศให้มีความสวยงามอย่างมีระดับอีกด้วย

6. ยกระดับห้องนั่งเล่นให้สวยหรูดู Glam โดยใช้กระเบื้องลายหินอ่อน

ภาพ: การแต่งห้องนั่งเล่นหรูสไตล์ Glamorous

เติมเต็มห้องนั่งเล่นสุดหรูให้สวยสง่า ด้วยการใช้ของแต่งห้องโทนสีทอง สร้างความระยิบระยับให้ดูลักซ์ชัวรี่ และเสริมด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ที่จะเปลี่ยนให้ห้องนั่งเล่นดูแพงและมีระดับ อีกทั้งยังเป็นลายที่ให้ความเป็นธรรมชาติ แต่งห้องให้ดูโอ่อ่าอย่างสง่างาม

ด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวสุดลักซ์ชัวรี่ ที่ใช้ได้ทั้งปูพื้นและผนังห้อง โดยสามารถนำไปแมตช์กับกระเบื้องสีดำมันเงา เพื่อสร้างลูกเล่นให้มีกิมมิกที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับผิวสัมผัสที่โชว์ให้เห็นความหรูหราอย่างลงตัว

7. ปูกระเบื้องไม้ในห้องนั่งเล่น พร้อมปูพรมลายเก๋สร้างบรรยากาศให้เรียบหรูดูดี

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นด้วยกระเบื้องพื้นไม้เรียบหรู

ใครว่าพื้นลายไม้จะแต่งในห้องนั่งเล่นหรู ๆ ไม่ได้ เพียงเลือกโทนสีให้เข้ากับห้อง อย่างการใช้พื้นไม้สีเข้ม ในโถงที่เปิดโล่งเชื่อมทุกพื้นที่เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมแต่งเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน สร้างเลเยอร์ให้ห้องดูมีมิติ และเสริมด้วยโคมไฟเพดานเก๋ ๆ และปูพรมลายกราฟิก ยกระดับห้องนั่งเล่นให้เรียบหรูอย่างมีระดับ

นอกจากพื้นไม้สีเข้มแล้ว การใช้พื้นกระเบื้องลายไม้อ่อน เข้ากับโซฟาดีไซน์มินิมอล ก็ยังช่วยสร้างบรรยากาศสุดหรูในห้องนั่งเล่นได้ เพียงเสริมด้วยพรมสีเข้มผืนใหญ่ ออกแบบลายเป็นกราฟิกเส้นสาย เสริมให้พื้นห้องมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนห้องธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องสุดเรียบหรูน่าใช้งาน

ของแต่งห้องชิ้นสุดท้ายที่นิยมใช้ในห้องนั่งเล่นสวย ๆ หรู ๆ คือ โคมไฟทั้งแบบตั้งพื้น และห้อยเพดาน หรือแชนเดอเลียร์ที่ไม่ว่าจะติดไว้ตรงไหน ก็เปลี่ยนให้มุมนั้นมีความลักซ์ชัวรี่ในสไตล์ Glamorous ขึ้นมาทันที

8. เนรมิตห้องนั่งเล่นเล็ก ๆ ให้ดูแพงอย่างมีระดับ ด้วยแชนเดอเลียร์สุดหรู

ภาพ: ห้อยแชนเดอเลียร์หรูในห้องนั่งเล่น

ไม่ต้องกลัวว่าห้องที่มีพื้นที่น้อย จะแต่งออกมาให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นหรู ๆ ไม่ได้ เพียงแค่เลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้พอดีกับห้อง ทั้งแชนเดอเลียร์ขนาดกลาง พร้อมใช้โซฟาหนังสีครีม ติดวอลล์เปเปอร์ลายหรู และเสริมด้วยพรมขนนุ่มสีอ่อน เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องสุดหรูในขนาดที่จำกัด

แชนเดอเลียร์เป็นอีกหนึ่งไอเทมฮิต สำหรับคนที่กำลังแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ สไตล์ Glamorous ด้วยดีไซน์ที่โค้งสวย พร้อมลวดลายสุดประณีต และประดับคริสตัลระยิบระยับ ไม่ว่าจะนำไปแต่งในห้องไหน ๆ ก็เปลี่ยนให้ห้องนั้นกลายเป็นห้องสุดหรูดูแพงได้ในทันที

9. เสริมของตกแต่งห้องนั่งเล่นสีทอง สร้างบรรยากาศสุด Glam ไม่เหมือนใคร

ภาพ: ห้องนั่งเล่น Duplex ที่แต่งด้วยของตกแต่งสีทอง

สำหรับใครที่มีบ้านหรือคอนโดเพดานสูง สามารถตกแต่งในสไตล์ Glamorous ได้อย่างง่าย ๆ เพราะความโอ่อ่าสง่างามจากการยกเพดานสูง ทำให้บ้านดูโปร่ง แถมยังได้โชว์วัสดุต่าง ๆ โดยเฉพาะแชนเดอเลียร์สีทองดีไซน์เก๋แปลกตา พร้อมของตกแต่งสุดลักซ์ชัวรี่ ทั้งเก้าอี้ กระถางต้นไม้ กรอบรูป และใบไม้ปลอม ที่ออกแบบให้เป็นสีทองทั้งหมด สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งความสนุกของการแต่งห้อง คงหนีไม่พ้นการเลือกหาของตกแต่ง อย่างโมเดลรูปกวางสีขาวเนียน ที่ดีไซน์ช่วงตัวให้เป็นทรงเหลี่ยมเก๋ ๆ และเติมความ Glam ด้วยเขากวางสีทองระยิบระยับ ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนในห้อง ก็ช่วยเสริมให้บ้านดูหรู พร้อมสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่น บ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

10. ประดับโคมไฟตั้งพื้นสไตล์โมเดิร์น เพิ่มความมีระดับให้ห้องหรูยิ่งขึ้น

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Glamorous

ปรับมู้ดห้องสีเอิร์ธโทนให้ดูเรียบหรู ด้วยการแต่งสีผนังให้เข้ากับโซฟาตัวใหญ่สุดนุ่ม เสริมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสีขาว เพื่อให้ตัดกับสีเอิร์ธโทน พร้อมประดับด้วยโคมไฟสีทอง เติมบรรยากาศสุดหรู ให้ห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ มีความ Glam มากยิ่งขึ้น

โคมไฟตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์น จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศในห้องนั่งเล่นให้ดูเรียบหรูได้อย่างลงตัว เพราะการออกแบบจากโครงที่เป็นเส้นตรงสีทอง ทำให้โคมไฟดูสูงโปร่งและโฉบเฉี่ยว ตัดกันกับฐานหินอ่อนและตัวโคมทรงกลม ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สร้างความลักซ์ชัวรี่ให้มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการแต่งห้องสไตล์ Glamorous ที่ต้องการความดูดีมีระดับเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นหรู ๆ สไตล์ Glamorous ที่โชว์ความสวยสง่าของวัสดุต่าง ๆ อย่างชัดเจน พร้อมให้ความโอ่อ่าหรูหรา ผ่านของแต่งห้องสุดลักซ์ชัวรี่ สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ได้ โดยเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านสไตล์ Glamorous เอาไว้มากมาย พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ NocNoc ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงมากกว่า 1,000 คน พร้อมคัดสรรช่างคุณภาพ งานเนี๊ยบ งานดี มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเองเลือกได้ อีกทั้งยังชำระเงินจ้างช่างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%

บทความที่เกี่ยวข้อง