• Idea&Inspiration

ชม 10 ดีไซน์บ้าน ใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ ยังไงก็เหมาะ

  • โดย NocNoc

  • 88

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่เรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตอยู่ที่นี่ การดีไซน์ออกแบบบ้านจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ การเลือกใช้วัสดุภายในบ้านต้องพิถีพิถันมาก จะได้ช่วยลดภาระเรื่องซ่อมบำรุงรักษาในอนาคต

 

โดยเฉพาะการเลือกกระเบื้องให้กับบ้านของคุณ กระเบื้องแกรนิตโต้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ที่ไม่ควรมองข้ามไป เพราะขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ ความทนทาน แมทซ์กับบ้านได้ง่าย แถมราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ หากยังไม่มีไอเดียเกี่ยวกับกระเบื้องปูพื้นแกรนิตโต้อยู่เลย แวะมาทางนี้ถือว่าถูกต้องเป็นที่สุด เพราะนี่เป็น 10 ดีไซน์บ้านที่เลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ยังไงก็ดูเข้ากัน ไม่ขัดหูขัดตา

ภาพ: การใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ปูพื้นในบ้าน

รู้จัก “กระเบื้องปูพื้นแกรนิตโต้”

แกรนิตโต้ จัดว่าเป็นกระเบื้องเซรามิคประเภทหนึ่ง ซึ่งตัวกระเบื้องชนิดนี้จะมีส่วนประกอบของผงแกรนิตที่มีความแข็งแรงเทียบเท่ากับหินแกรนิต และแข็งแรงทนทานกว่ากระเบื้องแบบอื่น ๆ กระบวนการผลิตกระเบื้องแกรนิตก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นการนำผงแกรนิตโต้มาเป็นส่วนประกอบ ก่อนไปผ่านกระบวนการเผาที่อุณหภูมิสูงจนกลายมาเป็นแกรนิตโต้ ทำให้กระเบื้องแกรนิตโต้มีความแข็งแรงทนทานมาก ทนต่อทุกสภาพอากาศได้ นิยมใช้ทำผนังหรือปูพื้น ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ลาน ระเบียงต่าง ๆ ก็จัดว่าเหมาะ การดูแลรักษาทำความสะอาดก็ง่ายดาย

 

ส่วนคุณสมบัติของกระเบื้องแกรนิตโต้โดยทั่ว ๆ ไปจะมีลักษณะพื้นผิวที่มันวาว แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ อีกทั้งยังมีความทนทานต่อแรงขีดข่วน น้ำหนักเบา ตัดแต่งได้ตามต้องการ โดยเนื้อกระเบื้องแกรนิตโต้จะเป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น ราคาถูก แต่ได้คุณสมบัติเทียบเท่าหินแกรนิตเลย ว่าแล้วก็ไปชมดีไซน์บ้านที่จับกระเบื้องแกรนิตโต้ไปแมทซ์แล้วยิ่งเหมาะ

ภาพ: กระเบื้องแกรนิตโต้ลายต่างๆ

10 ดีไซน์บ้านสวย ด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้

  1. บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิกเป็นบ้านที่มีความโอ่โถง กว้างขวาง และมีพื้นที่ในบ้านค่อนข้างมาก มีดีไซน์ที่หรูหรามีระดับ คุณสามารถใช้แกรนิตโต้ลายหินอ่อนปูพื้นทั่วบริเวณ เพื่อยกระดับความหรูหรา หรือแม้แต่ใช้แกรนิตโต้ลายหินอ่อนประดับประดาผนังบางจุดก็ได้เช่นกัน

ภาพ: บ้านสไตล์คลาสสิก

  1. บ้านสไตล์โมเดิร์น

สมัยนี้ผู้คนมักนิยมบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านดีไซน์รูปทรงของเรขาคณิต ตัวบ้านนั้นจะมีความเรียบง่าย ไม่เน้นลวดลายก็จริง แต่ด้วยความโปร่งโล่ง เปิดบ้านได้อย่างเต็มที่ หากใช้แกรนิตโต้สีที่ไม่มีลวดลายนำมาปูพื้นห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว ก็จะทำให้บ้านดูโมเดิร์นสะอาดตามากยิ่งขึ้น

ภาพ: บ้านสไตล์โมเดิร์น

  1. บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่

บ้านคอนเทมโพรารี่ เป็นการนำบ้านแบบคลาสสิกมามิกซ์แอนด์แมทซ์กับแบบโมเดิร์น คือจะมีความดั้งเดิม แต่ก็มีความทันสมัยเข้าคู่กันได้อย่างลงตัว ซึ่งคุณสามารถนำแกรนิตโต้มาแมทซ์รวมกันได้ไม่ยาก

ภาพ: บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่

  1. บ้านสไตล์คันทรี่

สำหรับบ้านสไตล์คันทรี่ จะได้อารมณ์บ้านแบบชนบททางฝั่งยุโรป เน้นความเป็นไม้ หลังคาสามเหลี่ยม แต่หากอยากให้บ้านดูมีกิมมิคมากกว่าเดิม ก็ลองใช้แกรนิตโต้สีดำมันวาวในการปูพื้นหรือกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้แปะผนังส่วนใดส่วนหนึ่งของห้อง ก็ช่วยเพิ่มกิมมิคให้กับบ้านคุณได้แล้ว 

ภาพ: ครัวในบ้านสไตล์คันทรี่

  1. บ้านสไตล์วินเทจ

บ้านสไตล์นี้คือ การนำของเก่าตั้งแต่ยุค 80’s 90’s หรือยุคก่อนหน้านั้นมาตกแต่ง แต่รู้หรือไม่ว่า คุณสามารถใช้แกรนิตโต้มาช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้บ้านดูดี ทันสมัยได้ โดยอาจใช้กระเบื้องปูพื้นแกรนิตโต้ เน้นโทนสีขาว สีครีม สีไม้อ่อน ๆ เลือกแบบที่มีความมันวาวหน่อย ๆ แต่ถ้าไม่อยากให้บ้านดูออกแนวโมเดิร์นเกินไป ก็หันไปใช้แบบพื้นสัมผัสด้านแทนได้

ภาพ: แต่งบ้านสไตล์วินเทจ

  1. บ้านสไตล์มินิมอล

บ้านสไตล์มินิมอลคือ บ้านที่เน้นมีพื้นที่โล่ง ๆ มักเป็นโทนสีขาวซะส่วนใหญ่ สามารถใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ไปตกแต่งได้เช่นกัน โดยเลือกกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวไม่มีความมันวาว จะช่วยให้คุณได้บ้านที่ดูมินิมอลแบบพอดี ๆ ไม่เยอะเกินไป

ภาพ: บ้านสไตล์มินิมอล

  1. บ้านสไตล์ลอฟท์

สำหรับบ้านสไตล์ลอฟท์ เน้นความเป็นปูนเปลือย สามารถใช้แกรนิตโต้เข้าไปเพิ่มลูกเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นผนังที่อาจจะใช้ความเป็นแกรนิตโต้สีดำบางส่วน ก็ช่วยดึงความน่าสนใจได้ไม่น้อย หรือนำแบบพื้นผิวด้านมาปูพื้นก็ดูลงตัวสุด ๆ

ภาพ: บ้านสไตล์ลอฟท์

  1. บ้านสไตล์เนเชอรัล

บ้านธรรมชาติ ๆ ที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากับแกรนิตโต้ แต่อย่าลืมว่าแกรนิตโต้ก็มีส่วนผสมของหินแกรนิต ซึ่งให้ความรู้สึกแบบหินแกรนิตได้ คุณจึงเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาหรือกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ ก็ดูไม่ขัดตากับบ้านสไตล์นี้มากจนเกินไปนัก

ภาพ: บ้านสไตล์เนเชอรัล

  1. บ้านสไตล์ญี่ปุ่น

บ้านที่มีวัฒนธรรมโดดเด่นที่สุด ก็คือบ้านแบบสไตล์ญี่ปุ่น เน้นการใช้โทนสีขาว ไม้สีอ่อน เน้นลวดลายเส้นทแยงมุม ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้พื้นแกรนิตโต้ประกอบเข้าคู่กันกับภายในบ้านได้อย่างลงตัว แค่เน้นลายไม้และสีโทนอ่อนเข้าไว้

ภาพ: บ้านสไตล์ญี่ปุ่น

  1. บ้านสไตล์ไทย

สไตล์ยอดนิยมสำหรับคนชอบความคลาสสิก แม้ดูไปกันไม่ได้กับกระเบื้องแกรนิตโต้ แต่ยังไงคุณก็สามารถดีไซน์บ้านด้วยการจับคู่โทนสี ประกบกระเบื้องแกรนิตโต้กับของตกแต่งอื่น ๆ ภายในบ้านที่โทนสีดูจะไปในทิศทางเดียวกัน ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นไปได้อีกแบบ

ภาพ: บ้านสไตล์ไทย

สรุป

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่ดีไซน์ได้ตามใจเจ้าของ การเลือกใช้กระเบิ้องแกรนิตโต้เข้าไปแมทซ์ นอกจากคุณจะได้ความทนทานที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งของกระเบื้องแล้ว ควรทดลองมองดูดีไซน์บ้านในฝันของคุณ หาตัวอย่างแบบการตกแต่งที่ชอบแล้วค่อยไปเลือกกระเบื้องแกรนิตโด้ลายที่ใช่ได้ที่ NocNoc.com เพียงเท่านี้ไม่ว่าบ้านคุณจะดีไซน์ไหน กระเบื้องแกรนิตโต้ก็เอาอยู่