• Tips&Tricks

กระเบื้องโมเสค วัสดุชิ้นเล็ก แต่งห้องน้ำให้สวยงามยิ่งขึ้น

  • โดย NocNoc Writer

  • 85

กระเบื้องโมเสค อีกหนึ่งทางเลือกของการแต่งบ้านให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยขนาดที่เล็กกว่ากระเบื้องปกติ และสีสันสดใสพร้อมความแวววาว โมเสคจึงช่วยเพิ่มแนวทางในการตกแต่งให้มากยิ่งขึ้น วันนี้ NocNoc.com จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวัสดุชนิดนี้ให้มากขึ้นว่าคืออะไร มีข้อดีอะไร และควรติดตั้งอย่างไรให้แข็งแรงทนทาน

กระเบื้องโมเสค คืออะไร?

ภาพ: กระเบื้องโมเสคหลากสไตล์

กระเบื้องโมเสค คือ กระเบื้องที่มีขนาดเล็กประมาณ 1×1 นิ้ว ถึง 4×4 นิ้ว มีหลายรูปทรง เช่น สี่เหลี่ยมจัตุรัส วงกลม โดยมีทั้งแบบกระเบื้องทั่วไปที่มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย และโมเสคแก้วซึ่งจะแวววาวกว่ากระเบื้องทั่วไป นิยมพบได้บ่อยในห้องน้ำและสระว่ายน้ำ โดยในอดีตมักจะต้องติดตั้งทีละแผ่นจึงใช้เวลาและอาศัยฝีมือของช่างเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันกระเบื้องโมเสคถูกพัฒนาให้ร้อยต่อกันเป็นแผ่นใหญ่ สามารถติดตั้งบนพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้เป็นอย่างดี

ข้อดีของกระเบื้องโมเสค

1. สวยงาม แวววาว

ภาพ: กระเบื้องโมเสคหลากสี

กระเบื้องโมเสคหรือโมเสคแก้ว มีจุดเด่นที่สีสันและความแวววาว เมื่อนำมาตกแต่งจะยิ่งเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับพื้นที่นั้น ๆ ได้เป็นอย่างมาก อยากจะตกแต่งสไตล์ไหนหรือคุมโทนสีอย่างไรก็เลือกได้

2. ตกแต่งได้ตามใจ

ภาพ: ผนังห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสค

เนื่องจากกระเบื้องโมเสคมีสีสันและลวดลายให้เลือกหลายแบบ รวมไปถึงมีขนาดเล็กจึงตกแต่งได้ตามใจชอบ จะสร้างให้เป็นรูปแบบหรือลวดลายแบบไหนก็เลือกได้ นอกจากนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตกแต่งผนังโดยไม่ต้องทาสีอีกด้วย

3. ระบายน้ำได้ดี

กระเบื้องโมเสคเป็นพื้นและผนังกระเบื้องที่ระบายน้ำได้ดี เพราะมีร่องจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลผ่านได้ง่าย โดยสีสันของแผ่นกระเบื้องก็คงทน สีสันสดใสได้อย่างยาวนาน โดยไม่ต้องกัวลเรื่องสีซีดจาง

กระเบื้องโมเสคควรติดตั้งอย่างไร?

ภาพ: การปาดกาวซีเมนต์ให้เป็นร่อง

ควรใช้วิธีปูกระเบื้องโมเสคด้วยกาวซีเมนต์ โดยปาดกาวให้เป็นร่องก่อนปูกระเบื้อง เพื่อให้ได้พื้นและผนังที่มีคุณภาพ หมดปัญหากระเบื้องโก่งตัว ลอกล่อน หรือเสียหายก่อนเวลาอันควร โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ที่เหมาะกับกระเบื้องโมเสคโดยเฉพาะ โดยเลือกกาวซีเมนต์ที่ไม่ก่อให้เกิดคราบขาว จะช่วยให้พื้นและผนังมีสีสันสดใสสวยงามตามความต้องการ

ได้รู้จักกับกระเบื้องโมเสคและวิธีการปูให้มีประสิทธิภาพกันมากขึ้นไปแล้ว ต่อไปก็มาดู 5 ไอเดียกระเบื้องโมเสคห้องน้ำที่ NocNoc.com นำมาฝากกัน

5 ไอเดียกระเบื้องโมเสคห้องน้ำ แต่งห้องน้ำได้แบบไม่ซ้ำใคร

1. กระเบื้องโมเสค ART MOSAIC รุ่น Stick Matte White

ART MOSAIC รุ่น Stick Matte White เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนสี่เหลี่ยมผืนผ้าแผ่นเล็กเคลือบด้าน เหมาะสำหรับปูผนังและพื้นกระเบื้องโมเสค มีจุดเด่นที่ดูดซึมน้ำได้น้อยกว่า 0.5% จึงแข็งแรงทนทาน ทนต่อความร้อน อีกทั้งยังติดตั้งง่าย เนื่องจากมีเม็ดกระเบื้องติดตั้งบนตะข่ายพร้อมใช้งาน ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้เป็นอย่างมาก

2. กระเบื้องโมเสค ART MOSAIC รุ่น Mini Hexagon สี Matte White & Matte Black Dot

ART MOSAIC รุ่น Mini Hexagon สี Matte White & Matte Black Dot เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนรูปหกเหลี่ยม สีขาวแทรกด้วยสีดำ ติดตั้งบนตาข่ายพร้อมใช้งาน สามารถติดตั้งได้เป็นพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นกระเบื้องโมเสคห้องน้ำ เพราะมีผิวเคลือบด้าน และด้วยรูปทรงหกเหลี่ยมทำให้เมื่อปูออกมาแล้วมีรูปแบบที่แปลกตาไม่เหมือนใคร

3. กระเบื้องโมเสค ART MOSAIC รุ่น Penny Round สี Matte White

กระเบื้องโมเสคห้องน้ำอีกหนึ่งรุ่นจาก ART MOSAIC สำหรับรุ่น Penny Round กระเบื้องพอร์ซเลนสี Matte White ติดตั้งมาบนตาข่ายพร้อมใช้งานปูได้ทั้งพื้นและผนังห้องน้ำ แข็งแรงทนทาน ใช้ตกแต่งได้หลากหลายทั้งภายในและภายนอก โดยมีผิวเคลือบด้านจึงปลอดภัยต่อการใช้งาน และยังดูดซึมน้ำต่ำมากอีกด้วย

4. กระเบื้องโมเสค Duragres GL-801 เทย์เลอร์

กระเบื้องโมเสคแก้ว Duragres GL-801 เทย์เลอร์ ผิวเงา เหมาะสำหรับตกแต่งผนังห้องน้ำ หรือจะใช้เป็นพื้นกระเบื้องโมเสคห้องน้ำก็ได้เช่นกัน ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี โดยติดตั้งเป็นแผ่นใหญ่ขนาด 30×30 ซม. พร้อมใช้งานขนาด มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ สีเทาและสีขาว โดยกระเบื้อง 1 แผ่น ใช้ปูได้ 0.09 ตรม. 

5. กระเบื้องโมเสค Duragres GL-626 มิก บราว์น สเปร์ย

สุดท้ายเป็นกระเบื้องโมเสคแก้วที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสีสัน โดย Duragres GL-626 มิก บราว์น สเปร์ย เป็นกระเบื้องที่ติดตั้งมาเป็นแผ่นใหญ่ขนาด 30×30 ซม. พร้อมสีสันสดใสโทนสีส้มเพิ่มลูกเล่นด้วยประกายระยิบยับ ช่วยให้บรรยากาศในห้องน้ำดูสดใสมากยิ่งขึ้น

กระเบื้องโมเสคเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่กำลังหาไอเดียแต่งห้องน้ำไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยแต่งห้องน้ำให้โดดเด่น น่าสนใจ และได้สร้างสรรค์จินตนาการตามความชอบ แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกใช้บริการช่างปูกระเบื้องผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้พื้นและผนังที่ได้มีคุณภาพ หมดปัญหาหลุดล่อน สำหรับใครที่กำลังมองหาช่างคุณภาพ ไว้ใจได้ ทำงานตรงไว้เวลา คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราพร้อมให้บริการหาช่างและสินค้าแต่งบ้านที่มาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋า เพื่อสร้างบ้านในฝันไปพร้อมกับคุณที่ NocNoc.com เคาะ จบ ทุกเรื่องบ้าน

บทความที่เกี่ยวข้อง