• Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งห้องฮาโลวีนสุดหลอน ด้วยของใช้ในห้องนอนดีไซน์เก๋

  • โดย NocNoc Writer

  • 55

ในคืนสุดท้ายของเดือนตุลาคมปีก่อน ๆ คุณอาจสนุกกับการออกไปปาร์ตี้ฮาโลวีนนอกบ้าน ซึ่งได้แต่งหน้าแต่งตัวให้เข้ากับธีมความสยองในคืนวันปล่อยผี แต่ในช่วงเวลาที่ยังจัดปาร์ตี้แบบรวมคนจำนวนมากไม่ได้ การเปลี่ยนมาแต่งห้องฮาโลวีนในห้องนอนให้ได้อารมณ์สุดหลอนแบบสวย ๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคืนปล่อยผี ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้ผ้าปูที่นอน หมอนอิง หรือของตกแต่งห้องวันฮาโลวีนดีไซน์สุดเก๋ตามที่คุณชอบ โดยวันนี้ NocNoc.com ขอนำเสนอไอเดียแต่งห้องฮาโลวีนแบบสวย ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความหลอนให้คุณได้ลองไปแต่งต้อนรับคืนวันที่ 31 ตุลาคมกันเลย

10 ไอเดียสุดหลอนแต่งห้องฮาโวลีนในห้องนอนแบบสวย ๆ

1. ตกแต่งด้วยป้ายฮาโวลีน

ภาพ: การแต่งห้องฮาโลวีนในห้องนอนด้วยของง่าย ๆ

ไอเดียการแต่งห้องฮาโลวีนในห้องนอนแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยการใช้ธงสีดำสลับส้ม พร้อมเขียนคำว่า ‘HAPPY HALLOWEEN’ เป็นคำที่บ่งบอกถึงเทศกาลนี้ได้อย่างชัดเจน พร้อมนำของตกแต่งวันฮาโลวีนตามที่คุณต้องการมาแต่งในบริเวณต่าง ๆ ของห้อง เพื่อให้ได้ห้องนอนที่พร้อมต้อนรับคืนปล่อยผีในเทศกาลฮาโลวีนสุดหลอน

2. เลือกผ้าห่มโทนสีแดงก็แต่งห้องต้อนรับวันฮาโลวีนได้แล้ว

ภาพ: ห้องนอนฮาโลวีนที่แต่งด้วยผ้าห่มโทนสีแดง

เตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักในห้องนอนที่ช่วยกำหนดภาพรวมของห้องได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากคุณต้องการแต่งห้องฮาโลวีน ควรเริ่มจากการจัดเตียงเป็นอันดับแรก เพื่อให้คุมธีมมฮาโลวีนของห้องคุณ โดยใช้ผ้าห่มและปลอกหมอนสีส้มหรือสีแดง ซึ่งเป็นโทนสีสำคัญในเทศกาลฮาโลวีน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องนอนสุดหลอนต้อนรับคืนวันปล่อยผีแล้ว

นอกจากโทนสีแดงจะเป็นสีหลักของเทศกาลฮาโลวีนแล้ว ในธีมนี้ก็ยังใช้สีดำด้วยเพื่อให้ได้ความลึกลับน่ากลัว ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ชุดผ้าปูที่นอน 2 สี โดยผ้าห่มเป็นสีดำและสีแดง เปลี่ยนด้านได้ตลอดเวลา เหมาะกับคนรักความสนุกสนานที่ไม่ต้องการความซ้ำซากจำเจ แถมยังเหมาะกับการแต่งห้องฮาโลวีน ช่วยให้คุณมีค่ำคืนสุดหลอนที่นอนหลับอย่างสบายด้วยสัมผัสที่นุ่มนวล

3. ชุดผ้าปูที่นอนสีดำดีไซน์เก๋ แต่งห้องฮาโลวีนให้สุดหลอน

ไอเดียการแต่งห้องฮาโลวีนให้มีความสุดหลอน ทำได้ด้วยการใช้ชุดผ้าปูที่นอนคุณภาพดีที่ผลิตจากผ้าฝ้ายให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ดีไซน์ให้เป็นผ้าสีดำสนิทลายซิกแซกสีขาว ชวนให้รู้สึกหลงไปกับความพิศวงในช่วงเวลาค่ำคืน เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนอนมีความโดดเด่น เข้ากับช่วงเทศกาลได้ดี แม้จะมีปาร์ตี้ธีมฮาโลวีนแบบหลอน ๆ แต่ก็ช่วยให้คุณหลับได้เต็มอิ่มตลอดทั้งคืน

4. ผ้าห่มสีดำกับหมอนฟักทองสีเหลืองสร้างบรรยากาศอันน่าพิศวง

ภาพ: การแต่งห้องฮาโลวีนด้วยผ้าห่มสีดำและหมอนอิงสีเหลือง

การใช้ชุดผ้าปูที่นอนสีดำยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการแต่งห้องฮาโลวีนให้ได้บรรยากาศที่เข้ากับเทศกาล โดยเฉพาะชุดผ้าปูที่นอนสีดำที่ผลิตจากผ้า Cotton Sateen 800 เส้นด้ายต่อ 10 ตารางเซนติเมตร ทำให้ได้เนื้อผ้าที่สัมผัสสบาย ไม่ระคายเคืองผิว พร้อมการระบายอากาศที่ดี ช่วยให้คุณหลับได้เต็มตื่น พร้อมแต่งด้วยหมอนทรงฟักทองสุดน่ารัก เตรียมรับความสนุกในช่วงเทศกาลฮาโลวีนได้อย่างแน่นอน

นอกจากการแต่งห้องฮาโลวีนด้วยผ้าที่ปูนอนแล้ว การใช้หมอนอิงดีไซน์เก๋สักคู่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ หากคุณมีหมอนอิงทรงฟักทองสีเหลืองสวยก็สามารถนำมาเสริมให้ได้บรรยากาศของเทศกาลฮาโลวีนได้ แต่ถ้าคุณยังหาหมอนรูปฟักทองไม่ได้ แนะนำให้เลือกเป็นหมอนสีเหลืองนุ่ม ๆ เหมือนได้นอนบนท้องแมวสุดน่ารัก เป็นไอเทมอีกหนึ่งคู่ที่ใช้เป็นของตกแต่งวันฮาโลวีนได้อย่างลงตัว และสามารถเก็บไว้ใช้แต่งห้องได้อีกหลากหลายสไตล์

5 เลือกหมอนอิงสีส้มแต่งห้องให้เข้ากับธีม

ภาพ: ของตกแต่งวันฮาโลวีน เช่น หมอนอิงสีส้ม

สีส้มนับเป็นสีที่แสดงถึงเทศกาลฮาโลวีนได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นสีของฟักทอง สัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลนี้ ไอเดียการแต่งห้องฮาโลวีนให้สวย และได้บรรยากาศที่เข้ากับคืนสุดท้ายของเดือนตุลาคมสามารถใช้หมอนอิงสีส้มใบสวยมาใช้ได้เช่นกัน

หมอนอิงในโทนสีนี้เป็นไอเทมที่เสริมบรรยากาศให้ห้องนอนของคุณ เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนได้มากขึ้น ด้วยเป็นหมอนโทนสีส้มอมน้ำตาล คล้ายฟักทองผลแก่ที่พร้อมหลอกหลอนในค่ำคืนสุดสยอง อีกทั้งยังใช้วัสดุที่นุ่มสบายช่วยให้คุณใช้งานอย่างดี ทั้งหนุน พิงหลัง หรือรองนั่ง เป็นต้น เพื่อให้ได้ใช้ของตกแต่งวันฮาโลวีนที่ดีไซน์สวยและคุณภาพเยี่ยมไปพร้อม ๆ กัน

หมอนอิงอีกหนึ่งแบบที่เหมาะสำหรับการเป็นของตกแต่งวันฮาโลวีน คือ หมอนทวิสต์สีส้ม มีลักษณะเป็นหมอนอิงเส้นยาวที่บรรจุวัสดุคุณภาพดีให้ความนุ่มสบาย และหุ้มผ้ากำมะหยี่สีส้มสัมผัสลื่นไม่บาดผิว มาพร้อมกับฟังก์ชั่นผูกให้เป็นเงื่อนหรือรูปทรงแปลก ๆ สุดหลอน ซึ่งจะเสริมให้ห้องนอนได้บรรยากาศเหมือนวันฮาโลวีนแบบสยอง นับเป็นหมอนดีไซน์เก๋ที่สามารถใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ

6. เพิ่มกิมมิค ด้วยเทียนฟักทองหลอน ๆ

การจุดเทียนในห้องนอนนอกจากการช่วยปรับบรรยากาศให้สวยและน่าอยู่แล้ว ยังสามารถนำไปแต่งเสริมให้เข้ากับเทศกาลวันฮาโลวีนได้ด้วย และเพื่อให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เลือกใช้เป็นเทียนไฟฟ้าสีส้มขนาดเล็กที่ควบคุมการทำงานด้วยสวิตช์และรีโมตคอนโทรล จัดวางไปตามมุมต่าง ๆ ของห้องนอนแล้วปิดไฟสีขาวให้หมด เพียงเท่านี้จะก็ได้ห้องนอนสำหรับค่ำคืนวันฮาโลวีนที่ใช้ได้โดยไร้กังวลเรื่องกลิ่นควันและการไหม้

ภาพ: การแต่งห้องฮาโลวีนแบบหลอน ๆ

หากต้องการเพิ่มความสยองแบบเต็มขั้น ให้เลือกของตกแต่งวันฮาโลวีนเพิ่มเติม เช่น หน้ากากผี ลูกโป่งสีเหลืองห้อยโยงเพดาน หรือฟักทองปลอมแกะหน้าผีที่นำเทียนไฟฟ้าดวงเล็กไปใส่ด้านใน เพิ่มความรู้สึกน่าสะพรึงขึ้นหลายเท่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งห้องฮาโลวีนให้หลอนได้แบบไม่มีเบื่อ

7. แต่งหัวนอนด้วยโคมไฟประดับรูปฟักทอง

ภาพ: ชุดไฟรูปฟักทองแต่งห้องฮาโลวีน

สำหรับการแต่งห้องฮาโลวีนให้หลอนแบบคิ้วท์ ๆ สามารถเลือกใช้เป็นชุดไฟประดับสายยาวที่เป็นรูปฟักทองหน้าผี เพื่อนำมาห้อยไว้บริเวณหัวเตียง จะสร้างบรรยากาศที่ผสมผสานความน่ากลัวให้เข้ากับความน่ารักได้อย่างลงตัว เป็นไอเดียการใช้ของตกแต่งวันฮาโลวีนอีกอย่างที่น่าสนใจมาก

8. โคมไฟสีดำสุดลึกลับ เพิ่มมนต์สเน่ห์ให้น่าค้นหา

ภาพ: ห้องนอนที่ใช้โคมไฟสีดำเป็นของตกแต่งวันฮาโลวีน

หากคุณต้องการจัดห้องนอนในช่วงเทศกาลฮาโลวีนแบบเรียบ ๆ ในสไตล์มินิมอล สามารถเลือกใช้สีขาวเป็นหลักเพื่อคงความเรียบง่ายสบายตาเอาไว้ แล้วเสริมด้วยของตกแต่งวันฮาโลวีนสีดำดีไซน์สวยเก๋ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในช่วงเทศกาลนี้ อย่างเช่น การใช้โคมไฟสีดำที่เป็นการตกแต่งเสริมให้เข้ากับธีมของเทศกาลนี้

ทั้งโคมไฟห้อยเพดานที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ด้วยสายไฟห้อยยาวพร้อมตัวโคมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการแขวนคอเมือง Bridport ประเทศอังกฤษ ทำให้เป็นโคมไฟดีไซน์สวยที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดสยองขวัญ และโคมไฟตั้งโต๊ะที่ตัวโคมเป็นโครงเส้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากท่าเรือในเมือง Clevedon ประเทศอังกฤษเช่นเดียวกัน โคมไฟทั้ง 2 ชิ้นนี้นับเป็นของตกแต่งวันฮาโลวีนที่มีดีไซน์แปลกตา เหมาะกับการแต่งห้องนอนเป็นอย่างมาก

9. เน้นแต่งห้องโทนสีเข้ม

ภาพ: ห้องนอนสีเข้มในสไตล์ฮาโลวีน

การใช้โทนสีเข้ม ๆ พร้อมของตกแต่งวันฮาโลวีนก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เพียงคุณรวบรวมของตกแต่งชิ้นน้อยหลาย ๆ ชิ้นมาจัดวางให้ลงตัว เช่น สติกเกอร์รูปฝูงค้างคาวบนผนังฝั่งหัวเตียง หมอนหนุนสีส้มใบเล็กและโคมไฟรูปฟักทองแต่งหน้าผีตั้งไว้บนเตียงนอน โต๊ะข้างเตียง หรือเบาะนั่งปลายเตียง เพียงเลือกให้พอดีกับขนาดห้อง ไม่เยอะหรือน้อยเกินไป ก็จะได้การแต่งห้องฮาโลวีนในโทนสีเข้มแล้ว

10. เน้นของตกแต่งแบบหลอน ๆ มาประดับห้อง

ภาพ: ถาดวางขนมและเครื่องดื่มบนเตียงนอน

ไอเดียสุดท้ายสำหรับการแต่งห้องฮาโลวีน เป็นการเลือกใช้ของตกแต่งวันฮาโลวีนที่เหมาะสำหรับคนชอบดูหนังในยามค่ำคืน คุณสามารถดูหนังสยองขวัญสักเรื่องในคืนวันปล่อยผี พร้อมถาดวางของว่างที่มีถ้วยรูปฟักทองใส่ป๊อปคอร์นอร่อย ๆ และแก้วน้ำหวานดีไซน์สวยให้คุณจิบระหว่างการดูหนังเรื่องโปรด เป็นการเสริมให้ค่ำคืนสุดระทึกขวัญเต็มไปด้วยความสนุกและอร่อยไปในเวลาเดียวกัน

หากคุณไม่ชอบเครื่องดื่มหวาน ๆ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นชาคาโมไมล์อุ่น ๆ สักกาหลังดูหนังจบ เพื่อให้คุณได้หลับสบาย พร้อมใส่ในกาและแก้วชาดีไซน์สวยเก๋ ช่วยสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลสุดหลอนนี้เป็นอย่างดี จัดเป็นไอเดียการแต่งห้องฮาโลวีนที่นอกจากให้คุณได้จิบชาอุ่น ๆ ก่อนนอน ยังช่วยเสริมให้ห้องดูดีมีสไตล์อีกด้วย

ไอเดียการแต่งห้องฮาโลวีนสามารถนำไปใช้ได้ทั้งกับห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือมุมใดก็ได้ที่คุณต้องการ เพื่อต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึง อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสนุกและแปลกตาขึ้น โดยคุณสามารถเข้าไปเลือกชมของแต่งห้องสุดหลอนดีไซน์เก๋ได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมของตกแต่งหลากหลายสไตล์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชิ้นอื่น ๆ อีกมาก รวมถึงมีดีลสุดประหยัดในราคาพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ช่วยเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง