• Tips&Tricks

10 เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี อร่อยฟินไม่ต้องง้อร้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 112

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ใครว่าไม่สำคัญโดยเฉพาะสายปิ้งย่างตัวยงที่ชอบออกไปนั่งทานปิ้งย่าง ชาบูนอกบ้าน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจในช่วงนี้ หากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาปิ้งย่างภายในบ้านกับครอบครัว และเพื่อนฝูงก็คงดีไม่น้อย

ด้วยเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานหลากหลาย และราคาก็ไม่แพงมากด้วย แต่จะมีเทคนิคในการเลือกเตาปิ้งย่างอย่างไร และรุ่นไหนที่น่าใช้งานบ้าง NocNoc.com มี 10 เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีอร่อยฟินได้ที่บ้าน มาแนะนำสำหรับมื้ออร่อยกัน

เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี เลือกอย่างให้ตอบโจทย์ทั้งเมนูปิ้ง และต้ม

1. ขนาดของเตาปิ้งย่างไฟฟ้า

ภาพ: สมาชิกในครอบครัวนั่งทานปิ้งย่างชาบู

ขนาดของเตาปิ้งย่างไฟฟ้า น่าจะเป็นข้อพิจารณาอันดับต้น ๆ ที่ต้องคำนึงถึง โดยทั่วไปแล้วขนาดของเตาปิ้งย่างไฟฟ้าจะต้องเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้สะดวกในการรับประทานในแต่ละมื้อ หากเตามีขนาดเล็กจนเกินไปอาจทำให้เสียจังหวะในการปิ้ง หรือต้ม แต่ก็ไม่ควรเลือกเตาที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปเพราะอาจจะกินไฟระหว่างใช้งาน

2. ระดับความร้อน และการปรับระดับ

ภาพ: หมุนปรับระดับอุณหภูมิเตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาไฟฟ้าปิ้งย่างยี่ห้อไหนดี คงต้องพิจารณาในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานในการปรับระดับความร้อน เพื่อช่วยให้การรับประทานปิ้งย่างชาบูอร่อยยิ่งขึ้น โดยการปรับระดับความร้อนต้องไม่ยุ่งยาก ใช้งานง่าย หากต้องการให้อาหารสุกเร็วเพียงแค่กดปุ่ม หรือหมุนปรับระดับที่สูงสุด หรือเพียงต้องการให้เนื้อบนเตาอุ่น ๆ มีกลิ่นหอมก็สามารถหมุนปรับระดับได้ตามความเหมาะสม และความต้องการ

3. วัสดุของเตาปิ้งย่าง

ภาพ: เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ดีควรเลือกที่คงทน ไม่มีสารที่อันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีเตาปิ้งย่างไฟฟ้าให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย แต่ที่ได้รับความนิยม คือ แบบอินฟราเรด เพราะนอกจากจะช่วยให้การปิ้งย่างไร้ควันแล้ว ยังช่วยให้รสชาติของเนื้อที่วางบนเตาคงความอร่อยได้เป็นอย่างมาก

4. ทำความสะอาดต้องไม่ยุ่งยาก

ภาพ: ทำความสะอาดเตาปิ้งย่าง

หลังการปิ้งย่าง ชาบูเสร็จ งานหนักคือการล้างเตาปิ้งย่างไฟฟ้าให้สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบมัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะทำความสะอาดยาก หรือง่ายนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุในการผลิต ที่ต้องทำความสะอาดง่าย เช่น วัสดุผิวของเตาปิ้งย่างที่มีการเคลือบอลูมิเนียม เซรามิค และเทฟล่อน 

ทริคแนะนำการล้างเตาปิ้งย่าง ให้ล้างได้ง่าย สะอาดหมดจน

โดยก่อนการทำความสะอาดเตาปิ้งย่างไฟฟ้า ควรปล่อยให้เตาหายร้อน แล้วอย่าลืมถอดปลั๊กออก เตาปิ้งย่างที่มีตะแกรงสามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำยาล้างจาน แต่หากเตามีสารเคลือบแนะนำให้นำเศษอาหารที่อยู่บนเตาทิ้งให้หมด แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด ไม่ควรใช้น้ำยาล้างจานที่มีฤทธิ์แรง เพราะจะทำให้สารที่เคลือบบนเตาหลุดล่อน และควรนำไปผึ่งแดดหลังทำความสะอาดเสร็จ

5. การรับประกันการใช้งาน

ภาพ: การรับประกันการใช้งาน

ก่อนการเลือกซื้อ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดควรตรวจสอบใบรับประกัน และระยเวลาในการรับประกัน รวมถึงมาตรฐาน มอก. เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเฉพาะระบบตัดไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขณะใช้งานในกรณีที่เตาปิ้งย่างมีความร้อนจัด    

เมื่อได้ทราบหลักการในการพิจารณาเลือกซื้อเตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อกันแล้ว ลองมาเลือกดูกันว่าจะมีเตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนที่ถูกใจ และตอบโจทย์การใช้งานที่ทำให้ทุกมื้ออร่อยฟินเหมือนนั่งทานที่ร้านกันบ้าง

10 เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี อร่อยฟินได้ที่บ้าน

1. เตาปิ้งย่าง Imarflex รุ่น EG-664

สะดวก ใช้งานง่าย ได้ทุกเมนู สำหรับเตาปิ้งย่าง Imarflex รุ่น EG-664 หม้อต้มแบ่งการใช้งานแยกได้เป็น 2 ฝั่ง จึงช่วยให้สร้างสรรค์เมนูต้มได้ถึง 2 เมนู และปิ้งย่างอีก 1 เมนู หมดกังวลเรื่องน้ำมันตกใส่หม้อต้ม เพราะตัวเตาปิ้งย่างไฟฟ้ามีช่องรองรับน้ำมัน พร้อมเคลือบสาร Non-Stick ที่ช่วยให้หลังมื้ออร่อยเป็นเรื่องง่ายในการทำความสะอาด และที่สำคัญราคาของ เตาปิ้งย่างไฟฟ้ารุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ความคุ้มค่าในราคาที่ไม่ถึง 1,000 บาท

2. เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์ IMARFLEX รุ่น EG-792

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าอเนกประสงค์ ของ IMARFLEX รุ่น EG-792 ขนาดเล็กปุ๊กปิ๊ก เหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีสมาชิก 2-3 คน ตัวเตาย่างแบ่งฟังก์ชันการใช้งานเป็น 2 ช่องสำหรับปิ้งย่าง และต้มชาบูสุดฟิน มาพร้อมปุ่มปรับระดับความร้อนที่แยกระหว่างสองเตาออกจากกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน และความรวดเร็วของอุณหภูมิไม่ว่าจะปิ้งย่าง หรือชาบูก็อร่อยได้ทุกมื้อ 

3. เตาปิ้งย่างบาร์บีคิว SONAR รุ่นEV-301C

เพื่อให้เมนูบาร์บีคิว สำหรับมื้อเล็ก ๆ ภายในครอบครัวเป็นเรื่องง่าย และอร่อยยิ่งขึ้น การเลือกเตาปิ้งย่างบาร์บีคิว SONAR รุ่นEV-301C ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานปิ้ง และย่าง พร้อมปรับอุณหภูมิความร้อนได้ตามความต้องการด้วยเทอร์โมสตัทที่คอยควบคุมการทำงาน

และที่สำคัญไม่ต้องกังวลว่าอาหารจะติดตะแกรงระหว่างปิ้งหรือย่าง เพราะผลิตจากสเตนเลสชั้นดี จึงทำให้สะดวกในการทำความสะอาด และทำให้เมนูบาร์บีคิวน่ารับประทานยิ่งขึ้น

4. กระทะปิ้งย่างหม้อชาบู SONAR ขนาด23 Cm.รุ่น SF-M50

หากต้องการสร้างสรรค์หลากหลายเมนูอาหารทั้ง บาร์บีคิว ชาบู และสุกี้ ในมื้อเดียวกัน เพื่อให้มื้ออาหารไม่น่าเบื่อ กระทะปิ้งย่างหม้อชาบู SONAR.รุ่น SF-M50 เครื่องนี้ตอบโจทย์คำถามที่ว่า  เตาไฟฟ้าปิ้งย่างยี่ห้อไหนดีได้อย่างลงตัว เพราะตัวเตามีทั้งพื้นที่ปิ้งย่าง และช่องใส่น้ำซุป โดยสามารถปรับระดับความร้อนได้ถึง 5 ระดับตามความต้องการ ตัวกระทะถอดล้างทำความสะอาดได้สะดวก 

5. เตาปิ้งย่างบาร์บีคิว สุกี้ My Home รุ่น BBQ-103

คอปิ้งย่าง และชาบู ต้องมีติดบ้านไว้ใช้งานสำหรับ เตาปิ้งย่างบาร์บีคิว สุกี้ My Home รุ่น BBQ-103 เพราะนอกจากดีไซน์ที่ทันสมัยแล้ว ราคาของเตาปิ้งย่างยังน่ารักไม่เกิน 1,000 บาทอีกด้วย 

ตัวเตาปิ้งย่าง มีฟังก์ชันการใช้งานที่ทำได้ทั้งเมนูสุกี้ชาบู และบาร์บีคิว ที่สามารถรับระดับอุณหภูมิความร้อนได้ถึง 5 ระดับ มาพร้อมฝาปิดแบบแก้ว และหูจับสเตนเลสสำหรับเคลื่อนย้าย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน

6. เตาปิ้งย่างสุกี้ Grill & Shabu รุ่น LIVRBSBBQ

เตาปิ้งย่างสุกี้ Grill & Shabu รุ่น LIVRBSBBQ รุ่นนี้จะคล้ายคลึงกับเตาปิ้งย่างตัวแรกที่แนะนำไป มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่รองรับฟังก์ชันการใช้งานทั้งปิ้งย่าง และชาบู หรือใครที่ต้องการทำอาหารเมนูอื่น ๆ เช่น ผัด ย่าง ปิ้ง ต้ม เจ้าเตาปิ้งย่างไฟฟ้ารุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ ในราคาเพียง 990 บาท 

การปรับระดับการทำงานปรับได้ถึง 2 ระดับ โดยระดับอุณหภูมิความร้อนสามารถปรับแยกกันได้ระหว่างหม้อต้ม และเตาปิ้งย่าง จึงหมดกังวลหากใช้เตาฝั่งใดฝั่งหนึ่งเพียงด้านเดียว

7. เตาย่างบาร์บีคิว HANABISHI รุ่น BBQ-01S

หากกำลังมองหา เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้อิ่มอร่อยได้ทุกมื้ออาหารโดยไม่ต้องง้อร้านกับเมนูปิ้งย่าง และชาบู ในราคาไม่ถึงพัน เจ้าเตาย่างบาร์บีคิว HANABISHI รุ่น BBQ-01S รุ่นนี้คงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี 

ตัวเตาแบ่งส่วนพื้นที่หม้อต้ม และปิ้งย่างออกจากกัน เพื่อให้ความสะดวกในการทำอาหารโดยเฉพาะกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม เพราะนอกจากฟังก์ชันจะตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ตัวเตาปิ้งย่างยังมีดีไซน์เรียบหรู ใช้งานง่าย และที่สำคัญ คือ ทำความสะอาดง่าย อาหารไม่ติดของกระทะ 

8. เตาปิ้งย่างบาร์บีคิว + ช่องน้ำสุกี้ MITSUMARU รุ่น AP-MC14

หากต้องการเตาปิ้งย่างไฟฟ้า ที่ให้ความร้อนรวดเร็ว ทันใจทุกมื้ออาหารของครอบครัว หรือบรรดาเพื่อนฝูงที่แวะเวียนมานั่งร่วมโต๊ะปิ้งย่างกัน เตาปิ้งย่างรุ่นนี้คือทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะตัวเครื่องจะให้อุณหภูมิที่คงที่และสม่ำเสมอ มาพร้อมถาดปิ้งย่าง และช่องหม้อสุกี้บริเวณตรงกลาง สามารถปรับอุณหภูมิแยกจากกันได้ และที่สำคัญตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด นอกจากจะใช้ทำเมนูในบ้านได้แล้ว ยังสามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้อีกด้วย

9. เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์หม้อสุกี้ EG-1602

เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ที่ต้ม ผัด แกง ทอด ช่วยให้ทุกเมนูอร่อยได้ โดยเฉพาะเมนูปิ้งย่าง และชาบู เตาปิ้งย่างไฟฟ้ารุ่นนี้ คือ อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม ตัวเตามีฟังก์ชันการใช้งานทั้งปิ้งย่างบาร์บีคิว และเป็นหม้อชาบูภายในตัว ปรับความร้อนได้ตามความต้องการ มีฝาแก้วปิดเพื่อช่วยให้หม้อต้มเดือดไวยิ่งขึ้น แถมตัวกระทะยังเคลือบด้วย Non-Stick ที่ช่วยให้เนื้อหมูไม่ติดกระทะ จึงง่ายต่อการทำความสะอาด 

10. เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้ OTTO รุ่น GR-170A

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าไซส์มินิ น่ารักของ OTTO รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์มื้ออาหารเล็ก ๆ สำหรับคนโสด หรือครอบครัวที่มีสมาชิกเพียง 2 คน  โดยสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งปิ้งย่าง หรือชาบู หรือเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งได้ตามความต้องการ และสามารถปรับระดับอุณหภูมิความร้อนได้ตามความเหมาะสม ใช้งานง่าย แข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายสะดวก ปลอดภัย เพราะมาพร้อมระบบตัดไฟ ในราคาเพียง 499 บาท

เตาปิ้งย่างไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี หลาย ๆ บ้านคงหาคำตอบกันได้บ้างแล้วว่าจะพิจารณาเลือกซื้อ และเลือกใช้เตาปิ้งย่างไฟฟ้าอย่างไร เพื่อให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวิถีใหม่นี้ที่ไม่สามารถออกไปนั่งทานที่ร้านได้อย่างสะดวก ให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ แถมยังอร่อยฟินได้ที่บ้านในราคาสุดคุ้มอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหา เตาปิ้งย่างไฟฟ้า หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อุปกรณ์ตกแต่งภายในห้องครัว และทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องน้ำ และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

 และห้ามพลาดไม่ได้! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับ ดีลแรงแซงทุกโปร มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิก 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท  เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง